AE. Racing Club
18 กันยายน 2024 20:21:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ at แบบไม่มีกล่อง สามารถทำให้แรงเท่า เกียร์ mt ได้ไหมครับ  (อ่าน 3553 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 20:57:57 »

เกียร์  at แบบไม่มีกล่อง สามารถทำให้แรงเท่า เกียร์ mt ได้ไหมครับ  คำนับ

หมานถึงแต่งเกียร์ at อะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 21:48:29 »

เกียร์  at แบบไม่มีกล่อง สามารถทำให้แรงเท่า เกียร์ mt ได้ไหมครับ  คำนับ

หมานถึงแต่งเกียร์ at อะครับ  คำนับ

อืมมม.... ยากนะผมว่า แพงด้วย เห็นมีทำอยู่คนนึง ช่างยาอ่ะครับ
ผมรู้แค่นี้ รอท่านต่อไปมาเสริมครับ อิ อิ  ย่องเบา ย่องเบา ย่องเบา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กรกฎาคม 2012 21:55:50 โดย Piggy 92 » บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 23:34:58 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 23:50:31 »

ยากอยู่ ถ้าแรงของเครื่องไม่มากกว่ากว่า MT

เพราะ Auto มันสูญเสียกำลังไปให้กับ Torque Converter และมีการทิ้งฟรีของหน้าคลัช มากกว่าครับ

เกียร์ MT นั้น ก็ง่ายๆเลย กำลังเครื่องมาที่คลัช หวีคลัชทำหน้าีท่กดแผ่นคลัช ให้แรงเครื่องส่งไปถึงระบบเกียร์

และส่งไปเพลา
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 00:01:46 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 00:13:14 »

ลอยๆมาเกียร์ธรรมดาขับไม่ดีก็มีโดนออโต้นะคับ

คอกลมผม เคยตามน้าก้อง ฝาดำออโต้ ตอนลอยๆมาคู่กันขับตามกันมา

โน้นปลายเกียร์4กว่าจะขึ้นได้ ความเร็วที่ไมล์ก็ปาไปจะ180แล้ว
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 07:39:50 »

เกียรออโต้ราคาแรงนะตอนนี้ ไม่ค่อยคุ้มนะ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 07:43:49 »

ขอบคุณครับพี่ๆถามเพื่อเป็นความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 08:14:46 »

รอน้าท่านนี้ jedee มาบอกดีกว่าครับ ผมเคยเจอน้าท่านนี้พิมพ์ วิธีการใ้เกียร ออโต้ แบบใครตามไม่ทันครับ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 11:05:08 »

สงสัยเกียร์พัง ต้องเปลี่ยนรถเลย ท่าจะดี
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 17:16:55 »

รอน้าท่านนี้ jedee มาบอกดีกว่าครับ ผมเคยเจอน้าท่านนี้พิมพ์ วิธีการใ้เกียร ออโต้ แบบใครตามไม่ทันครับ

มีวิธีด้วยหรอครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 17:42:02 »

โดยโครงสร้างกลไกภานในเกียร์ ทำไม่ได้
แต่จะขับให้อัตราเร่งใกล้เคียงกัน ต้องลองศึกษาวิธีใช้ L 2 ในรอบเครื่อง ความเร็วที่เหมาะสม ก็ขับมันดี
ถ้าจะออกตัวเร็ว ก็พอทำได้ แต่จะเอาล้อฟรี ทำยาก (ทำได้แต่เกียร์พังเร็วเอาไหม) กดมิดตั้งแต่ออกตัว เกียร์จะเปลี่ยนที่ 6000รอบ 2เกียร์แรก เกียร์3 5000รอบก็ปาเข้าไป 130-140แล้ว จะไปเร็วกว่านี้เลยหรือ
บันทึกการเข้า
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 17:50:55 »

รอฟังต่อคับ อยากทราบ
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

tar
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 19:00:17 »

แค่อยากบอกว่า ช่างยาถนัดเกียร์ auto ขับหลังน่ะครับ เกียร์ auto ขับหน้าแกว่าจะเริ่มที่เครื่อง honda คร้าบ
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 20:44:37 »

โดยโครงสร้างกลไกภานในเกียร์ ทำไม่ได้
แต่จะขับให้อัตราเร่งใกล้เคียงกัน ต้องลองศึกษาวิธีใช้ L 2 ในรอบเครื่อง ความเร็วที่เหมาะสม ก็ขับมันดี
ถ้าจะออกตัวเร็ว ก็พอทำได้ แต่จะเอาล้อฟรี ทำยาก (ทำได้แต่เกียร์พังเร็วเอาไหม) กดมิดตั้งแต่ออกตัว เกียร์จะเปลี่ยนที่ 6000รอบ 2เกียร์แรก เกียร์3 5000รอบก็ปาเข้าไป 130-140แล้ว จะไปเร็วกว่านี้เลยหรือ

แล้วถ้าออกแบบนี้เกียร์จะมีปัญหาไหมครับพี่    ขอบคุณครับ

รอฟังอีกครับมีข้อมูลอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 20:48:47 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 22:54:57 »

