AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 19:16:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีถอด แร็คพวงมาลัย หน่อยครับ  (อ่าน 11030 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ji28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 21:24:24 »

พอดีแร็คตัวเก่ามันรั่ว น้ำมันนองพื้นมากขึ้นทุกวันเลยครับ ว่าจะซื้อของเก่ามือสองมาเปลี่ยน
ดูแล้วน่าจะพอทำเองได้โดยไม่ต้องไปอู่ จึงอยากขอขั้นตอนการถอดแร็ค ครับ ถ้ามีรูปดีเลยครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 21:44:19 »

 แอบดู    แอบดู   แอบดู

 คำนับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 21:47:36 »

งานช้างนะคับท่าน เปลี่ยนยางแท่นเครื่องยังง่ายกว่า ปะกับแลคมันอยู่หลังเครื่อง ไหนจะเฟืองยอยพวงมาลัย ไม่ได้ถอดลงมาตรงๆนะคับ อย่างน้อยต้องยกล้อลอยพอสมควรคับ ผมแนะนำเข้าอู่ช่วงล่างคับ ค่าแรงไม่เกิน800-1000บาท
บันทึกการเข้า

EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 22:10:09 »

งานช้างจริงๆครับ  ต้องมีลิฟท์ยกรถลอยถึงจะทำสะดวกหน่อยนะครับ  อันนี้หวังดีนะครับ  ถ้าเครื่องมือพร้อมอยากจะลุยจริงๆ  ก็ลองนึกภาพเอานะครับ  ยึดล้อ ...ยึดตัวถังรถ...แล้วก็  พวงมาลัย  แล้วก็พวกสายแรงดันต่างๆ  ประมาณนี้  มั๊งครับ รอท่านผู้เชี่ยวชาญมาเพิ่มเติมนะครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 22:15:06 »

อู่แถวบ้านผมยังไม่รับเปลี่ยนเลยบอกทำคนเดียวไม่ไหว
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 22:25:23 »

ยากนะคับ เข้าอู่เถอะคับ
บันทึกการเข้า
nithi2534
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 02:39:31 »

ประสบการตรงครับ

พึ่งยกเปลี่ยนไปเมื่อ2วันก่อนทำเอง ใช้เวลาไป2วันครึ่งได้

-ถอดล้อ 2ข้าง

-ถอดน๊อตลูกหมากปลายแร็ค+ตีออก

-ถ้าเครื่องมือไม่มีเครื่องมือพิเศษครบๆ (เช่นข้อต่ออ่อนลูกบล๊อค ) ก็ต้องถอดคานล่างทั้งหมด เยอะอยู่

-ถอดท่อน้ำมันเพาเวอที่ติดกับแร็ค เบอ 19 มั้ง2ตัว

-ถอดยอย

-ถอดน๊อตหิ้วแร็ค 4ตัวเบอ 17

-ถอดน๊อต ใกล้ๆ น๊อตหิ้วแร็ค เบอ 10  2ตัว

-หารูยกแร็คออกมา




น่าจะมีแค่นี้มั้งครับ เหนื่อยมากมาย
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 08:18:29 »

เพิ่งเปลี่ยนมาซักเดือนนึงมั๊งครับ แต่ให้ร้านเปลี่ยนให้ นั่งดูตลอด
ไม่ง่ายนะครับ ผมว่าคนเดียวทำไม่ได้นะ หรือถ้าได้ก็ยากลำบากทีเดียว เพราะช่างก็ทำ 2 คน  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 22:16:01 »

ยิ่งเป็นเครื่อง 20V ล่ะก็ช้างตัวเบ้อเริ่มเลยล่ะ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 22:20:18 »

ยิ่งเป็นเครื่อง 20V ล่ะก็ช้างตัวเบ้อเริ่มเลยล่ะ
5555555555555555
บันทึกการเข้า

nithi2534
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 02:11:19 »

