AE. Racing Club
20 มกราคม 2025 18:16:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ารถค่อนข้างเตี้ย อยากยกให้สูงขึ้น มีวิธีการยังไงบ้างครับ ช่างประจำบอกว่าต้องเปลี่ยนสปริงแต่ยังไม่ค  (อ่าน 14741 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rattanawut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 01:10:37 »

พอดีรถผมค่อยข้างเตี้ยมาก บังเอิญช่างประจำก็ขับรุ่นเดียวกันแต่ของเขาสูงกว่า เลยถามว่าทำอย่างไร ช่างบอกเปลี่ยนสปริงอย่างเดียว แล้วก็ทำ 8-9 ครั้งกว่าจะสูงได้ตามต้องการ ผมยังงงๆไม่เข้าใจ รบกวนผู้รู้ช่วยขยายความสักนิดได้ไหมครับว่ามันใช้สปริงยังไง แล้วทำไมต้องทำหลายครั้งถึงลงตัว แล้วต้องมีงบเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 01:19:22 »

8-9 ครั้งคือหมายถึงเปลี่ยนสปริง 8-9 ครั้งเลยเหร๋อ

ผมว่าไม่น่าเกี่ยวนะ ถ้าเปลี่ยนสปริงบ่อย แปลว่าสปริงที่ได้มา อาจจะไม่ตรงตามที่ต้องการมากกว่าา ไม่เกี่ยวกับว่า ยิ่งเปลี่ยนเย๊อะยิ่งสูงหรอกครับ

ประมาณว่า เค้าเอาสปริงมาใส่แล้ว แต่เปลี่ยนมาหลายอัน ยังไม่ถูกใจซะล่ะมากกว่า
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 02:09:03 »

อ่านแล้วงงคร๊าบ โช๊คเดิมๆ สปริงเดิมๆ รถไม่เตี้ยนะคร๊าบ ต้องถามว่าสปริงที่น้าใส่อยู่เป็นสปริงของอะไรคับ สปริงโหลดรึป่าวถึงบอกว่าเตี้ยหนะ
บันทึกการเข้า
rattanawut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 13:14:46 »

รถมันเตี้ยกว่ารถออกห้างนะครับ คือไม่เตี้ยแบบโหลด แต่ก็ไม่สูงแบบรถทั่วไป คือผมกำลังหาวิธียกให้มันสูงอยู่ แต่แทบไม่รู้ข้อมูลเลย
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 13:20:01 »

เลื่อนเบ้าโช๊คขึ้น ไม่ก้อรองสเปเซอร์โช๊คขึ้น ก้อได้นะ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 13:45:03 »

งงเหมือนกันครับ โช้คช+สปริงเดิม มันไม่เตี้ยนะครับ นอกจากไปติดถังแกสมา อันนั้นก็แก้เฉพาะข้างหลังเช่นเปลี่ยนเป็นสปริง at 171 หรือ at 191 ก็แล้วแต่ชอบ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 14:43:34 »


รถน้าซื้อต่อเค้ามาใช่ป่าว
ถ่ายรูปด้านข้างรถมาลงให้ เพื่อนสมาชิกดูจะวิเคราะห์ง่ายกว่านะครับ ไม่ต้องมาเดาสุ่มแบบนี้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 18:03:21 »

ถ้ามีถังแก๊ส  ใส่ สปริง AT 191กับโช๊คเดิม   ก็สูงแล้วครับพี่
ร้านโช๊คทั่วไปน่าจะมีสปริงรุ่นนี้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 18:20:17 »

อิอิ ผมไม่รู้จะตอบคำถามยังไง  เพราะจากคำถามของเจ้าของกระทู้ที่ถามมาเหมือนมองไม่ออกเลยว่าโช๊ค สปริง มาสัมพันธ์กะความสูงของรถได้ยังไง  คำถามดูเหมือนแยกได้ 2 กรณี คือ 1.ไม่รู้จริงๆ 2.อยากเหน็บแนมช่างที่มาบอกว่าต้องทำหลายๆรอบ   ผมเลยไม่ตอบนะเพราะไม่เข้าใจคำถาม อิอิ
บันทึกการเข้า

brightziee
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 18:24:33 »

ของผมเคยมีอาการแบบนี้ครับ แต่ไปเบิกสปริงเดิม+โช็คใหม่ตรงรุ่นมาให้หมดสูงเท่าเดิมเลยครับ
อันเก่าผมใช้สปริงเดิมมา13ปีไม่เคยเปลียนมันคงล้ามากๆแล้ว ไม่แน่อ่าจจะเป็นอาการเดียวกับผมนะ
ผิดยังไงขอโทษด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 20:59:26 »

ของผมเคยมีอาการแบบนี้ครับ แต่ไปเบิกสปริงเดิม+โช็คใหม่ตรงรุ่นมาให้หมดสูงเท่าเดิมเลยครับ
อันเก่าผมใช้สปริงเดิมมา13ปีไม่เคยเปลียนมันคงล้ามากๆแล้ว ไม่แน่อ่าจจะเป็นอาการเดียวกับผมนะ
ผิดยังไงขอโทษด้วยนะครับ
ตามน้าไบร์ทเลย เบิกโช๊ค+สปริง ของตรงรุ่นมา รับรองความสูงเหมือนออกห้างแน่นอน รับประกัน 555
บันทึกการเข้า
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 21:07:34 »

สปริงเดิมน่าจะล้าแล้วครับ เปลี่ยนใหม่เลยครับ ความสูงของรถอยู่ที่สปริงครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
rattanawut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 01:19:41 »

ขอบคุณมากครับ ทำไมช่างถึงบอกว่าสปริงมันหายากละครับ รถผมยังไม่ติดแก๊สมาเลยครับ ไม่ทราบว่าสริปง 4 ข้างรวมค่าแรงยกขึ้นมานี่เท่าไหร่ครับ

ขอบคุณในน้ำใจเพื่อนทุกๆคนครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 01:46:06 »

ขอบคุณมากครับ ทำไมช่างถึงบอกว่าสปริงมันหายากละครับ รถผมยังไม่ติดแก๊สมาเลยครับ ไม่ทราบว่าสริปง 4 ข้างรวมค่าแรงยกขึ้นมานี่เท่าไหร่ครับ

ขอบคุณในน้ำใจเพื่อนทุกๆคนครับ


หายากตรงไหน ทำไมช่างมันบอกอย่างนั้น ร้านอะหลั่ยทุกร้านมีหมดครับ
เลิกเข้าร้านนั้นทันทีครับ

สปริงเบิกใหม่คู่ละไม่ถึงพัน
รวมทั้งค่าของทั้งค่าแรง ผมว่า 2000 นิดๆเองนะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!