AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 03:58:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?  (อ่าน 6939 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 00:53:27 »

หัวเทียน 2 ยี่ห้อ

ระหว่าง NGK IRIDIUM กับ DENSO IRIDIUM ที่เบอร์เดียวกัน

มันแตกต่างกันอย่างไรอ่ะครับ แล้วเพื่อนๆเลือกใช้ยี่ห้อไหน เพราะอะไรครับ




 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 01:26:46 »

ดีทั้งคู่แหละครับ ผมใช้ NGK เพราะ .............. เพราะอะไรดีล่ะ

เพราะหัวเทียน ยี่ห้อที่ผมใช้มาตลอด ทั้งบ้านใช้ NGK หมดเลย ดึงหัวเทียนกี่อัน กี่อันออกมา ก็ NGK

ก็เลยใช้ NGK ครับป๋ม
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 01:45:04 »

ngk เบอร์หัวเทียน จะไม่ค่อย งง 5 6 7 ดูง่ายหน่อย

denso เทียบเบอร์แล้ว งง 22 21 19 มั้ง จำไม่ค่อยได้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 04:37:56 »

ngk อีกเสียงดูง่ายทนทานไม่รู้น้าๆคนอื่นว่าไง

รอเสียงเรีียกร้อง
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 06:55:16 »

ngk เบอร์หัวเทียน จะไม่ค่อย งง 5 6 7 ดูง่ายหน่อย

denso เทียบเบอร์แล้ว งง 22 21 19 มั้ง จำไม่ค่อยได้ แหะ.. แหะ..
สุดยอด อิอิ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 08:45:23 »

ของผมใช้ NGK แต่ platinum นะ

แหะๆๆ iredium ไม่ไหวแพงไป
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 08:54:32 »

ngk ครับถูกทน ในรุ่นเดียวกันแต่เดนโซ่ หัวอิเรเดียม แพงมากยังไม่เคยลองครับ
บันทึกการเข้า

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 09:05:37 »

เมื่อก่อนใช้ของ HKS แพงมากๆ ใช้มา2ปีกว่าๆ ถึงเวลาเปลี่ยน ก็เลยมาลองดูกะ NGK อิรีเดี่ยม IX บ้างอ่ะค้าบบ ผมว่าก็โอเคนะค้าบบพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2012 09:24:23 โดย LOUIS < RZ > » บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 09:17:46 »

เครื่องผมมันติดหัวเทียน Denso  VK20 มาอะคับ

หาซื้อไม่ได้เลยใช้ NGK เบอร์ 6 ไปพลางๆและก็เปลี่ยนมาใช้ Denso IK20 แทนก็พอๆกันอ่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2012 09:20:10 โดย -TOR@RAYONG- » บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 09:44:25 »

NGK อ่ะ ไม่รู้ทำไม 55
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 11:20:35 »

NGK  iredium

2หมื่นโลเปลี่ยนทีจ้า
บันทึกการเข้า

AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 11:23:48 »

เครื่องผมมันติดหัวเทียน Denso  VK20 มาอะคับ

หาซื้อไม่ได้เลยใช้ NGK เบอร์ 6 ไปพลางๆและก็เปลี่ยนมาใช้ Denso IK20 แทนก็พอๆกันอ่ะคับ
ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 11:51:41 »

โดยส่วนตัว ผมว่ามาตรฐานไม่น่าต่างกัน แต่ด้วย denso เป็นยี่ห้อที่บริษัทรถยนต์เลือกใช้เป็น มาตรฐานโรงงาน เลยทำให้ดูดีกว่า........เพราะฉนั้นก็ต้องมาเทียบดูกับราคาที่ต่างกัน   แต่ตัวผมเองก็ไม่ถาม denso เลยนะ ไปก็เอา NGK มาเลยเพราะคิด(ไปเอง)ว่าน่าจะแพงกว่า
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 12:26:59 »

ตอบเพิ่มจ้า

ตามที่น้าๆท่านข้างบนกล่าวมา NGK ดูเลขง่าย เบอร์ 5-6-7-8 เลือกง่ายครับ

และ ผมใช้ NGK Platinum ปกตืแล้วผมจะเปลี่ยนที่ ประมาณ 20K-30K กิโลเมตร แล้วแต่การใช้งาน ถ้าเข้าเมืองบ่อย 2 หมื่นเปลี่ยนครับ

ส่วนถ้าจะใช้ Iridium ผมว่าราคามันแพงไปนิด 4 หัวเป็น และเค้าว่าใช้ได้ 4 หมื่นโล แล้วหลังจากนั้นจะด้อยประสิทธิภาพลงไปเรื่อย

เพราะฉะนั้น แนะนำ NGK Platinum เปลี่ยนได้บ่อยๆ ไม่แพงมาก เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 2 รอบ เปลี่ยนหัวเทียนรอบนึงยังไหวเลยครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 12:34:08 »

ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 12:39:25 »

ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก

ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 12:42:42 »

         เมื่อก่อนตอนเครื่องฝาดำ ใช้ Denso คอหัวเทียนชอบคอแดง แต่พอเปลี่ยนเป็น NGK ปัญหาดังกล่าวหาไปครับ ปัจจุบันก้อยังเลือกใช้ NGK ครับ เพราะว่ามีเบอร์ให้เลือกง่ายครับผม
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 13:26:00 »

ngk ครับ ราคาแพงกว่านิดหน่อย
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 14:04:23 »

เกิดมาก็รู้จักแต่ NGK หัดซ่อมมอเตอร์ไซด์ครั้งแรกก็เจอ  NGK เลยใช้แต่  NGK มันไล่เบอร์ง่ายดีครับ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 14:26:01 »

NGK ทำหัวเทียนให้ HKS

DENSO ผู้ถือหุ้นใหญ่ TOYOTA รถจากโรงงาน จะเป็น DENSO
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!