wolfboy
|
|
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 03:18:20 » |
|
มีน้าๆท่านใดใช้ sport rider อยู่บ้างครับ หรือเคยใช้ก็ได้ครับ ขอข้อมูลหน่อยครับพอดีอยากได้ รถครอบครัวหน้าตาสวยๆเลยมองตัวนี้ไว้เพราะรถรุ่นใหม่มันแพง อยากรู้ข้อดีข้อเสีย น่าใช้หรือไม่ อะไหล่หายากไหม ใช้งานทั่วไปครับวิ่งตจว. ไม่เน้นขับเร็วและไม่เน้นลุย เน้นใช้งานบนถนนปกติเป็นหลัก ขึ้นดอยบ้างเป็นบางครั้ง น้าๆท่านใดมีข้อมูลหรือพอมีประสบการณ์ ช่วยแชร์หน่อยนะครับ อยู่ในระหว่างอยากได้ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 05:47:10 » |
|
เห็นเค้าว่ามันกินน้ำมันเยอะ แต่ก็สวยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
kai@101RYZ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 07:16:02 » |
|
ดีคับ เรื่องความทนเพราะใช้ช่วงล่างแบบรถกระบะ เครื่องพยายามหาตัวคอมมอนเรวนะคับปีท้ายๆ อะไหล่เยอะคับใน-นอกศูนย์ ภายในสบายคับเบาะหลังให้เด็กนั่งเล่น แอร์แยกด้วยนะ แต่ข้อเสียคือช่วงล่างควรเปลี่ยนโช็คใหม่คับมันแข็งไปหน่อยหาพวกปรับได้มาใส่จบเลยคับ ยางก็แล้วแต่ชอบคับเดิมก็ได้หรือจะเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นอีกเบอร์ ถ้าชอบเดินทางก็หาแร็ควางของใส่บนหลังคาเพิ่มเอาคับ เรื่องกินน้ำมันอันนี้อยู่ที่เท้าคับคับคับ น้าผมใช้อยู่เครื่องคอมมอนเรว3.0 แกบอกกินน้ำมันประมาณ12โลลิตรได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 07:42:22 » |
|
ดีคับ เรื่องความทนเพราะใช้ช่วงล่างแบบรถกระบะ เครื่องพยายามหาตัวคอมมอนเรวนะคับปีท้ายๆ อะไหล่เยอะคับใน-นอกศูนย์ ภายในสบายคับเบาะหลังให้เด็กนั่งเล่น แอร์แยกด้วยนะ แต่ข้อเสียคือช่วงล่างควรเปลี่ยนโช็คใหม่คับมันแข็งไปหน่อยหาพวกปรับได้มาใส่จบเลยคับ ยางก็แล้วแต่ชอบคับเดิมก็ได้หรือจะเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นอีกเบอร์ ถ้าชอบเดินทางก็หาแร็ควางของใส่บนหลังคาเพิ่มเอาคับ เรื่องกินน้ำมันอันนี้อยู่ที่เท้าคับคับคับ น้าผมใช้อยู่เครื่องคอมมอนเรว3.0 แกบอกกินน้ำมันประมาณ12โลลิตรได้คับ
+1 จ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wolfboy
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 10:35:17 » |
|
เห็นเค้าว่ามันกินน้ำมันเยอะ แต่ก็สวยดีครับ
ชอบรูบทรงนี่แหละครับ ดีคับ เรื่องความทนเพราะใช้ช่วงล่างแบบรถกระบะ เครื่องพยายามหาตัวคอมมอนเรวนะคับปีท้ายๆ อะไหล่เยอะคับใน-นอกศูนย์ ภายในสบายคับเบาะหลังให้เด็กนั่งเล่น แอร์แยกด้วยนะ แต่ข้อเสียคือช่วงล่างควรเปลี่ยนโช็คใหม่คับมันแข็งไปหน่อยหาพวกปรับได้มาใส่จบเลยคับ ยางก็แล้วแต่ชอบคับเดิมก็ได้หรือจะเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นอีกเบอร์ ถ้าชอบเดินทางก็หาแร็ควางของใส่บนหลังคาเพิ่มเอาคับ เรื่องกินน้ำมันอันนี้อยู่ที่เท้าคับคับคับ น้าผมใช้อยู่เครื่องคอมมอนเรว3.0 แกบอกกินน้ำมันประมาณ12โลลิตรได้คับ
+1 จ๊ะ ขอคุณครับน้าไก่น้าซี ลองหาข้อมูลดูเผื่อน้าๆท่านใดมีความรู้จะได้เป็นข้อมูลการตัดสินใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 10:57:13 » |
|
เคยใช้รุ่นก่อนคอมมอนเรล ทน ถึก แต่กินน้ำมันขับ เป็นรถที่ทอล์คมาที่รอบต่ำขับลุยขึ้นเนินขับง่าย แต่วิ่งเร็วเมื่อไหร่ซดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aeakung101
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 11:34:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
wolfboy
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 13:03:34 » |
|
อยากได้ตัว KZ อ่ะครับราคาน่าจะไม่สูงมาก ระบบก็ไม่ใหม่มาก ค่าดูแลรักษาก็ไม่สูงเหมือนD4D ครับ แล้วเครื่อง5Lนี่ไม่น่าเล่นใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
|
|
|
azuma
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 14:26:53 » |
|
อยากได้ตัว KZ อ่ะครับราคาน่าจะไม่สูงมาก ระบบก็ไม่ใหม่มาก ค่าดูแลรักษาก็ไม่สูงเหมือนD4D ครับ แล้วเครื่อง5Lนี่ไม่น่าเล่นใช่ไหมครับ
