AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 17:55:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ  (อ่าน 4226 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 22:39:12 »

มีวิธีไหมครับ หรือ ดูเลขไมล์ ได้อย่างเดียว (1 แสนโล ) สายพานแอร์ขาดไปตัวนึง เลยหลอนเรื่องสายพานทุกตัวเลยครับ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 22:51:19 »

พอใกล้ๆระยะก็น่าจะเปลี่ยนได้แล้วมั้งครับ เห็นได้ยินว่า ลองดูภายนอก ถ้ายังไม่แตกลายงาก็ยังพอใช้ได้อยู่
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 22:54:36 »

ตัวหนังสือถ้ายังชัดอยู่ก็ใช้ได้
แต่จริงๆแล้วผมว่าน่ะ อายุการใช้งานมันต้องเกินแสนกิโลไปเยอะพอสมควรแหล่ะครับ ไม่แน่อาจจะแสนห้าเลยก็ได้
ตอนผมเปลี่ยนสภาพก็ยังดีอยู่เลย

เอาไปเทียบกับสายพานข้างนอกไม่ได้หรอกครับ พวกนั้นโดนฝุ่นเผลอๆโดนน้ำด้วย
บันทึกการเข้า
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 22:58:09 »

ต้องเปิดฝาวาวล์ ดูอย่างเดียวเลยใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 23:00:35 »

ถ้ามันเริ่มขาดๆ มันจะมีเสียงดังหอนตลอดเวลาเร่ง
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 23:03:50 »

ตามระยะเปลี่ยนที่หนึ่งเเสนกิโลเมตร  ถ้าบวกเวลารถติดเข้าไปด้วยก็เร็วกว่านั้น
เคยเอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์บริการ  เขาเปลี่ยนให้ผมตอนเช็คระยะที่เจ็ดหมื่นกิโลเมตร
เปลี่ยนหมดพร้อมกันที่เดียวมี สายพานทามมิ่ง ลูกลอกสายพานทามมิ่ง ปั๊มน้ำ ซีลคอบน/ล่าง เเละลูกปืนดันสายพาน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 สิงหาคม 2012 23:06:07 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 23:04:43 »

ต้องเปิดฝาวาวล์ ดูอย่างเดียวเลยใช่ป่าวครับ

เคยเห็นเค้าเจาะฝาพลาสติกแล้วเอาแผ่นอคริลิคแปะแทน จะได้เห็นสภาพสายอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 23:11:16 »

ส่วนผม ไช้ มือ คลำแล้วจิ๊กดูครับ เพราะไม่ค่อยปิดฝาครอบสายพานเปิดไว้เลย  ส่วนตัวนะครับ ถ้านุ่มก็ ไช้ต่อไป เเข็งจิกไม่ลงก็เปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า

llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 09:09:58 »

 คำนับขอบคุณทุกคำตอบคร๊าบ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 11:58:04 »

ถ้าไม่แน่ใจก็เปิดดูครับว่าแตกลายงาบ้างไหมมีรอยปริหรือฉีกบ้างไหม

ของผมโอเวอร์ฮอลเครื่องไปเมื่อสามปีก่อนเปลี่ยนเส้นใหม่มาใช้ได้ไม่ถึงห้าหมื่นกิโลไม่ได้เชคดู ขาดครับ พอช่างรื้อออกมาดู แตกลายงาแล้วก็ขาด ถอนหายใจ

ช่างบอกตอนที่เปลี่ยนไปรอบนั้นคงจะโดนของเก่าเก็บ เพราะผมก็ดูอยู่ตอนประกอบเครื่องว่าเปลี่ยนเป็นของเบิกใหม่มาแล้วไม่ได้ใช้ของเก่า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 20:14:30 »

ถ้าไม่แน่ใจก็เปิดดูครับว่าแตกลายงาบ้างไหมมีรอยปริหรือฉีกบ้างไหม

ของผมโอเวอร์ฮอลเครื่องไปเมื่อสามปีก่อนเปลี่ยนเส้นใหม่มาใช้ได้ไม่ถึงห้าหมื่นกิโลไม่ได้เชคดู ขาดครับ พอช่างรื้อออกมาดู แตกลายงาแล้วก็ขาด ถอนหายใจ

ช่างบอกตอนที่เปลี่ยนไปรอบนั้นคงจะโดนของเก่าเก็บ เพราะผมก็ดูอยู่ตอนประกอบเครื่องว่าเปลี่ยนเป็นของเบิกใหม่มาแล้วไม่ได้ใช้ของเก่า
เปิดดูยังไงอะครับ  ไขตรงพลาสติกออกแล้วเห็นเลยป่าวคับ 5A-fe
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 20:27:02 »

