AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 04:24:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน  (อ่าน 15026 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 22:14:20 »

ผมไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้มานะครับแต่ช่างเค้าไม่ได้ล้างกรอกเกียร์ให้กลัวว่าประกันของทางเชียงกงจะหลุดครับ ขับจาก กทม ลง กระบี่ ครับ
อาการนะครับ ขับๆๆอยู่ดีๆๆ รอบตีสวิงสูงครับเหมือนกดโอเวอร์ไดร แต่รถไม่พุ่ง เลยจอดข้างทางโทรถามช่าง บอกว่าโอเวอร์ไดร์อาจจะเสีย
ผมก้อมุดเลยครับถอดปลั๊ก ข้างเกียออก อะเสดขึ้นรถเข้า D เห่ยรถไม่ขยับเลย เลยลองดับเครื่องแล้วสตารด์ดูเพราะนึกว่าอาจจะเป็นที่ระบบไฟ
หรือปลั๊กเมือกี้ที่ไปดึงมา อ่าเข้า D แล้วเคลื่อนตัว โอเคครับ ขับไปได้สักโลหนึ่งเป็นอีกแระ เลยโทรไปถามช่างใหม่ ช่างแนะนำให้ลองตั้งสายเกียดูพี่อาจจะหย่อนไป
โอเค งั้นกูตึงเลยแล้วกัน ขับไปสะพักเป็นอีกแล้ว จออข้างทางครับโทรอีก ช่างเลยบอกว่าพี่กดแบบลากๆๆไปเลยดูว่าเกียมันเปลี่ยนมัย ก้อลองครับเข้ามานั่งในรถเข้า D รถไม่ขยับ
อีกแล้วดับเครื่องตาดใหม่ ได้เหมือนเดิม ก้อลองลากรอบดูครับสรุปเกียเปลี่ยนแต่นานกว่าจะเปลี่ยน จนสิบล้อแซงได้

สรุปอาการอีกทีนะครับ
ขับดีดีรอบสวิงขึ้นเองแต่รถไม่พุง
จอดข้างทางเข้า N แล้วมาเข้า D แล้วเกียไม่เข้าให้ต้องดับเครื่องแล้วติดใหม่ วิ่งได้ โล หรือ สองโลเป็นอีก
รอบสวิงขึ้นแบบสูงเลยนะครับอาการเหมือนเกียไม่เข้าให้

ข้อสรุปคับ ช่างบอกว่าพี่ต้องล้าง กรองกับ สมองแล้วครับ ถ้าไม่ดีขึ้นช่างเค้าจะคุยเชียงกงอีกที
ไอ่ผมก้อ แล้วกูจะเข้าอู่ไหนวะเนีย วันอาทิตย์ด้วย หม้อข้างหม้อแกงลิงชัวร์
ก้อขับๆๆแบบนั้นไปเรื่อยอะครับ สัก 10 โลได้ครับ
ถึง บางสะพานพอดี ไปถามชาวบ้านเอา ก้อแนะนำไปคับ
ล้างเสดหายเลยครับแต่กรองเกียดำมาก ส่วนรายละเอียดตามนี้ครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115087.msg2203759
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2012 22:17:14 โดย EmMeT » บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 00:11:20 »

ล้างแต่กรองหรอครับ ล้างสมองด้วยป่าวคัรบ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 09:43:21 »

 สุดยอด  พี่ครับ..ค่าใช้จ่ายเอาเรื่องเหมือนกันนะเนี๋ย แต่ใช้ งานได้ปกติแล้วไช่ไหมครับ.. ขอบคุณมากที่เล้าให้ฟังครับ ..... ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 10:19:04 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 10:20:26 »

ล้างแต่กรองหรอครับ ล้างสมองด้วยป่าวคัรบ
ล้างกรองอย่างเดียวครับน้า ไม่กล้าล้างสมองเพราะหนทางอีกไกลกว่าจะถึงกระบี่ กลัวงานเข้า ค่อยมาล้างแถวกระบี่ดีกว่าอย่างน้อยก็มีเพื่อนไปรับไปส่ง
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 10:21:55 »