. ครับช่วงล่างแหนบหลัง kz ก็กินน้ำมันมากนะครับ แต่ถ้าจะเอาเรื่องราคานี่ ตัวเครื่อง5l sr5 ถูกสุดเเหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE
|
|
|
wolfboy
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 14:38:50 » |
|
อยากได้ตัว KZ อ่ะครับราคาน่าจะไม่สูงมาก ระบบก็ไม่ใหม่มาก ค่าดูแลรักษาก็ไม่สูงเหมือนD4D ครับ แล้วเครื่อง5Lนี่ไม่น่าเล่นใช่ไหมครับ
. ครับช่วงล่างแหนบหลัง kz ก็กินน้ำมันมากนะครับ แต่ถ้าจะเอาเรื่องราคานี่ ตัวเครื่อง5l sr5 ถูกสุดเเหละครับ เห็น5Lขายกันเยอะอ่ะครับ kzกับd4d ไม่ค่อยเห็นประกาศขายเท่าไรเลยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
|
|
|
wolfboy
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 14:40:43 » |
|
ขอบคุณมากครับดูข้อมูลจากที่นี่อยู่เหมือนกันแต่ข้อมูลไม่ค่อยเยอะเหมือนaeเราเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
|
|
|
wolfboy
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 21:01:21 » |
|
ยังรอข้อมูลจากน้าๆที่มีประสปการณ์ต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 21:09:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
mai ee90
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 21:57:01 » |
|
เคยใช้ตัวเครื่อง kz ขับจากสมุทรสาครไปชุมพรไปกลับ ความเร็วที่ใช้ประมาณ 120-130 น้ำมัน1ถัง หมดพอดี ช่วงล่างพอรับได้ถ้าอยากใช้หนึบกว่านี้ก็จับโช๊คดีๆมาใส่ซักชุดก็น่าจะจบ อย่างอื่นก็ทั่วไปครับ เบรคไม่น่าประทับใจนักตามสไตล์โตโยต้า ถ้าได้มือสองมาก็จับนับ1ใหม่เลยครับเปลี่ยนของเหลวทัังหมดพวก น้ำมันเครื่องกรองน้ำมันเครื่อง กรองโซล่า น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเบรค น้ำยาหม้อน้ำ เเละพวกสายพานต่างๆ รวมทั้งระบบเบรค ทำทีเดียวให้มันจบ เเล้วใช้กันยาวเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 22:06:06 » |
|
เครื่องมีหลายตัว 5L อืดมาก ยิ่งถ้าเคยขับรถเก๋งซิ่งมา หงุดหงิดเอาง่าย ๆ KZ แรงแต่ซด D4D ประหยัด แต่จะอยู่ในรุ่นหลัง ๆ ตัวรถจะแพงขึ้น
ถ้าไม่คิด ไม่กังวลเรื่องขายต่อมากนัก มองตัวแรกเครือง 5L วาง J ติดแก๊ส วิ่งสบายกระเป๋า ถึงแก๊สจะขึ้นกว่านี้อีกเท่านึง อย่างมาก ค่าใช้จ่ายก็แค่สูสีกับดีเซล
ช่วงล่าง กระด้าง ทรงตัวไม่ค่อยดี ก็เพราะพื้นฐานมันมาจากกระบะดัดแปลง ถ้าจะให้นิ่มก็ต้องมีรายการชักแหนบบรรทุก เปลี่ยนโช้ค ก็พอจะบรรเทาได้ ซึ่งต่างกับ surf นั่นคอล์ยสปริง หน้าหลัง นิ่มและทรงตัวดีกว่าหลายขุม ดีกว่า fortuner ด้วยซ้ำ
ถ้าเดินเล่นเชียงกงบ่อย ผมแนะนำ ไป surf แต่จะ 130 หรือ 185 ก็แล้วแต่ชอบ แล้วแต่งบแล้วล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 22:17:42 » |
|
ใช้สปอร์ตไรเดอร์ 5L4WD อยู่ครับ 2 แสนกว่าโลแล้ว ช่วงล่างทนมากๆ แต่กินน้ำมัน 10 km/l นอกเมือง 11 km/l สุดเหนือ สุดใต้ สุดทุกดอยหมดแล้วครับ ไว้เป็นรถพอครอบครัวเที่ยวป่าเที่ยวเขา แต่วิ่งไม่เร็วนะครับ สุดๆ แค่ 165 km/hr เท่านั้น ขึ้นเขาใช้งานดี กำลังดี นั่ง 6 คนของเต็ม ขึ้นอ่างขาง แม่สลอง สบายๆ มีควันดำบ้างตอนเร่งรอบสูงขึ้นเขา
โดยรวม ชอบและรักคันนี้มากครับ แต่ถ้าเป็น Commonrail น่าจะดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 22:41:41 » |
|
คอมมอลเรลก้อไม่ได้เลวร้ายอะไรคับ การดูแลก้อทั่วๆไปไม่จุกจุกมากนัก ได้เรื่องแรงบิด แรงม้าที่รอบต่ำ กับการประหยักน้ำมันขึ้นอีกนิด อยากให้ลอยตัวเร็ว ต้นจัดๆก้อยัวหาดันราง ยกหัวฉีดใส่ได้คับ ตัวนี้ผมก้อมองอยู่เหมือนกัน แต่พอปรึกษาคู่ชีวิต เค้าชอบไปทางมิวเซเว่นคับ ถนนเมืองไทยไม่ค่อยดี ใช้รถบ่อยๆช่วงล่างลาโลกไว ตัดปัญหาไปใช้ppvดีกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wolfboy
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 23:11:04 » |
|
ขอบคุณน้าๆทุกท่านเลยครับ ได้ข้อมูลเพิ่มมาอีกเพียบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
|
|
|
|