AE. Racing Club
08 พฤศจิกายน 2024 14:38:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะปรับจากน้ำมันเป็น e85 ต้องทำอะไรเพิ่มบ้างคับ  (อ่าน 1927 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 21:05:52 »

อยากขอความรู้นิดนึงคับ ตอนนี้เครื่อง 3s ge ถ้าจะเปลี่ยนเป็น e85 ต้องทำอะไรบ้างอ่ะคับ

แล้วอัตราการกินตก โลละกี่บาท ซัดบ้าง ไม่ซัดบ้าง

ใครเลยลองใช้ แล้วมันประหยัดกว่าน้ำมันขนาดไหนหรอคับ

แล้วอัตราเร่งดีกว่าหรือด้อยกว่าน้ำมันอ่ะคับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 22:14:25 »

น้าก็..ผมว่า สู้ 95 เราไม่ได้หรอก นะ e85เป็นเเอลกอฮอล ถ้าประหยัดก็คงเเค่ราคาถูกกว่าน้ำมันทั่วไปเเค่นั้นเอง เเต่พอทำเสร็จจูนเสร็จต้องจูนถมน้ำมัน เข้าไป มากๆ สุดท้ายมันก็ เปลืองกว่า ถ้าคิดอ่ะนะ  ความเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 22:24:39 »

ใช้อยู่ครับกินมากกว่าก็จริงครับแต่ราคาถูกกว่ามรัก ประหยัดลงประมาณกิโลละบาทในเมืองอะครับถ้าต่างจังหวัดยาวๆวิ่งเรื่อยๆก็ประหยัดลงประมาณ1.50บาท ผมเปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ทั้งหมดรวมท่อในปั๊มติ๊กด้วยแต่ปั๊มติ๊กผมใช้ของ1J เปลี่ยนมาตอนวางเครื่อง แล้วก็ใส่กล่องเพื่อจูนเพิ่มน้ำมันจะใช้ของอะไรก็ได้มั่งครับทั้งชุดคิดหรือกล่องpiggybackก็ได้ครับ ส่วนผมใช้กล่องm+ ส่วนหัวฉีดไม่ได้เปลี่ยนเดิมๆ ใช้มาจะหมื่นกิโลแล้วปกติดีทุกอย่าง
บันทึกการเข้า
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 22:27:24 »

งบประมาณมันอยู่ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ เห็นเค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดด้วย มันต้องเปลี่ยนมั้ยคับ แล้วเรืองสายต้องใช้สายขนาดอะไรอ่ะคับ แล้วหาได้ที่ไหน
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 22:28:35 »

ใช้อยู่ครับกินมากกว่าก็จริงครับแต่ราคาถูกกว่ามรัก ประหยัดลงประมาณกิโลละบาทในเมืองอะครับถ้าต่างจังหวัดยาวๆวิ่งเรื่อยๆก็ประหยัดลงประมาณ1.50บาท ผมเปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ทั้งหมดรวมท่อในปั๊มติ๊กด้วยแต่ปั๊มติ๊กผมใช้ของ1J เปลี่ยนมาตอนวางเครื่อง แล้วก็ใส่กล่องเพื่อจูนเพิ่มน้ำมันจะใช้ของอะไรก็ได้มั่งครับทั้งชุดคิดหรือกล่องpiggybackก็ได้ครับ ส่วนผมใช้กล่องm+ ส่วนหัวฉีดไม่ได้เปลี่ยนเดิมๆ ใช้มาจะหมื่นกิโลแล้วปกติดีทุกอย่าง

น้ารบกวน PM ขอเบอร์น้าทีได้มั้ยคับ อยากขอความรู้หน่อยอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 22:56:31 »

ผมไปเปลี่ยนที่ร้านอะครับใช้ของยี่ห้อGATEรวมค่าแรงไม่เกินพันห้าครับพันสี่กว่าๆจำไม่ได้รวมในปั๊มติ๊กด้วยครับในปั๊มติ๊กเป็นR10จะแพงกว่าแต่ใช้นิดเดียวราคาช่างคิดตามความยาวที่ใช้จริงครับถอดวัดกันท่อนต่อท่อนร้านทรีสแควร์ครับผมหาในเว็บนี่แหละครับลองหาดูครับ กล่องของm+ ในเว็บนี่เหมือนกันลองหาในกลูเกิลก็ได้แต่ผมติดกับตัวแทนชื่อคุณหนึ่งครับกล่องนี้เพิ่งติดกับรถผมเป็นครั้งแรกที่แรกทางช่างก็ไม่แน่ใจว่าใช้ได้ป่าวแต่ตอนคุยกันแล้วในหลักการน่าจะใช้ได้(ผมได้ใช้e85เพียวๆมาก่อนเป็นเดือนอะครับเลยจับอาการของรถแล้วบอกอาการให้คุณหนึ่งรู้)เพราะเป็นกล่องเพิ่มความแรงโดยเพิ่มน้ำมันและจูนคันเร่งไฟฟ้าเอามาติดรถผมก็เลยตัดระบบจูนคันเร่งไฟฟ้าออกตอนนี้ใช้อยู่ปกติ ทางช่างบอกว่าถ้าจะแรงขึ้นก็สามารถปรับจูนขึ้นได้อีกเหลืออีกหลายขีด
บันทึกการเข้า
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 23:06:12 »

