pad101
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 23:15:47 » |
|
โอเคหรือครับ หมอสันต์คอนเฟิร์ม-ฟันธง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 00:29:29 » |
|
โอเคหรือครับ หมอสันต์คอนเฟิร์ม-ฟันธง
อยากให้ผมจัดให้ก็ได้นะ ๕๕๕๕๕๕๕๕ เเต่ไม่รับรอง คริๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 16:22:58 » |
|
น้าปลิว
ผมก็สงสัยอะครับ ว่า cam มีปั๊ม 5A 16 อะครับ สงสัยว่ามันของ 5A หรือเปล่า
แต่เรื่องชิม ผมไม่แน่ใจว่าจะต้องยังไงถึงจะถูก แต่ถ้าศูนย์โตต้า เขาจะตั้งตอนเย็น ทิ้งรถไว้ 2 วันอะครับ โดยการเปลี่ยนแผ่นชิม
ส่วนเรื่องเจียร์ชิม ผมถามอู่มา 5-6 อู่ เขาบอกว่าเจียร์ทุกอู่ ผมเลยไม่รู้จะเลือกยังไง
ผมบอกว่า ไม่เปลี่ยนหรือ เพราะชุบแข็งชิมจะเสียไปถ้าเจียร์ >>> เจอสวนเลย ช่างบอกว่า ถ้าอู่ที่เปลี่ยน เขาจะเอาชิมมาจากไหนถ้ามาเอามาจากลูกค้าคันอื่น แล้วคันอื่นๆ เขาก็เจียร์มาทั้งนั้น เท่ากันเราก็จะได้ชิมอันที่เจียร์มาแล้ว ชุบแข็งเสียไปแล้ว แต่ไม่รู้ แค่นั้นเอง >>> ผมก็เลยสับสน
ไปเจออู่นี้ ใกล้บ้าน บวกกับไม่มีเวลา ก็เลยรีบไปให้อู่เขาทำ อะครับ
ผมเคยตั้งครั้งหนึ่ง ช่างทำแบบนี้ นี่เขาเป็นช่างศูนย์ โตโยต้า มาเปิดอู่เอง ทำมาตฐาน ศูนย์เลย รอเครื่องเย็นพอควร คือซ่อมอย่างอื่นไปแล้ว ครึ่งวันแล้ว ก็เปิดฝามา วัดความห่างของวาล์วทีละตัว แล้วจดค่าบนกระดาษ ที่ละตัว จนครบ16ตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 16:31:51 » |
|
อ้าว มือไวไปหน่อย ต่อ ถอดแผ่นชิมโดยเครื่องมือถอดเฉพาะของมัน กดแล้วดึงแผ่นชิมออกมา วางบนหระดาษที่เขียน เรียงตามในแต่ละตัว แล้วเอา อะไรเรียกไม่ถูก ไม่ใช่เวอเนียร์นะครับ วัดความหนาแต่ละแผ่น แล้ว จับสลับไปมา จากนั้นก้บอก ต้องเปลี่ยน 4ชิ้น ค่ามันไม่ได้ ตัวละ200บาท เขาเอาที่เขามีมาสลับ ที่เหลือก็ใช้ของเดิม แต่ย้ายต่ำแหน่ง พอ เอาชิมมาครบ วางลงบนกระดาษที่เขียนไว้ มีค่าอะไร ผมไม่รู้เป็นตัวเลข เรียงตามค่าที่เขียนไว้ แล้วก็ใส่ตามนั้น กลับเข้า เครื่อง โดยไม่มีการถอด เพลาราวลิ้น แต่ใช้เครื่องมือพิเศษกด แล้วใส่แผ่นชิมเข้าไป อู่นี้นานไม่ได้ไปแล้ว อยุ่แถวรามอินทรา จนผมจำไม่ได้แล้ว ที่ตั้งอู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 16:45:03 » |
|
ถ่ายไว้ตอนตั้งวาล์วครั้งแรกแถวสะพานพระราม 5 ผมลงภาพไว้ในเว็บเพื่อนบ้านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 20:23:54 » |
|
อ้าว มือไวไปหน่อย ต่อ ถอดแผ่นชิมโดยเครื่องมือถอดเฉพาะของมัน กดแล้วดึงแผ่นชิมออกมา วางบนหระดาษที่เขียน เรียงตามในแต่ละตัว แล้วเอา อะไรเรียกไม่ถูก ไม่ใช่เวอเนียร์นะครับ วัดความหนาแต่ละแผ่น แล้ว จับสลับไปมา จากนั้นก้บอก ต้องเปลี่ยน 4ชิ้น ค่ามันไม่ได้ ตัวละ200บาท เขาเอาที่เขามีมาสลับ ที่เหลือก็ใช้ของเดิม แต่ย้ายต่ำแหน่ง พอ เอาชิมมาครบ วางลงบนกระดาษที่เขียนไว้ มีค่าอะไร ผมไม่รู้เป็นตัวเลข เรียงตามค่าที่เขียนไว้ แล้วก็ใส่ตามนั้น กลับเข้า เครื่อง โดยไม่มีการถอด เพลาราวลิ้น แต่ใช้เครื่องมือพิเศษกด แล้วใส่แผ่นชิมเข้าไป อู่นี้นานไม่ได้ไปแล้ว อยุ่แถวรามอินทรา จนผมจำไม่ได้แล้ว ที่ตั้งอู่
