AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 14:31:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ .. ตอนนี้ไปไหนไม่ได้ จอดตายอยู่ในบ้าน >> หายแล้วครับ ขอบคุณทุกท่าน  (อ่าน 4665 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2555 21:34:07 »

ช่วยด้วยครับ ...

เมื่อวันเสาร์เย็น  เครื่องร้อนประมาณ 100 องศา  พร้อมกลิ่นไหม้จากห้องเครื่อง
หลังจากตรวจสอบพบว่า มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำไหม้   จึงไปซื้อเฉพาะมอเตอร์พัดลมจากคลองถมเซนเตอร์ในคืนวันเสาร์ (ขอบคุณกระทู้ DIY + คุณอู๋ Nortel ที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นว่าต้องทำยังไงต่อไปดี)

พอได้มอเตอร์พัดลมแล้วกลับมาที่บ้านลองใส่กับโครง ดันมาเจอว่าแกนใบพัดบิด ทำให้ใบพัดแกว่งไม่ได้ center  จึงไปหาซื้อในวันอาทิตย์

ตอนอาทิตย์หัวค่ำประกอบทุกอย่างเข้าที่  แล้วเดินเครื่องรอบเดินเบา  รอจนกระทั่งอุณหภูิมิ 83 องศา  พัดลมไฟฟ้าก็ยังไม่ทำงาน จึงดับเครื่อง  ตรวจเช็คฟิวล์ (30A) ซึ่งฟิวล์ก็ไม่ได้ขาด (ใช้มิเตอร์วัด)


ขอความช่วยเหลือว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี  เพราะถ้าขับไปที่ร้าน กลัวไปไม่ถึงร้านครับผม  

ลืมบอกไปว่ารถผมเป็น  AE110 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2555 21:41:10 โดย TUF » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2555 21:40:40 »

สวิตซ์พัดลม หรือเปล่า ที่เสียครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2555 21:41:34 »

ช่วยด้วยครับ ...

เมื่อวันเสาร์เย็น  เครื่องร้อนประมาณ 100 องศา  พร้อมกลิ่นไหม้จากห้องเครื่อง
หลังจากตรวจสอบพบว่า มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำไหม้   จึงไปซื้อเฉพาะมอเตอร์พัดลมจากคลองถมเซนเตอร์ในคืนวันเสาร์ (ขอบคุณกระทู้ DIY + คุณอู๋ Nortel ที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นว่าต้องทำยังไงต่อไปดี)

พอได้มอเตอร์พัดลมแล้วกลับมาที่บ้านลองใส่กับโครง ดันมาเจอว่าแกนใบพัดบิด ทำให้ใบพัดแกว่งไม่ได้ center  จึงไปหาซื้อในวันอาทิตย์

ตอนอาทิตย์หัวค่ำประกอบทุกอย่างเข้าที่  แล้วเดินเครื่องรอบเดินเบา  รอจนกระทั่งอุณหภูิมิ 83 องศา  พัดลมไฟฟ้าก็ยังไม่ทำงาน จึงดับเครื่อง  ตรวจเช็คฟิวล์ (30A) ซึ่งฟิวล์ก็ไม่ได้ขาด (ใช้มิเตอร์วัด)


ขอความช่วยเหลือว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี  เพราะถ้าขับไปที่ร้าน กลัวไปไม่ถึงร้านครับผม 

พัดลมจะทำงานตอน 95 องศาครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2555 21:42:45 »

สวิตซ์พัดลม หรือเปล่า ที่เสียครับ

อยู่ตรงไหนครับผม
บันทึกการเข้า
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2555 21:43:48 »

ช่วยด้วยครับ ...

