AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 02:27:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe กับ b16a....................  (อ่าน 18493 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mineae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2007 12:32:20 »

แล้วซุป เดิมๆๆพอสู้ได้ไหม อะมีใครลองแล้วบ้าง
บันทึกการเข้า
shimeno
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2007 12:54:40 »

ไปกลัวมันทำไมก็แค่ B เรา A มาก่อนเห็นๆๆ
บันทึกการเข้า

myworldplus[url=http://www.weloveshopping.com/template/e5/showproduct.php?pid=10416611&shopid
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2007 14:10:21 »

ฝาดำเลยครับ หกเกียร์ เคย แข่งข้ามจังหวัดกัน (นครสวรรค- พิษณุโลก) นำยาวเลยครับ แต่ต้อง 200 ขึ้นนะ ถ้าช่วง 140-180 นี่ เค้าก็ สุดๆเหมือนกัน ขึ้นไวมาก ไวกว่าฝาดำ แต่ฝาดำได้ช่วง 180-220 ครับ
บันทึกการเข้า
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 02:09:10 »

b16aเข็มมันกวาดตั้งแต่3000รอบแล้วครับแค่พื้นฐานของเครื่องยนต์มันก็ต่างกันแล้วครับเหมือนมวยคนละรุ่นอ่ะครับถ้าทำไม่สุดจริงๆไล่เค้ายากครับ
บันทึกการเข้า

รถกูมันก็แค่3s-gte
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 10:44:00 »

เครื่อง 4A-FE มันพื้นฐานจ่ายตลาด ใช้งานทั่วไป  แรงบิดรอบต้นดี รอบปลายไม่เยอะ จะเอาอะไรไปเทียบกับเครื่องรอบจัด อย่าง B16A

ในแง่ความสำเร็จทางการตลาด 4A-Fe ถือว่าประสบความสำเร็จสูงสุด ในเครื่อง 1600 ของญี่ปุ่นแล้ว
ถึงจะไม่แรงเท่า B16A แต่ความน่าเชื่อถือ 4A-FE สูงกว่าเยอะ ยอดผลิตก็เยอะกว่าด้วย

ความแรงความไฮเทค ไม่ได้เป็นตัวชี้บอกว่าเครื่องตัวนั้น น่าใช้ และประสบความสำเร็จ

เครื่องรถยนต์ มันอิ่มตัวในเทคโลโลยี่แล้ว 4A-FE มันลงตัวที่สุด เครื่องใหม่ ๆ ทุกวันก็ไม่ต่างจาก 4A-FE
เมื่อ 15 ปีแล้วหรอก จะแรงได้ต้องใช้น้ำมัน ลดน้ำหนัก ให้รอบเร็ว แรงบิดหายอีก เพิ่มวาล์ว หรือ แปรผัน ก็กินน้ำมันอีก

ถ้ายังมีน้ำมันใช้กันอีก 10 ปีหน้า 4A-FE ก็ยังคงน่าใช้ที่สุดต่อไป








บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 11:42:39 »

ใจเยน กันน่ะครับ

ผมขับ 40 รถ ยัง เละ เลยครับ

บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 12:03:27 »

B16A มาก็ชัดยาวๆประเภทข้ามภาคไปเลยครับ
รับรอง 4A-FE ชนะแน่น เพราะถ้ามันชัดยาวต่อเนื่อง
เครื่องพังก่อนเราแน่นอน อิอิ

4A-FE เน้นอึดครับ.......
บันทึกการเข้า

im0n73
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #47 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 15:41:51 »

วิ่งได้ก็จะแย่ละ  ถ้าจะเอาไป วัดกะ b16a ม่ายไหว ขับชิว ๆ ดีฝ่าเปลืองน้ำมัน.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 15:56:06 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
yotsky
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 16:37:01 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
hack50
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #50 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 20:14:21 »

รถผม4e-feครับติดไฟแดงอยู่ข้างหน้าเจอcivicพอไฟเขียวกดออกไปพร้อมๆกันเกียร์1-2-3สูสีมากครับยังตีคู่กันอยู่เลยแต่พอเกียร์4รถเขาเริ่มขึ้นผมเลยปล่อยเพราะรู้ว่าคงม่ายทันแต่ถ้าเป็นb16สงสัยทิ้งผมตั้งแต่ตอนที่คิดจะแข่งกับมันแล้วมั้งครับ 555
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #51 เมื่อ: 05 มกราคม 2008 23:59:30 »

 สุดยอด สู้ต่อไป Takumi !!!
บันทึกการเข้า
jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 00:40:58 »

ถ้าจะ ขุนจากเครื่องเดิมๆ NA  โดยที่ไม่คิดจะวางเครื่องใหม่  ก็ กำเงินไป ซัก  แสนกว่าๆๆ  แล้วลองโทรไปถาม เบส ดู ครับ ว่า ไป ทำ ที่ไหน  ก็ ตามไปทำ

แต่ถ้าจะเล่นทางลัด  ก็เซ็ทโบ  ก็ กำเงินไว้ ประมาณ  ห้าหมื่น แล้วก็ หาอู่ที่ไว้ใจได้ เข้าไป โลด  ถาม พี่จ๊อด หรือ ปลาทู ก็ได้ เห็นว่า เพิ่งเซ็ท

แต่ถ้า ไม่ยึดติดกับ เครื่องเดิมๆ  ก็ วาง ฝาดำ 6 เกียร์ ซะ   ก็ เล่นกันได้ แล้ว ครับ

