tanuch_ae
|
|
« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 12:47:36 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 13:08:27 » |
|
ความสะดวกปั้มเยอะ เเก๊สครับ เเต่ถ้า หน้าบ้านมีปั้ม e85 เติมสะดวกๆ ก็ ได้ครับ เเต่ผมมองว่า 50 กิโล ต่อวัน ก็ เดิมๆ ไม่ต้องเเก้ไขอะไรก็ไม่ต้องเสียเงิน ครับประหยัดกว่า 1.เเก็สหมื่นกว่าบาท แล้วเเต่ยี่ห้อเเละระบบมิ๊ก-หัวฉีด (ท้ายรถ จะเเคบลง) 2. e 85 น่าจะพอๆกันครับ กล่อง+หัวฉีด
ความเห็นส่วนตัวครับรอท่านอื่นต่อ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
brightziee
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 17:20:57 » |
|
ผมว่าต้องดูปั้มเป็นหลักเลยครับถ้าระแวกบ้านไม่มีปั้มเติม e85 ก็ลำบากเหมือนกันนะแต่แก๊ซมีทั่วไปหมด e85 ลองถามคนจูนเลยครับสะดวกที่ไหนไปที่นั้นไม่เกิน10000 แน่นอน แอบสนใจ e85 อยู่แต่ปั้มไกลบ้านมากเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dookzateam
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 17:39:39 » |
|
e85 ไม่ต้องแบกถังแก๊ส ไม่ต้องไปขนส่ง รถไต้องเดินระบบใหม่เยอะ ปั้มติ๊กทำงานทุกวันเหมือนเดิม หัวฉีดก็ไม่ตัน อีกอย่างควันไม่เหม็นด้วยครับ กลิ่นยังกะคนเมาเหล้าแทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
|
|
|
choyadit
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 17:59:47 » |
|
e85 ไม่ต้องแบกถังแก๊ส ไม่ต้องไปขนส่ง รถไต้องเดินระบบใหม่เยอะ ปั้มติ๊กทำงานทุกวันเหมือนเดิม หัวฉีดก็ไม่ตัน อีกอย่างควันไม่เหม็นด้วยครับ กลิ่นยังกะคนเมาเหล้าแทน
เพิ่มให้อีกนิด แรงกว่าเดิมอีกหน่อย อุณหภูมิเครื่องยนต์ก็ไม่ร้อนจัดด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THanasak
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 18:08:34 » |
|
ผมอยากได้ 85 แต่ไม่มีที่เดิม ทุกวันใช้แก็สอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 18:37:13 » |
|
วันละ 50 กิโล 1 เดือนใช้ 1500 กิโล 1 ปีใช้ 18000 กิโล
แนะนำ LPG ครับ ปีกว่าๆคืนทุนแล้วครับ ปั๊มแก๊สมีเยอะกว่า E85 เดินทางไกลสบายๆ ตัวเลือกก็อย่างว่าแหล่ะครับ สะดวกอันไหนก็ไปอันนั้น แต่ของผมเอาทั้งแก๊สทั้ง E85 เลย ผมมันบ้าครับ อย่าคิดทำตาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 21:46:02 » |
|
เรื่องแ๊ก๊สผมไม่แน่ใจว่าราคาประมาณเท่าไหร่
แบบ Mixer ก็น่าจะ หมื่นต้นๆ ถ้าเป็น หัวฉีดก็น่าจะ หมื่นปลายๆถึง 2-3 หมื่น แล้วแต่ยี่ห้อ แล้วแต่อู่ครับ