ถ้าไม่แน่ใจก็เปิดดูครับว่าแตกลายงาบ้างไหมมีรอยปริหรือฉีกบ้างไหม

ของผมโอเวอร์ฮอลเครื่องไปเมื่อสามปีก่อนเปลี่ยนเส้นใหม่มาใช้ได้ไม่ถึงห้าหมื่นกิโลไม่ได้เชคดู ขาดครับ พอช่างรื้อออกมาดู แตกลายงาแล้วก็ขาด ถอนหายใจ

ช่างบอกตอนที่เปลี่ยนไปรอบนั้นคงจะโดนของเก่าเก็บ เพราะผมก็ดูอยู่ตอนประกอบเครื่องว่าเปลี่ยนเป็นของเบิกใหม่มาแล้วไม่ได้ใช้ของเก่า
เปิดดูยังไงอะครับ  ไขตรงพลาสติกออกแล้วเห็นเลยป่าวคับ 5A-fe
ต้องเปิดฝาครอบวาร์วออกก่อนครับ ถึงจะถอดพลาสติกด้านข้างตัวบนได้ครับ
บันทึกการเข้า

pom626
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 22:10:49 »

ตรวดสอบลำบากหน่อยครับ แต่ เครื่อง 5A-FE ถ้าสายพานขาด เครื่องไม่เป็นไรนะครับ
เดือนที่ไป ขาดกลางมอเตอร์เวย์เลย กะลังวิ่ง 130
ช่างเปลี่ยน สายพานกะลูกลอกให้ใหม่ วิ่งต่อสบาย แต่โดนไป 3000
บันทึกการเข้า


 
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 22:29:18 »

8หมื่นโล ผมเปลี่ยนพร้อมกันเลย.
1.สายพานไทมิ่ง+ลูกรอก
2.สายพานคอมฯ+สายพานปั้มเพาว์เวอร์
3.ปั้มน้ำ+วาวล์น้ำ
4.ท่อน้ำทุกเส้น
เท่าที่จำได้ก็แค่นี้นะ.
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 21:30:16 »

ต้องเปิดฝาวาวล์ ดูอย่างเดียวเลยใช่ป่าวครับ

ผมไม่ได้เปิดฝาวาว์ลครับ แต่...
ใช้ปะแจเบอร์ 10 ขันน๊อต 4 ตัว ตรงพลาสติกครอบตัวบน ออกครับ (เครื่องผม 4AFE ครับ)
ป.ล.เวลาเอาพลาสติกครอบ ค่อยๆ แกะมุมซ้าย-ขวา และจากบน-ลงล่าง ครับ 
คำนับ



บันทึกการเข้า

llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 22:18:21 »

ขอบคุณครับ มีภาพประกอบด้วย  สุดยอด ตอนถอดต้องระวังอะไรเป็นพิเศษป่าวครับ  แล้วตอนถอด-ใส่ยากไหมครับ กลัวถอดแล้วใส่กลับไม่ได้ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 22:49:47 »

ขอบคุณครับ มีภาพประกอบด้วย  สุดยอด ตอนถอดต้องระวังอะไรเป็นพิเศษป่าวครับ  แล้วตอนถอด-ใส่ยากไหมครับ กลัวถอดแล้วใส่กลับไม่ได้ เหอๆๆ

ตอนถอด และ เวลาใส่ ต้องเบาๆมือ เท่านั้นครับ ไม่ยากครับใจเย็นๆร่มๆเอาไว้ //
*** เวลาใส่ผมทำย้อนกลับ โดยใส่จากล่าง ไป บน ให้ขอบพลาสติกครอบเข้าขอบฝาวาว์ลครับ ดังรูปด้านขวา




ที่ต้องเบาๆมือ หากพยายามดันๆ (อาจจะ) ทำให้พลาสติกครอบฯ หัก แตก ได้ครับ และ...
หากสภาพพลาสติกครอบ เก่า กรอบ แตกลายงา แข็งๆ ไม่ค่อยนิ่ม ยืดหยุ่นน้อย มีโอกาสสูงที่ จะหัก แตก ได้ครับ
บันทึกการเข้า

llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 23:14:12 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2012 01:41:51 »

ผมก็เคยลองวิธีนี้ แต่ไม่ออกอ่ะ คงเพราะไม่ค่อยกล้างัดอ่ะ
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 00:35:25 »

ผมก็เคยลองวิธีนี้ แต่ไม่ออกอ่ะ คงเพราะไม่ค่อยกล้างัดอ่ะ

 แหะ.. แหะ..  ส่วนตัวชอบลองผิด ลองถูก ไปเรือยครับ

สุดท้าย ผบทบ. บ่นให้ตลอด "ของมันดีอยู่แล้ว ก็ไปทำให้เสียหายใช้ไม่ได้ เสียเวลา แล้ววยังเสียเงินอีกซุบซิบ   
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!