เมื่อวันเสาร์เย็น  เครื่องร้อนประมาณ 100 องศา  พร้อมกลิ่นไหม้จากห้องเครื่อง
หลังจากตรวจสอบพบว่า มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำไหม้   จึงไปซื้อเฉพาะมอเตอร์พัดลมจากคลองถมเซนเตอร์ในคืนวันเสาร์ (ขอบคุณกระทู้ DIY + คุณอู๋ Nortel ที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นว่าต้องทำยังไงต่อไปดี)

พอได้มอเตอร์พัดลมแล้วกลับมาที่บ้านลองใส่กับโครง ดันมาเจอว่าแกนใบพัดบิด ทำให้ใบพัดแกว่งไม่ได้ center  จึงไปหาซื้อในวันอาทิตย์

ตอนอาทิตย์หัวค่ำประกอบทุกอย่างเข้าที่  แล้วเดินเครื่องรอบเดินเบา  รอจนกระทั่งอุณหภูิมิ 83 องศา  พัดลมไฟฟ้าก็ยังไม่ทำงาน จึงดับเครื่อง  ตรวจเช็คฟิวล์ (30A) ซึ่งฟิวล์ก็ไม่ได้ขาด (ใช้มิเตอร์วัด)


ขอความช่วยเหลือว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี  เพราะถ้าขับไปที่ร้าน กลัวไปไม่ถึงร้านครับผม 

พัดลมจะทำงานตอน 95 องศาครับ

อ้าวจริงหรอครับ  เห็นทุกทีแค่เครื่องอุ่นๆ ก็ติดแล้วหล่ะครับ

ส่วนอุณหภูิมิของคันนี้ปกติจะอยู่ 81-85 องศาครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2555 22:08:00 »

ผมเคยเป็นที่กล่องฟิวส์ตัวใหญ่ ด้านบนดูเรียบร้อยดี แต่ด้านล่างสิหลอมละลาย เลยทำให้สายไม่แน่น ติดบางไม่ติดบาง จนในที่สุดพัดลมผมก็ไม่ติดอาการไหม้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2555 22:16:07 »

ผมเคยเป็นที่กล่องฟิวส์ตัวใหญ่ ด้านบนดูเรียบร้อยดี แต่ด้านล่างสิหลอมละลาย เลยทำให้สายไม่แน่น ติดบางไม่ติดบาง จนในที่สุดพัดลมผมก็ไม่ติดอาการไหม้เหมือนกัน

รื้อออกมายากรึป่าวครับ  เห็นตรงนั้นมีกล่องฟิวล์ 2 กล่อง กะ แบตเตอรี่ อยู่แน่นกันไปหมด
บันทึกการเข้า
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2555 23:15:41 »

ดูที่กล่องรีเรย์เล็กในห้องเครื่องอ่ะคับ ที่มันจะเป็นกล่องเล็กๆยาวๆ จะอยู่เหนือๆแบตเตอร์รี่ นิดๆ  กล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าอ่ะคับ 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2555 23:15:56 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2555 23:29:01 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ
+1
ตามน้าสันว่าครับ ถ้าพัดลมหมุนดูที่ รีเรย์ พัดลม FAN no.1
ครับลองดูครับ รอท่านอื่นต่อครับ
บันทึกการเข้า

SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 00:35:02 »

ลองต่อตรงดูหรือยังครับ ว่าัพัดลมมันติดหรือปล่าว
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 00:59:32 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ

ตามน้าสันต์เลย ถ้าดึงออก พัดลมจะติดทันที 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 05:58:03 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ

อึ่ม..  สายกราวด์ตรงวาล์วน้ำ อยู่ตรงไหนครับ   ช่วยใบ้ตำแหน่งหน่อยครับ  จะลองไปหาดูครับ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 06:12:24 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ

อึ่ม..  สายกราวด์ตรงวาล์วน้ำ อยู่ตรงไหนครับ   ช่วยใบ้ตำแหน่งหน่อยครับ  จะลองไปหาดูครับ

เป็นสายไฟเส้นเดียว ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2555 06:53:22 โดย tEE2009 » บันทึกการเข้า

TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 09:22:55 »

ขอบพระคุณทุกๆท่านเป็นอย่างสูงครับ 
บันทึกการเข้า
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 11:16:46 »

