AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 06:07:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาเปลี่ยนเกียร์AE101 จาก MT เป็น AT รายละเอียดทุกอย่าง  (อ่าน 14631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 21:41:11 »

ทำที่อู่แอม เมืองทอง C9 ขับรถจากกระบี่ขึ้นไปทำเลยครับรายละเอียดดังนี้ครับ
1 ตัว เกียร์ออโต้ เซียงกง----------10,000
2 เส้น สายน้ำมันเกียร์---------------200
1 ชุด ล้างหม้อน้ำฝังออยใน----------1,500
1 ชุด กระปุกเกียร์+สาย-------------1,000
1 ตัว แท่นเครื่องตัวหลัง--------------300
1 ตัว แท่นเครื่องเกีย----------------250
1 ตัว แท่นตัว L ยกตัว---------------800 เนื่องจากรู้เดิมไม่ตรง
6 ลิตร น้ำมันเกียร์------------------720
1 ตัว หม้อลมชั้นครึ่ง----------------1,000
เดินไฟไมล์-----------------------500
ค่าแรง+ แปลงแท่นเครื่อง------------2,000
รวม ----------------------18,270
หักค่าเกียร์เก่าเหลือ----------17,000



ต่อครับลองรถอยู่ กทม สาม สี่วัน ขับจากแจ้งวัฒนะไป สุวรรณาภูมิ เพราะผมมาประชุมพอดีเลยลองไปในตัวเลย
ผลโอเคครับ แล้วก่อนลงใต้ก้อไปจัดการเปลี่ยนซีลอีกนิดหน่อยมันซึมๆๆแล้ว ไปที่แอมเหมือนเดิม

ซีลไทมมิง แท้    180
ซีลหน้าเครื่อง แท้ 170
ฝาหม้อน้ำ แท้     220 น้ำดันออกถังพัก เสดไม่หาย
เซ็นเซอผัดลมเครื่อง 200 เนื่องจากน้ำดันออกถังพักน้ำครับ พัดลมทำงานไวไปหยุดก่อนที่จะเย็นเปลี่ยนปุบหายปัป
ทำงานนานขึ้นกลับมาเหมือนเดิน ก้อสาเหตุกับ แอม กันอยู่นึกว่าเครื่องกูหลวมแล้ว อ่านหนังสือ
ค่าแรง 400
รวม 1,170
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2012 21:44:53 โดย EmMeT » บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 21:45:27 »

ต่อครับ ไปพักที่ปราญบุรีก่อนหนึ่งคืน วันรุ่งขึ้นไปไหว้พระเสร็จระหว่างทางครับ เกียร์เข้าไม่ได้ขับอยู่ดีดีรอบสวิงสูงขึ้นเหมือนกดโอเวอร์ไดร์แต่รถไม่พุง
เดียวไปเล่าให้ฟังในบอด ฟรีไสต์ครับ สรุปคือ
ถอดล้างกรอกเกียร์    300
น้ำมันเกียร์ 5 ลิตร     800
กาวประเก็น            170
รวม  1,270

โหดมากครับอู่อยู่บางสะพานครับมาจาก กทม ต้องยูเทรินกลับครับ
ชื่อว่า รัตนาอะไหล่ยนต์ครับ น้ำมันเกียแพงไปหน่อย แต่จำเป็นต้องเข้าครับ
ร้านนี้อะไหล่เยอะครับ เพียบ แต่วันที่ผมเดินทางดันเป็นวันอาทิตย์ ครับ
ตอนแรกเค้าจะไม่ทำให้ ก้อของร้อง เฮียแกไปครับ ต้องขอบคุณด้วยครับ ไม่ได้แกผมยุ่ง ร้อนๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2012 21:52:17 โดย EmMeT » บันทึกการเข้า
ampae9841
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 11:11:51 »

ผมอยู่แถวสุวรรณภูมิ ว่าจะขับลงกลับพัทลุงเหมือนกับพอดีเพิ่งออก 3 ห่วงมือสองมาครับ ชื่อแอม ครับ ถ้าจะกลังลงใต้เราต้องเช็คอะไรมั่งครับ
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 11:17:55 »

อ้ารถไรเกียไรครับ MT หรือ AT กินแก็สหรือน้ำมัน
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 20:12:04 »