สู้ๆ ครับ

.....  ฮิๆๆๆ  โดน น้าโช พาดพิง อิๆๆๆๆ แอบมาหาความรู้ คร๊าบบบบบ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 07:19:01 »

ถ้าจะ ขุนจากเครื่องเดิมๆ NA  โดยที่ไม่คิดจะวางเครื่องใหม่  ก็ กำเงินไป ซัก  แสนกว่าๆๆ  แล้วลองโทรไปถาม เบส ดู ครับ ว่า ไป ทำ ที่ไหน  ก็ ตามไปทำ

แต่ถ้าจะเล่นทางลัด  ก็เซ็ทโบ  ก็ กำเงินไว้ ประมาณ  ห้าหมื่น แล้วก็ หาอู่ที่ไว้ใจได้ เข้าไป โลด  ถาม พี่จ๊อด หรือ ปลาทู ก็ได้ เห็นว่า เพิ่งเซ็ท

แต่ถ้า ไม่ยึดติดกับ เครื่องเดิมๆ  ก็ วาง ฝาดำ 6 เกียร์ ซะ   ก็ เล่นกันได้ แล้ว ครับ

สู้ๆ ครับ

พี่โช ผมเอามารวมๆแล้วค่าทำเครื่องก็ไม่ได้แพงอะไรมากนะคับ มันไปหนักค่าอย่างอื่นอะคับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #54 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 09:20:55 »

แรงแค่ไหนยังไงก็ถึงที่หมายพร้อมกันล่ะครับ มันมีผลทางใจครับ อย่าไปใส่ใจ น้ำมันแพง คิดยาวๆกันดีกว่า ใครแรงปล่อยมันไป ไม่ได้ถ้วยในถนนหรอก มันจะได้ ...  เทพจิงมันต้องวัดในสนาม ผมก็เคยโดนที่เส้นนวมินทร์บ่อย โมโหเหมือนกัน ขับดีๆมา เบิ้นๆใส่ คงคิดแหละเจอAE กินหมูอีกแล้ว ไอ้เราคิด โถ่ ไอ้สัด เจอพวกเกรียนสามดออีกแล้ว เลยเปิดกระจกไปชู ... มันซะเลย เปรตมาเกิดจิงๆ ไปแข่งกะพ่อ..คุณ..ไป!!! ปล. เจอบ่อยครับ ขอระบายให้ฟังเซ็งสุดๆ  เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 10:23:55 »

แสนกว่าบาท ทำ B16สบายเลยครับ วางเครื่องฝาแดง 120000-130000 ได้ 200 ม้า จบเลย ถ้าวางฝาดำก็เหลือเงินเอาไว้ทำอีกเพียบ จะอ้างว่าเก่งจริงเจอในสนามก็ไม่ถูกครับ  เราใช้รถบนถนนมากกว่าในสนาม หรือเราอยู่ในสนามมากกว่าบนถนน เราขับในสนามทุกวันหรือเปล่า แต่คิดว่าคนที่บอกว่าชอบในสนามลึกๆ แล้วก็ยังชอบบนถนน ถ้าเส้น นวมินทร์ ถ้า N/A ผมก็เห็นแต่ VTEC ทั้งนั้น ไม่เคยเห็น 4A ออกมาวิ่งเลย
ที่บอกว่าเร็วในสนาม แต่ถ้ามาอยู่บนถนนอาจจะเป็นเต่าก็ได้
บันทึกการเข้า

aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #56 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 10:42:57 »

ก็จิงครับ แต่คนโตๆเค้า ไม่มา เบิ้นๆใส่กันหรอกครับ มาตีคู่เนี่ย บางทีมันอันตรายรถที่ตามหลังเค้ามาด้วย  นิสัยพวกเห่อหมอยเพิ่งแต่งรถชัดๆ ถ้าลงไปเจอจะ ลั่นกะบาลซักที
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 11:34:40 »

แรงแค่ไหนยังไงก็ถึงที่หมายพร้อมกันล่ะครับ มันมีผลทางใจครับ อย่าไปใส่ใจ น้ำมันแพง คิดยาวๆกันดีกว่า ใครแรงปล่อยมันไป ไม่ได้ถ้วยในถนนหรอก มันจะได้ ...  เทพจิงมันต้องวัดในสนาม ผมก็เคยโดนที่เส้นนวมินทร์บ่อย โมโหเหมือนกัน ขับดีๆมา เบิ้นๆใส่ คงคิดแหละเจอAE กินหมูอีกแล้ว ไอ้เราคิด โถ่ ไอ้สัด เจอพวกเกรียนสามดออีกแล้ว เลยเปิดกระจกไปชู ... มันซะเลย เปรตมาเกิดจิงๆ ไปแข่งกะพ่อ..คุณ..ไป!!! ปล. เจอบ่อยครับ ขอระบายให้ฟังเซ็งสุดๆ  เป็นฟืนเป็นไฟ
   อย่าลืมเจ้าเอก  เอขับอะไรอยุ่   ด่าซะกูหมองหม่นเลย  555
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 12:24:37 »

3s-gte น่าจะไหวม้างครับ ไม่แน่ใจ  2j spec นอก มันน่านะหนีทันม้างครับครับ เห็นวิ่งกัน 300 + อ่าครับ
บันทึกการเข้า
hack50
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #59 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 19:20:08 »

chemistry
แอบมาดู
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!