AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 22:39:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Fan Intake มีประโยชน์ไหมอ่ะครับ  (อ่าน 3920 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 22:04:53 »

พอดีผมไปวิ่งเล่นในยูทูป แล้วข้องใจกับของสิ่งนี้อ่ะครับ ไม่รู้ว่าชื่อทางการมันเรียกอะไร - -"

เห็นในยูทูปเขาเอาไปใส่แทนที่กรองอากาศ เหมือนกับจะให้มันช่วยไดร์อากาศเข้า

แต่ว่า แต่ล่ะคลิปโดนดิสไลค์เพียบเลย - -" มิทราบว่ามีท่านใดเคยลอง หรือพอรู้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวนี้มั่งไหมครับ

มันมีประโยชน์มากน้อยเพียงใด หรือเอามาขวางทางอากาศเข้าเปล่าๆ   เวียนหัว



นี่ตัวอย่างคลิปที่เจอ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=TjHEFqFh7g0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=TjHEFqFh7g0</a>
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 22:16:37 »

อุปกรณ์ชิ้นนี้ เขาอธิบายคุณประโยชน์เย๊อะแยะมากครับว่าสามารถ

-กวักเรียกอากาศ ให้เข้าได้มากกว่าเดิม (เพราะมีใบพัดช่วยดูด)
-ทำให้มวลอากาศ มีความหนาแน่นเพิ่มขึ้น (เพราะใบพัด ดูดอากาศเข้าไปอัดสะสม)
-ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น (ตามเหตุผลอันแรก)

และอีก ฯลฯ ครับ

แต่ที่ผมไม่คิดว่ามันจะเป้นอย่างงั้นก็เพราะว่า

จากเหตุผลข้อแรก "กวักเีรียกอากาศได้มากขึ้น"
- ใบพัดที่หมุนก็เกิดจาก Vacuum ก็ลูกสูฐที่กำลังเคลื่อนที่ลงเพื่อดูดอากาศเข้าห้องเผาไหม้ ใบพัดไม่ได้ทำการช่วยดูด
หากแต่เป็นการ บังลมบางส่วนเพื่อให้ ใบพัดสามารถหมุนได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า มันไม่สามารถกวักอากาศได้มากขึ้นหรอก
จากเหตุผลข้อที่สอง "ทำให้มวลอากาศ มีความหนาแน่นเพิ่มขึ้น"
- ความหนาแน่นที่เพิ่มขึ้น ย่อมต้องมี Pressure ที่มากกว่า Vacuum เครื่อง (นั่นก็อาจจะหมายถึง Boost)
แต่ความหนาแน่น จริงๆแล้วอยู่ที่ปัจจัยต่างๆ เช่นพวก อุณหภูมิ ความชื้น ก๊าซบริเวณนั้นๆ และถ้ามามองถึง ไอใบพัดนี่
แค่แรงหมุนตามแรงดูด Vacuum ของระบบจุดระเบิด มันไม่สามารถสร้าง Pressure ใดๆได้หรอกครับ อากาศเข้าไป
พอจังหวะที่ไม่มีการดูด อากาศก็จะไหลย้อนท่อมาบ้างบางส่วน และอีกอย่าง ความหนาแน่นและแรงดันนั้น
มันก็จะไปเพิ่มเอง ก่อนเข้าห้องเผาไหม้อยู่แล้วครับ

และเหตุผลข้อสุดท้าย ก็เหมือนอันแรกเลยครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 22:34:07 »

เสียทั้งเงิน ทั้งความรู้สึก
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 22:40:53 »

อ่อครับผม ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับผม

เก็บตังวางเจต่อไป  อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 22:43:29 »

อ่อครับผม ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับผม

เก็บตังวางเจต่อไป  อินเลิฟ อินเลิฟ

ตังค์ที่จะใช้ซื้อใบพัดอัดอากาศ เอาไปเปลี่ยนใบโข่งหน้า น่าจะเห็นผล อิอิ

เจ โบ หรือ วีวี อ่าครับ Body ไหนเอ่ย
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 23:48:46 »


ไม่มีประโยชน์ทั้งสิ้น มีอยู่อย่างเดียว เสียตังค์ฟรี แถมขวางทางเดินอากาศอีกต่างหาก
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 00:06:00 »

มีประโยชน์นะครับ มีเสียงวี๊ด พร้อมกับความวื๊ดดดดด 5555
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 00:07:20 »


555+ วี๊ดดดดดดดดดดดด ปั้ก ...... แหง่วๆๆๆ จอดข้างทาง  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 09:35:45 »


555+ วี๊ดดดดดดดดดดดด ปั้ก ...... แหง่วๆๆๆ จอดข้างทาง  เวียนหัว
ใบพัดหัก เข้าเครื่องใช่ป่าวครับ555
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 10:22:25 »