ไม่ลองเช๊คง่ายๆ ก่อนล่ะครับ ถอดสายกราวด์ ตรงวาลว์น้ำ นั่นล่ะครับคือสวิทพัดลม (เป็นสายเส้นเดียวเเจ๊คสวมไว้) ถ้าดึงออกพัดลมมันทำงานก็ ปกติ ไล่ดูครับ
+1
ตามน้าสันว่าครับ ถ้าพัดลมหมุนดูที่ รีเรย์ พัดลม FAN no.1
ครับลองดูครับ รอท่านอื่นต่อครับ

วิธีเช็ครีเลย์ ทำไงบ้างครับ  หรือสามารถนำเอารีเลย์ตัวไหนมาสลับชั่วคราวเพื่อเ็ช็คได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 11:34:21 »

  .. ยังไม่ติดอีกเหรอ...สองตัวที่เหมือนกัน สลับลองดูก่อนได้ครับ จะมีสีดำสองตัวที่สลับกันได้ สีเเดงขาไช้ไม่ได้ ของคอมเเอร์ 1-2 กล่องฟิวเล็กหน้าห้องเครื่อง ข้างๆเเบตเตอรี่ ครับ ฃองดูครับ
บันทึกการเข้า

TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 11:47:57 »

ขอบคุณคุณสันต์มากครับ  เดี๋ยวต้องรอตอนเย็นกลับไปบ้านก่อน  เลยถามทุกหนทางจะได้ลองทำรวดเดียวไปเลยครับ

แต่ถ้าไม่ได้เดี๋ยวค่อยปรึกษาใหม่นะครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 11:56:07 »

ลองสตาร์ทแล้วเปิดแอร์ พัดลมทั้งสองตัวต้องหมุนเบาทั้งคู่ครับ ถ้าไม่หมุนแสดงว่าเสีย

พอความร้อนขึ้นถึง 95 องศามันถึงจะเป่าแรงทั้งคู่ (เป็นวิธีเช็คง่ายสุด ในกรณีที่ไม่รู้ตำแหน่งปลั๊กวาล์วน้ำ) Smiley

ถ้ายังไม่กระจ่าง ถอดมาจิ้มขั้วบวกลบที่แบตเลยครับว่าหมุนไม๊ (ปกติก่อนซื้อของพวกนี้เขาต้องลองนี่ครับ ร้านมันไม่ลองให้เหรอถึงไม่รู้ว่าแกนคด แย่จริงๆ Sad)
บันทึกการเข้า

TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 13:42:11 »

ลองสตาร์ทแล้วเปิดแอร์ พัดลมทั้งสองตัวต้องหมุนเบาทั้งคู่ครับ ถ้าไม่หมุนแสดงว่าเสีย

พอความร้อนขึ้นถึง 95 องศามันถึงจะเป่าแรงทั้งคู่ (เป็นวิธีเช็คง่ายสุด ในกรณีที่ไม่รู้ตำแหน่งปลั๊กวาล์วน้ำ) Smiley

ถ้ายังไม่กระจ่าง ถอดมาจิ้มขั้วบวกลบที่แบตเลยครับว่าหมุนไม๊ (ปกติก่อนซื้อของพวกนี้เขาต้องลองนี่ครับ ร้านมันไม่ลองให้เหรอถึงไม่รู้ว่าแกนคด แย่จริงๆ Sad)

ตอนซื้อมอเตอร์ทางร้านลองให้แล้วครับ -> หมุึน   แต่มอเตอร์ตัวเก่า -> หมุนแล้วหยุด เหมือนติดอะไรข้างใน

พอเอามาประกอบกับโครง+ใบพัด ที่บ้าน  ปรากฎว่าใบพัดหมุนแกว่ง  ซึ่งพบว่าจุดหมุนใบพัดบิดตัวครับ


แล้วถ้าหากเราไม่เปิดแอร์  พัดลมมีโอกาสที่จะหมุนรอบเบารึไม่ครับ (ก่อนถึง 95 องศา)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!