AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 19:44:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 4a ge 16v ใน ae92 gti มีปัญหาวิ่งไม่ออกครับ  (อ่าน 3190 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teerachat
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 07:54:24 »

เครื่อง 4a ge 16v  ใน ae92 gti มีปัญหาวิ่งไม่ออกครับ  ตอนแรกเครื่องวิ่งปรกติ ความเร็วอยู่170-180 สบายๆ แล้วไปเปลี่ยนประเก็นฝาสูบเนื่องจากน้ำในกระปุกพักน้ำ น้ำชอบหมดช่างบอกว่าประเก็นรั่วเลยเปลี่ยนใหม่  แต่พอเปิดฝาสูบมาช่างบอกว่าสูบ 2วาล์วรั่ว สูบ3 บ่าวาล์วซุด เลยทำบ่าวาล์วบดวาล์วใหม่เปลี่ยนซิลใหม่หมดใสฝาด้วยคับ  ช่างเอาประกอบรถวิ่งได้ไม่เกิน 130 คับเอาไปให้ช่างดูใหม่ช่างบอกมาร์คตรงหมดช่างไม่รู้จะแก้ยังไงคับ 
  รบกวนผู้ช่วยที่คับ      รถทำแต่ท่อนบนนะคับท่อนล่างไม่ได้ทำคับรถใช้น้ำมันเบนซิล 91 คับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 08:02:35 »

เคยวิ่งได้ ขนาด180 ทำเสร็จวิ่งไม่ถึง น่าคิด อ่านๆ รอฟัง  ตอนรื้อฝาได้ดูกับช่างที่ทำไหมครับ   อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 08:18:24 »

สงสัยว่า ไป ไสฝา ทำไม ครับ??  ปะเก็นรั่ว ก็ เปลี่ยนปะเก็นก็พอครับผม  แล้วก็ ข้ออ้างที่ช่าง ชอบอ้าง ว่า  วาวล์รั่ว บ่าวาวล์ทรุด เนี่ย  เค๊ํามองด้วยตาเปล่าใช่มั๊ยครับ? เค๊าไม่ได้วัดกำลังอัดของแต่ละสูบ เทียบให้เราดู ใช่มั๊ยครับ??  ทำรถ บางที ถ้า ช่างพิสูจน์ และ ไม่มีเหตุผล มารองรับ อาการที่เค๊าว่า  ผมก็ไม่ค่อยจะเชื่อถือ ครับ

ทีนี้มาว่ากันว่า ทำไม วิ่งไม่ออก

หลังจากที่ปาดฝา หรือ ไสฝาไปแล้ว ( จริงๆแล้วไม่ควรทำเลย)  ประกอบฝาสูบเข้าไปแล้ว ได้เปลี่ยนน๊อตฝาสูบมั๊ยครับ?? หรือว่า ใช้ น๊อตเดิม แล้ว ได้ขันตามสเป็คฝา ตามลำดับที่ถูกต้องหรือเปล่า ครับ  นี่คือ โจทย์แรก ที่คุณต้องกลับไป คุยกับช่าง

เมือประกอบเสร็จ ได้ ยิงไทม์ไลท์ เพื่อตั้งองศาไฟ ใหม่ หรือยัง ครับ?   ถ้าตั้งแล้ว ช่างตั้งไว้ กี่องศา ครับ? แต่ถ้ายัง ก็ แนะนำให้ ตั้งใหม่ ครับ

ส่วนเรื่องน้ำมัน  ผมว่า ออกเทน 91 น่าจะไม่เพียงพอ สำหรับ ฝาลาย ครับ  ขยับไปเติม โซฮอลล์ 95 เถอะครับ  ผมใช้มาไม่ต่ำกว่า 5 ปี กับ GTi ผม ใช้งานได้ปกติครับ น่าจะ้วิ่งใช้งานได้ดีกว่า เบนซิน91 ครับ
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 08:29:48 »

สงสัยว่า ไป ไสฝา ทำไม ครับ??  ปะเก็นรั่ว ก็ เปลี่ยนปะเก็นก็พอครับผม  แล้วก็ ข้ออ้างที่ช่าง ชอบอ้าง ว่า  วาวล์รั่ว บ่าวาวล์ทรุด เนี่ย  เค๊ํามองด้วยตาเปล่าใช่มั๊ยครับ? เค๊าไม่ได้วัดกำลังอัดของแต่ละสูบ เทียบให้เราดู ใช่มั๊ยครับ??  ทำรถ บางที ถ้า ช่างพิสูจน์ และ ไม่มีเหตุผล มารองรับ อาการที่เค๊าว่า  ผมก็ไม่ค่อยจะเชื่อถือ ครับ

ทีนี้มาว่ากันว่า ทำไม วิ่งไม่ออก

หลังจากที่ปาดฝา หรือ ไสฝาไปแล้ว ( จริงๆแล้วไม่ควรทำเลย)  ประกอบฝาสูบเข้าไปแล้ว ได้เปลี่ยนน๊อตฝาสูบมั๊ยครับ?? หรือว่า ใช้ น๊อตเดิม แล้ว ได้ขันตามสเป็คฝา ตามลำดับที่ถูกต้องหรือเปล่า ครับ  นี่คือ โจทย์แรก ที่คุณต้องกลับไป คุยกับช่าง

