AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 09:28:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: e85/gas ดีครับ  (อ่าน 3290 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tanuch_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 12:47:36 »

คือ ว่าใช้รถวันละ ไม่เกิน50โล จะไปติดแก็สหรือทำe85 ดีครับ แล้วค่าทำทั้ง2อย่างประมาณเท่าใดครับ ความแตกต่างของแก็สกับe85เป็นยังไง รบกวนน้าๆๆด้วยครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 13:08:27 »

ความสะดวกปั้มเยอะ เเก๊สครับ เเต่ถ้า หน้าบ้านมีปั้ม e85 เติมสะดวกๆ ก็ ได้ครับ เเต่ผมมองว่า 50 กิโล ต่อวัน ก็ เดิมๆ ไม่ต้องเเก้ไขอะไรก็ไม่ต้องเสียเงิน ครับประหยัดกว่า
 1.เเก็สหมื่นกว่าบาท แล้วเเต่ยี่ห้อเเละระบบมิ๊ก-หัวฉีด (ท้ายรถ จะเเคบลง)
 2. e 85 น่าจะพอๆกันครับ กล่อง+หัวฉีด

ความเห็นส่วนตัวครับรอท่านอื่นต่อ..
บันทึกการเข้า

brightziee
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 17:20:57 »

ผมว่าต้องดูปั้มเป็นหลักเลยครับถ้าระแวกบ้านไม่มีปั้มเติม e85 ก็ลำบากเหมือนกันนะแต่แก๊ซมีทั่วไปหมด
e85 ลองถามคนจูนเลยครับสะดวกที่ไหนไปที่นั้นไม่เกิน10000 แน่นอน
แอบสนใจ e85 อยู่แต่ปั้มไกลบ้านมากเลย
บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 17:39:39 »

e85 ไม่ต้องแบกถังแก๊ส ไม่ต้องไปขนส่ง รถไต้องเดินระบบใหม่เยอะ ปั้มติ๊กทำงานทุกวันเหมือนเดิม หัวฉีดก็ไม่ตัน อีกอย่างควันไม่เหม็นด้วยครับ กลิ่นยังกะคนเมาเหล้าแทน
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 17:59:47 »

e85 ไม่ต้องแบกถังแก๊ส ไม่ต้องไปขนส่ง รถไต้องเดินระบบใหม่เยอะ ปั้มติ๊กทำงานทุกวันเหมือนเดิม หัวฉีดก็ไม่ตัน อีกอย่างควันไม่เหม็นด้วยครับ กลิ่นยังกะคนเมาเหล้าแทน

เพิ่มให้อีกนิด แรงกว่าเดิมอีกหน่อย อุณหภูมิเครื่องยนต์ก็ไม่ร้อนจัดด้วย  อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 18:08:34 »

ผมอยากได้ 85 แต่ไม่มีที่เดิม ทุกวันใช้แก็สอยู่
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 18:37:13 »

วันละ 50 กิโล
1 เดือนใช้ 1500 กิโล
1 ปีใช้ 18000 กิโล

แนะนำ LPG ครับ ปีกว่าๆคืนทุนแล้วครับ ปั๊มแก๊สมีเยอะกว่า E85 เดินทางไกลสบายๆ
ตัวเลือกก็อย่างว่าแหล่ะครับ สะดวกอันไหนก็ไปอันนั้น
แต่ของผมเอาทั้งแก๊สทั้ง E85 เลย ผมมันบ้าครับ อย่าคิดทำตาม  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 19:42:59 »

วันละ 50 กิโล
1 เดือนใช้ 1500 กิโล
1 ปีใช้ 18000 กิโล

แนะนำ LPG ครับ ปีกว่าๆคืนทุนแล้วครับ ปั๊มแก๊สมีเยอะกว่า E85 เดินทางไกลสบายๆ
ตัวเลือกก็อย่างว่าแหล่ะครับ สะดวกอันไหนก็ไปอันนั้น
แต่ของผมเอาทั้งแก๊สทั้ง E85 เลย ผมมันบ้าครับ อย่าคิดทำตาม  ฮิฮิ

สุดยอด
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 21:46:02 »

เรื่องแ๊ก๊สผมไม่แน่ใจว่าราคาประมาณเท่าไหร่

แบบ Mixer ก็น่าจะ หมื่นต้นๆ
ถ้าเป็น หัวฉีดก็น่าจะ หมื่นปลายๆถึง 2-3 หมื่น แล้วแต่ยี่ห้อ แล้วแต่อู่ครับ

