AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 10:44:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: T-VIS ในเครื่อง 7 A ถ้าเสียอาการจะเป็นอย่างไร แล้วซ่อมหรือเปลี่ยนได้ที่ไหนครับ  (อ่าน 3210 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DYNAMITE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012 02:06:04 »

แล้วจะตรวจเช็คเบื้องต้นได้อย่างไรว่าเสีย ของผมเกียร์ออโต twincoil ไม่เห็นรู้สึกว่ามันจะดึงเลยครับเวลารอบ 4 พันกว่า เราจะเช็คได้อย่างไรครับเร่งเครื่่องอยู่กับที่ไอ้เจ้ากระเปาะไม่เห็นกระดุกกระดิกเลยหรือว่าต้องใส่เกียร์วิ่งเท่านั้นถึงเปิดก็มองไม่เห็นอยู่ดีว่ามันขยับหรือเปล่า หรือมันจะเกี่ยวอะไรไหมถ้าเรา วายริ่งสายไฟไม่ครบมันก็ไม่เปิด หรือว่ายังไงรถวิ่งได้มันก็ต้องเปิดโดยตัวของมันเองอยู่ดี ยกเว้นตัวของมันผ้าข้างในเสียเองครับ ช่วยไขข้อข้องใจทีครับ แล้วที่ไหนจะสามารถดูและวิเคราะห์ให้รถผมได้มั่งช่วยแนะนำอู่หน่อยนะครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012 21:29:17 »

มันทำงานด้วย สูญญากาศ ครับ  ไม่น่าเกี่ยวกับ wiring

แต่ที่ยังไม่ทำงาน อาจต้องดูสายแวคคั่มที่ต่อไปที่จานบินมันรั่วหรือเปล่าครับ

ปกติแล้ว อาจต้องเร่งเครื่องไปเกือบ 4500 รอบนะครับ แล้วแต่บางคัน
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
DYNAMITE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012 08:20:23 »

เร่งแล้วครับ ไม่เปิด. ยกล้อลอยแล้วเข้าเกียร์เร่ง เปิดฝากระโปรงดูก็ไม่เปิด ทำอย่างไรดีครับ หาช่างที่ไหนแล้วจบครับ
บันทึกการเข้า
nin21
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


7a twin coil ubon


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012 09:23:18 »

ถอดท่ออากาศที่เข้าตัว T-VIS ออก แล้วหาท่ออากาศขนาดเดียวกันมาเสียบแทนแล้วลองใช้ปากดูดครับ ถ้าดูดแล้วโล่งดูดได้เรื่อยๆ แสดงว่าเสียครับ(ผ้าด้านในขาดแล้ว) ถ้าดูดแล้วตันดูดไม่ได้แสดงว่าใช้ได้ครับ ถ้าตัว T-VIS เสียต้องเปลี่ยนตัวใหม่ซ่อมไม่ได้ครับ เคยซื้อได้ตัวละ 700 เครื่องตัวนี้กล่อง ECU จะสั่งแวคคั่มเปิดตัว T-VIS ที่ 4200 รอบครับ เครื่องตัวนี้จะทีโหมดเกียร์ MANU/PWR ถ้ากดปุ่ม MANU ECU จะไม่สั่งตัว T-VIS เปิดทุกรอบเครื่องเลย ไม่ทราบว่าเจ้าของรถมีปุ่มสวิตท์โหมดเกียร์ตัวนี้มั๊ยครับ สวิตท์ตัวนี้จะเป็นตัวสลับไฟ 12 โวลท์เข้าขา M กับขา P ที่ ECU ขา M คือโหมด MANU ขา P คือโหมด PWR ถ้าตัว T-VIS ไม่เสียลองเช็คแวคคั่มกับไฟเข้ากล่องดูครับ ถ้าใช้ไม่ได้ตั้งแต่วางเครื่องมาใหม่อาจจะเป็นที่การวายริ่งสายไฟครับ
บันทึกการเข้า
DYNAMITE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 09:52:54 »