สุดยอด  พี่ครับ..ค่าใช้จ่ายเอาเรื่องเหมือนกันนะเนี๋ย แต่ใช้ งานได้ปกติแล้วไช่ไหมครับ.. ขอบคุณมากที่เล้าให้ฟังครับ ..... ยกธงขาว
เอาเรื่องเพราะใจรักครับแล้วคันนี้พ่อซื้อให้ด้วยตั้งแต่เข้ามหาลัย กะว่าจะทำเค้าไปเรื่อยๆๆ จนกว่าของจะหมดญี่ปุ่นครับ 5555
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 11:01:47 »

ขอบคุณครับน้า เด๋วถอดล้างมั้ง ของผมมันกระตุกๆ ตอนวิ่ง เกีัย 4 เหมือนกัน

แล้ว เช้าๆเข้า D รถไม่ไป ต้องรอ สิบวิ
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 11:09:39 »

ขอบคุณครับน้า เด๋วถอดล้างมั้ง ของผมมันกระตุกๆ ตอนวิ่ง เกีัย 4 เหมือนกัน

แล้ว เช้าๆเข้า D รถไม่ไป ต้องรอ สิบวิ
อ่าอาการเริ่มชัดเจนแระ อย่ารอช้า ขับไกลๆๆ งานจะเข้าหมดสนุกนะครับ
ลองถอดล้างกรองแล้ว ส่วนสมองก้อเอาแปรงล้างๆๆขัดๆๆ แล้วเป่าลมดูครับ
อย่าพยายามถอดสมอง ถ้าช่างไม่เก่งจริง
บันทึกการเข้า
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 11:14:49 »

ขออภัยจริงๆครับ  การล้าง กรอกเกียร์ คืออะไรครับ ไอกรอกเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เหมือนกัน อยากล้างบ้าง เผื่อรถมันจะมีอาการดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 11:24:38 »

ขออภัยจริงๆครับ  การล้าง กรอกเกียร์ คืออะไรครับ ไอกรอกเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เหมือนกัน อยากล้างบ้าง เผื่อรถมันจะมีอาการดีขึ้นครับ
น้าครับ กรองเกียมองเห็นด้วยสายตาไม่ได้ครับ น้าลองก้มดูฟั่งเกียนะครับ จะมีอ่างเกียห้อยอยู่ครับ ช่างเค้าจะถอดอ่างจะมีน็อตอยู่รอลอ่างครับเยอะอยู่ พอถอดอ่างมา น่าก้อจะเห็นสองเกียแล้วครับหันหน้าเข้ารถ สมองอยู่ขวา กรองอยู่ซ้าย จะเป็นแผ่นแบนๆๆนะครับ แล้วก้อจะมีกรองตาข่ายยาวๆๆอีกที เหมือนมุ่งลวดครับ ถอดน็อตออกมาล้างเบนซิน เลยครับ ช่างบางคนไม่ถอดนะครับ จะเป่าเลย แต่เศษสกปรกก้อยังไม่หมด อยู่ดีครับ ตอนช่างทำก้อยืนดูให้กำลังใจเลยครับ แล้วจะเห็นเอง
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 08:36:19 »

ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ  ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ  มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 13:16:10 »

ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ  ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ  มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ
น้าครับหัวเชื้อพิเศษ คืออะไรอ่าครับ ใส่ตอนเติมน้ำเกียร์ช่ายป่าวครับ ใส่แล้วเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 16:12:05 »

ขออภัยจริงๆครับ  การล้าง กรอกเกียร์ คืออะไรครับ ไอกรอกเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เหมือนกัน อยากล้างบ้าง เผื่อรถมันจะมีอาการดีขึ้นครับ
เปิดอ่างมาเลย ก็จะเห็น
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 08:54:03 »

ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ  ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ  มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ
น้าครับหัวเชื้อพิเศษ คืออะไรอ่าครับ ใส่ตอนเติมน้ำเกียร์ช่ายป่าวครับ ใส่แล้วเป็นยังไงครับ


