ji28
|
|
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 21:24:24 » |
|
พอดีแร็คตัวเก่ามันรั่ว น้ำมันนองพื้นมากขึ้นทุกวันเลยครับ ว่าจะซื้อของเก่ามือสองมาเปลี่ยน ดูแล้วน่าจะพอทำเองได้โดยไม่ต้องไปอู่ จึงอยากขอขั้นตอนการถอดแร็ค ครับ ถ้ามีรูปดีเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tEE2009
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 21:44:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 21:47:36 » |
|
งานช้างนะคับท่าน เปลี่ยนยางแท่นเครื่องยังง่ายกว่า ปะกับแลคมันอยู่หลังเครื่อง ไหนจะเฟืองยอยพวงมาลัย ไม่ได้ถอดลงมาตรงๆนะคับ อย่างน้อยต้องยกล้อลอยพอสมควรคับ ผมแนะนำเข้าอู่ช่วงล่างคับ ค่าแรงไม่เกิน800-1000บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EE101_20vbt>>>Standard
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 22:10:09 » |
|
งานช้างจริงๆครับ ต้องมีลิฟท์ยกรถลอยถึงจะทำสะดวกหน่อยนะครับ อันนี้หวังดีนะครับ ถ้าเครื่องมือพร้อมอยากจะลุยจริงๆ ก็ลองนึกภาพเอานะครับ ยึดล้อ ...ยึดตัวถังรถ...แล้วก็ พวงมาลัย แล้วก็พวกสายแรงดันต่างๆ ประมาณนี้ มั๊งครับ รอท่านผู้เชี่ยวชาญมาเพิ่มเติมนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูปECU ตัด 180 แต่เมียชิงตัดที่ 80 แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
|
|
|
tachat
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 22:15:06 » |
|
อู่แถวบ้านผมยังไม่รับเปลี่ยนเลยบอกทำคนเดียวไม่ไหว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมื่อก่อน 1,300 CC ปัจจุบัน 1,600 CC. 4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด
|
|
|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 22:25:23 » |
|
ยากนะคับ เข้าอู่เถอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nithi2534
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 02:39:31 » |
|
ประสบการตรงครับ
พึ่งยกเปลี่ยนไปเมื่อ2วันก่อนทำเอง ใช้เวลาไป2วันครึ่งได้
-ถอดล้อ 2ข้าง
-ถอดน๊อตลูกหมากปลายแร็ค+ตีออก
-ถ้าเครื่องมือไม่มีเครื่องมือพิเศษครบๆ (เช่นข้อต่ออ่อนลูกบล๊อค ) ก็ต้องถอดคานล่างทั้งหมด เยอะอยู่
-ถอดท่อน้ำมันเพาเวอที่ติดกับแร็ค เบอ 19 มั้ง2ตัว
-ถอดยอย
-ถอดน๊อตหิ้วแร็ค 4ตัวเบอ 17
-ถอดน๊อต ใกล้ๆ น๊อตหิ้วแร็ค เบอ 10 2ตัว
-หารูยกแร็คออกมา
น่าจะมีแค่นี้มั้งครับ เหนื่อยมากมาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dennish
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 08:18:29 » |
|
เพิ่งเปลี่ยนมาซักเดือนนึงมั๊งครับ แต่ให้ร้านเปลี่ยนให้ นั่งดูตลอด ไม่ง่ายนะครับ ผมว่าคนเดียวทำไม่ได้นะ หรือถ้าได้ก็ยากลำบากทีเดียว เพราะช่างก็ทำ 2 คน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 22:16:01 » |
|
ยิ่งเป็นเครื่อง 20V ล่ะก็ช้างตัวเบ้อเริ่มเลยล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 22:20:18 » |
|
ยิ่งเป็นเครื่อง 20V ล่ะก็ช้างตัวเบ้อเริ่มเลยล่ะ