เมือประกอบเสร็จ ได้ ยิงไทม์ไลท์ เพื่อตั้งองศาไฟ ใหม่ หรือยัง ครับ?   ถ้าตั้งแล้ว ช่างตั้งไว้ กี่องศา ครับ? แต่ถ้ายัง ก็ แนะนำให้ ตั้งใหม่ ครับ

ส่วนเรื่องน้ำมัน  ผมว่า ออกเทน 91 น่าจะไม่เพียงพอ สำหรับ ฝาลาย ครับ  ขยับไปเติม โซฮอลล์ 95 เถอะครับ  ผมใช้มาไม่ต่ำกว่า 5 ปี กับ GTi ผม ใช้งานได้ปกติครับ น่าจะ้วิ่งใช้งานได้ดีกว่า เบนซิน91 ครับ
+1ครับผมคิดๆตามที่น้าโชกล่าวไว้เลย สุดยอด
บันทึกการเข้า

teerachat
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 08:53:33 »

ขอบคุณครับจะกลับไปคุยกลับช่างใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 13:44:44 »

ขอบคุณครับจะกลับไปคุยกลับช่างใหม่ครับ

ก็ลองถามดูก่อนครับ ว่า ตั้งไฟ ให้ใหม่หรือยัง? ถ้าทำแล้ว ตั้งไว้เท่าไหร่?

แล้วไหนๆไปรอบนี้ ก็ถอดหัวเทียน วัดแรงอัดกระบอกสูบเลยครับ
ว่า สูบที่ช่างทำให้วัดได้เท่าไร แล้วสูบอื่นที่ช่างไม่ได้ทำวัดได้เท่าไร

ค่าที่ควรจะได้ น่าจะอยู่ระหว่าง 190-210 นะครับ

ช่างที่ดี จะรับแก้ไขและทำให้ด้วยความเต็มใจ แต่ช่างที่ทำหน้าหงุดหงิดใส่
พูดจา บ่ายเบี่ยง เลื่อนนัดผลัดไปเรื่อยๆ ผมไม่เรียก ช่างครับ ^^
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 19:29:45 »

สงสัยว่า ไป ไสฝา ทำไม ครับ??  ปะเก็นรั่ว ก็ เปลี่ยนปะเก็นก็พอครับผม  แล้วก็ ข้ออ้างที่ช่าง ชอบอ้าง ว่า  วาวล์รั่ว บ่าวาวล์ทรุด เนี่ย  เค๊ํามองด้วยตาเปล่าใช่มั๊ยครับ? เค๊าไม่ได้วัดกำลังอัดของแต่ละสูบ เทียบให้เราดู ใช่มั๊ยครับ??  ทำรถ บางที ถ้า ช่างพิสูจน์ และ ไม่มีเหตุผล มารองรับ อาการที่เค๊าว่า  ผมก็ไม่ค่อยจะเชื่อถือ ครับ

ทีนี้มาว่ากันว่า ทำไม วิ่งไม่ออก

หลังจากที่ปาดฝา หรือ ไสฝาไปแล้ว ( จริงๆแล้วไม่ควรทำเลย)  ประกอบฝาสูบเข้าไปแล้ว ได้เปลี่ยนน๊อตฝาสูบมั๊ยครับ?? หรือว่า ใช้ น๊อตเดิม แล้ว ได้ขันตามสเป็คฝา ตามลำดับที่ถูกต้องหรือเปล่า ครับ  นี่คือ โจทย์แรก ที่คุณต้องกลับไป คุยกับช่าง

เมือประกอบเสร็จ ได้ ยิงไทม์ไลท์ เพื่อตั้งองศาไฟ ใหม่ หรือยัง ครับ?   ถ้าตั้งแล้ว ช่างตั้งไว้ กี่องศา ครับ? แต่ถ้ายัง ก็ แนะนำให้ ตั้งใหม่ ครับ

ส่วนเรื่องน้ำมัน  ผมว่า ออกเทน 91 น่าจะไม่เพียงพอ สำหรับ ฝาลาย ครับ  ขยับไปเติม โซฮอลล์ 95 เถอะครับ  ผมใช้มาไม่ต่ำกว่า 5 ปี กับ GTi ผม ใช้งานได้ปกติครับ น่าจะ้วิ่งใช้งานได้ดีกว่า เบนซิน91 ครับ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Bank_บางบอน
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,979


081-642-4616 bank


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 19:57:07 »


ขอบคุณครับจะกลับไปคุยกลับช่างใหม่ครับ

ก็ลองถามดูก่อนครับ ว่า ตั้งไฟ ให้ใหม่หรือยัง? ถ้าทำแล้ว ตั้งไว้เท่าไหร่?

แล้วไหนๆไปรอบนี้ ก็ถอดหัวเทียน วัดแรงอัดกระบอกสูบเลยครับ
ว่า สูบที่ช่างทำให้วัดได้เท่าไร แล้วสูบอื่นที่ช่างไม่ได้ทำวัดได้เท่าไร

ค่าที่ควรจะได้ น่าจะอยู่ระหว่าง 190-210 นะครับ

ช่างที่ดี จะรับแก้ไขและทำให้ด้วยความเต็มใจ แต่ช่างที่ทำหน้าหงุดหงิดใส่
พูดจา บ่ายเบี่ยง เลื่อนนัดผลัดไปเรื่อยๆ ผมไม่เรียก ช่างครับ ^^

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ของแต่งมากมายเข้าดูเลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92040.0
             
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!