 แหะ.. แหะ.. เป็นหัวเชื้อที่ใช้ผสมกับน้ำมันเครื่อง เกียร หรือน้ำมันเฟืองท้าย ขวดละประมาณสามร้อยซีซี เครื่องสี่เอเอฟอีผม หนึ่งขวด เกียรโอโต้อีกหนึ่งขวดเวลาเปลี่ยนถ่ายก็เทลงไปโลด เป็นสารนาโนเทคโนโลยี ลื่นมาก เติมแล้วติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณห้านาที ไม่ก็เอาไปวิ่งยาวสักยี่สิบสามสิบกิโล สารนาโนที่ว่า มันจะวิ่งไปพร้อมน้ำมันเครื่อง แต่จะเกาะเคลือบชิ้นส่วนไม่ไหลลงท้องอ่างครับ เวลาสตาร์ทเครื่องก็ปกป้องได้ทันที เครื่องยนต์สึกหรอ ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานเด้อ แต่เกิดจากการสตาร์ทครั้งแรกครับ บ่อยเข้าๆก็สึกไปเรื่อยๆ หากมีสารตัวนี้ มันจะเคลือบอยู่ตามขิ้นส่วนเสื้อสูบกระบอกสูบ แหวนลูกสูบ ชาร์ฟ แบริ่งต่างๆ เกาะติดหนึบเลย ผมใช้มากว่ายี่สิบปีแล้วครับ ตั้งแต่เป็นเทปล่อน จนมาเป็นนาซ่า แล้วเอ็กซ์ัวันอาร์(เปลี่ยนชื่อไปเรื่อย) ตัวล่าสุด น่าซ่ากับเอ็กซ์วันอาร์กลายเป็นเด็กทารกไปเลยครับ ประสิทธิภาพสูงกว่าหลายเท่าตัวเลย ใช้รถมาเก้าคันใช้หัวเชื้อที่ว่านี้ทุกคัน(ยี่สิบสามปี) ปกป้องเครื่องยนต์(ดีเซล) เท่าที่เคยจดสถิติไว้ กว่าหนึ่งล้านกิโล จนขายรถไปนานแล้วครับ (ราคาขายก็ไม่ตกมากด้วยตอนนั้นยังได้สองแสนเจ็ด ทั้งที่ใช้มาก็หลายปีเกือบๆสิบปี โตต้า๒.๔๕ดีสี่ประตูก่อนไมตี้คันนี้ถอยป้ายแดงสี่แสนกว่าครับ) เครื่องยังกะใช้งานมาแค่แสนกว่าๆ แต่มันวิ่ง ไมล์หมุนกลับมาศูนย์แล้วเลยไปเยอะแล้ว ช่างโอเวอร์ฮอลไม่ค่อยได้เงินผมหรอกครับ คันนี้ขายไปในสภาพเดิมๆไม่เคยทำอะไรเลย เช็คศูนย์โตต้าตลอด  ไม่รู้ไม่ชี้ เหอๆๆ ตาปริบๆ


ล่าสุดประมาณเดือนที่แล้วนี่เอง ผมเดินทางมากรุงเทพแล้วลืมปิดฝาหม้อน้ำ เครื่องยนต์ฮีท จนดับกลางอากาศ(เกียรยังคาอยู่ที่ ดี เครื่องดับแล้วเน้อ) หากไม่มีหัวเชื้อนี้ ก็งานเข้ายกเครื่องยกเกียรไปแล้วครับ วิ่งมาร้อยกว่ากิโล จากอุบล ถึงศรีขรภูมิ  ห้วย ทำไมรถมันวิ่งไม่ออก(น้ำออกหม้อน้ำหมดแล้วเด้อ) แล้วก็ดับไปดื้อๆเลย กว่าจะรู้ พอเย็นก็สตาร์ทีเดียวติดเลยครับ เครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย ของเขาดีจริงๆ แต่ราคาก็แรงตามด้วยเด้อ สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด


  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ยังมีอีก ไม่ได้ค่าโฆษณาเด้อ ช่วงนี้ผมเดินทางโดยตลอด ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถเลย ตัวล่าสุดคนขายเขาให้ใช้แค่หมื่นกิโล แต่ผมล่อเข้าไปสองหมื่นเฉย น้ำมันเครื่องยังดีอยู่เลยครับ เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเอาขวดใหม่ใส่เข้าไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง กับเปลี่ยนน้ำมันเกียรโอโต้ แล้วเติมเข้าไปอีก งานนี้หมดไปสองขวด แล้วก็วิ่งเข้ามาทำงาน ขอนแก่น โคราช กรุงเทพ เพิ่งกลับ


 ลิงจั๊กๆ เต้นใส่แล้วห่างช่างเป็นปีๆครับ วิ่งไปทัวไทยไม่เคยกินข้าวลิงซักครั้งเลย ไกลสุดก็อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล เดือนที่แล้วถึงวันนี้ อุบลเชียงรายไปกลับสี่ห้าเที่ยวแล้วครับ เช้าก็สตาร์ทีเดียวติดโลด(สตาร์ท์แก๊สเด้อ) ตาปริบๆ สุดยอด ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 17:54:25 »