ส่วน E85 ที่ต้องทำก็คือ -เปลี่ยนท่อยางน้ำมัน น่าจะ 2-3 พันบาท -หัวฉีด ถ้าเป็น 4AFE หรือพวก FE ต่างๆ หัวฉีด 1J VVT-i หรือ 2J ไม่โบ ไม่วี ก็น่าจะอยู่ราคาไม่เกิืน 1500-2000 บาท -ค่ากล่อง + จูนเนอร์ แล้วแต่ราคาครับ ใช้กล่อง KKT ก็เพียงพอแล้ว เพราะมันพอๆกับ E-Manage เลย เผลอๆน่าจะเย๊อะกว่า เพราะ KKT สามารถปรับ เพิ่ม-ลดน้ำมันไฟได้ถึง 50% และตั้งองศาไฟจุดระเบิดได้ +/- 32 องศาซึ่งเย๊อะมั๊กๆ
แต่ถ้าไม่ติดกล่อง ก็ให้ใช้วิธีจูนจานจ่ายครับ จูนจานจ่ายให้เหมาะกับออคเทนของน้ำมันเชื้อเพลิง ถ้าเดิมเติม 91 อยู่ก็เคาเพิ่มเย๊อะๆหน่อย แต่ถ้าเติม 95 อยู่แล้ว เคาะนิสเดียวพอครับ ให้ช่างทำให้ก็ได้
E85 ไม่น่าเกินหมื่นครับ ถ้าไม่จูนกล่อง ก็ 4-5 พันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 21:48:52 » |
|
แก๊สหัวฉีด ผมว่าจบแบบเนียนๆกว่านะคับ เต็มถังโดยที่ไม่ต้องตกใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 22:00:05 » |
|
วันละ 50 กิโล 1 เดือนใช้ 1500 กิโล 1 ปีใช้ 18000 กิโล
แนะนำ LPG ครับ ปีกว่าๆคืนทุนแล้วครับ ปั๊มแก๊สมีเยอะกว่า E85 เดินทางไกลสบายๆ ตัวเลือกก็อย่างว่าแหล่ะครับ สะดวกอันไหนก็ไปอันนั้น แต่ของผมเอาทั้งแก๊สทั้ง E85 เลย ผมมันบ้าครับ อย่าคิดทำตาม ของผม สตาร์ท อี20บ้าง อี85 บ้าง แต่วิ่ง แอลพีจี ถ้าใช้รถคันนี้นาน เกิน 3 ปี ติดแก็สเลย ค่าเชื้อเพลิงที่เป็น แอลพีจี ตก กิโล ละ1.5-1.6บาท ณ แอลพีจี 13บาท/ลิตร แถมหาเติมไปทั่วประเทศ อี85 20กว่าบาท/ลิตร มันจะวิ่งได้ กิโล ละกีบาท ยังไงก็สูงกว่า แอลพีจี แล้วหาเติมได้ยาก เกิดต้องไปต่างจังหวัด ก็หาที่เติมไม่ได้แล้ว สรุปให้ไปติด แอลพีจี ยิ่งติดเร็วยิ่งคุ้มก่อน คิดมากคุ้มช้า เดี๋ยวรัฐบาลขึ้นราคาอีก ก็ยิ่งคุ้มช้าไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SIGNAL43
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 00:31:51 » |
|
LPG เถอะครับ ทุกวันนี้ไปทางไหนก็เจอแต่ปั๊มแก๊ส LPG หาง่ายพอๆกับ 7-11 เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 00:57:39 » |
|
ปัญหาหลักเลย คือ เราทำ E85 เพื่อจะเพิ่มแรงม้า แรงบิดครับ จึงต้องเค้นกันสุด ๆ ดังนั้น ระบบพื้นฐาน ควรจะต้อง Upgrade
1. หัวฉีดใหญ่ขึ้น 2. ปั้มติ๊กที่แรงดันสูง 3. Regulator ที่ปรับแรงดันได้นิ่ง 4. Coil จุดระเบิด อาจจะไม่ไหว กระแสส่งได้ไม่พอ เพราะความหนาแน่นห้องเผาไหม้สูงขึ้นเยอะ 5. หัวเทียนอาจจะต้องเปลี่ยนให้ประกายไฟแรงเีพียงพอ
ทั้งหมดนี้ ก็หลายบาทอยู่นะครับ ... ถ้าอยากประหยัดชัดเจน อาจจะไม่ชัดครับ แต่แรงขึ้น นี่แรงจริง ๆ ครับ ดีเซลดันรางว่าได้ม้าเยอะแล้ว เปลี่ยนแปลงเยอะแล้ว ... เบนซินจูน E85 ก็ได้แรงเช่นกัน และอาจจะได้ปลาย ๆ ไหลดีขึ้นอีกเยอะครับ
