sky4701
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 162
ก็มีน้อย ก็เลยวิ่งตามน้อย
|
|
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 20:50:58 » |
|
4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เอาแค่ตื้ดๆได้บ้างอะคับ พูดถึงเปลี่ยนเครื่องก็อยากทำนะครับ แต่กำลังทรัพย์ไม่ถึง เลยมาถามพี่ๆน้าๆดู ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2012 20:54:33 โดย sky4701 »
|
บันทึกการเข้า
|
แอบแซงเพราะแรงน้อย
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 23:14:37 » |
|
น่าจะมีเรื่องของ
-ท่อ (ถ้าเป็น MT ก็เดินขยายจากเดิมซักนิด ประมาณซัก 1.5 นิ้ว ก็พอแล้วครับ) ท่อเป็นไส้ตรง ไส้ดัดอะไรก็ว่าไป ใฟห้มันโล่งกว่าพักปลายเดิมหน่อย แต่ถ้าเป็น Auto ก็คงสภาพไว้อย่างนั้นก่อน -กรองอากาศ ใช้กรอง STD แต่เป็นเนื้อผ้ากรองแต่ง พวก K&N หรือ Hurricane อะไรพวกนี้ จะมี Flow Rate ของอากาศดีกว่ากรองเดิมครับ -หัวเทียน Platinum และดูแลรักษา พร้อมเปลี่ยนตามระยะเวลาที่กำหนด ประมาณ 2 หมื่นโลก็เปลี่ยนทีนึงครับ หัวเทียนจะได้สดใหม่
ที่เหลือก็คือดูและรักษา ระบบของเหลวต่างๆให้ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 01:04:30 » |
|
set turbo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 01:29:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 02:07:36 » |
|
อย่างแรกเลยต้องถามก่อนครับว่า อยากแรงในงบประมาณเท่าไหร่ จะได้จัดได้ถูก เพราะไม่ตั้งงบ วิธีบานตระไทยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 02:14:50 » |
|
มันไม่แรงหรอกครับ ถ้าจะทำแรงก็แพงกว่าวางเครื่องใหม่แน่ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 07:25:05 » |
|
พวกท่อ หัวเทียน กรองเปลือยใส่ไปก้อแค่ความรุ้สึกเหมือนจะแรงขึ้นคับ แต่ไม่มาก ในเมื่อเงื่อนไขการดูดอากาศ การเพิ่มน้ำมัน ไฟจานจ่ายยังสแตนดาร์ด หลักๆคงต้องไปเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องก่อนคับ จากนั้นจะเพิ่มกำลังอัด เพิ่มน้ำมัน ใส่เกียร์ซิ่ง เพิ่มไฟอย่างไรก้อว่าไป พื้นฐานเครื่องนามสกุลfe ทำมาเพื่อเน้นใช้งาน ประหยัด ในรอบต่ำถึงกลางคับ ถ้าจะให้แรงแบบผิดหูผิดตา คงต้องใช้งบพอสมควร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sky4701
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 162
ก็มีน้อย ก็เลยวิ่งตามน้อย
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 11:01:42 » |
|
เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แอบแซงเพราะแรงน้อย
|
|
|
peelapol
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 11:41:44 » |
|
เอาแรงตามสภาพที่เครื่องสมบูรย์ก็พอแล้วครับกับเครื่อง 1300CC แข่งประหยัดไม่น้อยหน้าใคร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 12:01:37 » |
|
เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี
จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่ เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 12:26:36 » |
|
เอาแรงตามสภาพที่เครื่องสมบูรย์ก็พอแล้วครับกับเครื่อง 1300CC แข่งประหยัดไม่น้อยหน้าใคร
+1 ครับ ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้ติดแก็ส เลย ประหยัดดีครับ แต่ตอนนี้ เริ่มไม่ไหวแล้ว คงต้อง ดมแก๊ส แบบ น้า ๆ คนอื่นบ้างแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 12:27:34 » |
|
เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่ เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย ผมแค่ 140 ใจสั่นแล้วครับ สงสารเครื่อง ทุกวันนี้ วิ่งชิลครับ 80-100 ประหยัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
sky4701
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 162
ก็มีน้อย ก็เลยวิ่งตามน้อย
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 12:31:29 » |
|
ของผมติดแก็สแล้วแต่อยากได้แบบตื้ดๆหน่อยเอาสนุก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แอบแซงเพราะแรงน้อย
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 13:50:37 » |
|
ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล ขัดพอร์ด เฮดเดอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
|
|
|
Christmas
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 21:59:47 » |
|
ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล ขัดพอร์ด เฮดเดอ
น่าสนใจดีครับกะว่าจะเปลี่ยนปะเก็นยกชุดอยู่พอดี ถ้าเอาตามที่พี่แนะนำมานี่เห็นผลด้านไหนบ้างครับ แล้วต้องมีอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bboy357
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 13:00:23 » |
|
ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล ขัดพอร์ด เฮดเดอ
ขุดขึ้นมา ใส่ประเก็นแล้วไงต่อครับ ผมก็ 1300 เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความตั้งใจ : สักวันผมจะทำเองเป็น (ในเรื่องเล็กๆน้อย) ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
|
|
|
obtic
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 13:20:13 » |
|
แอบเข้ามาเก็บข้อมูล ... 4E-FE .. เหมือนกัน ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 13:29:15 » |
|
เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่ เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย ผมแค่ 140 ใจสั่นแล้วครับ สงสารเครื่อง ทุกวันนี้ วิ่งชิลครับ 80-100 ประหยัด วันนั้นผมคึกครับ แหะๆเห็นถนนโล่งมากๆ แต่กว่าจะขึ้นถึงแช่ยาวๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 14:24:56 » |
|
4E FE 1300 cc จะ ขุนให้แรง คงยากครับ วิ่งชิล ๆ ประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงดีกว่าครับ ผมเพิ่งวิ่งไปอัมพวากับทาง หนองจอกโซน ไปกลับ 250 กว่า กม. (รถติดมาก บางจังหวะ แช่ 120) เติมแก๊ส 300 ไปกลับ เหลือ ๆ ครับ ว่่ิ่งทำงานต่อ ได้ 2 วันครับ (ไปกลับที่ทำงาน 45 กม.) ตระกูล FE ประหยัดจริง ทนจริง อะไรจริงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
Boy_Za
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 14:28:35 » |
|
ผม4E-FE 1300 auto no gas มาซุ่มดูครับ แต่มันก็ประหยัดนะจากความรู้สึก เพราะอีกคันAccord เครื่องVtec2.2มันซดอร่อยเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|