จากที่ถามด้านล่าง วันนี้อู่ยังไม่เปิดเลยเช็คเอง ลองติดเครื่อง ควันขาวเยอะมาก กลิ่นน้ำมันแรง เครื่องสะดุด สั่น และดับตลอด
เลยถอดหัวเทียน เอาไฟฉายส่องดูในเบ้า พบว่า เบ้าที่ 2 มีน้ำมันเชื้อเพลิงขังอยู่ เบ้าอื่นแค่สกปรก
การที่มีน้ำมันเชื้อเพลิงในเบ้าหัวเทียนนี่ปกติหรือเปล่าครับ
กะว่าจะไปทำบุญกับครอบครัวที่ต่างจังหวัดซะหน่อย แต่พอขับออกจากบ้าน
รถมีอาการเครื่องสั่น รอบตก จนดับไป พอติดใหม่ก็ยังไม่ดีขึ้่น เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน
อาการโดยละเอียดนะครับ
1. วานนี้ใช้รถปกติทั้งน้ำมันและแก๊ส กลับบ้านก็ดับเครื่องเก็บรถปกติ
2. เช้าวันนี้ จะไปต่างจังหวัด เช็คน้ำ + น้ำมันเครื่อง เห็นว่าน้ำมันเครื่องพร่องไป เลยเติมไปหน่อยนึง เช็คก้านดูก็พอดี
3. ขับออกจากบ้าน (ใช้่น้ำมัน) 500 เมตร เริ่มสะดุด เครื่องสั่น รอบตก จนเครื่องดับ
4. ติดเครื่องได้ขับไปก็สั่นไปตลอด สับเป็นแก๊สก็ไม่หาย ตอนใช้น้ำมันกลิ่นแรงผิดปกติ
5. ลองเปลี่ยนแมพเซนเซอร์ ก็ไม่หาย
เอาเข้าอู่แถวบ้าน ... ไม่ไปละต่างจังหวัด

ช่างเช็คดังนี้ครับ
1. เช็คสายหัวเทียนเช็คไฟเช็คหัวเทียน (หัวเทียนเข็ม)
2. ถอดหัวเทียนออกหมด บิดกุญแจ ปรากฎว่าน้ำมันพุ่งออกจากสูบที่ 2 และ 4 อย่างมาก เหมือนฉีดฟอกกี้รีดผ้าเลยอ่ะ
3. เท่าที่ดูไม่เห็นน้ำมันพุ่งออกจากสูบที่ 1 กับ 3 เลยครัีบ (ผมนับสูบ 1 คือติดจานจ่าย สูบ 4 คือตัวสุดท้ายติดฝาน้ำมันเครื่อง)
4. ช่างเปลี่ยนหัวเทียน ใช้หัวเทียนธรรมดา ลองติดเครื่องดูก็ติดปกติ รอบไม่ตก เครื่องไม่ัสั่น
5. ลองขับดู ไปทำธุระ ประมาณ 40-50 กม. กลับมาบ้านก็ปกติดับเครื่องเก็บรถ
6. ตอนเย็นไปจะทำธุระ เป็นอีกแล้วววววววว
รบกวนช่วยคิดหน่อยว่าน่าจะเกิดจากอะไรครับ

ปล รถใช้น้ำมันอี-85 เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ใช้ไปแล้่ว 3 ถัง ปกติดี