T [EE-101]
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 20:06:35 » |
|
ตั้งมาแล้วดัง ไม่มีทางกลับไปเงียบหรอกครับ ช่างมั่ว!!
แนะนำให้กลับไปตั้งใหม่ แล้วก็อย่าไปเจียร์แผ่นชิม ครับ อู่ที่ผมเคยตั้ง เค๊าไม่เจียร์ครับแต่จะหาแผ่นใหม่(เก่าคนอื่น) มาใส่ให้ครับ ตามความห่างที่เค๊าจดไว้ ตั้งแล้วเงียบ มันก็จะเงียบครับ^^
+1 อู่ที่ผมตั้ง เปิดฝา เอาพัดลมเป่า แล้วค่อยตั้ง การเจียรแผ่นซิมทำให้ความแข็งแรงลดลง เดียวก็ต้องตั้งใหม่ ถ้าใช้วิธีเปลี่ยนแผ่นซิมใช้ยาวเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่ารังแก 1300 ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
|
|
|
shinjung
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 21:30:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 21:52:25 » |
|
ถ้ายังดัง สงสัยต้องกลับไปหาอู่เดิม แต่ถ้าอู่เดิมไม่รับผิดชอบ ก็จะไปนครปฐมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 22:27:12 » |
|
ถ้ายังดัง สงสัยต้องกลับไปหาอู่เดิม แต่ถ้าอู่เดิมไม่รับผิดชอบ ก็จะไปนครปฐมครับ
ไปด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 22:31:05 » |
|
มาให้กำลังใจครับพี่ อย่าไปคิดมากเสียเงินมาเเล้ว เราลองใช้เเละเก็บข้อ มูลดูก่อนอย่างที่หลายท่านพูดมาถูกหมดครับ เเต่เราเสียเงินไปแล้วมันก็เเค่เสียงดัง เเต่มันก็ได้อย่างอื่นกลับคืนมานี่ครับ กำลังอัด เเละการตอบสนอก ผมว่าอู่ที่ตั้งก็ให้ข้อมูลมา OK นะครับ เพราะคงไม่ค่อยมีอู่ที่วัดกำลังอัดก่อนเเละหลังตั้ง ถึงมีก็น้อยมาก เเละสิ่งที่เขาบอกเรื่องการให้การใช้นำ้มันวิ่งก่อนระยะหนึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องครับ เพราะรถพี่วาร์วยันทำให้บ่าวาร์วอาจเริ่มไหม้เเละรั้วได้หากใช้เเก็สในช่วงนี้ หากเป็นน้ำมันที่เป็นของเหลวจะช่วยล้างเขม่าพวกนี้ได้ครับ ( ข้ออมูลอ้างอิงจากคุณไก่ชิมวาร์ว ) ส่วนเรื่องการเปลี่ยนหรือปาด ผมก็ใช้วิธีการปาดครับเพราะว่าถูกเเละง่าย เเต่ต้องมีความเข้าใจเเละประสบการณ์ การปาดชิมวาร์วไม่ได้ทำให้ชิมวาร์วอ่อนลงเพราะตอนที่เราใส่กลับ ทางช่างเขานำด้านที่ปาดออกไว้ด้านใต้ เเละส่วนที่ลูกเบี้ยวเเคมกดก็ยังเป็นส่วนที่เเข็งเหมือนเดิมครับ ผมเเละเพื่อนก็เลือกใช้วิธีนี้ใช้กันเป็น 10 คันก็ไม่เคยมีปัญหาเเละค่าที่ได้จะ 100 % กว่าการเปลี่ยนชิมด้วยซ้ำเพราะ วาร์วเเต่ระตัวสึกไม่เท่ากับเบอร์ของ ชิมเเน่นอน จากที่เคยได้ยินมา รถบ้านติดเเก็สวาร์วจะยัน รถสิ่งวิ่งสนามวาร์วจะห่างครับ ยึ่งรถที่ใช้รอบสูงๆคอวาร์วร์จะยืดจนถึงขาด