ถอดท่ออากาศที่เข้าตัว T-VIS ออก แล้วหาท่ออากาศขนาดเดียวกันมาเสียบแทนแล้วลองใช้ปากดูดครับ ถ้าดูดแล้วโล่งดูดได้เรื่อยๆ แสดงว่าเสียครับ(ผ้าด้านในขาดแล้ว) ถ้าดูดแล้วตันดูดไม่ได้แสดงว่าใช้ได้ครับ ถ้าตัว T-VIS เสียต้องเปลี่ยนตัวใหม่ซ่อมไม่ได้ครับ เคยซื้อได้ตัวละ 700 เครื่องตัวนี้กล่อง ECU จะสั่งแวคคั่มเปิดตัว T-VIS ที่ 4200 รอบครับ เครื่องตัวนี้จะทีโหมดเกียร์ MANU/PWR ถ้ากดปุ่ม MANU ECU จะไม่สั่งตัว T-VIS เปิดทุกรอบเครื่องเลย ไม่ทราบว่าเจ้าของรถมีปุ่มสวิตท์โหมดเกียร์ตัวนี้มั๊ยครับ สวิตท์ตัวนี้จะเป็นตัวสลับไฟ 12 โวลท์เข้าขา M กับขา P ที่ ECU ขา M คือโหมด MANU ขา P คือโหมด PWR ถ้าตัว T-VIS ไม่เสียลองเช็คแวคคั่มกับไฟเข้ากล่องดูครับ ถ้าใช้ไม่ได้ตั้งแต่วางเครื่องมาใหม่อาจจะเป็นที่การวายริ่งสายไฟครับ

รถผมมีปุ่ม manu / pwr ครับ ตัวแวคคั่มพอเช็คเองได้ แต่ไฟกล่องนี่ บอดใบ้ครับ  แล้วถ้าเป็นที่เรื่องสายไฟกล่อง จะมีช่างที่ไหนที่แม่นเรื่อง 7 A มั่งครับ

อีกอย่างนะครับ ถ้าไอ้เจ้าตัวกระเปาะเวลามันเปิดลิ้น มันจะดูดทำให้ลิ้นหมุนไปทางขวาไช่ไหมครับ หมุนไปก็จะไปยันกับตัวปรับตั้งขาลิ้นอะไรสักอย่างนี่ใช่รึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 10:50:58 »

เอาของ 1j มาใส่ได้ครับ แต่แปลงขาหน่อยเพราะมันสลับด้านกัน ตอนผมใช้ 7a ก้อเอาของ 1j มาใส่ครับ ของเดิมรั่ว
วิธีเชคของผมก้อดึงสายที่ต่อจาก tvis เข้าเครืองออกมาแล้วลองดูดดูถ้ามีเเรงต้านก้อดีอยุ่ แต่ถ้าเป็นลมเข้ามาเลยแสดงว่าผ้ารั่วครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 10:52:42 »

อีกอย่างเชคเสียไม่เสีย ลอง ออน ac ดูก้อได้ครับ ถ้าบิด on แล้ว มันจะง้างออกดังแต๊ก เลยอะครับ (เอหรือว่าจำสลับหว่า ไม่ได้ใช้นาน) อืมๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
nin21
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


7a twin coil ubon


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 15:21:02 »

โทรถามได้ครับ 0857774733 ครับ
บันทึกการเข้า
DYNAMITE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 10:07:47 »

สรุป ผ้าน่าจะรั่วครับ ถอดสายแวคคั่มออก แล้วยังมีแรงดูดนิดๆ ลองต่อสายดูดเข้าที่ตัวกระเปาะ โล่งเลยครับ  จะหาซื้อได้ที่ไหน ครับ แบบตรงรุ่นไม่ต้องแปลงอ่ะครับ

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
DYNAMITE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 10:56:20 »

ถ้าลิ้นมันอยู่ตำแหน่งตามรูปนี่มันเปิดหรือปิด ครับ  มันอยู่แบบนี้ตลอดเวลาเลยครับ ผ้าขาด
ถ้ามันใช้ได้ปกติ รอบต้นจะออกตัวดึงมากกว่านี้รึเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nin21
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


7a twin coil ubon


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 13:17:37 »

ถ้าตามรูปมันเปิดครับ ถ้ามันเปิดค้างแบบนี้ตลอดก็คือมันเสียครับ และถ้าเราหมุนสวิตท์ ON ก่อนสตาร์ทมันจะเปิดแบบนี้ พอสตาร์ทติดแล้วมันก็จะปิด
บันทึกการเข้า
DYNAMITE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 09:59:39 »

เปิดตลอดก็จะไม่ดีใช่ไหมครับ รอบต้นไม่มีแรงหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!