AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 03:40:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้อาการเกียรเต็ด พังคับ  (อ่าน 4346 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 18:48:16 »

คือรถผมเวลามารอบสูงเข้าเกียรยากอ่ะคับ เครื่องอีโบนะคับ ขอความรู้หน่อยคับว่าอะไรพัง
บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 19:48:34 »

คือรถผมเวลามารอบสูงเข้าเกียรยากอ่ะคับ เครื่องอีโบนะคับ ขอความรู้หน่อยคับว่าอะไรพัง
สูงเเค่ไหนครับ ที่ว่ารอบสูง ถ้าสูงเกิน 9000รอบเข้ายาก ปกติครับผม เเต่ถ้า 5-6 พันรอบ น่าจะ เเผ่นครัทช์สปริงรึว่าตัวหนอนให้ตัวได้ เลยเข้ายาก ความเห็นส่วนตัวครับผม รอท่านอื่น มาต่อ ..
บันทึกการเข้า

tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 20:06:56 »

ก็5000-6000รอบอ่ะคับต้องรอแป๊ปนึงถึงใส่ได้อะคับ
บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 20:13:49 »

ก็5000-6000รอบอ่ะคับต้องรอแป๊ปนึงถึงใส่ได้อะคับ
ผมว่าไม่เกี่ยวกะเต็ดนะน้า น่าจะ มาจาก ตัวหนอนรึว่าสปริงเเผ่นครัทช์ ให้ตัวได้ คือมันเสีย อ่ะครับเลย ต้องรอจังหวะมันตรงเลยเข้าลำบากครับ มีเสียงไหมครับ ก๊อกๆ เเก๊กๆ ผมว่าคงจะต้องยกครัทช์ออกมาดู แล้วครับ ผมก็เคยเป็น
บันทึกการเข้า

tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 20:26:46 »

ถ้ารอบไม่เกิน4000ใส่ได้ปรกติคับน้า  เมื่อ4วันก่อนมีเสียงดังเหมือนลูกปืนอะไรสักอย่าง
เวลาวิ่งเสียงก๊อกๆแก๊กๆ ไปเช็คช่วงล่างมาก็ไม่มีไรผิดปรกติคับแล้วเสียงนั้นก็หายไป ก็ไม่รู้
เหมือนกันว่าอะไรพัง เลยจะมาถามผู้รู้อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 20:28:30 »

ผมยังคิดว่า เป็นที่ตัวเเผ่นครัทช์อยู่ดีครับน้า มันให้ตัวได้ เเต่ อาจจะไม่มาก ไม่ฟันธงนะครับเเต่เท่าที่เจอ
บันทึกการเข้า

tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 20:41:21 »

จะลองไปเช็คดูคับ  ดีนะไม่เกี่ยวกับเต็ดโล้งอกไปคับ  ขอบคุณมากคับน้าที่ให้ความเห็น
บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 20:43:26 »

ครัทช์ไม่ได้หมดรึว่า สึกนะครับเเต่ผม มองว่า ตัวสปริงรึว่าตัวหนอน สี่ตัวในเเผ่นครัทช์มันขยับให้ตัวได้ เลยไม่ตรงร่องเฟือง เลยเข้าลำบากเวลาเล่นรอบจัดๆ
บันทึกการเข้า

ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 20:44:54 »

สปิงตัวหน่อยจะหลุดสิน่ะ ตะก่อนเป็นอยู่อากาแบบนี้ขับไปซักพักพังคาเท้ายกเกียร์ลงมา สปิงตัวหนอนหลุดเพราะแกนกลางของแผ่นครัชแตก
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 20:50:16 »

ยกเครื่องมาพร้อมครัชใหม่ได้6เดือนเอง ไปซะและ
บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 20:58:20 »

ถ้าสปริงแตกหรือสปริงหลุดออกมา เข้าเกียร์ไม่ได้เลยจ้า

ทั้งรอบต่ำรอบสูง ผมแตก2รอบใน3เดือน

สปริงหลุดมาค้ำหวี กลับบ้านโดยใช้เกียร์เดียว

ดับเครื่องใส่เกียร์2แล้วสตาร์ดกระชากยันบ้านเลย
บันทึกการเข้า

tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 21:06:15 »

แต่ผมเข้าได้ปรกติ แต่รอบ5000-6000ต้องแป๊ปนึงถึงเข้าได้อ่ะคับ มันเกี่ยวกับปั๊มครัชบนหรือเปล่าเอ่ย
ผมเปลี่ยนตัวนี้บ่อยมากอ่ะ ตอนนี้ใช้แท้เชียงกงอยู่อ่ะคับพึ่งเปลี่ยนมาได้2เดือนและ
บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 21:08:39 »

ถ้าสปริงแตกหรือสปริงหลุดออกมา เข้าเกียร์ไม่ได้เลยจ้า

ทั้งรอบต่ำรอบสูง ผมแตก2รอบใน3เดือน

สปริงหลุดมาค้ำหวี กลับบ้านโดยใช้เกียร์เดียว

ดับเครื่องใส่เกียร์2แล้วสตาร์ดกระชากยันบ้านเลย


เคยได้ยินมาแบบนี้เหมือนกันคับ

ว่าแต่เกิดจากสาเหตุใด ครัชไม่มีคุณภาพป่าวคับ...