ขอมอไซ จะออกมานานแล้วครับ ไม่เห็นผลจิงๆครับ จังหวะที่วาล์วลอยหรือรอบสูงๆเครื่องจะพ่นน้ำมันออกมาแทนดูด  พอจะบิดต่อเพื่อเปลี่ยนเกียร์ เครื่องสะดุดเลยครับ เพราะน้ำมันหนาจากการที่มันไปค้างอยู่ที่ตัวใบพัดคับ. 
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 17:15:42 »

อ่อครับผม ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับผม

เก็บตังวางเจต่อไป  อินเลิฟ อินเลิฟ

ตังค์ที่จะใช้ซื้อใบพัดอัดอากาศ เอาไปเปลี่ยนใบโข่งหน้า น่าจะเห็นผล อิอิ

เจ โบ หรือ วีวี อ่าครับ Body ไหนเอ่ย

เจโบอ่ะครับ บอดี้ tt132 Corona liftback

มันเปนรถเก่าอ่ะครับ ขับหลังด้วย จะแต่งข้างภายนอกก็มีแต่คนคัดค้าน

เกิดมาผมยังมิเคยลองขับรถเทอร์โบ แรงๆเลย >O< เลยตั้งใจจะทำอิแก่เทอร์โบ Azn

ผมล่ะชอบเสียงเทอร์โบ กับ โบว์ออฟ วี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ฟิ้วว ว ว ว ว

แต่คงอีกนานอ่ะครับ กว่าจะได้ - -"
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 17:40:08 »

เสียทั้งเงิน ทั้งความรู้สึก
ตามน้าอู๋เลยครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 22:46:13 »

อ่อครับผม ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับผม

เก็บตังวางเจต่อไป  อินเลิฟ อินเลิฟ

ตังค์ที่จะใช้ซื้อใบพัดอัดอากาศ เอาไปเปลี่ยนใบโข่งหน้า น่าจะเห็นผล อิอิ

เจ โบ หรือ วีวี อ่าครับ Body ไหนเอ่ย

เจโบอ่ะครับ บอดี้ tt132 Corona liftback

มันเปนรถเก่าอ่ะครับ ขับหลังด้วย จะแต่งข้างภายนอกก็มีแต่คนคัดค้าน

เกิดมาผมยังมิเคยลองขับรถเทอร์โบ แรงๆเลย >O< เลยตั้งใจจะทำอิแก่เทอร์โบ Azn

ผมล่ะชอบเสียงเทอร์โบ กับ โบว์ออฟ วี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ฟิ้วว ว ว ว ว

แต่คงอีกนานอ่ะครับ กว่าจะได้ - -"

อ๋อ ทำ AE เซ็ตโบมั๊ยครับ 555 4E โบ 3S โบ หนุกหนาน
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 00:30:29 »

ที่บ้านมีแค่ โซลูน่า กับ อิแก่ 4age อ่ะครับ แห่ะๆ

ทีแรกว่าจะเอาลูน่าทำ 5a โบ แต่ติดตรงที่แย่งกันขับกับพี่สาว ผมน้อยใจเลยเอาไปอิแก่มาขับ อิๆ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 07:06:26 »

ใช้ไปนานห้องเครื่องร้อนมันจะกรอบและแตกมัย ลองนึกดูดสิ ถ้าแตกแล้วหลุดเข้าไปจะเป็นไง
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 13:20:55 »

รถยนต์อะนะครับ พยามอย่าไปใส่อะไรที่มันพิสดาร เพราะมันเป็นเรื่องของวิศวกรรม
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 11:54:39 »

ผมว่ามันไม่น่าจะช่วยได้นะครับ ถ้าบอกว่าเพิ่มอากาศให้เข้า Intake ได้มากขึ้นก็ยิ่งแล้วใหญ่ ในเมื่อเอาอะไรมาขวางทางเข้า ลูกสูบก็ต้องมีภาระดูดอากาศที่มากขึ้น จากการเอาเจ้าใบพัดมาขวางทางเข้า   
ผมเดาว่า ที่เขาเอามาใส่เพื่อต้องการให้อากาศที่ไหลเข้าไปใน Intake ก่อนเข้าท่อร่วมไอดี ให้อากาศมันปั่นป่วน เพื่อช่วยในการคลุกเคล้าส่วนผสม หรือเปล่า ไม่แน่ใจนะครับ
แต่ผมก็ คิดว่าถ้ามันดีจริง ทำไม F1 เขาไม่ใช้หละครับ เพราะ F1 มันไม่มีระบบอัดอากาศช่วย ตัวนึงไม่กี่บาทเอง แต่ละทีมเขาคงมีตังค์ซื้อ ถ้ามันดีจริง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!