AE. Racing Club
02 กุมภาพันธ์ 2568 12:45:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยIACV  (อ่าน 2373 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 08:39:31 »

คือสงสัยเรื่อง IACV(รอบเดินเบา)ครับ เวลาทำงานมันทำงานอย่างไงครับ แล้วถ้าเราใช้แก้สระบบดูดเนี้ย มันทำงานเหมือนใช้น้ำมันมั้ย ของผมเนี่ยเหมือนช่างเขาเปิดปีกผีเสื้อหน่อยนึ้งให้รอบเดินเบา สรุปว่าIACVจำเป็นต้องใช้มั้ยครับ รถผมใช้แก้สอย่างเดียวครับ รบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 10:11:13 »



ใช่ตัวนี้ป่ะครับ Idle Speed Control (ISD) มันอยู่ใต้ลิ้น มีต่อน้ำเข้า 2 ตัว ต่อแว๊คคั่ม 1 ท่อ ตัวนี้มันใช้ความร้อนของน้ำช่วยในการเปิดปิด ท่อแว็๋คคั่มครับ เครื่องเย็น น้ำเย็น มันจะเปิดท่อแว๊คคั่ม ให้อากาศไหลไม่ต้องผ่านลิ้น เครื่องก็จะเร่งขึ้น จากต้องนี้ถ้าเราเปิดลิ้น ก็คงเหมือนกัน  แต่ตอนเครื่องร้อนแล้ว น้ำร้อนแล้ว มันก็จะปิดท่อแว๊คคั่ม จังหวะนี้และที่ไม่เหมือนกัน เพราะถ้าเราเิปิดลิ้นเองตลอด เครื่องก็จะเร่งตลอด เนื้องจากลิ้นปิดไม่สนิท    ปกติ ลิ้นต้องปิดสนิทครับ ถึงจะถูกต้อง

สภาพหลังใช้ไปนานๆๆ


รีวิวล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ 4AFE  http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2555 10:16:32 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 11:56:40 »

แล้วเดินเบาเนี่ยมันจะดูดอากาศ+น้ำมันเลย หรือดูดอากาศไปรอให้หัวฉีดฉีดน้ำมันรอให้หัวเทียนจุดระเบิดในรอบเดินเบาครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 13:41:13 »

แล้วเดินเบาเนี่ยมันจะดูดอากาศ+น้ำมันเลย หรือดูดอากาศไปรอให้หัวฉีดฉีดน้ำมันรอให้หัวเทียนจุดระเบิดในรอบเดินเบาครับ
ถ้าน้ำมัน หัวฉีด ก็ดูดอากาศอย่างเดีืยว ถ้า แก๊สมิกเซอร์ ก็เข้าไปพร้อมๆกันเลย
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 14:23:42 »

ถ้าบอร์ดนี้มีให้คะแนน จะบวกให้
บันทึกการเข้า

yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 17:10:01 »

ขอบคุฒากครับพี่
บันทึกการเข้า
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 17:10:23 »

ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 17:16:04 »

ถามอีกเรื่องครับพี่แล้วถ้าเครื่องร้อนรอบเดินเบาปิดแล้ว จะใช้ตัวไหนชดเชยรอบเดินเบาเวลาเครื่องร้อนครับ รบกวนอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 23:54:12 »

มันก็ยังมีทางอื่นด้วยครับ แล้วจริงๆ มันก็ไม่ได้ปิดสนิทเลยทีเดี่ยวนะครับ
บันทึกการเข้า

yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2555 10:35:42 »

ขอรบกวนถามอีกเรื่องครับ ผมดูในไดอะแกรมการทำงานของ 4A-FE นะครับ มันจะมีตัว open throttle เหมือนเป็นตัวเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ
หรือเปล่าครับ ไม่รู้รถคันอื่นมีมั้ยแต่เหมือนรถ เหมือนมันอยู่ใกล้ปีกผีเสื้อครับ คล้ายมีขาเป็นตัวเตะเปิดปิดลิ้นผีเสื้อนะครับ รบกวนให้ความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!