ขออภัยจริงๆครับ  การล้าง กรอกเกียร์ คืออะไรครับ ไอกรอกเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เหมือนกัน อยากล้างบ้าง เผื่อรถมันจะมีอาการดีขึ้นครับ
เปิดอ่างมาเลย ก็จะเห็น

อ่าช่ายคราบ
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 17:56:56 »

ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ  ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ  มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ
น้าครับหัวเชื้อพิเศษ คืออะไรอ่าครับ ใส่ตอนเติมน้ำเกียร์ช่ายป่าวครับ ใส่แล้วเป็นยังไงครับ


 แหะ.. แหะ.. เป็นหัวเชื้อที่ใช้ผสมกับน้ำมันเครื่อง เกียร หรือน้ำมันเฟืองท้าย ขวดละประมาณสามร้อยซีซี เครื่องสี่เอเอฟอีผม หนึ่งขวด เกียรโอโต้อีกหนึ่งขวดเวลาเปลี่ยนถ่ายก็เทลงไปโลด เป็นสารนาโนเทคโนโลยี ลื่นมาก เติมแล้วติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณห้านาที ไม่ก็เอาไปวิ่งยาวสักยี่สิบสามสิบกิโล สารนาโนที่ว่า มันจะวิ่งไปพร้อมน้ำมันเครื่อง แต่จะเกาะเคลือบชิ้นส่วนไม่ไหลลงท้องอ่างครับ เวลาสตาร์ทเครื่องก็ปกป้องได้ทันที เครื่องยนต์สึกหรอ ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานเด้อ แต่เกิดจากการสตาร์ทครั้งแรกครับ บ่อยเข้าๆก็สึกไปเรื่อยๆ หากมีสารตัวนี้ มันจะเคลือบอยู่ตามขิ้นส่วนเสื้อสูบกระบอกสูบ แหวนลูกสูบ ชาร์ฟ แบริ่งต่างๆ เกาะติดหนึบเลย ผมใช้มากว่ายี่สิบปีแล้วครับ ตั้งแต่เป็นเทปล่อน จนมาเป็นนาซ่า แล้วเอ็กซ์ัวันอาร์(เปลี่ยนชื่อไปเรื่อย) ตัวล่าสุด น่าซ่ากับเอ็กซ์วันอาร์กลายเป็นเด็กทารกไปเลยครับ ประสิทธิภาพสูงกว่าหลายเท่าตัวเลย ใช้รถมาเก้าคันใช้หัวเชื้อที่ว่านี้ทุกคัน(ยี่สิบสามปี) ปกป้องเครื่องยนต์(ดีเซล) เท่าที่เคยจดสถิติไว้ กว่าหนึ่งล้านกิโล จนขายรถไปนานแล้วครับ (ราคาขายก็ไม่ตกมากด้วยตอนนั้นยังได้สองแสนเจ็ด ทั้งที่ใช้มาก็หลายปีเกือบๆสิบปี โตต้า๒.๔๕ดีสี่ประตูก่อนไมตี้คันนี้ถอยป้ายแดงสี่แสนกว่าครับ) เครื่องยังกะใช้งานมาแค่แสนกว่าๆ แต่มันวิ่ง ไมล์หมุนกลับมาศูนย์แล้วเลยไปเยอะแล้ว ช่างโอเวอร์ฮอลไม่ค่อยได้เงินผมหรอกครับ คันนี้ขายไปในสภาพเดิมๆไม่เคยทำอะไรเลย เช็คศูนย์โตต้าตลอด  ไม่รู้ไม่ชี้ เหอๆๆ ตาปริบๆ


ล่าสุดประมาณเดือนที่แล้วนี่เอง ผมเดินทางมากรุงเทพแล้วลืมปิดฝาหม้อน้ำ เครื่องยนต์ฮีท จนดับกลางอากาศ(เกียรยังคาอยู่ที่ ดี เครื่องดับแล้วเน้อ) หากไม่มีหัวเชื้อนี้ ก็งานเข้ายกเครื่องยกเกียรไปแล้วครับ วิ่งมาร้อยกว่ากิโล จากอุบล ถึงศรีขรภูมิ  ห้วย ทำไมรถมันวิ่งไม่ออก(น้ำออกหม้อน้ำหมดแล้วเด้อ) แล้วก็ดับไปดื้อๆเลย กว่าจะรู้ พอเย็นก็สตาร์ทีเดียวติดเลยครับ เครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย ของเขาดีจริงๆ แต่ราคาก็แรงตามด้วยเด้อ สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด


  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ยังมีอีก ไม่ได้ค่าโฆษณาเด้อ ช่วงนี้ผมเดินทางโดยตลอด ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถเลย ตัวล่าสุดคนขายเขาให้ใช้แค่หมื่นกิโล แต่ผมล่อเข้าไปสองหมื่นเฉย น้ำมันเครื่องยังดีอยู่เลยครับ เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเอาขวดใหม่ใส่เข้าไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง กับเปลี่ยนน้ำมันเกียรโอโต้ แล้วเติมเข้าไปอีก งานนี้หมดไปสองขวด แล้วก็วิ่งเข้ามาทำงาน ขอนแก่น โคราช กรุงเทพ เพิ่งกลับ


 ลิงจั๊กๆ เต้นใส่แล้วห่างช่างเป็นปีๆครับ วิ่งไปทัวไทยไม่เคยกินข้าวลิงซักครั้งเลย ไกลสุดก็อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล เดือนที่แล้วถึงวันนี้ อุบลเชียงรายไปกลับสี่ห้าเที่ยวแล้วครับ เช้าก็สตาร์ทีเดียวติดโลด(สตาร์ท์แก๊สเด้อ) ตาปริบๆ สุดยอด ไม่รู้ไม่ชี้
อ้อ เคยได้ยินครับน้า X1R แล้วตอนนี้น้า ใช้ยี้ห้อไรอยู่ครับ บอกหน่อยครับ เพื่อเป็นทางเลือกครับ
บันทึกการเข้า
superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 18:03:42 »

หัวเชื้อพิเศษ ยี่ห้ออะไรครับ ราคาเท่าไร
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 22:01:00 »

ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ  ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ  มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ
น้าครับหัวเชื้อพิเศษ คืออะไรอ่าครับ ใส่ตอนเติมน้ำเกียร์ช่ายป่าวครับ ใส่แล้วเป็นยังไงครับ


 แหะ.. แหะ.. เป็นหัวเชื้อที่ใช้ผสมกับน้ำมันเครื่อง เกียร หรือน้ำมันเฟืองท้าย ขวดละประมาณสามร้อยซีซี เครื่องสี่เอเอฟอีผม หนึ่งขวด เกียรโอโต้อีกหนึ่งขวดเวลาเปลี่ยนถ่ายก็เทลงไปโลด เป็นสารนาโนเทคโนโลยี ลื่นมาก เติมแล้วติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณห้านาที ไม่ก็เอาไปวิ่งยาวสักยี่สิบสามสิบกิโล สารนาโนที่ว่า มันจะวิ่งไปพร้อมน้ำมันเครื่อง แต่จะเกาะเคลือบชิ้นส่วนไม่ไหลลงท้องอ่างครับ เวลาสตาร์ทเครื่องก็ปกป้องได้ทันที เครื่องยนต์สึกหรอ ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานเด้อ แต่เกิดจากการสตาร์ทครั้งแรกครับ บ่อยเข้าๆก็สึกไปเรื่อยๆ หากมีสารตัวนี้ มันจะเคลือบอยู่ตามขิ้นส่วนเสื้อสูบกระบอกสูบ แหวนลูกสูบ ชาร์ฟ แบริ่งต่างๆ เกาะติดหนึบเลย ผมใช้มากว่ายี่สิบปีแล้วครับ ตั้งแต่เป็นเทปล่อน จนมาเป็นนาซ่า แล้วเอ็กซ์ัวันอาร์(เปลี่ยนชื่อไปเรื่อย) ตัวล่าสุด น่าซ่ากับเอ็กซ์วันอาร์กลายเป็นเด็กทารกไปเลยครับ ประสิทธิภาพสูงกว่าหลายเท่าตัวเลย ใช้รถมาเก้าคันใช้หัวเชื้อที่ว่านี้ทุกคัน(ยี่สิบสามปี) ปกป้องเครื่องยนต์(ดีเซล) เท่าที่เคยจดสถิติไว้ กว่าหนึ่งล้านกิโล จนขายรถไปนานแล้วครับ (ราคาขายก็ไม่ตกมากด้วยตอนนั้นยังได้สองแสนเจ็ด ทั้งที่ใช้มาก็หลายปีเกือบๆสิบปี โตต้า๒.๔๕ดีสี่ประตูก่อนไมตี้คันนี้ถอยป้ายแดงสี่แสนกว่าครับ) เครื่องยังกะใช้งานมาแค่แสนกว่าๆ แต่มันวิ่ง ไมล์หมุนกลับมาศูนย์แล้วเลยไปเยอะแล้ว ช่างโอเวอร์ฮอลไม่ค่อยได้เงินผมหรอกครับ คันนี้ขายไปในสภาพเดิมๆไม่เคยทำอะไรเลย เช็คศูนย์โตต้าตลอด  ไม่รู้ไม่ชี้ เหอๆๆ ตาปริบๆ