ยิ่งเป็นเครื่อง 20V ล่ะก็ช้างตัวเบ้อเริ่มเลยล่ะ
5555555555555555

ขนาดเปลี่ยนที่ศูนย์ โตโยต้า โดยช่างโตโยต้า เครื่องมือครบๆ   ยัง 1วันเต็มๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 02:15:19 »

ฟันธงเลยครับ เข้าอู่ ๆๆ  ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 10:22:17 »

ถ้ากายพร้อม ใจพร้อมเราทำได้คับ อาจจะเสียเวลาหน่อยคับ อิอิ แต่ถ้าไม่มั่นใจอย่าไปทำคับ รื้อได้ใส่ไม่ได้งานจะเข้าคับ ถอดยังไงย่อมง่ายกว่าใส่คับ จากประสบการส่วนตัว รถนะรถ อย่าคิดมาก
บันทึกการเข้า

wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 10:38:56 »

คนเดียวทำได้ครับ ตอนผมเปลี่ยน ช่างก็ทำคนเดียวครับ นั่งดูพี่แกทำอยู่
อู่น้าโก๋AE101 พัทยาใต้ เรานี่เองครับ
ถ้าจะทำเองในโรงรถก็ทำได้ครับ

คลายนัทล้อ ขึ้นแม่แรง ตั้งสามขา
ถอดล้อ ตอกลูกหมากปลายแร็คออก
ถอดโพลงครอบจอย
ถอดจอย
ถอดปะกับแร็ค
ดึงแร็คออก

เอาเส้นใหม่ สอดเข้าไปแทน
แล้วก็ไล่ย้อนทำกลับเลยครับ

เครื่องมือพร้อมๆ น้าโก๋ ทำอยู่ ราวๆ ครึ่งวันครับ !

บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 11:58:24 »

ว่าจะทำอยู่ รอพวงมาลัยใหม่อยู่นะครับ เพราะ ตอนนี้ได้แร็คละ เครื่อง 20V เฮ้อ เหนื่อยเลย ขนาดคราวที่แล้วเปลี่ยนแขน กับลูกหมากปลายแร็คปาไปเครื่องวันครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 15:38:18 »

แล้วถ้าถอดยอยพวงมาลัยนี่ ทำยังไงครับ ผมจะดึงออกมาเพื่อเอาพลาสติกครอบยอยใส่ ตรงแกนเฟืองดึงยังไงก็ไม่ออก (ตอนนี้ไม่มีพลาสติกกลายเป็นช่องเบ้อเริ่ม ควันเข้าหมด) Sad
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 22:33:51 »

เปลี่ยนแร็คอย่าลืมซื้อตัวประกับแร็คติดมาด้วยนะครับ ซื้อพร้อมกันจะได้ราคาถูกๆ
เคยล่ะถอดออกมายางด้านในตัวประกับเสียหมดแล้ว จะใส่กลับก็ยังไงอยู่ จะกลับไปเชียงกงก็ไกล จะเปลี่ยนทีหลังก็ยุ่งยาก
เลยให้อู่ที่ทำหาซื้อให้ ได้มาตัวละ 500 สภาพก็ไม่สวย บางนามีเป็นพวงชุดละ 200 เองเลือกได้สภาพสวยๆเลย  
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
ji28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 23:09:26 »

เครื่องมือหลักๆต้องมีอะไรบ้าง อย่างเช่น ชุดบล็อค แม่แรง สามขา อะไรพวกนี้ ครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 23:43:25 »

เครื่องมือหลักๆต้องมีอะไรบ้าง อย่างเช่น ชุดบล็อค แม่แรง สามขา อะไรพวกนี้ ครับ
ทุกอย่างที่กล่าวมา เหล็กงัด ค้อน ข้ออ่อน
บันทึกการเข้า

wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2012 12:32:59 »

 อ่านหนังสือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2012 14:37:16 โดย wasabi » บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!