AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 19:43:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ดิสหลัง 92 หน่อย  (อ่าน 5952 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2555 15:40:45 »

ผมเอาคำตอบคนอื่นมานะครับ(จำได้ว่าเอาจากในบอร์ดนี้น่ะแหละ)

92 ตัว ธรรมดา จะเป็น จาน 9 นิ้ว  ไม่มี ครีบระบาย    หลัง  ดรัม
92 GTi  จะเป็น  จาน 10.2 หนา 22 มิล              หลัง ก็ 9 นิ้ว หนา ประมาณ 10 มิล

101 จะเป็น จาน 10.2 หนา 18 มิล  กับ  22 มิล      หลัง ก็  10 นิ้ว หนาประมาณ 10 มิล


**อันนี้ของผมเองนะครับ**

 ทำเบรคหลังดีมากๆ ระวังล้อหลังล๊อคนะครับ
ดิสหลัง GTI  กับ หน้า ee90 เกือบเท่าๆกันเลยนะ  GTI กว้าง 9 หนา 10  ดิสหน้า 90 กว้าง 9 หน่อย หนา 12   ถ้าเทียบแล้ว ประสิทธิภาพน่าจะดีกว่านะ อาจไม่ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคด้วย   น่าสนใจจัง

สร้างชุดนี้ให้เป็นตัวล๊อก คาริเปอร์


แล้วชุดนี้ก็ยึด จานเบรคได้เลยทำหน้าแป้น ไม่ให้ดิส สั่นมาก
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2555 18:14:41 »

ผมเอาคำตอบคนอื่นมานะครับ(จำได้ว่าเอาจากในบอร์ดนี้น่ะแหละ)

92 ตัว ธรรมดา จะเป็น จาน 9 นิ้ว  ไม่มี ครีบระบาย    หลัง  ดรัม
92 GTi  จะเป็น  จาน 10.2 หนา 22 มิล              หลัง ก็ 9 นิ้ว หนา ประมาณ 10 มิล

101 จะเป็น จาน 10.2 หนา 18 มิล  กับ  22 มิล      หลัง ก็  10 นิ้ว หนาประมาณ 10 มิล


**อันนี้ของผมเองนะครับ**

 ทำเบรคหลังดีมากๆ ระวังล้อหลังล๊อคนะครับ
ดิสหลัง GTI  กับ หน้า ee90 เกือบเท่าๆกันเลยนะ  GTI กว้าง 9 หนา 10  ดิสหน้า 90 กว้าง 9 หน่อย หนา 12   ถ้าเทียบแล้ว ประสิทธิภาพน่าจะดีกว่านะ อาจไม่ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคด้วย   น่าสนใจจัง

สร้างชุดนี้ให้เป็นตัวล๊อก คาริเปอร์


แล้วชุดนี้ก็ยึด จานเบรคได้เลยทำหน้าแป้น ไม่ให้ดิส สั่นมาก

ถ้าแปลงมาจาก EE90 ยังไงก็น่าจะเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคครับ ไม่งั้นเบรคหลังจะไม่ค่อยจับ
 เพราะตอนที่ผมให้ช่างใส่ เขาบอกว่าเคยมีคนขับ EE100 มาเปลี่ยน แล้วเบรคไม่อยู่ โวยวายจะให้ใส่ดรัมคืน แล้วไม่ยอมจ่ายค่าแรง (ทุเรศมาก)
 ส่วนของผม ผมมีตัวกระจายแรงดันเบรค หน้าดิสค์ 1 พอร์ท หลังดิสค์ มาตัวนึง
 
 แต่ปัจจุบันใช้เบรคหน้า Caldina 2 Port แล้วก็ไม่ได้เปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน ก็เบรคดีอยู่ครับ

ปล. โดยส่วนตัว เรื่องเบรคนี่ผมให้คนเชี่ยวชาญทำให้ครับ(เช่นพี่จุ๊บ) เพราะไป DIY อะไรกับมัน มีปัญหาขึ้นมา เกี่ยวข้องกับชีวิตเรานะครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2555 18:19:44 »

ผมเอาคำตอบคนอื่นมานะครับ(จำได้ว่าเอาจากในบอร์ดนี้น่ะแหละ)

92 ตัว ธรรมดา จะเป็น จาน 9 นิ้ว  ไม่มี ครีบระบาย    หลัง  ดรัม
92 GTi  จะเป็น  จาน 10.2 หนา 22 มิล              หลัง ก็ 9 นิ้ว หนา ประมาณ 10 มิล

101 จะเป็น จาน 10.2 หนา 18 มิล  กับ  22 มิล      หลัง ก็  10 นิ้ว หนาประมาณ 10 มิล


**อันนี้ของผมเองนะครับ**

 ทำเบรคหลังดีมากๆ ระวังล้อหลังล๊อคนะครับ
ดิสหลัง GTI  กับ หน้า ee90 เกือบเท่าๆกันเลยนะ  GTI กว้าง 9 หนา 10  ดิสหน้า 90 กว้าง 9 หน่อย หนา 12   ถ้าเทียบแล้ว ประสิทธิภาพน่าจะดีกว่านะ อาจไม่ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคด้วย   น่าสนใจจัง

สร้างชุดนี้ให้เป็นตัวล๊อก คาริเปอร์


แล้วชุดนี้ก็ยึด จานเบรคได้เลยทำหน้าแป้น ไม่ให้ดิส สั่นมาก

ถ้าแปลงมาจาก EE90 ยังไงก็น่าจะเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคครับ ไม่งั้นเบรคหลังจะไม่ค่อยจับ
 เพราะตอนที่ผมให้ช่างใส่ เขาบอกว่าเคยมีคนขับ EE100 มาเปลี่ยน แล้วเบรคไม่อยู่ โวยวายจะให้ใส่ดรัมคืน แล้วไม่ยอมจ่ายค่าแรง (ทุเรศมาก)
 ส่วนของผม ผมมีตัวกระจายแรงดันเบรค หน้าดิสค์ 1 พอร์ท หลังดิสค์ มาตัวนึง
 
 แต่ปัจจุบันใช้เบรคหน้า Caldina 2 Port แล้วก็ไม่ได้เปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน ก็เบรคดีอยู่ครับ

ปล. โดยส่วนตัว เรื่องเบรคนี่ผมให้คนเชี่ยวชาญทำให้ครับ(เช่นพี่จุ๊บ) เพราะไป DIY อะไรกับมัน มีปัญหาขึ้นมา เกี่ยวข้องกับชีวิตเรานะครับ
ครับ ขอบคุณมากครับที่ห่วงใย แต่ผมอยู่ สงขลาอ่ะสิ  คงต้องหาช่างแถวๆนี้ อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2555 00:33:35 »

ผมเปลี่ยนตัวกระจายด้วยหน้า ดิสหลังมีแรงจับมากขึ้นเยอะ แต่บางคนก็ใช้วิธีเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!