AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 15:19:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเชื้อเพลิงในเบ้าหัวเทียน  (อ่าน 4087 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 19:46:19 »

จากที่ถามด้านล่าง วันนี้อู่ยังไม่เปิดเลยเช็คเอง ลองติดเครื่อง ควันขาวเยอะมาก กลิ่นน้ำมันแรง เครื่องสะดุด สั่น และดับตลอด
เลยถอดหัวเทียน เอาไฟฉายส่องดูในเบ้า พบว่า เบ้าที่ 2 มีน้ำมันเชื้อเพลิงขังอยู่  เบ้าอื่นแค่สกปรก

การที่มีน้ำมันเชื้อเพลิงในเบ้าหัวเทียนนี่ปกติหรือเปล่าครับ




กะว่าจะไปทำบุญกับครอบครัวที่ต่างจังหวัดซะหน่อย แต่พอขับออกจากบ้าน
รถมีอาการเครื่องสั่น รอบตก จนดับไป  พอติดใหม่ก็ยังไม่ดีขึ้่น เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน
อาการโดยละเอียดนะครับ
1.  วานนี้ใช้รถปกติทั้งน้ำมันและแก๊ส  กลับบ้านก็ดับเครื่องเก็บรถปกติ
2.  เช้าวันนี้ จะไปต่างจังหวัด เช็คน้ำ + น้ำมันเครื่อง  เห็นว่าน้ำมันเครื่องพร่องไป เลยเติมไปหน่อยนึง เช็คก้านดูก็พอดี
3.  ขับออกจากบ้าน (ใช้่น้ำมัน) 500 เมตร เริ่มสะดุด เครื่องสั่น รอบตก  จนเครื่องดับ
4.  ติดเครื่องได้ขับไปก็สั่นไปตลอด สับเป็นแก๊สก็ไม่หาย ตอนใช้น้ำมันกลิ่นแรงผิดปกติ
5.  ลองเปลี่ยนแมพเซนเซอร์ ก็ไม่หาย

เอาเข้าอู่แถวบ้าน ... ไม่ไปละต่างจังหวัด เอ่อ..
ช่างเช็คดังนี้ครับ
1. เช็คสายหัวเทียนเช็คไฟเช็คหัวเทียน (หัวเทียนเข็ม)
2. ถอดหัวเทียนออกหมด บิดกุญแจ  ปรากฎว่าน้ำมันพุ่งออกจากสูบที่ 2 และ 4 อย่างมาก เหมือนฉีดฟอกกี้รีดผ้าเลยอ่ะ ไม่ไหวแล้ว...  
3. เท่าที่ดูไม่เห็นน้ำมันพุ่งออกจากสูบที่ 1 กับ 3 เลยครัีบ   (ผมนับสูบ 1 คือติดจานจ่าย สูบ 4 คือตัวสุดท้ายติดฝาน้ำมันเครื่อง)
4. ช่างเปลี่ยนหัวเทียน ใช้หัวเทียนธรรมดา  ลองติดเครื่องดูก็ติดปกติ รอบไม่ตก เครื่องไม่ัสั่น
5. ลองขับดู ไปทำธุระ ประมาณ 40-50 กม.  กลับมาบ้านก็ปกติดับเครื่องเก็บรถ
6. ตอนเย็นไปจะทำธุระ เป็นอีกแล้วววววววว

รบกวนช่วยคิดหน่อยว่าน่าจะเกิดจากอะไรครับ คำนับ

ปล  รถใช้น้ำมันอี-85 เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว  ใช้ไปแล้่ว 3 ถัง ปกติดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2012 13:26:07 โดย 4A ONLY » บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 21:01:26 »

Ecu กล่องหลักครับ ลองหาของคันอื่นมาสับดูครับ.
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 21:31:37 »

