AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 10:46:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE92 เกียร์ธรรมดา เปลี่ยนน้ำมันเกียร์อย่างไรครับ  (อ่าน 12776 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ss2498
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 12:53:37 »

อยู่บ้านว่างๆ อยากทำเอง เปลี่ยนมาครั้งสุดท้ายก็ 52,000 กิโลฯแล้ว
-ซื้อน้ำมันเกียร์อะไรดีครับ ควรใช้เบอร์อะไร มีกรองเกียร์รึปล่าว
-ขั้นตอนการถ่ายออกและเติมเข้า ช่วยบอกตำแหน่งน๊อตและวิธีการถอดด้วยครับ
-อื่นๆ แนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ss2498
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 18:54:47 »

สงสัยต้องไปให้อู่ทำแล้ว เปลี่ยนเองคงยากไปกระมัง
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012 10:12:16 »

ผมลองไปเปลี่ยนที่อู่ กะแอบดูแล้วจะกลับมาทำเอง โอโหเรื่องเยอะครับถ้ามีเครื่องที่เขาอัดน้ำมันเข้าเสื้อเกียร์ก็ไม่น่ายากครับ  รอท่านอื่นเผื่อมีวิธีครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012 12:53:43 »

จะมีน๊อตถ่ายน้ำมันเกียร์ด้านล่างเกียร์ครับ หากระป๋องน้ำมันเครื่องหรือถาดอะไรซักอย่างมารองเอาไว้ ไขน๊อตถ่ายออก เดี๋ยวก็ไหลออกมาเหมือนถ่ายน้ำมันเครื่อง รอซักพักให้หยดๆหมดซักหน่อย ก็ไขน็อตกลับเข้าไป
แต่ผมจำเบอร์น็อตไม่ได้ แหะ.. แหะ..

น้ำมันเกียร์ ก็ใช้ตามสเปค โดยมากจะเป็นเกรดGL5 สำหรับเกียร์ธรรมดา เบอร์80-w90 แต่ถ้าเป็นเกียร์เต็ดแนะนำ75-w90ฟูลซินเทติคแต่จะแพงกว่ามาก ถอนหายใจ

ตอนใส่น้ำมันเกียร์จะมีอีกช่องนะครับอยู่หน้าเสื้อเกียร์ น็อตจำไม่ได้เหมือนเดิม แหะ.. แหะ.. ไขน๊อตออก หาท่อยางขนาดประมาณท่ออ๊อกซิเจนตู้ปลา ต่อปลายขวดน้ำมันเกียร์ โดยมากน้ำมันเกียร์แบบขวดเล็กจะมีปลายแหลม ปลายท่ออีกด้านจิ้มเข้าไปในเสื้อเกียร์ ยกขวดน้ำมันกลับหัวสูงๆให้น้ำมันไหลเข้าเสื้อเกียร์ อาจจะใช้เวลานานหน่อย เพราะท่อเล็ก ใช้น้ำมันเกียร์ประมาณสามขวดลิตร ขวดสุดท้ายต้องคอยดูซักนิด ถ้าน้ำมันล้นออกมาเมื่อไหร่ก้พอครับ ขันน๊อตใส่กลับเข้าไปหาผ้ามาเช็ดให้สะอาด

ถ้ายังไม่เคยทำเองไม่รู้ต่ำแหน่งต่างๆอยู่ตรงไหน แนะนำให้เข้าอู่ครับ เพราะแรกๆผมก้ให้ที่อู่ทำให้ แต่ถ้าอู่งานเยอะ และเรามีเวลาทำเอง พร้อมเลอะและเหนื่อยหน่อยก็ลงมือเองครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012 19:43:34 »

จะมีน๊อตถ่ายน้ำมันเกียร์ด้านล่างเกียร์ครับ หากระป๋องน้ำมันเครื่องหรือถาดอะไรซักอย่างมารองเอาไว้ ไขน๊อตถ่ายออก เดี๋ยวก็ไหลออกมาเหมือนถ่ายน้ำมันเครื่อง รอซักพักให้หยดๆหมดซักหน่อย ก็ไขน็อตกลับเข้าไป
แต่ผมจำเบอร์น็อตไม่ได้ แหะ.. แหะ..

น้ำมันเกียร์ ก็ใช้ตามสเปค โดยมากจะเป็นเกรดGL5 สำหรับเกียร์ธรรมดา เบอร์80-w90 แต่ถ้าเป็นเกียร์เต็ดแนะนำ75-w90ฟูลซินเทติคแต่จะแพงกว่ามาก ถอนหายใจ

ตอนใส่น้ำมันเกียร์จะมีอีกช่องนะครับอยู่หน้าเสื้อเกียร์ น็อตจำไม่ได้เหมือนเดิม แหะ.. แหะ.. ไขน๊อตออก หาท่อยางขนาดประมาณท่ออ๊อกซิเจนตู้ปลา ต่อปลายขวดน้ำมันเกียร์ โดยมากน้ำมันเกียร์แบบขวดเล็กจะมีปลายแหลม ปลายท่ออีกด้านจิ้มเข้าไปในเสื้อเกียร์ ยกขวดน้ำมันกลับหัวสูงๆให้น้ำมันไหลเข้าเสื้อเกียร์ อาจจะใช้เวลานานหน่อย เพราะท่อเล็ก ใช้น้ำมันเกียร์ประมาณสามขวดลิตร ขวดสุดท้ายต้องคอยดูซักนิด ถ้าน้ำมันล้นออกมาเมื่อไหร่ก้พอครับ ขันน๊อตใส่กลับเข้าไปหาผ้ามาเช็ดให้สะอาด

