pAnot EE100
|
 |
« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 22:55:43 » |
|
โช้คอัพมอนโรReflex ท่าใส่กับสปริงเดิมนี้เป็นไงมั่งคับ ตอนนี้ใส่โช๊คเดิม หนุนสเปเซน 1 นิ้วอยู่คับ แต่โช๊คไม่ค่อยดีแล้ว หรือต้องจัดโช้คอัพมอนโรReflex กับ H&R แต่ งบแรงเหลือเกิน แล้ว สปริง H&R รับถังแก็สไหวมั้ยคับ  ขอบคุณคร๊าบ เพิ่มอีกนิดคร๊าบ โช๊คเดิมเอาไปอัดใหม่จะทนมั้ยคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กรกฎาคม 2555 23:07:45 โดย pAnot EE100 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:04:05 » |
|
H&R ตัวสีฟ้า ตรงรุ่น อ๊ะป่าวเอ่ย
ถ้าสปริงโหลด Progressive ตัวนี้ ถามว่ารับน้ำหนักถังแก๊สได้มั๊ย มันก็ได้อ่ะครับ แต่ว่า ด้วยความที่มันเป็น Progressive
พอมันกดมากๆ มันก็จะแข็งครับ ทำให้หลังกระด้าง ผมแนะนำว่า โช๊ค+สปริงหน้า เป็น Monroe ไม่ก็ Gabriel กับสปริง H&R
ก็ได้ครับ ส่วนด้านหลัง หาโช๊ค Levin อัดน้ำมันหนืดๆ กับ สปริง ST171 ไม่ก็ 191 ก็ได้ครับ จะได้ไว้เผื่อรับน้ำหนัก และจะได้ไม่กระด้างเกินไปด้วย
เวลาโดยสาร หรือแบกสัมภาระเย๊อะๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pAnot EE100
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:07:19 » |
|
H&R ตัวสีฟ้า ตรงรุ่น อ๊ะป่าวเอ่ย
ถ้าสปริงโหลด Progressive ตัวนี้ ถามว่ารับน้ำหนักถังแก๊สได้มั๊ย มันก็ได้อ่ะครับ แต่ว่า ด้วยความที่มันเป็น Progressive
พอมันกดมากๆ มันก็จะแข็งครับ ทำให้หลังกระด้าง ผมแนะนำว่า โช๊ค+สปริงหน้า เป็น Monroe ไม่ก็ Gabriel กับสปริง H&R
ก็ได้ครับ ส่วนด้านหลัง หาโช๊ค Levin อัดน้ำมันหนืดๆ กับ สปริง ST171 ไม่ก็ 191 ก็ได้ครับ จะได้ไว้เผื่อรับน้ำหนัก และจะได้ไม่กระด้างเกินไปด้วย
เวลาโดยสาร หรือแบกสัมภาระเย๊อะๆ ครับ
แล้วท่าโช๊คเป็น มอนโร หมดเลยอะ จะดีกว่ามั้ย + สปริงเดิมหนุนสเปเซอ ขอความเห็นหน่อย ใจอยากได้โช๊คใหม่หมด ขออีก 1 ข้อ แล้วโช๊คเดิมอัดใหม่มันจะทนมั้ยอะ ตัดสินใจไม่ถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:09:21 » |
|
H&R ตัวสีฟ้า ตรงรุ่น อ๊ะป่าวเอ่ย
ถ้าสปริงโหลด Progressive ตัวนี้ ถามว่ารับน้ำหนักถังแก๊สได้มั๊ย มันก็ได้อ่ะครับ แต่ว่า ด้วยความที่มันเป็น Progressive
พอมันกดมากๆ มันก็จะแข็งครับ ทำให้หลังกระด้าง ผมแนะนำว่า โช๊ค+สปริงหน้า เป็น Monroe ไม่ก็ Gabriel กับสปริง H&R
ก็ได้ครับ ส่วนด้านหลัง หาโช๊ค Levin อัดน้ำมันหนืดๆ กับ สปริง ST171 ไม่ก็ 191 ก็ได้ครับ จะได้ไว้เผื่อรับน้ำหนัก และจะได้ไม่กระด้างเกินไปด้วย
