AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 09:07:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนผู้รู้ เรื่องเพลาขับหน้า ae92 + 20V  (อ่าน 1857 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tape
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 07:46:24 »

ตัวถัง ae92gti วาง 20V เพลาขับใส่ของ 20v หรือ ใส่ตรงรุ่น 92 gti รบกวนผู้รู้หน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 08:07:57 »

ของ 20V ครับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 12:34:43 »

20Vเหมือนกันคับ

-
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 18:27:49 »

....ได้ทั้ง 2 อย่างครับ ของผมเองได้ 20 วาล์วมายกแพ แต่ช่างบอกว่าใช้เพลาขับเดิมก็ได้ครับ เลยใช้ของเดิมอยุ่ รอให้ดังก่อนแล้วค่อยเปลี่ยน....
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 18:43:49 »

92ความกว้างฐานล้อ น้อยกว่า 101 111 แล้ว เพลา ก็ต้องใช้ของ 92 ซิ ถ้าเอา เพลา101 มาใส่ ซึ่งยาวกว่า เวลาเลี้ยวสุด มันจะยันไหมอะ ลองคิดดู
เพลา 4AFE GE ถึงแม้เหมือนกัน แต่ต้องเลือกที่ ตัวถัง 92 หรือ 101 มากว่า ไม่ใช่เครื่องยนต์
ผมใช้เครื่อง 4AFE ตัวถัง92 ต้องใช้เพลา 92 แต่ไม่ได้ใช้ GE  รอคนใช้ตรงรุ่นยืนยัน
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 19:33:58 »

ผมใช้ 20v ล้วนไม่ได้ ต้องใช้ของ 92 ร่วมด้วย อาการคือ ช่วงเร่งผ่าน 70-80 ตัวรถจะสั่นสะท้านทั้งคัน
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 21:09:14 »

ผมวางเครื่อง 20V ตอนแรกใช้ 2E ตอนนี้ใช้ของ 4AFE ครับ ผมเคยถอดมาเทียบ ของ 4AFE ยาวกว่านิดหน่อยครับ ทั้งสองอันใส่ได้ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ยืนยันได้แต่ที่แนะนำไปว่าให้ใส่เพลา 20V  เพราะเพลา 20V มันจะมีสามท่อน(ท่อนยาวมันจะยึดกับตัวเครื่อง) ซึ่งมันต่างจากชาวที่เป็นสองท่อนเสียบเข้าไปตรงๆ อาจจะเป็นเพราะ 20V แรงม้ามากว่าเครื่อง 4AFE อีกอย่างที่ผมเจอ ถ้าใช้เพลาของ 4AFE ถ้ารถโหลดมากๆ เวลาลงหลุมกระแทกตัวเพลาข้างยาวมันจะไปกระแทกกับลูกลอกไดร์ชาจ (ถ้าตรงรุ่นจังหว่ะยุบยังงัยมันก็ไม่ถึงครับเพราะท่อนยาวมันยึดกับเครื่องไว้)

อาการนี้เท่าที่ผมเคยเจอมานะครับ
บันทึกการเข้า

tape
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 07:43:29 »

ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้ความรู้นะครับ เดี๋ยวผมลองถอดของเก่าออกมาแล้วเทียบดูกับ 92gti กับ 20v ว่าตรงกับอันไหนนะครับ
บันทึกการเข้า
tape
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 14:29:21 »

สรุปว่าเป็นเพลาของ 20V นะครับ เพราะว่ามีทั้งหมด 3 ท่ิอนอีก 1 ท่อนจะติดอยู่ที่เสื้อเกียร์ ต่างจาก 92 GTI เพราะว่ามี 2 ท่อน มีท่อนยาวกับท่อนสั้น(ซ้าย) แต่ผมว่าท่อนสั้น(ซ้าย)น่าจะใส่ด้วยกันได้นะครับ
บันทึกการเข้า
tape
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 14:29:56 »

ขอบคุณทุกๆกระทู้นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!