AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 00:28:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ  (อ่าน 5483 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sky4701
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 162


ก็มีน้อย ก็เลยวิ่งตามน้อย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 20:50:58 »

4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เอาแค่ตื้ดๆได้บ้างอะคับ พูดถึงเปลี่ยนเครื่องก็อยากทำนะครับ แต่กำลังทรัพย์ไม่ถึง เลยมาถามพี่ๆน้าๆดู ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2012 20:54:33 โดย sky4701 » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 23:14:37 »

น่าจะมีเรื่องของ

-ท่อ (ถ้าเป็น MT ก็เดินขยายจากเดิมซักนิด ประมาณซัก 1.5 นิ้ว ก็พอแล้วครับ) ท่อเป็นไส้ตรง ไส้ดัดอะไรก็ว่าไป ใฟห้มันโล่งกว่าพักปลายเดิมหน่อย
แต่ถ้าเป็น Auto ก็คงสภาพไว้อย่างนั้นก่อน
-กรองอากาศ ใช้กรอง STD แต่เป็นเนื้อผ้ากรองแต่ง พวก K&N หรือ Hurricane อะไรพวกนี้ จะมี Flow Rate ของอากาศดีกว่ากรองเดิมครับ
-หัวเทียน Platinum และดูแลรักษา พร้อมเปลี่ยนตามระยะเวลาที่กำหนด ประมาณ 2 หมื่นโลก็เปลี่ยนทีนึงครับ หัวเทียนจะได้สดใหม่

ที่เหลือก็คือดูและรักษา ระบบของเหลวต่างๆให้ดี
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 01:04:30 »

set turbo
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 01:29:01 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 02:07:36 »

อย่างแรกเลยต้องถามก่อนครับว่า อยากแรงในงบประมาณเท่าไหร่
จะได้จัดได้ถูก เพราะไม่ตั้งงบ วิธีบานตระไทยครับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 02:14:50 »

มันไม่แรงหรอกครับ ถ้าจะทำแรงก็แพงกว่าวางเครื่องใหม่แน่ๆครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 07:25:05 »

พวกท่อ หัวเทียน กรองเปลือยใส่ไปก้อแค่ความรุ้สึกเหมือนจะแรงขึ้นคับ แต่ไม่มาก ในเมื่อเงื่อนไขการดูดอากาศ การเพิ่มน้ำมัน ไฟจานจ่ายยังสแตนดาร์ด หลักๆคงต้องไปเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องก่อนคับ จากนั้นจะเพิ่มกำลังอัด เพิ่มน้ำมัน ใส่เกียร์ซิ่ง เพิ่มไฟอย่างไรก้อว่าไป พื้นฐานเครื่องนามสกุลfe ทำมาเพื่อเน้นใช้งาน ประหยัด ในรอบต่ำถึงกลางคับ ถ้าจะให้แรงแบบผิดหูผิดตา คงต้องใช้งบพอสมควร
บันทึกการเข้า

sky4701
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 162


ก็มีน้อย ก็เลยวิ่งตามน้อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 11:01:42 »

เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 11:41:44 »

เอาแรงตามสภาพที่เครื่องสมบูรย์ก็พอแล้วครับกับเครื่อง 1300CC แข่งประหยัดไม่น้อยหน้าใคร
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 12:01:37 »

เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี
จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า
เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่
เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย
บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 12:26:36 »

เอาแรงตามสภาพที่เครื่องสมบูรย์ก็พอแล้วครับกับเครื่อง 1300CC แข่งประหยัดไม่น้อยหน้าใคร
+1 ครับ ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้ติดแก็ส เลย ประหยัดดีครับ

แต่ตอนนี้ เริ่มไม่ไหวแล้ว คงต้อง ดมแก๊ส แบบ น้า ๆ คนอื่นบ้างแล้ว  ซุบซิบ ซุบซิบ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 12:27:34 »

เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี
 แหะ.. แหะ..
จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า
เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่
เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย
ผมแค่ 140 ใจสั่นแล้วครับ สงสารเครื่อง  แหะ.. แหะ.. ทุกวันนี้ วิ่งชิลครับ 80-100 ประหยัด  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
sky4701
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 162


ก็มีน้อย ก็เลยวิ่งตามน้อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 12:31:29 »

ของผมติดแก็สแล้วแต่อยากได้แบบตื้ดๆหน่อยเอาสนุก
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 13:50:37 »

ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล  ขัดพอร์ด  เฮดเดอ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 21:59:47 »

ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล  ขัดพอร์ด  เฮดเดอ

น่าสนใจดีครับกะว่าจะเปลี่ยนปะเก็นยกชุดอยู่พอดี ถ้าเอาตามที่พี่แนะนำมานี่เห็นผลด้านไหนบ้างครับ แล้วต้องมีอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ย
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 13:00:23 »

ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล  ขัดพอร์ด  เฮดเดอ

ขุดขึ้นมา  ใส่ประเก็นแล้วไงต่อครับ  ผมก็ 1300 เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
obtic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 13:20:13 »

แอบเข้ามาเก็บข้อมูล ... 4E-FE .. เหมือนกัน ...
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 13:29:15 »

เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี
 แหะ.. แหะ..
จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า
เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่
เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย
ผมแค่ 140 ใจสั่นแล้วครับ สงสารเครื่อง  แหะ.. แหะ.. ทุกวันนี้ วิ่งชิลครับ 80-100 ประหยัด  สุดยอด สุดยอด
วันนั้นผมคึกครับ แหะๆเห็นถนนโล่งมากๆ แต่กว่าจะขึ้นถึงแช่ยาวๆเลย
บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 14:24:56 »

4E FE 1300 cc จะ ขุนให้แรง คงยากครับ

วิ่งชิล ๆ ประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงดีกว่าครับ ผมเพิ่งวิ่งไปอัมพวากับทาง หนองจอกโซน ไปกลับ 250 กว่า กม. (รถติดมาก บางจังหวะ แช่ 120) เติมแก๊ส 300 ไปกลับ เหลือ ๆ ครับ ว่่ิ่งทำงานต่อ ได้ 2 วันครับ (ไปกลับที่ทำงาน 45 กม.)

ตระกูล FE ประหยัดจริง ทนจริง อะไรจริงครับ  สุดยอด สุดยอด เต้น เต้น
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 14:28:35 »

ผม4E-FE 1300 auto no gas มาซุ่มดูครับ แอบดู

แต่มันก็ประหยัดนะจากความรู้สึก เพราะอีกคันAccord เครื่องVtec2.2มันซดอร่อยเลย ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!