AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 21:26:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต่อสายไฟคอมแอร์  (อ่าน 6637 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 12:29:20 »

สายไฟ+ที่คลัชคอมแอร์เนี่ย ใช่สายยาวๆ ไม่ลงกราวด์ที่ตัวคอมแอร์หรือเปล่าครับ พอดีจะต่อแวคคัมแอร์เองนะครับ รบกวนช่วยดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 12:35:43 »

คอมแอร์ใช้สายไฟเส้นเดียวครับ เป็นไฟ +12V ไปเพื่อทำให้หน้าครัชคอมแอร์ทำงานเท่านั้น ดังนั้นสายที่เข้าไปที่คอมแอร์คือสายหน้าครัช สังเกตุเป็นสายเข้าปลั๊กส่วนมากจะกลมๆ เส้นเดียวนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 12:41:44 »

ถ้าต่อก็ให้สายแวคคัมแอร์+ ต่อกับสายของคลัชแอร์ แล้วสาย- แวคคัมแอร์ ก็ลงกราวด์ตัวถังรถเลยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 13:05:44 »

ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 13:13:50 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 15:59:51 »

ตามมาคุยครับ เดี๋ยวผมก็จะแก้ไขบ้าง  เรืองท่อแวี่มตามทีผมเข้าใจมันเป็นอย่างนี้หรือเปล่าคับ รถใช้แก๊ส

1.เจาะที่ท่อยางไอดี ระหว่างลิ้นกะมิ๊ก เพราะต้องการดูดอากาศผสมแก๊ส  เดินท่ออากาศ ไปที่ตัวชดเชยรอบต่อที่ท่อบน

2.หาท่อแวคคั่มที่ต่อเข้าท่อไอดี ต่อสามทาง  แล้วเดินท่ออากาศไปที่ตัวชดเชยรอบต่อที่ท่อล่าง

ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 17:12:03 »

ผมคิดว่าทำยังไงก็ได้นะ ให้อากาศ+แก้ส เข้าไปที่ท่อไอดีให้ได้นะครับ แล้วรอจังหวะลูกสูบดูดไอเข้าไปจุดระเบิดเนาะ หลักการของเครื่องคาร์บูอะครับ ถูกผิดยังไงก็commentนะครับ
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 17:15:28 »

เอาคับ  เดี๋ยวผมเอาด้วย หาวันว่างอยู่  แล้วว่ากันคับ
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2012 13:49:41 »

ตอนนี้ของผมลองดูที่ตัวแวคคั่ม

1.พอแอร์ทำงาน     ตัวชดเชยรอบไม่ทำงานครับ

2.ลองถอดขั้วที่ตัวชดเชยรอบมาวัดไปดู   มีอยู่ขั้วนึงมีไฟ  อีกขั้วนึงไม่มีไฟ  ผมลองรอคอมทำงาน มันก็ไม่มีไฟ (กราวน์ไม่มีปัญหาคับ)

เป็นเพราะอะไรครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2012 14:54:18 »

vaccumairเสียมั้ยครับ ลองเช็คดูครับ มันตันหรือเปล่า ต่อสายถูกไหมครับดูดกับจ่าย ดูดอยู่ตรงหัวปรับครับ หรือลองวัดความต้านทานดู รอผู้รู้ตอบด้วยครับช่วยกัน  ตอนนี้รถผมก็ยังไม่ไ้ด้ทำเลยครับ กำลังหาซ้อสายท่ออยู่ สู้สู้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 สิงหาคม 2012 15:08:59 โดย yokyekman » บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 14:20:16 »

น้าครับ ผมลองทำดูแล้ว เลยเอารูปไปลงที่หัวข้อ  DIY แล้วครับ
บันทึกการเข้า
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 08:56:33 »

ใช้ได้แล้วนะครับ ดีใจด้วย ของผมก็ทำเสร็จวันก่อนนี้เอง ใช้ได้ดีอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!