ทำไมใช้น้ำมันเกียร์ ออโต้ เยอะจัง
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 12:01:55 »

ทำไมใช้น้ำมันเกียร์ ออโต้ เยอะจัง
อ่าอันนี้ไม่รู้เหมือนกันครับแต่ตอนที่เปลี่ยนรอบสองก้อยืนดูอยู่ครับ ใส่ไป 5ลิตร ขอน้าใส่กี่ลิตรคับ
บันทึกการเข้า
santi 5168
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2012 10:10:14 »

น้ำมันเกียร์ผมใส่ไป 3 ลิตรเองครับ เครื่อง พันสาม  เปลี่ยนจาก ธรรมดาเป็น ออโต้ เหมือนกัน เพราะแม่บ้าน แต่มันอืดนิดๆครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2012 11:47:18 »

น้ำมันเกียร์ผมใส่ไป 3 ลิตรเองครับ เครื่อง พันสาม  เปลี่ยนจาก ธรรมดาเป็น ออโต้ เหมือนกัน เพราะแม่บ้าน แต่มันอืดนิดๆครับ  แหะ.. แหะ..
น้ามันอืด จริงๆๆ สำหรับขาซิ่ง
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2012 15:57:19 »

เกียร์..mt...ใช้ได้อยู่ปะครับ...
ทำไมเทอร์น..ได้ พันสอง..เองเหรอครับ... เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2012 23:16:56 »

เกียร์ 4 หลุดคับ แกนเกียร์เป็นรอย
บันทึกการเข้า
ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012 07:22:22 »

ผมจะไปทำเป็น auto เหมือนกันคงต้องระวังให้มาก รายการมันเยอะจิงๆ
บันทึกการเข้า

wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 23:06:07 »

ผมจะไปทำเป็น auto เหมือนกันคงต้องระวังให้มาก รายการมันเยอะจิงๆ

หาอู่ดีๆครับ แล้วจะบอกว่าขับสบายกว่ากันเยอะ

บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2012 15:16:44 »

ทำไมใช้น้ำมันเกียร์ ออโต้ เยอะจัง
อ่าอันนี้ไม่รู้เหมือนกันครับแต่ตอนที่เปลี่ยนรอบสองก้อยืนดูอยู่ครับ ใส่ไป 5ลิตร ขอน้าใส่กี่ลิตรคับ

ถ้าถ่ายประมาณ 3 ลิตร ถ้าเปิดอ่างล้างกรอง/เปลี่ยน ประมาณ 5 ลิตร นาน ๆ ถออ่างล้างกรองหรือเปลี่ยนใหม่บ้างก็ดี ถอกมาจะเห็นเศษเหล็กเกาะที่ก้อนแม่เหล็กก้นอ่างแน่นอน ร้าแถวล้าน Mobil ATF dexronII 5 ลิตร 580 บาท กรองเกียร์ 400 บาท ประเก็นอ่าง 100 ผมทำใาช่างขอค่าแรง 200 บาท.
ทำเองก็ได้ น๊อตเบอร์ 10 เกือบ 20 ตัวครับ
บันทึกการเข้า
Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 08:08:49 »

ว่าจะทำเหมือนกัน คงต้องคิดใหม่ ยกเครื่องใหม่ที่เป็นเกียร์ออโต้เลยดีกว่ามั้ยเรา กลัวปัญหาเกิดละไปไม่เป็นเลยผม
บันทึกการเข้า
chyvw
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มกราคม 2013 14:28:34 »

ผมทำที่อู่ต้อง บางโฉลง เทิร์นเกียร์เก่าด้วย รู้สึกว่าจะจ่ายไป 8,500 บาท ค่าไมล์อีกพันกว่าบาท  เมื่อซัก 3 ปีที่แล้วได้ ถึงตอนนี้วิ่งไปแสนกว่าโลแล้ว. ตอนนี้ไม่รู้ราคาครับ ลองสอบถามดูครับ
บันทึกการเข้า
santi 5168
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2013 15:43:50 »

แพงเหมือนกันนะครับ ของผม ตีแลกเกียร์เก่าไป เพิ่มอีก 1 หมื่นครับ จาก mt เป็น auto ครับ รู้สึกว่าเวลาเครื่องร้อนเข้า D  จะกระตุกนิดหนึ่งครับ แต่ขับสบาย เครื่อง 1300 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!