ผมไปเปลี่ยนที่ร้านอะครับใช้ของยี่ห้อGATEรวมค่าแรงไม่เกินพันห้าครับพันสี่กว่าๆจำไม่ได้รวมในปั๊มติ๊กด้วยครับในปั๊มติ๊กเป็นR10จะแพงกว่าแต่ใช้นิดเดียวราคาช่างคิดตามความยาวที่ใช้จริงครับถอดวัดกันท่อนต่อท่อนร้านทรีสแควร์ครับผมหาในเว็บนี่แหละครับลองหาดูครับ กล่องของm+ ในเว็บนี่เหมือนกันลองหาในกลูเกิลก็ได้แต่ผมติดกับตัวแทนชื่อคุณหนึ่งครับกล่องนี้เพิ่งติดกับรถผมเป็นครั้งแรกที่แรกทางช่างก็ไม่แน่ใจว่าใช้ได้ป่าวแต่ตอนคุยกันแล้วในหลักการน่าจะใช้ได้(ผมได้ใช้e85เพียวๆมาก่อนเป็นเดือนอะครับเลยจับอาการของรถแล้วบอกอาการให้คุณหนึ่งรู้)เพราะเป็นกล่องเพิ่มความแรงโดยเพิ่มน้ำมันและจูนคันเร่งไฟฟ้าเอามาติดรถผมก็เลยตัดระบบจูนคันเร่งไฟฟ้าออกตอนนี้ใช้อยู่ปกติ ทางช่างบอกว่าถ้าจะแรงขึ้นก็สามารถปรับจูนขึ้นได้อีกเหลืออีกหลายขีด

กล่อง m+ นี่เพิ่มไฟ+เพิ่มน้ำมันได้ทั้งสองอย่างเลยหรือเปล่าคับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 23:12:16 »

ลองดูเพื่ออนบ้านครับ....

http://www.vioschonburi.com/2010/index.php?topic=6016.0
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 23:17:24 »

ลองดูเพื่ออนบ้านครับ....

http://www.vioschonburi.com/2010/index.php?topic=6016.0

ขอบคุณมาก ๆ นะคับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 23:26:53 »

ใช่ครับคนนี้แหละ ผมไม่รู้ว่าจูนไฟได้ป่าวมันมีอยู่3ปุ่มหมุนเอา ที่แน่ๆมีเพิ่มน้ำมันกับจูนคันเร่งไฟฟ้า เขาเพิ่งติดรถผมที่ใช้E85เป็นคันแรก
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 23:58:16 »

เปลี่ยนท่อน้ำมัน เปลี่ยนหัวฉีด ใส่กล่องจูนน้ำมันเพิ่ม
แรงกว่าเดิมแน่นอน E85ออคเทน105 ทำให้สามารถเพิ่มองศาจุดระเบิดได้มากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 00:56:20 »

ของพี่แก็ปมัน 3S ตัวไหนนะ ผมจำไม่ได้

แต่สิ่งที่ต้องทำเป้นหลักๆ ก็คือ 3 อย่างที่น้าต้นบอกมาครับ

ท่อน้ำมัน SAE R10 ออกจากติ๊ก
          SAE R9 เดินตาม Line ท่อน้ำมันเดิมครับ
หัวฉีด ถ้าเป็น Beam ผมไม่แน่ใจว่าเอาของ 3S โบใส่ได้หรือป่าว
ผมใช้วิธีคิดที่ว่า หัวฉีดเพิ่มจากเดิม 50% จากของเดิมอ่ะครับ

อย่าง 4AFE ผมมัน 195 CC (ตีไป 200 ละกันคิดง่ายดี)
50% ของ 200 ก็คือ 100 รวมแล้ว 200+100 = 300 cc. (ซึ่งตรงนี้ผมได้หัวฉีด 2JZ-GE ไม่โบ ไม่วีมา มันเป็น 295 cc)

แต่ถ้าเป็นพวกรอบจัดๆก็ต้องใหญ่กว่านั้นหน่อย เดี๋ย่วน้ำมันไม่พอในรอบสูง

ส่วนเรื่องกล่อง ก็จัด KKT โดย จูนเนอร์ น้ากำพลได้เลยครับ อยู่นครชัยศรี ใกล้ๆพี่แก๊ปด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!