ทำให้ต้องมีวาร์วซิ่งออกมาให้ขาเเรงเขาใช้กันออกเเบบมาโดยใช้วัสดุที่ดีขึ้น ก้านวาร์วที่เล็กลงเพื่อลดในเรื่องของน้ำนักเเละการไหลของอากาศที่ดี กลุ่มผมตั้งกันครั้งหนึ่ง วิ่งกันอีก 8 หมื่นสบาย ส่วนใหญ่ผมวางเครื่องใหม่จะตั้งวาร์วกันเลยเพราะ JAPAN เขาไม่ตั้งกัน เเละเเถมน้ำมันเครื่องไม่เปลี่ยนด้วยซ้ำเติมอย่างเดียว ดูง่ายครับ วีออสบ้านเราสภาพเครื่อง 2 เเสนโล กับเครื่องเชียงกง เเสนนิดๆ ......จริงๆเเล้วเเล้วร้านตั้งวาร์วมีบริการหลายรูปแบบ อู่Taxi โรงกลึง บริการถึงบ้านก็ยังมี (คุณไก่ชิมวาร์ว) อยู่ที่เราเลือกที่จะทำเเละราคา ที่สำคัญที่สุดคือข้อมูลก่อนจะทำครับ... ผมพอมีข้อมูลอยู่บ้าง..งูๆๆ..ปลาๆ...ผิดถูกขออภัยครับอยากให้กำลังใจพี่เจ้าของกระทู้เเละทุกๆคนใน AE ของเราครับ.....ปล.ยาวไปนิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 22:32:36 » |
|
ถ้ายังดัง สงสัยต้องกลับไปหาอู่เดิม แต่ถ้าอู่เดิมไม่รับผิดชอบ ก็จะไปนครปฐมครับ
ไปด้วย วันนั้น อู่ช่างม่อน คิดแรงอะครับ แล้วเขาบอก ว่าต้องส่งชิมไปเจียร์ปราจีน เลยไม่ได้ทำอะครับ พอดีเข้า กทม. มาประชุม 3 วัน วันพุธเลยเอารถไปทำ โดนเสียงดังแต๊กๆๆ เลย แต่จริงๆ ลองวิ่งก็วิ่งดีนะครับ อาการบ้าๆ บอๆ หายหมดเลย เหลือแต่เสียงวาล์วนี้แหล่ะ วันนี้เองรถไปยิง Timing light แล้ว องศาไฟปกติครับ สรุปว่า เสียงวาล์วแน่ ไม่ได้เขกเพราะไฟอ่อนแก่ อะครับ แล้วพอดีน้ำมันเครื่องถึงอายุแล้ว เลยเปลี่ยน ปตท. 5W-40 NGV ตัวใหม่ด้วย วิ่งดีอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 22:35:29 » |
|
มาให้กำลังใจครับพี่ อย่าไปคิดมากเสียเงินมาเเล้ว เราลองใช้เเละเก็บข้อ มูลดูก่อนอย่างที่หลายท่านพูดมาถูกหมดครับ เเต่เราเสียเงินไปแล้วมันก็เเค่เสียงดัง เเต่มันก็ได้อย่างอื่นกลับคืนมานี่ครับ กำลังอัด เเละการตอบสนอก ผมว่าอู่ที่ตั้งก็ให้ข้อมูลมา OK นะครับ เพราะคงไม่ค่อยมีอู่ที่วัดกำลังอัดก่อนเเละหลังตั้ง ถึงมีก็น้อยมาก เเละสิ่งที่เขาบอกเรื่องการให้การใช้นำ้มันวิ่งก่อนระยะหนึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องครับ เพราะรถพี่วาร์วยันทำให้บ่าวาร์วอาจเริ่มไหม้เเละรั้วได้หากใช้เเก็สในช่วงนี้ หากเป็นน้ำมันที่เป็นของเหลวจะช่วยล้างเขม่าพวกนี้ได้ครับ ( ข้ออมูลอ้างอิงจากคุณไก่ชิมวาร์ว ) ส่วนเรื่องการเปลี่ยนหรือปาด ผมก็ใช้วิธีการปาดครับเพราะว่าถูกเเละง่าย เเต่ต้องมีความเข้าใจเเละประสบการณ์ การปาดชิมวาร์วไม่ได้ทำให้ชิมวาร์วอ่อนลงเพราะตอนที่เราใส่กลับ ทางช่างเขานำด้านที่ปาดออกไว้ด้านใต้ เเละส่วนที่ลูกเบี้ยวเเคมกดก็ยังเป็นส่วนที่เเข็งเหมือนเดิมครับ ผมเเละเพื่อนก็เลือกใช้วิธีนี้ใช้กันเป็น 10 คันก็ไม่เคยมีปัญหาเเละค่าที่ได้จะ 100 % กว่าการเปลี่ยนชิมด้วยซ้ำเพราะ วาร์วเเต่ระตัวสึกไม่เท่ากับเบอร์ของ ชิมเเน่นอน จากที่เคยได้ยินมา รถบ้านติดเเก็สวาร์วจะยัน รถสิ่งวิ่งสนามวาร์วจะห่างครับ ยึ่งรถที่ใช้รอบสูงๆคอวาร์วร์จะยืดจนถึงขาด ทำให้ต้องมีวาร์วซิ่งออกมาให้ขาเเรงเขาใช้กันออกเเบบมาโดยใช้วัสดุที่ดีขึ้น ก้านวาร์วที่เล็กลงเพื่อลดในเรื่องของน้ำนักเเละการไหลของอากาศที่ดี กลุ่มผมตั้งกันครั้งหนึ่ง วิ่งกันอีก 8 หมื่นสบาย ส่วนใหญ่ผมวางเครื่องใหม่จะตั้งวาร์วกันเลยเพราะ JAPAN เขาไม่ตั้งกัน เเละเเถมน้ำมันเครื่องไม่เปลี่ยนด้วยซ้ำเติมอย่างเดียว ดูง่ายครับ วีออสบ้านเราสภาพเครื่อง 2 เเสนโล กับเครื่องเชียงกง เเสนนิดๆ ......จริงๆเเล้วเเล้วร้านตั้งวาร์วมีบริการหลายรูปแบบ อู่Taxi โรงกลึง บริการถึงบ้านก็ยังมี (คุณไก่ชิมวาร์ว) อยู่ที่เราเลือกที่จะทำเเละราคา ที่สำคัญที่สุดคือข้อมูลก่อนจะทำครับ... ผมพอมีข้อมูลอยู่บ้าง..งูๆๆ..ปลาๆ...ผิดถูกขออภัยครับอยากให้กำลังใจพี่เจ้าของกระทู้เเละทุกๆคนใน AE ของเราครับ.....ปล.ยาวไปนิด ขอบคุณครับ เยี่ยมเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 22:51:23 » |
|
ถ้ายังดัง สงสัยต้องกลับไปหาอู่เดิม แต่ถ้าอู่เดิมไม่รับผิดชอบ ก็จะไปนครปฐมครับ
ไปด้วย วันนั้น อู่ช่างม่อน คิดแรงอะครับ แล้วเขาบอก ว่าต้องส่งชิมไปเจียร์ปราจีน เลยไม่ได้ทำอะครับ พอดีเข้า กทม. มาประชุม 3 วัน วันพุธเลยเอารถไปทำ โดนเสียงดังแต๊กๆๆ เลย แต่จริงๆ ลองวิ่งก็วิ่งดีนะครับ อาการบ้าๆ บอๆ หายหมดเลย เหลือแต่เสียงวาล์วนี้แหล่ะ วันนี้เองรถไปยิง Timing light แล้ว องศาไฟปกติครับ สรุปว่า เสียงวาล์วแน่ ไม่ได้เขกเพราะไฟอ่อนแก่ อะครับ แล้วพอดีน้ำมันเครื่องถึงอายุแล้ว เลยเปลี่ยน ปตท. 5W-40 NGV ตัวใหม่ด้วย วิ่งดีอยู่ครับ โดนมาจบงานราคาเท่าไหร่ครับน้า ร้านอยู่แถวไหนครับ ผมดังอยู่พอดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 22:57:05 » |
|
ถ้ายังดัง สงสัยต้องกลับไปหาอู่เดิม แต่ถ้าอู่เดิมไม่รับผิดชอบ ก็จะไปนครปฐมครับ