ส่วน E85 ที่ต้องทำก็คือ
-เปลี่ยนท่อยางน้ำมัน น่าจะ 2-3 พันบาท
-หัวฉีด ถ้าเป็น 4AFE หรือพวก FE ต่างๆ หัวฉีด 1J VVT-i หรือ 2J ไม่โบ ไม่วี ก็น่าจะอยู่ราคาไม่เกิืน 1500-2000 บาท
-ค่ากล่อง + จูนเนอร์ แล้วแต่ราคาครับ ใช้กล่อง KKT ก็เพียงพอแล้ว เพราะมันพอๆกับ E-Manage เลย เผลอๆน่าจะเย๊อะกว่า
เพราะ KKT สามารถปรับ เพิ่ม-ลดน้ำมันไฟได้ถึง 50% และตั้งองศาไฟจุดระเบิดได้ +/- 32 องศาซึ่งเย๊อะมั๊กๆ

แต่ถ้าไม่ติดกล่อง ก็ให้ใช้วิธีจูนจานจ่ายครับ จูนจานจ่ายให้เหมาะกับออคเทนของน้ำมันเชื้อเพลิง ถ้าเดิมเติม 91 อยู่ก็เคาเพิ่มเย๊อะๆหน่อย
แต่ถ้าเติม 95 อยู่แล้ว เคาะนิสเดียวพอครับ ให้ช่างทำให้ก็ได้

E85 ไม่น่าเกินหมื่นครับ ถ้าไม่จูนกล่อง ก็ 4-5 พันครับ
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 21:48:52 »

แก๊สหัวฉีด ผมว่าจบแบบเนียนๆกว่านะคับ เต็มถังโดยที่ไม่ต้องตกใจ
บันทึกการเข้า


plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 22:00:05 »

วันละ 50 กิโล
1 เดือนใช้ 1500 กิโล
1 ปีใช้ 18000 กิโล

แนะนำ LPG ครับ ปีกว่าๆคืนทุนแล้วครับ ปั๊มแก๊สมีเยอะกว่า E85 เดินทางไกลสบายๆ
ตัวเลือกก็อย่างว่าแหล่ะครับ สะดวกอันไหนก็ไปอันนั้น
แต่ของผมเอาทั้งแก๊สทั้ง E85 เลย ผมมันบ้าครับ อย่าคิดทำตาม  ฮิฮิ


ของผม สตาร์ท อี20บ้าง อี85 บ้าง แต่วิ่ง แอลพีจี
ถ้าใช้รถคันนี้นาน เกิน 3 ปี ติดแก็สเลย ค่าเชื้อเพลิงที่เป็น แอลพีจี ตก กิโล ละ1.5-1.6บาท ณ แอลพีจี 13บาท/ลิตร แถมหาเติมไปทั่วประเทศ
อี85 20กว่าบาท/ลิตร มันจะวิ่งได้ กิโล ละกีบาท ยังไงก็สูงกว่า แอลพีจี แล้วหาเติมได้ยาก เกิดต้องไปต่างจังหวัด ก็หาที่เติมไม่ได้แล้ว
สรุปให้ไปติด แอลพีจี ยิ่งติดเร็วยิ่งคุ้มก่อน คิดมากคุ้มช้า เดี๋ยวรัฐบาลขึ้นราคาอีก ก็ยิ่งคุ้มช้าไป
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 00:31:51 »

LPG  เถอะครับ  ซุบซิบ    ทุกวันนี้ไปทางไหนก็เจอแต่ปั๊มแก๊ส LPG  หาง่ายพอๆกับ 7-11 เลย   ตรบมือ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 00:57:39 »


ปัญหาหลักเลย คือ เราทำ E85 เพื่อจะเพิ่มแรงม้า แรงบิดครับ จึงต้องเค้นกันสุด ๆ  ดังนั้น ระบบพื้นฐาน ควรจะต้อง Upgrade

1. หัวฉีดใหญ่ขึ้น
2. ปั้มติ๊กที่แรงดันสูง
3. Regulator ที่ปรับแรงดันได้นิ่ง
4. Coil จุดระเบิด อาจจะไม่ไหว กระแสส่งได้ไม่พอ เพราะความหนาแน่นห้องเผาไหม้สูงขึ้นเยอะ
5. หัวเทียนอาจจะต้องเปลี่ยนให้ประกายไฟแรงเีพียงพอ