เวลาโดยสาร หรือแบกสัมภาระเย๊อะๆ ครับ
แล้วท่าโช๊ตเป็น มอนโร หมดเลยอะ จะดีกว่ามั้ย + สปริงเดิมหนุนสเปเซอ ขอความเห็นหน่อย ใจอยากได้โช๊คใหม่หมด ขออีก 1 ข้อ แล้วโช๊คเดิมอัดใหม่มันจะทนมั้ยอะ ถามว่าทนมั๊ย มันก็คงไม่ทนเท่าของใหม่แกะกล่องอ่ะครับ แต่ถ้าร้านทำดีก็โอเคเลยนะครับ ประหยัดไปได้เย๊อะ คือ น้านตจะเอาเตี้ยลงเพื่อเิพิ่มสมรรถนะ ใช่ป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pAnot EE100
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:15:19 » |
|
คือตอนนี้กำลังตัดสินใจว่า จะไปอัดใหม่ หรือ เปลี่ยนโช๊ตใหม่ดี เพราะของเก่ามันเริ่มรู้สึกแข็งๆกระด่างมากๆ
แต่ทีนี้ท่าเปลี่ยนใหม่แล้วใส่โช๊คเดิมมันจัได้เรื่องมั้ย ใจทีแรกจะเอาไปอัด ไปเจอน้าหนุ่ยที่เค้าอยู่เขาย้อย
เค้าบอกว่ามีโช๊คมอนโรขายถูกอยู่ เลย 2ใจเลย แต่งบไม่ถึงกับเปลี่ยนสปริง กลัวเอามาใส่กับสปริงเดิมไม่ได้เรื่อง จะได้เอาไปอัดใหม่ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:21:24 » |
|
คือตอนนี้กำลังตัดสินใจว่า จะไปอัดใหม่ หรือ เปลี่ยนโช๊ตใหม่ดี เพราะของเก่ามันเริ่มรู้สึกแข็งๆกระด่างมากๆ
แต่ทีนี้ท่าเปลี่ยนใหม่แล้วใส่โช๊คเดิมมันจัได้เรื่องมั้ย ใจทีแรกจะเอาไปอัด ไปเจอน้าหนุ่ยที่เค้าอยู่เขาย้อย
เค้าบอกว่ามีโช๊คมอนโรขายถูกอยู่ เลย 2ใจเลย แต่งบไม่ถึงกับเปลี่ยนสปริง กลัวเอามาใส่กับสปริงเดิมไม่ได้เรื่อง จะได้เอาไปอัดใหม่ดีกว่า
โช๊คมันก็จะให้เรื่องความหนึบหนับอ่ะครับ เน้น "เอาอยู่" กับสปริง แต่ถ้าโช๊คหนึบเกินไป สปริงที่ไม่ได้ดีดตัวแรง อย่างสปริงเดิมๆ อาจจะเกิดอาการกระด้างก็เป็นได้ครับ แต่ถ้าโช๊คอ่อนๆ เจอสปริงแข็ง อาจจะเต้นได้เหมือนกัน เรื่องนี้ต้องแล้วแต่น้าเลยครับ แต่ถ้าถามว่า ทำอะไรก่อนดี ถ้าโ๊ช๊คเดิมไม่เคยอัด อัดดูก่อนก็ได้ครับ จะได้รู้อาการ หลังจากนั้นค่อยมาดูองค์ประกอบๆอื่นๆครับป๋ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pAnot EE100
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:25:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:28:26 » |
|
ผมก็ว่างั้นแหละครับน้านต เพราะถ้าสปริงเดิม โ๙๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ น่าจะเหมือนหรือใกล้เคียงของใหม่ น่าจะเข้าชุดมากกว่า
อีกอย่าง ถ้ามีถังแก๊ส ยังไงผมแนะนำ โ๙๊คหน้าเป็น Monroe + H&R แต่หลังเป็น Levin + ST171 ไม่ก็ 191 น่าจะโอครับ
หรือโ๙๊คหลังจะเป็น Monroe ด้วยก็ได้ เพราะ ST171 การดีดตัวก็น่าจะมากกว่า 101 เดิมๆแน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pAnot EE100
