เปลี่ยน Gear Box ครับ ถ้ายังพอใจกับเครื่องเดิมอยู่
2E
Gear Ratio
1st= 3.555 :1
2nd=1.904:1
3rd=1.310:1
4th=0.969:1
5th=0.815:1
Final Drive=4.05
4E-FE
Gear Ratio :
1st = 3.545 : 1
2nd = 1.904 : 1
3rd = 1.310 : 1
4th = 0.969 : 1
5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722
จะเห็นได้ว่า 2E จะทดจัดกว่าครับ เกียร์ 2E ยังมีคนนิยมเอาไปใช้กับ 4E-FTE ด้วย (เห็นเขาว่างั้นนะครับ)
ของผมEE90 เดิม เครื่อง2e แต่วิ่งมาสามแสนกว่าๆ เกือบสี่ ความร้อนขึ้น เลยยกลง เปลี่ยมาเป็น 4e แต่ใช้เกียร์ของ2e ก็คิดว่ายังไม่แรง เท่าเดิม แล้วเกียร์เนี่ยมีผลเหรอครับ หรือว่า ผมยังไม่เคยขับเครื่อง 4e เกียร์ 4e เดิมๆ ต้องหามาลง แล้วเทียบดู