AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 10:24:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ .. ตอนนี้ไปไหนไม่ได้ จอดตายอยู่ในบ้าน >> หายแล้วครับ ขอบคุณทุกท่าน  (อ่าน 4462 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 21:34:07 »

ช่วยด้วยครับ ...

เมื่อวันเสาร์เย็น  เครื่องร้อนประมาณ 100 องศา  พร้อมกลิ่นไหม้จากห้องเครื่อง
หลังจากตรวจสอบพบว่า มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำไหม้   จึงไปซื้อเฉพาะมอเตอร์พัดลมจากคลองถมเซนเตอร์ในคืนวันเสาร์ (ขอบคุณกระทู้ DIY + คุณอู๋ Nortel ที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นว่าต้องทำยังไงต่อไปดี)

พอได้มอเตอร์พัดลมแล้วกลับมาที่บ้านลองใส่กับโครง ดันมาเจอว่าแกนใบพัดบิด ทำให้ใบพัดแกว่งไม่ได้ center  จึงไปหาซื้อในวันอาทิตย์

ตอนอาทิตย์หัวค่ำประกอบทุกอย่างเข้าที่  แล้วเดินเครื่องรอบเดินเบา  รอจนกระทั่งอุณหภูิมิ 83 องศา  พัดลมไฟฟ้าก็ยังไม่ทำงาน จึงดับเครื่อง  ตรวจเช็คฟิวล์ (30A) ซึ่งฟิวล์ก็ไม่ได้ขาด (ใช้มิเตอร์วัด)


ขอความช่วยเหลือว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี  เพราะถ้าขับไปที่ร้าน กลัวไปไม่ถึงร้านครับผม  ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว

ลืมบอกไปว่ารถผมเป็น  AE110 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2012 21:41:10 โดย TUF » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 21:40:40 »

สวิตซ์พัดลม หรือเปล่า ที่เสียครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 21:41:34 »

ช่วยด้วยครับ ...

เมื่อวันเสาร์เย็น  เครื่องร้อนประมาณ 100 องศา  พร้อมกลิ่นไหม้จากห้องเครื่อง
หลังจากตรวจสอบพบว่า มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำไหม้   จึงไปซื้อเฉพาะมอเตอร์พัดลมจากคลองถมเซนเตอร์ในคืนวันเสาร์ (ขอบคุณกระทู้ DIY + คุณอู๋ Nortel ที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นว่าต้องทำยังไงต่อไปดี)

พอได้มอเตอร์พัดลมแล้วกลับมาที่บ้านลองใส่กับโครง ดันมาเจอว่าแกนใบพัดบิด ทำให้ใบพัดแกว่งไม่ได้ center  จึงไปหาซื้อในวันอาทิตย์

ตอนอาทิตย์หัวค่ำประกอบทุกอย่างเข้าที่  แล้วเดินเครื่องรอบเดินเบา  รอจนกระทั่งอุณหภูิมิ 83 องศา  พัดลมไฟฟ้าก็ยังไม่ทำงาน จึงดับเครื่อง  ตรวจเช็คฟิวล์ (30A) ซึ่งฟิวล์ก็ไม่ได้ขาด (ใช้มิเตอร์วัด)


ขอความช่วยเหลือว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี  เพราะถ้าขับไปที่ร้าน กลัวไปไม่ถึงร้านครับผม  ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว

พัดลมจะทำงานตอน 95 องศาครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 21:42:45 »

สวิตซ์พัดลม หรือเปล่า ที่เสียครับ

อยู่ตรงไหนครับผม
บันทึกการเข้า
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 21:43:48 »

ช่วยด้วยครับ ...

เมื่อวันเสาร์เย็น  เครื่องร้อนประมาณ 100 องศา  พร้อมกลิ่นไหม้จากห้องเครื่อง
หลังจากตรวจสอบพบว่า มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำไหม้   จึงไปซื้อเฉพาะมอเตอร์พัดลมจากคลองถมเซนเตอร์ในคืนวันเสาร์ (ขอบคุณกระทู้ DIY + คุณอู๋ Nortel ที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นว่าต้องทำยังไงต่อไปดี)

พอได้มอเตอร์พัดลมแล้วกลับมาที่บ้านลองใส่กับโครง ดันมาเจอว่าแกนใบพัดบิด ทำให้ใบพัดแกว่งไม่ได้ center  จึงไปหาซื้อในวันอาทิตย์

ตอนอาทิตย์หัวค่ำประกอบทุกอย่างเข้าที่  แล้วเดินเครื่องรอบเดินเบา  รอจนกระทั่งอุณหภูิมิ 83 องศา  พัดลมไฟฟ้าก็ยังไม่ทำงาน จึงดับเครื่อง  ตรวจเช็คฟิวล์ (30A) ซึ่งฟิวล์ก็ไม่ได้ขาด (ใช้มิเตอร์วัด)


ขอความช่วยเหลือว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี  เพราะถ้าขับไปที่ร้าน กลัวไปไม่ถึงร้านครับผม  ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว

พัดลมจะทำงานตอน 95 องศาครับ

อ้าวจริงหรอครับ  เห็นทุกทีแค่เครื่องอุ่นๆ ก็ติดแล้วหล่ะครับ

ส่วนอุณหภูิมิของคันนี้ปกติจะอยู่ 81-85 องศาครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 22:08:00 »

ผมเคยเป็นที่กล่องฟิวส์ตัวใหญ่ ด้านบนดูเรียบร้อยดี แต่ด้านล่างสิหลอมละลาย เลยทำให้สายไม่แน่น ติดบางไม่ติดบาง จนในที่สุดพัดลมผมก็ไม่ติดอาการไหม้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 22:16:07 »