ไปด้วย วันนั้น อู่ช่างม่อน คิดแรงอะครับ แล้วเขาบอก ว่าต้องส่งชิมไปเจียร์ปราจีน เลยไม่ได้ทำอะครับ พอดีเข้า กทม. มาประชุม 3 วัน วันพุธเลยเอารถไปทำ โดนเสียงดังแต๊กๆๆ เลย แต่จริงๆ ลองวิ่งก็วิ่งดีนะครับ อาการบ้าๆ บอๆ หายหมดเลย เหลือแต่เสียงวาล์วนี้แหล่ะ วันนี้เองรถไปยิง Timing light แล้ว องศาไฟปกติครับ สรุปว่า เสียงวาล์วแน่ ไม่ได้เขกเพราะไฟอ่อนแก่ อะครับ แล้วพอดีน้ำมันเครื่องถึงอายุแล้ว เลยเปลี่ยน ปตท. 5W-40 NGV ตัวใหม่ด้วย วิ่งดีอยู่ครับ โดนมาจบงานราคาเท่าไหร่ครับน้า ร้านอยู่แถวไหนครับ ผมดังอยู่พอดีครับ ค่าตั้ง 800 TW CAR TUNER ติวานนท์ 3 ครับ น้ำมันเครื่อง ปตท. ก็ไม่แพงนะ เปลี่ยนฟรี กรอง 200 ครับ แต่ถามก่อนครับ คือ ที่ว่าเสียงดังอยู่พอดี รถมีอาการอี่นหรือเปล่าครับ เช่น เครื่องสั่น ตอนใช้น้ำมันท่อปุงๆ เร่งไม่ออก หอบๆ อะครับ คือถ้าไม่มีอาการที่ว่า ยังไม่ต้องตั้งก็ได้นะครับ ส่วนของผมอาการที่ว่ามาเป็นหมดเลย เฉพาะน้ำมันนะครับ และรอบเดินเบาสั่นทั้งแก็สและน้ำมัน แต่พอตั้งวาล์วมา อาการหายปลิดทิ้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 23:00:52 » |
|
ถ้ายังดัง สงสัยต้องกลับไปหาอู่เดิม แต่ถ้าอู่เดิมไม่รับผิดชอบ ก็จะไปนครปฐมครับ
ไปด้วย วันนั้น อู่ช่างม่อน คิดแรงอะครับ แล้วเขาบอก ว่าต้องส่งชิมไปเจียร์ปราจีน เลยไม่ได้ทำอะครับ พอดีเข้า กทม. มาประชุม 3 วัน วันพุธเลยเอารถไปทำ โดนเสียงดังแต๊กๆๆ เลย แต่จริงๆ ลองวิ่งก็วิ่งดีนะครับ อาการบ้าๆ บอๆ หายหมดเลย เหลือแต่เสียงวาล์วนี้แหล่ะ วันนี้เองรถไปยิง Timing light แล้ว องศาไฟปกติครับ สรุปว่า เสียงวาล์วแน่ ไม่ได้เขกเพราะไฟอ่อนแก่ อะครับ แล้วพอดีน้ำมันเครื่องถึงอายุแล้ว เลยเปลี่ยน ปตท. 5W-40 NGV ตัวใหม่ด้วย วิ่งดีอยู่ครับ โดนมาจบงานราคาเท่าไหร่ครับน้า ร้านอยู่แถวไหนครับ ผมดังอยู่พอดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 23:44:54 » |
|
น้าสิทธิ์แล้วร้านที่นครปฐมอยู่แถวไหนคับเผื่อไปทำมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 16:47:53 » |
|
น้าสิทธิ์แล้วร้านที่นครปฐมอยู่แถวไหนคับเผื่อไปทำมั่ง
น้าเก่ง ใกล้วัดสามควายเผือก ลองค้นหา "ตั้งวาล์ว นครปฐม" ในกระทู้เว๊ปเรานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4ja1
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 17:48:06 » |
|
แล้วทำไมที่ญี่ปุ่น เค้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง อย่างนี้มันจะไหวเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 19:09:36 » |
|
7Aของน้าเขา ตั้งไฟที่จานจ่ายแก่อ่อนไม่ได้นี่หน่า แล้วตัวเพลาราวลิ้นก้มีคำว่า 5A ด้วย แสดงว่า 4-5-7 A ใช้เพลาราวลิ้นเหมือนกันงั้นหรือ ?? สงสัย ตั้งวาล์วมันต้องเปลี่ยนแผ่นชิมถึงถูกต้องไม่ใช่หรือ ใช้เจียร์ ผิวที่ชุบแข็งก็เสียไปซิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 21:20:46 » |
|
