ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลไหนหรอกครับ ตามจริงมันมีการจะขึ้นมานนาน ๆ ๆ ๆ มากแล้ว แต่ถ้าสังเกตุดูสือ ซึ่งผมตามดูถึงตอนที่ 8 นี่เคลิ้ม ๆ เลยนะ (ทำไปได้) มีอ้างประชาคมอาเซียนด้วย แล้วไม่อ้างด้วยเล่าว่าน้ำมันประเทศอื่นกี่บาทกันครับ มีแต่อ้างอิงราคาแก๊ส เฮ้อ ทำสื่อด้านเดียว แค่อยากให้คนเชื่อ ถ้าคนนั้นไม่เคยติดตามมาก่อน นี่ผมว่าเชื่อได้เลย แล้วแถมจะมาด่าคนใช้ LPG อีก ไปดูโครงสร้างแต่ก่อนได้ว่าทำไมราคาขึ้น
1. แต่ก่อนปี 3x(จำปีไม่ได้ขออภัย) รัฐสนับสนุบให้คนมาใช้ LPG กันแล้ว ถึงขนาดราคาถูกกว่าใช้ตามบ้าน(แล้วในสื่อ แมร่งบอกอย่างเดียวเลยว่า คนมาใช้ในรถนี่ผิด อยากรู้แล้วตอนนั้นก็พวกมรึงนั่นละผิด) มีการห้ามนำแก๊ส LPG บ้านมาเติมตามปั้มแก๊ส LPG
2. ราคาที่ขึ้นจริงเพราะ ราคาน้ำมันเตาราคาต้นทุนสูงขึ้นมาก เลยทำให้โรงงานมาใช้ LPG แทน ทำให้การใช้ LPG เพิ่มมากขึ้น จนต้องนำเข้า (แต่ก็แปลกใจ ยังมีการส่งออกอยู่ ทำไมหว่า ใหนว่าไม่พอใช้ในประเทศต้องนำเข้า) โรงงานนี่ละ ใช้มากกว่าเราหลายเท่าตัว รถยนต์กับครัวเรือนนะ ขี้เล็บไปเลยละ แต่ในสื่อประนามแต่รถยนต์ มีโรงงานออกมาน้อยมาก และถ้าขึ้นราคาจริง พี่น้องก็เตรียมของขึ้นราคาได้เลย
3. การอุดหนุนจากกองทุนน้ำมัน อันนี้ตามตรงเลย ไปเปิดดูได้เลยว่าเชื้อเพลิงชนิดไหนต้องอุดหนุนต่อลิตรสูงสุดครับ จนทำให้ทุกวันนี้เราใช้น้ำมันในการปรุงอาหารราคาแพงขึ้นจับใจเลย (ถ้ายังจำได้ เรื่องปาร์มขาดตลาด (ไม่ใช่เรื่องจริง) แต่พอมีการอุดหนุนราคาปาร์ม กลับล้นตลาดเลย งง ขาดเมื่อวาน อีกวันล้นตลาด เวรกรรมประเทศไทย)
สรุป คนที่ได้ประโยชน์คือคนที่ถือหุ้นนั่นละ และ ไม่รู้จักพอ คำว่าขาดทุนที่พูดนะ คือ "กรูขาดทุนกำไรอยู่นะเฟ้ย"
ส่วนที่ NGV ก็นะ เหอะ ๆ ถ้ามีปั้มจำนวนมากแล้วลงทุนมากขนาดนั้น ก็ลองดูครับว่าต้นทุนคุณเท่าไหร่ ทำไมต้องอ้างนู่นี่ว่าต้องทำแนวท่อ ทำเครือข่ายท่อขุด กว่าจะหาได้ทำให้ราคาแพงกว่าอเมริกา แล้วที่น่าหัวเราะสุดคือ ข่าว NGV กับ LPG คว่ำแค่ไม่กี่ครั้ง ดันเอามาลงชะใหญ่โต แล้วน้ำมว่ำกี่ครั้ง ทำไมข่าวเงียบหาย เรื่องพวกนี้อยู่ที่ความประมาทครับ ไม่ใช่ที่เชื้อเพลิง
ตรบมือให้ดังๆ ได้ความร้ สร้างสรร ด่ากันไปก็เท่านั้นแค่มันปาก