ผมเคยเป็นที่กล่องฟิวส์ตัวใหญ่ ด้านบนดูเรียบร้อยดี แต่ด้านล่างสิหลอมละลาย เลยทำให้สายไม่แน่น ติดบางไม่ติดบาง จนในที่สุดพัดลมผมก็ไม่ติดอาการไหม้เหมือนกัน

รื้อออกมายากรึป่าวครับ  เห็นตรงนั้นมีกล่องฟิวล์ 2 กล่อง กะ แบตเตอรี่ อยู่แน่นกันไปหมด
บันทึกการเข้า
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 23:15:41 »

ดูที่กล่องรีเรย์เล็กในห้องเครื่องอ่ะคับ ที่มันจะเป็นกล่องเล็กๆยาวๆ จะอยู่เหนือๆแบตเตอร์รี่ นิดๆ  กล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าอ่ะคับ 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 23:15:56 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 23:29:01 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ
+1
ตามน้าสันว่าครับ ถ้าพัดลมหมุนดูที่ รีเรย์ พัดลม FAN no.1
ครับลองดูครับ รอท่านอื่นต่อครับ
บันทึกการเข้า

SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 00:35:02 »

ลองต่อตรงดูหรือยังครับ ว่าัพัดลมมันติดหรือปล่าว
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 00:59:32 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ

ตามน้าสันต์เลย ถ้าดึงออก พัดลมจะติดทันที  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 05:58:03 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ

อึ่ม..  สายกราวด์ตรงวาล์วน้ำ อยู่ตรงไหนครับ   ช่วยใบ้ตำแหน่งหน่อยครับ  จะลองไปหาดูครับ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 06:12:24 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ

อึ่ม..  สายกราวด์ตรงวาล์วน้ำ อยู่ตรงไหนครับ   ช่วยใบ้ตำแหน่งหน่อยครับ  จะลองไปหาดูครับ

เป็นสายไฟเส้นเดียว ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2012 06:53:22 โดย tEE2009 » บันทึกการเข้า

TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 09:22:55 »

ขอบพระคุณทุกๆท่านเป็นอย่างสูงครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 11:16:46 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ
+1
ตามน้าสันว่าครับ ถ้าพัดลมหมุนดูที่ รีเรย์ พัดลม FAN no.1
ครับลองดูครับ รอท่านอื่นต่อครับ

วิธีเช็ครีเลย์ ทำไงบ้างครับ  หรือสามารถนำเอารีเลย์ตัวไหนมาสลับชั่วคราวเพื่อเ็ช็คได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 11:34:21 »

  .. ยังไม่ติดอีกเหรอ...สองตัวที่เหมือนกัน สลับลองดูก่อนได้ครับ จะมีสีดำสองตัวที่สลับกันได้ สีเเดงขาไช้ไม่ได้ ของคอมเเอร์ 1-2 กล่องฟิวเล็กหน้าห้องเครื่อง ข้างๆเเบตเตอรี่ ครับ ฃองดูครับ
บันทึกการเข้า

TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 11:47:57 »

ขอบคุณคุณสันต์มากครับ  เดี๋ยวต้องรอตอนเย็นกลับไปบ้านก่อน  เลยถามทุกหนทางจะได้ลองทำรวดเดียวไปเลยครับ

แต่ถ้าไม่ได้เดี๋ยวค่อยปรึกษาใหม่นะครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 11:56:07 »

ลองสตาร์ทแล้วเปิดแอร์ พัดลมทั้งสองตัวต้องหมุนเบาทั้งคู่ครับ ถ้าไม่หมุนแสดงว่าเสีย

พอความร้อนขึ้นถึง 95 องศามันถึงจะเป่าแรงทั้งคู่ (เป็นวิธีเช็คง่ายสุด ในกรณีที่ไม่รู้ตำแหน่งปลั๊กวาล์วน้ำ) Smiley

ถ้ายังไม่กระจ่าง ถอดมาจิ้มขั้วบวกลบที่แบตเลยครับว่าหมุนไม๊ (ปกติก่อนซื้อของพวกนี้เขาต้องลองนี่ครับ ร้านมันไม่ลองให้เหรอถึงไม่รู้ว่าแกนคด แย่จริงๆ Sad)
บันทึกการเข้า

TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 13:42:11 »

ลองสตาร์ทแล้วเปิดแอร์ พัดลมทั้งสองตัวต้องหมุนเบาทั้งคู่ครับ ถ้าไม่หมุนแสดงว่าเสีย

พอความร้อนขึ้นถึง 95 องศามันถึงจะเป่าแรงทั้งคู่ (เป็นวิธีเช็คง่ายสุด ในกรณีที่ไม่รู้ตำแหน่งปลั๊กวาล์วน้ำ) Smiley

ถ้ายังไม่กระจ่าง ถอดมาจิ้มขั้วบวกลบที่แบตเลยครับว่าหมุนไม๊ (ปกติก่อนซื้อของพวกนี้เขาต้องลองนี่ครับ ร้านมันไม่ลองให้เหรอถึงไม่รู้ว่าแกนคด แย่จริงๆ Sad)

ตอนซื้อมอเตอร์ทางร้านลองให้แล้วครับ -> หมุึน   แต่มอเตอร์ตัวเก่า -> หมุนแล้วหยุด เหมือนติดอะไรข้างใน

พอเอามาประกอบกับโครง+ใบพัด ที่บ้าน  ปรากฎว่าใบพัดหมุนแกว่ง  ซึ่งพบว่าจุดหมุนใบพัดบิดตัวครับ


แล้วถ้าหากเราไม่เปิดแอร์  พัดลมมีโอกาสที่จะหมุนรอบเบารึไม่ครับ (ก่อนถึง 95 องศา)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!