น้าปลิว
ผมก็สงสัยอะครับ ว่า cam มีปั๊ม 5A 16 อะครับ สงสัยว่ามันของ 5A หรือเปล่า
แต่เรื่องชิม ผมไม่แน่ใจว่าจะต้องยังไงถึงจะถูก แต่ถ้าศูนย์โตต้า เขาจะตั้งตอนเย็น ทิ้งรถไว้ 2 วันอะครับ โดยการเปลี่ยนแผ่นชิม
ส่วนเรื่องเจียร์ชิม ผมถามอู่มา 5-6 อู่ เขาบอกว่าเจียร์ทุกอู่ ผมเลยไม่รู้จะเลือกยังไง
ผมบอกว่า ไม่เปลี่ยนหรือ เพราะชุบแข็งชิมจะเสียไปถ้าเจียร์ >>> เจอสวนเลย ช่างบอกว่า ถ้าอู่ที่เปลี่ยน เขาจะเอาชิมมาจากไหนถ้ามาเอามาจากลูกค้าคันอื่น แล้วคันอื่นๆ เขาก็เจียร์มาทั้งนั้น เท่ากันเราก็จะได้ชิมอันที่เจียร์มาแล้ว ชุบแข็งเสียไปแล้ว แต่ไม่รู้ แค่นั้นเอง >>> ผมก็เลยสับสน
ไปเจออู่นี้ ใกล้บ้าน บวกกับไม่มีเวลา ก็เลยรีบไปให้อู่เขาทำ อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 21:24:56 » |
|
แผ่นชิืมมันมีสองด้าน เค้าเจียร์ด้านที่ไม่ได้สัมผัสกับก้อนแคม ด้านสัมผัสกับก้อนแคมก็ยังแข็งเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pad101
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 22:06:15 » |
|
20v BT ผมก็อยากทำบ้างเสียงดังและค้างตอนเร่งด้วย ไม่ทราบว่ามีใครเคยทำที่อู่น้าลีบ้างครับ? ทำแล้วดีมั๊ย? แล้วใครที่ว่าเก่งๆ เครื่องตัว 20vนี้ ช่วยมาแนะนำบ้างสิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 22:10:21 » |
|
20v BT ผมก็อยากทำบ้างเสียงดังและค้างตอนเร่งด้วย ไม่ทราบว่ามีใครเคยทำที่อู่น้าลีบ้างครับ? ทำแล้วดีมั๊ย? แล้วใครที่ว่าเก่งๆ เครื่องตัว 20vนี้ ช่วยมาแนะนำบ้างสิ
น้าลี ไหนเหรอครับ ลาดพร้าวเหรอ เค้าเก่งจริงครับ รึไม่ก็อู่ทรโต้ ประชาชื่นนะ เชียร์หน่อย อู่ที่มีคุณภาพไม่ไช่อู่ตาสีตาสาหาเเดกเเต่กับพี่น้องหมู่เฮา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pad101
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 23:03:24 » |
|
ใช่ๆๆ แล้วครับน้าลีที่อยู่แถวๆซอยหน้าวัดลาดพร้าวนะครับ บังเอิญชื่อช่างลีมีพี่แท๊กซี่ท่านหนึ่งแนะนำมาแกเล่าถึงฝีมือของช่างลีให้ฟังว่าแกเก่งเรื่องเครื่องโตโยต้า แต่ก็นานหลายปีมาแล้วตั้งแต่ปี42-43โน่น ตอนนั้นผมใช้เครื่องฝาลายสายหลบ คือมีปัญหาเรื่องเสียงวาวล์ดังคำรามไปทำมาหลายอู่แล้วก็ไม่หาย ผมเคยโทรไปคุยด้วย และขับรถไปแอบๆดูมาหลายทีละ เห็นลูกค้าแกก็เยอะอยู่เหมือนกัน เพราะตอนนั้นผมก็ยังไม่รู้จักใคร AE.R ก็น่าจะยังไม่เกิด เลยไม่ค่อยจะเชื่อใจใครอีกง่ายๆ คือโดนมาเยอะแล้ว ไอ้ประเภทแนะนำพวกๆกันไปให้เพื่อนฟันหัวแบะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|