AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 16:40:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊ก กินกระแสกี่แอมป์  (อ่าน 4823 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 20:49:50 »

น้าๆ ครับ


วันนี้ผมลองเอาแอมป์มิเตอร์วัดการใช้กระแสไฟฟ้าของปั๊มติ๊ก ลองจิ้มที่ขั้ว B+ กับ Fp ใน กล่อง dianosis ได้กระแส 2.6 amp
ลองใช้ power supply DC 13.8 v. 10 amp ป้อนเข้าติ๊ก 2J BO ผลคือ amp มิเตอร์ขึ้นกว่า 8 amp และมากไปกว่านั้น power supply ยังไม่สามารถจ่ายกระแสได้ต่อเนื่อง ปั๊มสะดุด เนื่องจาก Overload ครับ

ย้อนกลับไปคิดต่อนะครับ ว่าช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ผมใช้ติ๊ก 2J BO ตัวนี้มาจนติ๊กเสื่อม เพราะใช้น้ำมัน เครื่องสะดุดแรงมาก แต่สงสัยว่า

1. กระแสกว่า 8 amp รีเลย์ติ๊กมันจะทนกระแสติ๊ก 2J BO ไหวหรือเปล่าครับ
2. สายไฟที่ส่งไฟเลี้ยงติ๊ก 2 J BO มันจะทนกระแสไหวหรือนั่น มันเป็นได้ไหมที่สายไฟเสื่อมหรือชำรุดไปแล้วระหว่างใช้ติ๊กตัวนี้ตั้งหลายเดือน
3. ติ๊กตัวที่ใช้ปัจจุบัน กินกระแสแค่ 2.6 amp น้อยไปหรือเปล่า
4. รีเลย์ติ๊กมันอยู่ตรงไหนครับ แล้วถ้าผมอยากรู้ว่ามันเสื่อมหรือเปล่าวัดยังไง และจะซื้อจากไหนมาเปลี่ยนดี แพงหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
 คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2012 20:52:22 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 21:30:03 »

จริงๆแล้วพวกเครื่องเจ ปั้มเจ ที่ติดมากับเครื่องเจ มันจะมี สโลวปั้มติ๊กด้วยนะครับ ซึ่งผมไม่เคยวัดหรอกครับว่ามันจ่ายออกไปปั้มกี่แอมป์ครับ ลองหาในอากู๋ดูครับผมว่าวงจรมันเป็นใงครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 00:17:15 »

ติ๊กเจ จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้โหลดกระแสอะไรต่างจากของเดิมมากมายนิครับ  ผมใช้มาตลอด ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนเพราะแรงดันมันตกน่ะครับ(แต่ก่อนเติมน้ำมันแค่ขีดเดียวตลอด 5555+)  มีเกจ์วัดแรงดันเบนซิลตัวเดียว สบายเลย  รู้อาการแน่ๆครับน้า
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 00:42:26 »

ติ๊กเจ จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้โหลดกระแสอะไรต่างจากของเดิมมากมายนิครับ  ผมใช้มาตลอด ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนเพราะแรงดันมันตกน่ะครับ(แต่ก่อนเติมน้ำมันแค่ขีดเดียวตลอด 5555+)  มีเกจ์วัดแรงดันเบนซิลตัวเดียว สบายเลย  รู้อาการแน่ๆครับน้า

ติดตั้งยากและแพงหรือเปล่าครับน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 08:38:45 »

ผมใช้น้ำมันวัดโวลต์ตกแดงเลยประมาณ10-11แต่เครื่องไม่ดับไม่กล้าขับครับพอเป็นแก็สขึ้นไป12.5-13ปกติปั้มติ้กดึงไฟขนาดนี้เลยเหรอครับสงสัย ซุบซิบ จาแก้ตรงจุดไหนดีครับเพิ่งทำระบบน้ำมันมาใหม่เปลี่ยนถัง ปั้มติ้ก กรองเบนซิน หัวฉีดยกรางมา เครื่อง7เอครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 12:26:32 »

ติ๊กเจ จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้โหลดกระแสอะไรต่างจากของเดิมมากมายนิครับ  ผมใช้มาตลอด ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนเพราะแรงดันมันตกน่ะครับ(แต่ก่อนเติมน้ำมันแค่ขีดเดียวตลอด 5555+)  มีเกจ์วัดแรงดันเบนซิลตัวเดียว สบายเลย  รู้อาการแน่ๆครับน้า

ติดตั้งยากและแพงหรือเปล่าครับน้า

แต่ก่อนผมใช้ที่วัดแรงดันน้ำมันของเครื่องมือทางการเกษตรครับ(หน้าน้ำมันซะด้วย555+) ต่อ3ทางเข้าตรงก่อนเข้ารางหัวฉีดน่ะครับ ปัจจุบันมีเรคกุเรตแบบปรับได้ เลยดูในนั้น ง่ายดี 555+

เอ้อ ผมเพิ่งนึกได้น่ะ เคยลองเอาติ๊กตัวที่ได้ถอดๆออกมา แล้วลองจี้ไฟตรงเข้าดูอ่ะ ...ตัวที่มันจะพัง ตอนต่อไฟเข้า มันสปาร์คแรงมากอ่ะครับ ส่วนตัวที่ซื้อมาใหม่(เจโบมือ2แหละ) ไฟไม่ปาร์คแรงเท่าไรนะ 

ปล.จากความเห็นส่วนตัวนะครับผม .....รอผู้รู้ท่านอื่นนะครับน้า
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 22:39:01 »

แล้วเจ้ารีเลย์ปั๊มติ๊กใน AE111 ไฮทอร์ค มันอยู่ตรงไหนหรือครับ น้าๆ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!