AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 11:35:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็คโค๊ด 1 4 สัญญาณจุดระเบิด  (อ่าน 1609 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 20:14:26 »

เครื่องรอบสูงบ้าง   ต่ำกระพือ   จนดับ    ลองเช็คโค๊ดขึ้น 14  เค้าบอกว่าสัญญาณจุดระเบิด,,,  ผมต้องเช็คจานจ่าย แล้ว มีเซ็นเซอร์ตรงไหนอีกมั้ยครับ  รบกวนขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 20:33:45 »

ผมเปลี่ยนสายพานราวริ้นมา  ขับจากอู่แป็ปเดียว เป็นเลยครับ          เลยขับกลับไปเช็คมาร์ควันรุ่งขึ้น สรุปมาร์คตรง100%ครับ   

ตอนนี้รถขับได้ครับ รอบสูงไม่มีสะดุด   มีแต่ตอนเดินเบานี่แหละ  สูง1500  สงมานิ่ง900-1100  ลงมาต่ำ กระพือจะดับ   เฮ้อ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 01:31:42 »

คล้ายๆกันครับ ของผมตอนรอบต่ำมากๆเปิดแอร์ช่วยรอบมันก็ดีดขึ้น
แต่บางอารมณ์เปิดแอร์ก็รอบต่ำต้องปิดแอร์ -*-

ยิ่งก่อนดับเครื่องใส่เกียร์ว่าง รอบดีดไปถึง 1600 ก็ต้องดับทั้งรอบสูงๆแบบนั้น
ตอนนี้แก้ปัญหาโดยเปิดลิ้นผีเสื้อขึ้นนิดๆ ให้รอบสูงดีกว่าดับครับ
เคยดับตอนลงสะพานพระปิ่นเกล้าอยู่ๆตอนลงอยู่ๆดับไป คันหน้าดันรถติด ดีปั้มเบรกทันเกือบชนแล้ว

เดี๋ยวหาเวลาไปทำตอนนี้ กำลังหาสาเหตุครับ ยัไงจะตามเข้ามาอ่านครับ  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 09:07:08 »

สงสัยอยู่สองอย่าง ระหว่าง จานจ่าย กะ กล่อง  วันหยุดจะลองไล่ดูให้จบ เสียตังอีกแระ
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 21:10:36 »

ถอดกล่องดูก่อน มีตัวคาปาตัวนึงทีคราบดำนองที่แผงวงจร  อัม......  โทรถามเพื่อนมีความเห็นว่า คาปาเสียมี3อาการ บวม ระเบิด น้ำมันไหล เปลี่ยนดีกว่า เค้าว่าตัวละ10บาท
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 01:28:15 »

ถอดกล่องดูก่อน มีตัวคาปาตัวนึงทีคราบดำนองที่แผงวงจร  อัม......  โทรถามเพื่อนมีความเห็นว่า คาปาเสียมี3อาการ บวม ระเบิด น้ำมันไหล เปลี่ยนดีกว่า เค้าว่าตัวละ10บาท

เปลี่ยนที่ไหนแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 09:04:00 »

ครับคุณK  คือเรื่องตรวจเช็คเบื่องต้นผมำเองครับ  แต่ทียังไม่สรุปเพราะอยากลองวิ่งดูก่อนซัก1-2วัน

วิธีถอดกล่องง่ายนิดเดียว  มันอยู่ในคอนโซลหลังที่จุดบุหรี่    ลองมุดไปดึทางฝั่งคนขับ  ใช้ไขขวงแฉกปลดน็อต2ตัว  ถอดปลั๊ก3ปลั๊ก ออกแล้วครับ

พอได้กล่องออกมา  เปิดฝากล่อง  ลองดูมี คาปา หรือซีตัวไหนบวม หรือหน้าตาผิดปกติ 

ซ่อมที่ไหน........ร้าซ่อมทีวีใกล้บ้านท่านครับ   ถือกล่องไปนั่งคุยกะช่างก่อนก็ได้ว่าตัวไหนเสีย  เค้าจะวัดค่าให้

ของผมไปร้านลุงซ่อมทีวีแถวบ้าน    ลุงแกะคาปาจากแผงวงจรทีวี มาใส่ให้  ครับ แกะจากวงจรทีวี ขอให้ค่าตรงเป็นใช้ได้5555555

ลุงขอเบียร์ขวด   ผมให้ไป100    เอามาใส่  วิ่งให้ร้อน   กลับมาเช็คโค๊ด 14  ไม่โชวเฉยเลย    ขอวิ่ง1-2วัน เดี๋ยวมาสรุปอีกทีครับ

ไม่แน่ อาจจะไม่หาย   แต่รถผมภาพน่าจะชัดขึ้นเพราะเอาคาปา ทีวีมาใส่55555
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 10:48:42 »

แจ๋วเลยครับ ยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยครับพี่ +1
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 10:52:10 »

กลับมาปกติแล้วครับ ผมสังเกตุว่า

รอบเบาต่ำเพราะลิ้นสกปรก  เบาต่ำแต่ไม่ดับ   แต่ที่ผมเจอเบาต่ำกระพือจนดับ  เป็นบ่อย เช็คโค้ด14 ลองดูที่กล่องด้วยคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!