ทั้งหมดนี้ ก็หลายบาทอยู่นะครับ ... ถ้าอยากประหยัดชัดเจน อาจจะไม่ชัดครับ แต่แรงขึ้น นี่แรงจริง ๆ ครับ
ดีเซลดันรางว่าได้ม้าเยอะแล้ว เปลี่ยนแปลงเยอะแล้ว ... เบนซินจูน E85 ก็ได้แรงเช่นกัน และอาจจะได้ปลาย ๆ ไหลดีขึ้นอีกเยอะครับ

เบนซิน จูน E85 จึงเป็นกระแสที่กลับมาของเครื่องเบนซิน อีกครั้งหนึ่งครับ ....... และมันอาจจะมาแบบยั้งยืน แบบเดียวกับกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว
คอยจับตากันนะครับ ... อย่าเพิ่งขายเก๋งไปออกกระบะดีเซลกันนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2012 09:52:09 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 01:18:15 »

ขออนุญาต share clip ที่ผมถ่ายไว้ เกี่ยวกับการติดต้ังระบบ E85 ที่พูดถึงสิ่งที่ต้องเปลี่ยน และสิ่งที่ต้องเพิ่มเติม และการทดสอบ เพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงครับ

ดูจาก Clip อันนี้ อาจจะได้รายละเอียด ประกอบการตัดสินใจได้บ้างครับ ว่าคุ้ม หรือไม่คุ้ม เพราะจริง ๆ E85 ก็ปรับเปลี่ยนอะไรหลาย ๆ อย่างเกินกว่าที่เข้าใจกันครับ
ปรับจูนก็ยากกว่าที่เข้าใจกันด้วยครับ


เจ้าของกล่องเทพมาเอง ^__^
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 01:22:06 »

ถ้าเน้นประหยัด ผมว่าLPGดีกว่าครับ ถึงแม้มีข่าวว่าจะลอยตัว แต่ก็ยังถูกกว่าน้ำมันอยู่ดีแหละ สุดยอด
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 02:21:47 »

ขออนุญาติลบคอมเม้นครับผม ขอโทษด้วยครับ อารมณ์มันพาไป เลยเกิดอารมณฉุนเฉียวเรื่องขึ้นราคาน้ำมันนิดหน่อยครับ ไม่ได้มีเจตนาว่าน้าโต้งครับผม   ได้โปรด..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2012 10:33:30 โดย supernooky » บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 08:56:48 »

50 กิโล ต่อวัน เป็นผม ผมไม่ทำอะไรกับมันเลยดีกว่าครับ เพราะว่าใช้น้อยมากๆ

แต่ถ้าอยากประหยัดไป LPG หรือ CNG ดีกว่า
แต่ถ้าอยากแรงก็ไป E85 ครับ ประหยัดกว่าถึงจะประหยัดกว่าน้ำมันปกติแต่ก็ๆไม่เท่า GAS นะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 09:01:38 »



เบา ๆ หน่อยก็ดีนะครับ ตรงนี้มันเป็น webboard ที่คนทั่วไปเข้ามาอ่านเยอะ ... ผู้ใหญ่ ก็เข้ามาเยอะ ... คำพูดคำจาอะไร .. อย่าให้ออกไปแบบเด็กเกรียนครับ
ขออนุญาตเตือนครับ .. คุณก็เข้ามาเล่นระยะนึงแล้ว

ถ้าผมจะต้องเข้ามาตอบกท. หรือแชร์ความรู้ ผมไม่อยากเห็น น้อง ๆ มาใช้คำหยายคายครับ

และถ้ายังเห็นแบบนี้อีก ผมจะไม่เข้ามาอีก ... ฝาก webmaster ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2012 10:33:18 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 10:32:00 »

ขอโทษด้วยครับน้าโต้ง ลบคอมเม้นอ้างอิงให้ผมหน่อยค๊าบบบบ  เศร้า ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 10:34:13 »





เบา ๆ หน่อยก็ดีนะครับ ตรงนี้มันเป็น webboard ที่คนทั่วไปเข้ามาอ่านเยอะ ... ผู้ใหญ่ ก็เข้ามาเยอะ ... คำพูดคำจาอะไร .. อย่าให้ออกไปแบบเด็กเกรียนครับ
ขออนุญาตเตือนครับ .. คุณก็เข้ามาเล่นระยะนึงแล้ว

ถ้าผมจะต้องเข้ามาตอบกท. หรือแชร์ความรู้ ผมไม่อยากเห็น น้อง ๆ มาใช้คำหยายคายครับ

และถ้ายังเห็นแบบนี้อีก ผมจะไม่เข้ามาอีก ... ฝาก webmaster ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!