เบนซิน จูน E85 จึงเป็นกระแสที่กลับมาของเครื่องเบนซิน อีกครั้งหนึ่งครับ ....... และมันอาจจะมาแบบยั้งยืน แบบเดียวกับกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว คอยจับตากันนะครับ ... อย่าเพิ่งขายเก๋งไปออกกระบะดีเซลกันนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2012 09:52:09 โดย Tong KKT OBD »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 01:18:15 » |
|
ขออนุญาต share clip ที่ผมถ่ายไว้ เกี่ยวกับการติดต้ังระบบ E85 ที่พูดถึงสิ่งที่ต้องเปลี่ยน และสิ่งที่ต้องเพิ่มเติม และการทดสอบ เพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงครับ
ดูจาก Clip อันนี้ อาจจะได้รายละเอียด ประกอบการตัดสินใจได้บ้างครับ ว่าคุ้ม หรือไม่คุ้ม เพราะจริง ๆ E85 ก็ปรับเปลี่ยนอะไรหลาย ๆ อย่างเกินกว่าที่เข้าใจกันครับ ปรับจูนก็ยากกว่าที่เข้าใจกันด้วยครับ
เจ้าของกล่องเทพมาเอง ^__^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 01:22:06 » |
|
ถ้าเน้นประหยัด ผมว่าLPGดีกว่าครับ ถึงแม้มีข่าวว่าจะลอยตัว แต่ก็ยังถูกกว่าน้ำมันอยู่ดีแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 02:21:47 » |
|
ขออนุญาติลบคอมเม้นครับผม ขอโทษด้วยครับ อารมณ์มันพาไป เลยเกิดอารมณฉุนเฉียวเรื่องขึ้นราคาน้ำมันนิดหน่อยครับ ไม่ได้มีเจตนาว่าน้าโต้งครับผม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2012 10:33:30 โดย supernooky »
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 08:56:48 » |
|
50 กิโล ต่อวัน เป็นผม ผมไม่ทำอะไรกับมันเลยดีกว่าครับ เพราะว่าใช้น้อยมากๆ
แต่ถ้าอยากประหยัดไป LPG หรือ CNG ดีกว่า แต่ถ้าอยากแรงก็ไป E85 ครับ ประหยัดกว่าถึงจะประหยัดกว่าน้ำมันปกติแต่ก็ๆไม่เท่า GAS นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 09:01:38 » |
|
เบา ๆ หน่อยก็ดีนะครับ ตรงนี้มันเป็น webboard ที่คนทั่วไปเข้ามาอ่านเยอะ ... ผู้ใหญ่ ก็เข้ามาเยอะ ... คำพูดคำจาอะไร .. อย่าให้ออกไปแบบเด็กเกรียนครับ ขออนุญาตเตือนครับ .. คุณก็เข้ามาเล่นระยะนึงแล้ว ถ้าผมจะต้องเข้ามาตอบกท. หรือแชร์ความรู้ ผมไม่อยากเห็น น้อง ๆ มาใช้คำหยายคายครับ และถ้ายังเห็นแบบนี้อีก ผมจะไม่เข้ามาอีก ... ฝาก webmaster ด้วยนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2012 10:33:18 โดย Tong KKT OBD »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 10:34:13 » |
|
เบา ๆ หน่อยก็ดีนะครับ ตรงนี้มันเป็น webboard ที่คนทั่วไปเข้ามาอ่านเยอะ ... ผู้ใหญ่ ก็เข้ามาเยอะ ... คำพูดคำจาอะไร .. อย่าให้ออกไปแบบเด็กเกรียนครับ ขออนุญาตเตือนครับ .. คุณก็เข้ามาเล่นระยะนึงแล้ว ถ้าผมจะต้องเข้ามาตอบกท. หรือแชร์ความรู้ ผมไม่อยากเห็น น้อง ๆ มาใช้คำหยายคายครับ และถ้ายังเห็นแบบนี้อีก ผมจะไม่เข้ามาอีก ... ฝาก webmaster ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|