โดยโครงสร้างกลไกภานในเกียร์ ทำไม่ได้
แต่จะขับให้อัตราเร่งใกล้เคียงกัน ต้องลองศึกษาวิธีใช้ L 2 ในรอบเครื่อง ความเร็วที่เหมาะสม ก็ขับมันดี
ถ้าจะออกตัวเร็ว ก็พอทำได้ แต่จะเอาล้อฟรี ทำยาก (ทำได้แต่เกียร์พังเร็วเอาไหม) กดมิดตั้งแต่ออกตัว เกียร์จะเปลี่ยนที่ 6000รอบ 2เกียร์แรก เกียร์3 5000รอบก็ปาเข้าไป 130-140แล้ว จะไปเร็วกว่านี้เลยหรือ

แล้วถ้าออกแบบนี้เกียร์จะมีปัญหาไหมครับพี่    ขอบคุณครับ

รอฟังอีกครับมีข้อมูลอีกไหมครับ

เกียร์พังนะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012 23:55:48 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012 00:07:29 »

อย่าทำเลยครับ ไม่คุ้ม ไปทำเครื่อง ท่อ ดีกว่าครับ จากคนใช้เกียร์ออโต้ อิอิ
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012 05:01:29 »

 เหอๆๆ ราคาเกียรโอโต้ตอนนี้มันกระโดดไปมาก แล้วพวกเราก็กลับบ้านเก่ากันเยอะมากด้วยช่วงนี้ ผมว่าอย่าไปทำเลยครับ ได้ไม่คุ้มเสีย ของผมก็เกือบๆสามแสนกิโลแระ เจ้าของเดิมที่ยกลงก็ไม่รู้ใช้มาเท่าไร ที่รอดมาได้เท่าทุกวันนี้ ก็เพราะกล้าลงทุนใส่หัวเชื้อเพียวซินเทติคลงไป เลยอึดทนขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว หากขับแบบผม แล้วไม่มีเครื่องช่วยที่ว่า พังมาทีตอนนี้กระเป๋าแฟบไปตามๆกัน ราคาต่อลูกตอนนี้น่าจะว่ากันที่หมื่นบาทขึ้น  ปีที่แล้วผมได้มาพร้อมเครื่องแค่เจ็ดพันห้า แต่ค่าขนส่งล่อไปสามพัน แต่มันได้ทั้งเครื่องทั้งเกียร ตอนนี้ก็เก็บไว้ รอลูกนี้กลับบ้านเก่าก่อน ลำพังประสิทธิภาพของมัน หากใช้งานจริงๆ แล้ว ขับดีๆเข้าใจมัน เกียรธรรมดาแทบไล่ไม่ทันอยู่แล้วครับ แค่เรากดลึกๆหน่อยก็พอ ของผมมันเป็นเกียรสาย ไม่กล่อง หากกดลึก เกียรหนึ่งก็เปลี่ยนที่หกพัน สองก็หกพัน(หากแช่ยาวๆคลิ๊กดาวค้างไว้) ก็ร้อยยี่สิบแล้วครับ พลักขึ้นดี ก็กระโจนต่อ มันรบได้กับเกือบทุกรุ่นอยู่แล้วล่ะ เฉพาะถนนเมืองไทย ที่มีแต่หลุม แต่สิ่งกรีดขวางที่เราไม่คาดคิด หารถมาต่อกรกับเรายากครับ ยิ่งความเร็วระดับเกินร้อยสี่สิบไปแล้ว และยิ่งในถนนหลวงด้วยแล้ว หากรถที่ใช้ความเร็วนี้น้อยมากๆครับ  แล้วยิ่งวิ่งๆไปทุกวันนี้ ประเด๋ววก็ด่านๆๆๆ      สำหรับผมแล้ว เห็นน้องๆเกียรโอโต้พัง ก็ยังเสียวๆเหมือนกัน แต่ผมซื้อเก็บตอนมันถูกๆไว้สี่ห้าลูก (เหอะๆๆ ไม่ได้ขายเน้อ เล่าให้ฟังเฉยๆ)  แต่ลูกที่ใช้อยู่ก็อึดมากครับ ตอนนี้น่าจะเกินสองแสนห้าไปแล้วครับ ยิ่งผมใช้หัวเชื้อพิเศษด้วย งานนี้ไม่รู้จะไปพังตอนกี่แสน แต่ก่อนมันพังก็มักจะเตือนกันเสมอไม่ใช้หรอครับ เท่าที่อ่านศึกษาดู ตอนนี้ยังปรกติครับ หากไม่มีหัวเชื้อที่ว่าอย่าไปลากแบบผมเด้อ พังแน่ครับ ไม่ช้าก็เร็ว ผมรอดเพราะเคล็ดล้บไม่ลับนี้ครับ ใช้มาน่าจะยี่สิบกว่าปี จนมันพัฒนาไปไม่รู้กี่สเตปครับ เอ็กวันอาร์เป็นสารเด็กๆเลยหากเทียบกับที่ผมใช้อยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กรกฎาคม 2012 05:06:39 โดย jedee » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!