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:32:39 » |
|
ผมก็ว่างั้นแหละครับน้านต เพราะถ้าสปริงเดิม โ๙๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ น่าจะเหมือนหรือใกล้เคียงของใหม่ น่าจะเข้าชุดมากกว่า
อีกอย่าง ถ้ามีถังแก๊ส ยังไงผมแนะนำ โ๙๊คหน้าเป็น Monroe + H&R แต่หลังเป็น Levin + ST171 ไม่ก็ 191 น่าจะโอครับ
หรือโ๙๊คหลังจะเป็น Monroe ด้วยก็ได้ เพราะ ST171 การดีดตัวก็น่าจะมากกว่า 101 เดิมๆแน่นอนครับ
สงสัยไม่อัดใหม่ ก็รอเก็บตังจัดเต็ม H&R ใหม่ขายเป็นคู่ไม่มีซะด้วย แต่เรื่องโช๊คท่าใหม่คง 4 ต้ยเลยแหละ แต่ทีนี้ เบ้าล่าง กับ 191 191มันเล็กกว่าเบ้าล้างใช่มั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:41:21 » |
|
ผมก็ว่างั้นแหละครับน้านต เพราะถ้าสปริงเดิม โ๙๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ น่าจะเหมือนหรือใกล้เคียงของใหม่ น่าจะเข้าชุดมากกว่า
อีกอย่าง ถ้ามีถังแก๊ส ยังไงผมแนะนำ โ๙๊คหน้าเป็น Monroe + H&R แต่หลังเป็น Levin + ST171 ไม่ก็ 191 น่าจะโอครับ
หรือโ๙๊คหลังจะเป็น Monroe ด้วยก็ได้ เพราะ ST171 การดีดตัวก็น่าจะมากกว่า 101 เดิมๆแน่นอนครับ
สงสัยไม่อัดใหม่ ก็รอเก็บตังจัดเต็ม H&R ใหม่ขายเป็นคู่ไม่มีซะด้วย แต่เรื่องโช๊คท่าใหม่คง 4 ต้ยเลยแหละ แต่ทีนี้ เบ้าล่าง กับ 191 191มันเล็กกว่าเบ้าล้างใช่มั้ย โช๊คตัวไหนอ่ะพี่นต ที่ว่ามันเล็กกว่าอ่ะครับ Monroe หรือวา Levin แกนใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:43:47 » |
|
เอ้อ พี่นตเคยดูของ พี่จุ๊บหรือยังอ่ะึครับ ลองดูของแกก่อนมั๊ย บางทีอาจจะได้ที่ต้องการ แต่ราคาถูกกว่า หรือราคาเท่ากัน แต่คุณภาพสูงกว่าีท่อยากได้ด้วยนะ พี่จุ๊บเค้าให้คำแนะนำดีมาก http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595บางคนบอกพี่จุ๊บชอบเล่นของหนัก (ของแพง) ให้ จริงๆไม่ใช่อะไรหรอกครับ พี่เค้าไม่ได้ต้องการจะขาย แต่ที่เจ้าของรถระบุมามันเป็นอย่างงั้น เพราะงั้นพี่นต ระบุการใช้งาน เอาที่พี่ใช้ทุกวันให้พี่จุ๊บเค้าก็พอแล่ว เดี๋ญวเจอชุดตัวแรง 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pAnot EE100
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:45:10 » |
|
ผมก็ว่างั้นแหละครับน้านต เพราะถ้าสปริงเดิม โ๙๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ น่าจะเหมือนหรือใกล้เคียงของใหม่ น่าจะเข้าชุดมากกว่า
อีกอย่าง ถ้ามีถังแก๊ส ยังไงผมแนะนำ โ๙๊คหน้าเป็น Monroe + H&R แต่หลังเป็น Levin + ST171 ไม่ก็ 191 น่าจะโอครับ