ถ้ายังไม่เคยทำเองไม่รู้ต่ำแหน่งต่างๆอยู่ตรงไหน แนะนำให้เข้าอู่ครับ เพราะแรกๆผมก้ให้ที่อู่ทำให้ แต่ถ้าอู่งานเยอะ และเรามีเวลาทำเอง พร้อมเลอะและเหนื่อยหน่อยก็ลงมือเองครับ

กล้าเลอะยิ่งเยอะประสบการณ์ช่ายป่าวอาจารย์ 55
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012 20:34:54 »

จะมีน๊อตถ่ายน้ำมันเกียร์ด้านล่างเกียร์ครับ หากระป๋องน้ำมันเครื่องหรือถาดอะไรซักอย่างมารองเอาไว้ ไขน๊อตถ่ายออก เดี๋ยวก็ไหลออกมาเหมือนถ่ายน้ำมันเครื่อง รอซักพักให้หยดๆหมดซักหน่อย ก็ไขน็อตกลับเข้าไป
แต่ผมจำเบอร์น็อตไม่ได้ แหะ.. แหะ..

น้ำมันเกียร์ ก็ใช้ตามสเปค โดยมากจะเป็นเกรดGL5 สำหรับเกียร์ธรรมดา เบอร์80-w90 แต่ถ้าเป็นเกียร์เต็ดแนะนำ75-w90ฟูลซินเทติคแต่จะแพงกว่ามาก ถอนหายใจ

ตอนใส่น้ำมันเกียร์จะมีอีกช่องนะครับอยู่หน้าเสื้อเกียร์ น็อตจำไม่ได้เหมือนเดิม แหะ.. แหะ.. ไขน๊อตออก หาท่อยางขนาดประมาณท่ออ๊อกซิเจนตู้ปลา ต่อปลายขวดน้ำมันเกียร์ โดยมากน้ำมันเกียร์แบบขวดเล็กจะมีปลายแหลม ปลายท่ออีกด้านจิ้มเข้าไปในเสื้อเกียร์ ยกขวดน้ำมันกลับหัวสูงๆให้น้ำมันไหลเข้าเสื้อเกียร์ อาจจะใช้เวลานานหน่อย เพราะท่อเล็ก ใช้น้ำมันเกียร์ประมาณสามขวดลิตร ขวดสุดท้ายต้องคอยดูซักนิด ถ้าน้ำมันล้นออกมาเมื่อไหร่ก้พอครับ ขันน๊อตใส่กลับเข้าไปหาผ้ามาเช็ดให้สะอาด

ถ้ายังไม่เคยทำเองไม่รู้ต่ำแหน่งต่างๆอยู่ตรงไหน แนะนำให้เข้าอู่ครับ เพราะแรกๆผมก้ให้ที่อู่ทำให้ แต่ถ้าอู่งานเยอะ และเรามีเวลาทำเอง พร้อมเลอะและเหนื่อยหน่อยก็ลงมือเองครับ
น้าใช้สายออกซิเจน เลยหรือ สายยางก้ได้มั้ง
ผมเอากรวยมาต่อท่อยาง ไหลไวหน่อย ^ ^
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012 21:19:51 »

สายยางยัดเข้ารูน้ำมันเกียร์ได้เปล่าอ่ะ ไม่รู้เหมือนกัน งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 00:02:15 »

ต้องลองแล้ว เห็นที่อู่ใช้ที่โยกๆ สายยางก็ได้ ต้องลองครับ
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 09:03:46 »

ของผมใช้สายท่อแก๊สก็เข้าได้นะครับ
บันทึกการเข้า
ss2498
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 10:02:37 »

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
ผมเอาไปให้อู่เปลี่ยนให้แล้ว ช่างทำงาน 2 คน คนแรกมุดไปใต้เกียร์ คนที่สองหมุนปั๊มน้ำมันเกียร์ เห็นแล้วทำเองคงลำบาก
ค่าน้ำมันเกียร์รวมค่าแรง 400 บาทถ้วน ก็ไม่แพงนะครับใช้มา 5 หมื่นกว่ากิโลฯ ขอบอกว่ามันดำและข้นคลั้กเลยครับ
บันทึกการเข้า
spalm
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 เมษายน 2013 16:03:54 »

ของผมทำเองเปลี่ยนเองครับใช้แค่แม่แรงและตัวนี้ครับ สำหรับใส่น้ำมันเกียร์
บันทึกการเข้า

วีระยุทธ์ คงปาน
111/93 ซอย25 ถนนบางกระดี่ แสมดำ บางขุนเทียน กทม. 10150
0802507373
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 เมษายน 2013 16:56:13 »

ของผมทำเองเปลี่ยนเองครับใช้แค่แม่แรงและตัวนี้ครับ สำหรับใส่น้ำมันเกียร์

สุดยอดครั้งหน้าซื้อมาบ้างดีกว่า
ปรกติต่อสายเข้าไปรอนานกว่าจะลง
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2013 18:03:06 »

ตามน้าตุ้ยเลยครับ น๊อตเหมือนจะเป็นเบอร์ 22 ทั้งตัวถ่ายและตัวเติมนะครับ
(ไม่ทราบเหมือนกันว่าน๊อตโดนเปลี่ยนมาจากเจ้าของเก่าหรือเปล่า)
แต่มุดดูของ 4E-FE ตัวถ่ายเบอร์ 22 ตัวเติมเบอร์ 17 มั้งครับ

ส่วนตอนเติมผมไปซื้อสายยางจากร้านขายเครื่องมือช่าง
ท่อขนาดประมาณนิ้วชี้ เอามาต่อกรวยพลาสติกเติมสบายไม่หกไม่เลอะ
จะมีเลอะหน่อยก็ตอนที่น้ำมันเต็มจนล้นรูเติมนิดหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 13:54:08 »

กลับมาดูน๊อตแล้วเป็นเบอร์ 24 นะครับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!