ล่าสุดประมาณเดือนที่แล้วนี่เอง ผมเดินทางมากรุงเทพแล้วลืมปิดฝาหม้อน้ำ เครื่องยนต์ฮีท จนดับกลางอากาศ(เกียรยังคาอยู่ที่ ดี เครื่องดับแล้วเน้อ) หากไม่มีหัวเชื้อนี้ ก็งานเข้ายกเครื่องยกเกียรไปแล้วครับ วิ่งมาร้อยกว่ากิโล จากอุบล ถึงศรีขรภูมิ  ห้วย ทำไมรถมันวิ่งไม่ออก(น้ำออกหม้อน้ำหมดแล้วเด้อ) แล้วก็ดับไปดื้อๆเลย กว่าจะรู้ พอเย็นก็สตาร์ทีเดียวติดเลยครับ เครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย ของเขาดีจริงๆ แต่ราคาก็แรงตามด้วยเด้อ สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด


  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ยังมีอีก ไม่ได้ค่าโฆษณาเด้อ ช่วงนี้ผมเดินทางโดยตลอด ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถเลย ตัวล่าสุดคนขายเขาให้ใช้แค่หมื่นกิโล แต่ผมล่อเข้าไปสองหมื่นเฉย น้ำมันเครื่องยังดีอยู่เลยครับ เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเอาขวดใหม่ใส่เข้าไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง กับเปลี่ยนน้ำมันเกียรโอโต้ แล้วเติมเข้าไปอีก งานนี้หมดไปสองขวด แล้วก็วิ่งเข้ามาทำงาน ขอนแก่น โคราช กรุงเทพ เพิ่งกลับ


 ลิงจั๊กๆ เต้นใส่แล้วห่างช่างเป็นปีๆครับ วิ่งไปทัวไทยไม่เคยกินข้าวลิงซักครั้งเลย ไกลสุดก็อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล เดือนที่แล้วถึงวันนี้ อุบลเชียงรายไปกลับสี่ห้าเที่ยวแล้วครับ เช้าก็สตาร์ทีเดียวติดโลด(สตาร์ท์แก๊สเด้อ) ตาปริบๆ สุดยอด ไม่รู้ไม่ชี้

น้า พูดแล้ว อยากใช้เลย น้าพอมีลิงก์เว็ปไหมครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 23:28:20 »

ผมเพิ่มจะเปลี่ยนน้ำมัน+กรองเกียร์ (ใช้งานมาตั้งนาน) เมื่อเลขไมล์ 2 แสนกว่า
พอเปลี่ยนออก สีน้ำมันกับกรองเกียร์ ดำ   เหวอ

อาการ คือ เวลาเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนยาก ฝืดๆ แข็งๆ ต้องออกแรงเยอะๆ และเวลาออกตัว ต้องรอจังหวะนิดหนึ่ง ครับ










เปลี่ยนกรองเกียร์ อันใหม่



กดดูรูปเพิ่ม >>>>  http://www.flickr.com/photos/67208896@N08/sets/72157630728696878/detail/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กรกฎาคม 2012 21:37:53 โดย tEE2009 » บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 23:36:21 »

ผมเคยเห็นน้ำยาหัวเชื้อ x1r ขายในรายการโทรทัศนะครับ แต่พอน้าบอกมีตัวใหม่เลยอยากทราบคับว่าตอนนี่เปลี่ยนเป็นอะไรแล้ว ชื่ออ่าคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!