หรือโ๙๊คหลังจะเป็น Monroe ด้วยก็ได้ เพราะ ST171 การดีดตัวก็น่าจะมากกว่า 101 เดิมๆแน่นอนครับ
สงสัยไม่อัดใหม่ ก็รอเก็บตังจัดเต็ม H&R ใหม่ขายเป็นคู่ไม่มีซะด้วย แต่เรื่องโช๊คท่าใหม่คง 4 ต้ยเลยแหละ แต่ทีนี้ เบ้าล่าง กับ 191 191มันเล็กกว่าเบ้าล้างใช่มั้ย โช๊คตัวไหนอ่ะพี่นต ที่ว่ามันเล็กกว่าอ่ะครับ Monroe หรือวา Levin แกนใหญ่ สปริงอะ เห็นเค้าว่า 191 171 วงมันเล็กกว่า ตัวเบ้าโช๊ตล่างใช่มั้ย ท่า 101 มันจะพอดีกับเบ้าล่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:46:14 » |
|
เอ๊ะ เรื่องนี้มิทราบว่ามันเล็กกว่าหรือป่าวนะครับ แต่เห็นส่วนใหญ่จะบอกว่า โ๙๊ค Levin + สปริง 171 กันซะส่วนใหญ่อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pAnot EE100
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:54:03 » |
|
เอ๊ะ เรื่องนี้มิทราบว่ามันเล็กกว่าหรือป่าวนะครับ แต่เห็นส่วนใหญ่จะบอกว่า โ๙๊ค Levin + สปริง 171 กันซะส่วนใหญ่อ่ะครับ
งั้นเดวลองศึกษาไปเรื่อย เปลี่ยนไม่ดี เมียด่าอีก เดวหัวขาด ตอนนี้มันคือ อัดใหม่ กับซื้อใหม่นี่แหละ ซื้อใหม่ก็สปริงเดิมกลัวไม่ได้เรื่อง ปวดหัว ปัญหาโลกแตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 23:59:10 » |
|
ติดแก๊สท้ายห้อยจัดโช๊คเลวินแกนใหญ่พร้อมสปริงก็อยู่แล้วครับ หาของสภาพดีๆหน่อย ความสูงพอๆกับใส่สปริง 171 191 เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2555 00:05:33 » |
|
เอ๊ะ เรื่องนี้มิทราบว่ามันเล็กกว่าหรือป่าวนะครับ แต่เห็นส่วนใหญ่จะบอกว่า โ๙๊ค Levin + สปริง 171 กันซะส่วนใหญ่อ่ะครับ
งั้นเดวลองศึกษาไปเรื่อย เปลี่ยนไม่ดี เมียด่าอีก เดวหัวขาด ตอนนี้มันคือ อัดใหม่ กับซื้อใหม่นี่แหละ ซื้อใหม่ก็สปริงเดิมกลัวไม่ได้เรื่อง ปวดหัว ปัญหาโลกแตก ลองถามพี่จุ๊บดูนะครับพี่นต ถ้าจะเอาของจกาเค้ายังไง ไม่ว่างไปเอา ผมเป็นม้าเร็วไปให้ แล้วค่อยยให้ช่างเหน่งติดให้ก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gigoman
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2555 00:16:53 » |
|
ผมก็เจอปัญหาเหมือน จขกท มาเหมือนกันครับ อาการโช๊ครั่ว4ต้น สปริงหน้าตัดมา สปริงหลังล้าหมด ติดแก๊สเช่นกัน ถ้ามีคนนั่งหลังนี่ยุบจนล้อแทบขูดซ้อม ขับยากมาก  ลังเลอยู่พักนึงว่าจะจัด มอนโร+HR ซักชุด แต่งบไม่พอ ก็เลยขับรถไปหาน้าจุ๊บเลยครับ ผมเลือกโช๊คหน้าแกนใหญ่+สปริงเลวิ่น สภาพสวย1คู่2500บาท และซื้อโช๊คหลังแกนใหญ่ที่รั่ว+สปริงเลวิ่น มาอีก 1 ชุด 600 บาท เอามาให้ร้านอัดใหม่ให้หนืดกว่าเดิม 1000บาท เลื่อนเบ้าอีก 1 นิ้ว 300บาท ก็โอเคเลยครับ พอใจมาก มีคนนั่งหลังก็ไม่ยุบมากจนขูด หน้า-หลังสูงประมาณ 1 มือสอดครับ นุ่มหนึบ ขับสบาย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp@wz