หรือจากสาเหตุอะไรบ้าง? เล่าให้ฟังทีคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 21:09:11 »

แต่ผมเข้าได้ปรกติ แต่รอบ5000-6000ต้องแป๊ปนึงถึงเข้าได้อ่ะคับ มันเกี่ยวกับปั๊มครัชบนหรือเปล่าเอ่ย
ผมเปลี่ยนตัวนี้บ่อยมากอ่ะ ตอนนี้ใช้แท้เชียงกงอยู่อ่ะคับพึ่งเปลี่ยนมาได้2เดือนและ
สงสัยสับเกียร์ไวเกินไป๕๕๕๕ เหมือนน้าเหน่ง  ลองเเบบนี้ก็ได้ครับ ไม่ต้องเหยียบครัทช์ไส่เกียร์เลยเหมือนกันไหม
บันทึกการเข้า

tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 21:16:20 »

มีอาการสั่นมาที่แป้นเยียบครัชด้วยคับปรกติไม่เป็น แต่ครัชผมแข็งมากอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 21:20:12 »

มีอาการสั่นมาที่แป้นเยียบครัชด้วยคับปรกติไม่เป็น แต่ครัชผมแข็งมากอ่ะคับ
งั้น ชัวร์ครับ ฟันธง อิอิ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 21:23:48 »

ถ้าสปริงแตกหรือสปริงหลุดออกมา เข้าเกียร์ไม่ได้เลยจ้า

ทั้งรอบต่ำรอบสูง ผมแตก2รอบใน3เดือน

สปริงหลุดมาค้ำหวี กลับบ้านโดยใช้เกียร์เดียว

ดับเครื่องใส่เกียร์2แล้วสตาร์ดกระชากยันบ้านเลย


เคยได้ยินมาแบบนี้เหมือนกันคับ

ว่าแต่เกิดจากสาเหตุใด ครัชไม่มีคุณภาพป่าวคับ...

หรือจากสาเหตุอะไรบ้าง? เล่าให้ฟังทีคับ
ถ้าน้าเเน๊ทถามผมนะ ผมตอบว่า เราไช้งานเค้าโหดเกินไปครับ ถ้าครัทช์ที่ทำจากโรงงานเเท้ๆ เเต่ถ้าครัทช์สั่งทำตามร้าน ที่รับทำ ก็ มีส่วนครับ ทำไม่เสถียร ไม่กลม มีครับมี ผิด
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 21:26:23 »

ถ้าแบบนี้เข้าไม่ได้เลยครับสปริงออกมางัด

บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 21:28:08 »

ถ้าแบบนี้เข้าไม่ได้เลยครับสปริงออกมางัด


ถ้าตามรูปน้าจิ๊ก เบิร์นยางโหดเกินไปครับ ขอตอบ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ มันทนเท้าน้าจิ๊กไม่ไหว
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 21:30:50 »

ถ้าสปริงแตกหรือสปริงหลุดออกมา เข้าเกียร์ไม่ได้เลยจ้า

ทั้งรอบต่ำรอบสูง ผมแตก2รอบใน3เดือน

สปริงหลุดมาค้ำหวี กลับบ้านโดยใช้เกียร์เดียว

ดับเครื่องใส่เกียร์2แล้วสตาร์ดกระชากยันบ้านเลย


เคยได้ยินมาแบบนี้เหมือนกันคับ

ว่าแต่เกิดจากสาเหตุใด ครัชไม่มีคุณภาพป่าวคับ...

หรือจากสาเหตุอะไรบ้าง? เล่าให้ฟังทีคับ

จากเหตุที่แตกนะครับหลังจากเชนหนักครับ

แบบว่ากระชันชิดเลยเชนยัดไปด้วย หลังจากนั้นสักพักจะเริ่มมีอาการครับ

ผมแตกหลังจากกลับจากโบนันซ่า เบรคเฟสตั้งกะรอบที่3 เลยต้องเชนเยอะ แล้วก็ มาพังหลังจากกลับมาอาทิตย์นึง

อีกรอบหลังจากนั้นกะบะตัดหน้าครับ เชนตูมๆ หลังจากนั้น2-3วันก็อาการเดิมแต่เป็นๆหายๆ ก็ยกมาดูก็เหมือนเดิม

รอบ2นี้ผมเอาตัวแผ่น TRD3แฉกมาใส่ก้อนทองแดงใหม่ใส่เข้าไปครับแต่เป็น5แฉกเหมือนเดิม เอาแต่ตัวสปริงกับแกนมา

ผ้าไทยมันก็รับได้ในระดับนึงแหละครับผมว่าถ้าขับปกติไปสนามมั่งก็ปกติ ปีนึงผมก็เปลี่ยนทีนึงผ้าหมดอยู่แล้ว

รอบหลังนี้ละครับที่เป็นบ่อยก่อนหน้านั้นเป็นปีปีก็ไม่เคยเป็นนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!