AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 04:02:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Review : Rigid Collars For AE101  (อ่าน 4410 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
taart_007
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 17:33:00 »

เนื่องจากกระทู้นี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113709.0 เห็นแล้วมันน่าโดนจริงๆๆ เหวอ

ต้องท้าวความที่มาของไอเจ้าRigid Collarsมันคืออะไร

ส่วนประกอบสำคัญของรถยนต์สองส่วนที่จะขาดไม่ได้คือ Body(ตัวถังรถยนต์) กับ Subframe(แพหน้า แพท้าย) ในการประกอบรถยนต์จะต้องประกอบ ชิ้นส่วนสองส่วนนี้เข้าด้วยกัน แต่เนื่องจากเป็นการผลิตจำนวนมากทางบริษัทฯ ผู้ผลิตจึงจำเป็นต้องสร้างรูน๊อตยึดBody กับ Subframeให้มีขนาดใหญ่กว่าน๊อตพอสมควรเพื่อที่จะทำให้ง่ายแก่การประกอบชิ้นส่วนเหล่านี้เข้าด้วยกัน สิ่งเหล่านี้จึงทำให้เกิดช่องว่างระหว่างรูน๊อตกับน๊อตซึ่งเมื่อใช้รถไปเป็นระยะเวลานานๆ ก็จะเริ่มมีเสียงต่างๆ เพิ่มขึ้น หรือยิ่งไปกว่านั้นถ้าใช้รถวิ่งบนถนนขรุขระเป็นประจำหรือวิ่งในสนามแข่งก็อาจจะส่งผลให้น๊อตยึดระหว่าง Body กับ Subframe คลายตัวและเกิดการเคลื่อนตำแหน่งของช่วงล่าง ส่งผลทำให้ประสิทธิภาพของช่วงล่างด้อยลงไป
Ringid Collars เป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งเข้าไประหว่าง Subframe กับ Body โดยจะอยู่ตรงกลางของน๊อตยึดSubframe กับ Body เพื่อลดช่องว่างระหว่างน๊อตกับรูยึดน๊อต ส่งผลให้ Body กับ Subframe แนบสนิทกว่าเดิมและ Ringid Collars ยังทำหน้าที่เป็นแหวนรองเพิ่มความแข็งแรงให้กับช่วงล่างได้เป็นอย่างดี ตอบสนองได้ดีทั้งทางตรงและทางโค้ง

หลักการทำงาน

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=zWyUD6UXfog" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=zWyUD6UXfog</a>

ผู้คิดค้นคือบริษัท Spoon ของชาว Honda

วันนี้เลยไปจัดมาเป็นเรียบร้อยให้กับ AE101(น่าจะคันแรก) สุดยอด ไปถึงหน้าร้าน พี่เอกก็มาต้อนรับอย่างดีที่หน้าร้าน +(น้ำโออิชิ) ตรบมือ


เริ่มจากถอดแพท้ายก่อน


ถึงพระเอกของเราแล้วๆๆเจ้า Rigid Collar โดยเอามาทาด้วยจารบีทองแดง


ท้ายจะมีน๊อตอยู่4ตัวจัดเข้าไป


ทับแล้วตามด้วยตัวประคองน๊อตอีกตัว


ตามด้วยถอดแพหน้า


ด้านหน้าจะมีอยู่8จุด เริ่มประกอบ






เป็นอันเสร็จสิ้นรวมแล้ว หน้า12ชิ้น หลัง8ชิ้น

หลังจากนั้นก็คุยกับพี่เอกและก็ช่างๆก็ให้พี่เค้าช่วยดูเรื่องแอร์ให้ เพราะช่างเค้าเมื่อก่อนเป็นช่างแอร์รถยนต์มาก่อนแล้วอยากออกมาหาประสบการณ์เรื่องเครื่องยนต์ ช่วงล่างบ้าง
พี่เค้าก็เช็คน้ำยาแอร์ให้พบว่าขาดไปนิดหน่อยก็เช็คด้วยเกจแล้วก็อัดเพิ่มให้จนเต็มระบบ สุดท้ายแอร์เย็นฉ่ำๆกว่าเดิม ที่สำคัญพี่เค้าไม่คิดเงินด้วย สุดยอด

หลังจากนั้นก็เลยทดลอง พบกว่าอาการโยนตัวนี้หายไปหมดเลย ตกใจอย่พอสมควรแค่ตัวเล็กๆนี้มีผลได้ขนาดนี้เลยๆ เหวอ
จากนั้นไปตั้งศูนย์ต่อเพราะว่ายังอยู่ในระยะตั้งฟรีอยู่ ศูนย์ก็เคลื่อนไปนิดหน่อยขับออกมาพวกมาลัยหนักขึ้นแต่ควบคุมได้ดีกว่าเดิม
ส่วนต่างๆยังไม่ได้ทดสอบจริงๆจังๆครับแต่จะบอกว่าดีกว่าเดิมแน่นอนแน่นขึ้นแบบเห็นๆเลยครับ ซุบซิบ

ปล.พี่ๆที่ร้านและช่างคุยดีและบริการก็ดีด้วยครับ อันไหนไม่เข้าใจก็มีอธิบายให้เพิ่มเติมให้ด้วย แหะ.. แหะ..

จบแล้วครับๆๆแนะนำเลยครับ สำหรับAE100-112 ส่วน92ถ้าใครอยากลองก็ขับๆไปให้ที่ร้านดูได้เลยครับ ประกาศ
บันทึกการเข้า
g-ferio
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 765



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 09:10:12 »

ขอบคุณครับสำหรับ review ขับรถให้สนุกน่ะครับ รับประกันว่าแน่นหนึบ FIT&FIRM แน่นอนว่างๆ มีคุยกันที่อู่ได้ครับผม
บันทึกการเข้า
taart_007
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 20:18:19 »

หลังจากติดไปได้5วันเหมือนที่อย่างก็เริ่มเข้าที่แล้วครับ พวกมาลัยเบาลงแบบเห็นได้ชัดหมุนแล้วมันนุ่มขึ้นอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ วิ่งสลาลอมก็รู้สึกว่าหนึบขึ้นอาการโยนตัวน้อยลงของผมมีค้ำโช็คกับโช็คซิ่งอยู่แล้วก็ทำให้รู้สึกชัดมากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!