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2555 06:11:31 » |
|
ผมก็เจอปัญหาเหมือน จขกท มาเหมือนกันครับ อาการโช๊ครั่ว4ต้น สปริงหน้าตัดมา สปริงหลังล้าหมด ติดแก๊สเช่นกัน ถ้ามีคนนั่งหลังนี่ยุบจนล้อแทบขูดซ้อม ขับยากมาก  ลังเลอยู่พักนึงว่าจะจัด มอนโร+HR ซักชุด แต่งบไม่พอ ก็เลยขับรถไปหาน้าจุ๊บเลยครับ ผมเลือกโช๊คหน้าแกนใหญ่+สปริงเลวิ่น สภาพสวย1คู่2500บาท และซื้อโช๊คหลังแกนใหญ่ที่รั่ว+สปริงเลวิ่น มาอีก 1 ชุด 600 บาท เอามาให้ร้านอัดใหม่ให้หนืดกว่าเดิม 1000บาท เลื่อนเบ้าอีก 1 นิ้ว 300บาท ก็โอเคเลยครับ พอใจมาก มีคนนั่งหลังก็ไม่ยุบมากจนขูด หน้า-หลังสูงประมาณ 1 มือสอดครับ นุ่มหนึบ ขับสบาย  1 มือสอดนี่ แนวนอนหรือแนวตั้งครับ เออ ไอ้เจ้าของกระทู้อ่ะ บ้านกรุมี แกเบรียลถอดกองอยู่ คู่้นึง สนใจก้อมาเอาไปใส่ซะ เกะกะบ้านกรุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
first8693
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2555 07:13:47 » |
|
ผมกะจะเปลี่ยนอยู่เหมือน มอนโร สปริงเดิมๆ แต่สปริงคู่หลังจะใช้ ST191 ครับ น่าจะโอเค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pAnot EE100
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2555 08:23:43 » |
|
ผมก็เจอปัญหาเหมือน จขกท มาเหมือนกันครับ อาการโช๊ครั่ว4ต้น สปริงหน้าตัดมา สปริงหลังล้าหมด ติดแก๊สเช่นกัน ถ้ามีคนนั่งหลังนี่ยุบจนล้อแทบขูดซ้อม ขับยากมาก  ลังเลอยู่พักนึงว่าจะจัด มอนโร+HR ซักชุด แต่งบไม่พอ ก็เลยขับรถไปหาน้าจุ๊บเลยครับ ผมเลือกโช๊คหน้าแกนใหญ่+สปริงเลวิ่น สภาพสวย1คู่2500บาท และซื้อโช๊คหลังแกนใหญ่ที่รั่ว+สปริงเลวิ่น มาอีก 1 ชุด 600 บาท เอามาให้ร้านอัดใหม่ให้หนืดกว่าเดิม 1000บาท เลื่อนเบ้าอีก 1 นิ้ว 300บาท ก็โอเคเลยครับ พอใจมาก มีคนนั่งหลังก็ไม่ยุบมากจนขูด หน้า-หลังสูงประมาณ 1 มือสอดครับ นุ่มหนึบ ขับสบาย  1 มือสอดนี่ แนวนอนหรือแนวตั้งครับ เออ ไอ้เจ้าของกระทู้อ่ะ บ้านกรุมี แกเบรียลถอดกองอยู่ คู่้นึง สนใจก้อมาเอาไปใส่ซะ เกะกะบ้านกรุ เออช่างถามหน่อย ว่าท่าใส่ มอนโร แล้วสปริงเดิมมันจะได้เรื่องมั้ย แล้วหลังใส่ 191 หรือเดิมหนุนสเปเซอดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|