5555555555555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nithi2534
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 02:11:19 » |
|
ยิ่งเป็นเครื่อง 20V ล่ะก็ช้างตัวเบ้อเริ่มเลยล่ะ
5555555555555555 ขนาดเปลี่ยนที่ศูนย์ โตโยต้า โดยช่างโตโยต้า เครื่องมือครบๆ ยัง 1วันเต็มๆเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OffSpeed <Sz>
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 02:15:19 » |
|
ฟันธงเลยครับ เข้าอู่ ๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 10:22:17 » |
|
ถ้ากายพร้อม ใจพร้อมเราทำได้คับ อาจจะเสียเวลาหน่อยคับ อิอิ แต่ถ้าไม่มั่นใจอย่าไปทำคับ รื้อได้ใส่ไม่ได้งานจะเข้าคับ ถอดยังไงย่อมง่ายกว่าใส่คับ จากประสบการส่วนตัว รถนะรถ อย่าคิดมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 10:38:56 » |
|
คนเดียวทำได้ครับ ตอนผมเปลี่ยน ช่างก็ทำคนเดียวครับ นั่งดูพี่แกทำอยู่ อู่น้าโก๋AE101 พัทยาใต้ เรานี่เองครับ ถ้าจะทำเองในโรงรถก็ทำได้ครับ
คลายนัทล้อ ขึ้นแม่แรง ตั้งสามขา ถอดล้อ ตอกลูกหมากปลายแร็คออก ถอดโพลงครอบจอย ถอดจอย ถอดปะกับแร็ค ดึงแร็คออก
เอาเส้นใหม่ สอดเข้าไปแทน แล้วก็ไล่ย้อนทำกลับเลยครับ
เครื่องมือพร้อมๆ น้าโก๋ ทำอยู่ ราวๆ ครึ่งวันครับ !
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92-GTi Standard
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 11:58:24 » |
|
ว่าจะทำอยู่ รอพวงมาลัยใหม่อยู่นะครับ เพราะ ตอนนี้ได้แร็คละ เครื่อง 20V เฮ้อ เหนื่อยเลย ขนาดคราวที่แล้วเปลี่ยนแขน กับลูกหมากปลายแร็คปาไปเครื่องวันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 15:38:18 » |
|
แล้วถ้าถอดยอยพวงมาลัยนี่ ทำยังไงครับ ผมจะดึงออกมาเพื่อเอาพลาสติกครอบยอยใส่ ตรงแกนเฟืองดึงยังไงก็ไม่ออก (ตอนนี้ไม่มีพลาสติกกลายเป็นช่องเบ้อเริ่ม ควันเข้าหมด)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 22:33:51 » |
|
เปลี่ยนแร็คอย่าลืมซื้อตัวประกับแร็คติดมาด้วยนะครับ ซื้อพร้อมกันจะได้ราคาถูกๆ เคยล่ะถอดออกมายางด้านในตัวประกับเสียหมดแล้ว จะใส่กลับก็ยังไงอยู่ จะกลับไปเชียงกงก็ไกล จะเปลี่ยนทีหลังก็ยุ่งยาก เลยให้อู่ที่ทำหาซื้อให้ ได้มาตัวละ 500 สภาพก็ไม่สวย บางนามีเป็นพวงชุดละ 200 เองเลือกได้สภาพสวยๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ji28
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 23:09:26 » |
|
เครื่องมือหลักๆต้องมีอะไรบ้าง อย่างเช่น ชุดบล็อค แม่แรง สามขา อะไรพวกนี้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 23:43:25 » |
|
เครื่องมือหลักๆต้องมีอะไรบ้าง อย่างเช่น ชุดบล็อค แม่แรง สามขา อะไรพวกนี้ ครับ
ทุกอย่างที่กล่าวมา เหล็กงัด ค้อน ข้ออ่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2012 12:32:59 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2012 14:37:16 โดย wasabi »
|
บันทึกการเข้า
|
AE92-GTi Standard
|
|
|
|