ไมโครมิเตอร์ใช่ป่ะครับ น้า ถ่ายไว้ตอนตั้งวาล์วครั้งแรกแถวสะพานพระราม 5 ผมลงภาพไว้ในเว็บเพื่อนบ้านครับ ส่วนอันนี้ ไม่มีใช้หรอก อิอิ ประแจ... ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 21:58:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 23:14:05 » |
|
+1 ครับผมก็อยู่แถวหลักสี่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 21:23:30 » |
|
วันนี้ มาบ้าน กทม. เสียงวาล์วดังโครตๆๆๆ เซ็งคร๊าบ พี่น้อง มันตั้งวาล์วภาษาไรฟ่ะ สงสัยต้องเคลม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 16:41:23 » |
|
วันนี้ทางอู่เรียกให้กลับไปแก้ไขแล้วครับ
เงียบแล้ววิ่งดูเหมือนจะดี รอดูอาการสัก 2 วัน ครับ
เข้าใช้วิธีเปลี่ยนชิมใส่ครับ ไม่ได้เจียร์เหมือนครั้งที่แล้ว เปลี่่ยนไปหลายตัวเลย
ถือว่าอู่เขามีการบริการที่ดีเลยทีเดียวครับ
แต่อาการวิ่งน่้ำมันแล้ววูบ ถูกวิเคราะห์ว่า รางหัวฉีดน่าจะไปแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 20:58:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 21:56:43 » |
|
น้าๆ ครับ วาล์วผมยัน เพราะเรื่องนี้แน่เลยครับ คือ หัวฉีดแก๊ส สูบ 1 และ 4 มันถูกเจาะเข้าคอไอดี ตรงช่องที่มีวาล์ว T-VIS
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2012 22:17:57 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 22:00:20 » |
|
เรื่องหัวฉีดเเก็ส อยากรู้เหมือนกัน บางคนบอกว่า ฉีดคู่เลย เช่น 1-2ฉีด 3-4 ฉีด ไม่เข้าใจเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 13:03:42 » |
|
เคยถามช่างติดแก๊ส เขาว่า ECU GAS กับ เครื่อง มันสัมพันธ์กัน ถ้าระบบปกติ ฉีดสลับ แก๊สก็ฉีดสลับ อะครับน้า
แต่ 7A ผม ระบบน้ำมันฉีดสับสลับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 27 กันยายน 2013 22:34:20 » |
|
สรุปว่าอย่างไรครับ หายดังหรือยัง มีคำถามครับ จากที่อ่านแล้วสงสัยเป็นความรู้ 1.วาล์วห่าว ดัง ทิ้งไว้มีผลเสียอย่างไรครับ ถ้าไม่สนเรื่องกำลัง กับกินน้ำมัน 2.สรุปแล้ว การตั้งวาล์วยัน ควรราคาเท่าไหร่ วาล์วห่างด้วยครับ เท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 28 กันยายน 2013 00:02:03 » |
|
สรุปตอนนั้น ผมเอากลับไปอู่ แก้งาน เขาตั้งห่างไปครับ เลยมีเสียง พอกลับไป ช่างสลับชิมวาล์วใหม่หมด ผลคือ เงียบสนิท วิ่งดีขึ้นไปอีกครับ เยี่ยมเลย แต่ตอนนั้นผมทำ 800 บาทนะครับ ค่าซีลฝาวาล์วกับยางนองน๊อตฝาวาล์วยังไม่รวมนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 28 กันยายน 2013 09:35:04 » |
|
เดี๋ยวผมเปิดฝาวาล์วเช็คก่อนดีกว่า ถ้ามันมาก แล้วค่อยไปที่อู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 28 กันยายน 2013 10:48:33 » |
|
เดี๋ยวผมเปิดฝาวาล์วเช็คก่อนดีกว่า ถ้ามันมาก แล้วค่อยไปที่อู่ น้า วัดกำลังอัดก่อนทำวาล์วนะครับ ทำเสร็จแล้ว วัดอีกรอบ ต้องมากกว่าเดิมนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 28 กันยายน 2013 12:54:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
|