เป็นทั้งแก๊สน้ำมัน ด้วย น่าจะระบบไฟนะคับ

ผมเคย เป็นสายหัวเทียนคับ รั่ว

ถอดมาเีสียบปลั๊กไฟออกปกติทุกหัว วิ่งงแล้วสะดุด เร่งไม่ออก

เปลี่ยนหัวเทียน ไม่หายแต่ดีึ้ขึ้น สุดท้าย  จับไปโดนสายที่รั่วพอดีช๊อตมือเลยรู้ว่ารั่วแน่นอน เปลี่ยนสายจบเลย
บันทึกการเข้า


chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 21:39:50 »

เดาว่าหนูกัดสายไฟจุดไหนสักจุดป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 21:40:26 »

เช็ค code ครับ เดี๋ยวมันก็ฟ้องเองว่าอะไร
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 22:08:55 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 08:40:13 »

Ecu กล่องหลักครับ ลองหาของคันอื่นมาสับดูครับ.
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองหาสับดู คำนับ

เป็นทั้งแก๊สน้ำมัน ด้วย น่าจะระบบไฟนะคับ

ผมเคย เป็นสายหัวเทียนคับ รั่ว

ถอดมาเีสียบปลั๊กไฟออกปกติทุกหัว วิ่งงแล้วสะดุด เร่งไม่ออก

เปลี่ยนหัวเทียน ไม่หายแต่ดีึ้ขึ้น สุดท้าย  จับไปโดนสายที่รั่วพอดีช๊อตมือเลยรู้ว่ารั่วแน่นอน เปลี่ยนสายจบเลย
ขอบคุณครับ  คำนับ

เดาว่าหนูกัดสายไฟจุดไหนสักจุดป่ะครับ
ไม่มีหนูอ่ะดิครับ ซุบซิบ

เช็ค code ครับ เดี๋ยวมันก็ฟ้องเองว่าอะไร
ขอบคุณครับน้าอ่อน คำนับ
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 08:41:21 »

เรคกูเลเตอร์ คือ ตัวไหนอ่ะครับ
ถ้าเปลี่ยนตัวละเท่าไหร่ครับ  เซียงกงมีขายมั๊ย คำนับ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 08:47:51 »

สายหัวเทียน
บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 21:07:07 »

เคยน้ำท่วมกล่อง ECU แต่เป็นวีออสนะครับ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด เช็คไฟที่หัวเที่ยนก็มีแต่มันน้อยๆพิกล ถอดหัวเทียนออกแล้วลองสตาร์ทดู น้ำมันกระฉอกออกมาจากเบ้าหัวเทียน เลยลองสลับกล่องกับคันอื่นดู ปรากฏว่าติด

ลองสลับกล่องดูครับ อาการคล้ายๆกัน
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 22:32:14 »

วาล์วยัน
บันทึกการเข้า

4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 13:26:17 »

จากที่ถามด้านล่าง วันนี้อู่ยังไม่เปิดเลยเช็คเอง ลองติดเครื่อง ควันขาวเยอะมาก กลิ่นน้ำมันแรง เครื่องสะดุด สั่น และดับตลอด
เลยถอดหัวเทียน เอาไฟฉายส่องดูในเบ้า พบว่า เบ้าที่ 2 มีน้ำมันเชื้อเพลิงขังอยู่  เบ้าอื่นแค่สกปรก

การที่มีน้ำมันเชื้อเพลิงในเบ้าหัวเทียนนี่ปกติหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 13:46:49 »


ระบบไฟจุดระเบิดครับ เปลี่ยนยกชุดเลยทั้งหมด
E85 มันจุดระเบิดช้ากว่าเดิมหน่อย ถ้าระบบไฟมีปัญหามันจะตรงข้ามกับแก๊สครับ
ของแก๊สนี่จะเกิดแรงดันย้อนกลับ แต่ถ้า E85 น้ำมันท่วมครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 19:20:51 »


ระบบไฟจุดระเบิดครับ เปลี่ยนยกชุดเลยทั้งหมด
E85 มันจุดระเบิดช้ากว่าเดิมหน่อย ถ้าระบบไฟมีปัญหามันจะตรงข้ามกับแก๊สครับ
ของแก๊สนี่จะเกิดแรงดันย้อนกลับ แต่ถ้า E85 น้ำมันท่วมครับ

ขอบคุณครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ  ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 19:23:15 »


ระบบไฟจุดระเบิดครับ เปลี่ยนยกชุดเลยทั้งหมด
E85 มันจุดระเบิดช้ากว่าเดิมหน่อย ถ้าระบบไฟมีปัญหามันจะตรงข้ามกับแก๊สครับ
ของแก๊สนี่จะเกิดแรงดันย้อนกลับ แต่ถ้า E85 น้ำมันท่วมครับ

ขอบคุณครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ  ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ คำนับ คำนับ
ไม่น่าต้องขนาดนั้นนะครับ ต้องตรวจสอบรายละเอียดเป็นจุด ๆ ไปครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 19:23:19 »

ตอนนี้ผมถอดหัวฉีด 1J ออก แล้วใช้หัวฉีดเดิมใส่แทนไว้ัก่อน เพราะต้องใช้รถ
ผมวิ่งแก๊สอย่างเดียวครับตอนนี้  เพราะถ้าใช้้น้ำมัน มันจะมีเสียงดังปุ้ง ๆ น่าจะมาจากแถว ๆ กรองอากาศครับ ร้องไห้

วิ่งแก๊ส ตอนนี้ก็พอได้ครับ แต่ไม่ปกตินัุก ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 19:25:13 »


ระบบไฟจุดระเบิดครับ เปลี่ยนยกชุดเลยทั้งหมด
E85 มันจุดระเบิดช้ากว่าเดิมหน่อย ถ้าระบบไฟมีปัญหามันจะตรงข้ามกับแก๊สครับ
ของแก๊สนี่จะเกิดแรงดันย้อนกลับ แต่ถ้า E85 น้ำมันท่วมครับ

ขอบคุณครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ  ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ คำนับ คำนับ
ไม่น่าต้องขนาดนั้นนะครับ ต้องตรวจสอบรายละเอียดเป็นจุด ๆ ไปครับ
ขอบคุณครับน้ากำพล  เมื่อบ่่ายก็โทรไปขอคำปรึกษามาทีนึงแล้ว คำนับ คำนับ คำนับ
ผมเปลี่ยนมาใช้หัวฉีดเดิม แต่วิ่งน้ำมันไม่ได้ครับ มันเหมือนฉีดไม่พอ มีเสียงดังปุ้ง ๆ แถวกรองอากาศครับ
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 19:32:44 »


ระบบไฟจุดระเบิดครับ เปลี่ยนยกชุดเลยทั้งหมด
E85 มันจุดระเบิดช้ากว่าเดิมหน่อย ถ้าระบบไฟมีปัญหามันจะตรงข้ามกับแก๊สครับ
ของแก๊สนี่จะเกิดแรงดันย้อนกลับ แต่ถ้า E85 น้ำมันท่วมครับ

ขอบคุณครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ  ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ คำนับ คำนับ

เริ่มจากหัวเทียนก่อนครับ
ถ้าไม่หายก็สายหัวเทียน ผมว่าไม่น่าจะเกินนี้ เพราะดูจากอาการแล้วคอยล์ไม่น่าจะเสื่อมได้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 19:36:15 »


ระบบไฟจุดระเบิดครับ เปลี่ยนยกชุดเลยทั้งหมด
E85 มันจุดระเบิดช้ากว่าเดิมหน่อย ถ้าระบบไฟมีปัญหามันจะตรงข้ามกับแก๊สครับ
ของแก๊สนี่จะเกิดแรงดันย้อนกลับ แต่ถ้า E85 น้ำมันท่วมครับ

ขอบคุณครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ  ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ คำนับ คำนับ

เริ่มจากหัวเทียนก่อนครับ
ถ้าไม่หายก็สายหัวเทียน ผมว่าไม่น่าจะเกินนี้ เพราะดูจากอาการแล้วคอยล์ไม่น่าจะเสื่อมได้

ขอบคุณครับ  หัีวเทียนเปลี่ยนแล้วครับ  สายยังไม่ได้เช็คครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 21:04:56 »

หัวฉีดค้าง.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2012 11:20:41 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!