AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 14:22:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ ติชม วิจารณ์ "สถาพหัวเทียนรถยนต์" ของผมด้วยครับ  (อ่าน 8964 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 22:29:55 »

ตามหัวข้อเลยครับ สถาพดังรูปครับ
เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ค. 55 เปิดฝาวาว์ลฯ เครื่อง 4AFE 1600 ก็เลยเช็คดูหัวเทียนด้วย










 คำนับ   คำนับ   คำนับ   คำนับ
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 22:51:25 »

ลองดูครับว่าหัวเทียนของท่าน อยู่ในสถานะแบบไหนครับผม





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2012 22:54:34 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 23:05:17 »

ซีลหัวเทียนฝาวาล์วท่าทางจะรั่วแล้วมั่งครับ น้ำมันเยิ้มเลย
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 23:26:00 »

นั้นผมขอสอบถามเพิ่มเติมหน่อยนะคับ จากวงกลมสีแดงในรูปจะเห็นคราบไหม้ สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรอ่ะคับ ดูจากหัวด้านซ้ายมือจะไม่มีคราบไหม้ในวงกลมแดง หัวเทียนของผมมีคราบไหม้แบบนี้ 4 หัวเลยอ่ะคับ

บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 00:01:19 »

ลองดูครับว่าหัวเทียนของท่าน อยู่ในสถานะแบบไหนครับผม


ขอบคุณมากๆครับ   คำนับ

ซีลหัวเทียนฝาวาล์วท่าทางจะรั่วแล้วมั่งครับ น้ำมันเยิ้มเลย

เปลี่ยนของเทียม (45x4 = 180 บาท) ใส่แล้วครับ    คำนับ

บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 00:14:12 »

น่าจะเป็นคราบน้ำมันเครื่องที่มันซึมมาจากซีลหัวเทียนฝาวาล์วครับ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 00:19:24 »

นั้นผมขอสอบถามเพิ่มเติมหน่อยนะคับ จากวงกลมสีแดงในรูปจะเห็นคราบไหม้ สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรอ่ะคับ ดูจากหัวด้านซ้ายมือจะไม่มีคราบไหม้ในวงกลมแดง หัวเทียนของผมมีคราบไหม้แบบนี้ 4 หัวเลยอ่ะคับ

ส่วนตัวคิดว่าเป็นที่ซีลเบ้าหัวเทียนรั่ว อย่างที่คุณ Zhr แนะนำครับ

จริงๆ แล้วตั้งใจจะเปลี่ยน ซีลฝาวาว์ล ครับเพราะมีน้ำมันเครื่องซึม ดังรูป (ซึ่งเป็นฝั่งเดียวกันกับหัวเทียนที่มีคราบไหม้ในวงกลมแดง อะครับ)



ภาพนี้เป็นรูปฝาวาว์ลตอนที่ถอดออกมาครับ



ภาพนี้เป็นรูปฝาวาว์ลด้านในฯ ตอนที่ถอดออกมาครับ



ป.ล. สังเกตุ ดีๆๆ จะเห็นว่ามีเบ้าหัวเทียน 1 เบ้า ใส่ไม่เหมือนเพื่อนๆ ที่เหลือ 3 เบ้าครับ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 01:41:18 »

ลองดูครับว่าหัวเทียนของท่าน อยู่ในสถานะแบบไหนครับผม


ขอบคุณมากๆครับ   คำนับ

ซีลหัวเทียนฝาวาล์วท่าทางจะรั่วแล้วมั่งครับ น้ำมันเยิ้มเลย

เปลี่ยนของเทียม (45x4 = 180 บาท) ใส่แล้วครับ    คำนับ




ซิลฝาครอบวาล์วก็ใช้ของเทียมหรอคับ ราคาเท่าไหร่อ่ะ อิอิ แต่ผมเห็นของแท้ก็ไม่แพงนะไอ้ซิลฝาครอบวาล์วเนี่ย แต่ซิลเบ้าหัวเทียนแท้นี่แพงเหลือเกิน
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 01:49:50 »


ภาพนี้เป็นรูปฝาวาว์ลด้านในฯ ตอนที่ถอดออกมาครับ



ป.ล. สังเกตุ ดีๆๆ จะเห็นว่ามีเบ้าหัวเทียน 1 เบ้า ใส่ไม่เหมือนเพื่อนๆ ที่เหลือ 3 เบ้าครับ
[/quote]


แล้วใส่แบบไหนถึงจะถูกอ่ะคับ แบบซ้ายสุดที่ไม่เหมือนอยู่อันเดียว หรือ แบบขวาสามอัน ของผมเคยถอดฝาวาล์วออกมาดู ซิลเบ้าหัวเทียนมันสูงต่ำไม่เท่ากันสักกะเบ้าเลย ทั้งๆที่ไม่เคยไปยุ่งอะไรกับมันเลยอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2012 01:52:26 โดย Skyline R92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 01:58:56 »



3 อันซ้ายใส่ถูก อันขวาสุดใส่ผิดครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 02:03:54 »

ใส่แบบ 3 อันถูกแล้วครับ

สูงๆ ต่ำๆ ไม่เท่ากัน คงเพราะตอนใส่ยัดไม่สุดมากกว่า

บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 08:19:43 »

นั้นผมขอสอบถามเพิ่มเติมหน่อยนะคับ จากวงกลมสีแดงในรูปจะเห็นคราบไหม้ สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรอ่ะคับ ดูจากหัวด้านซ้ายมือจะไม่มีคราบไหม้ในวงกลมแดง หัวเทียนของผมมีคราบไหม้แบบนี้ 4 หัวเลยอ่ะคับ


ของผมเป็นแทบทุกหวเลยแบบนี้ ไม่มีผลอะไร ไม่ได้ไหม้อะไร ใช้นานเป็นแทบทุกหัว ผมใช้ยัน 2-3หมื่นโลถึงเปลี่ยน denso K20ru11
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 08:37:10 »

ขอบคุณ อ.หมู ครับ Grin
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 10:24:44 »

เมื่อกี้ลองไปถอดหัวเทียนมาเช็คดู สีก้เท้าฯมีเขม่าเทาฯเกาะ เอาแปลงทองเหลือง กะ กระดาษทราย ขัดฯมันแล้วใส่กลับ
มีที่ไม่เหมือน ตรงเกลียว ส่วนที่ใหล้เขี้ยวจะออกสีดำ สัก2-3เกลี่ยว แล้วนอกนั้นจะสีขาวสะอาด ไม่เหมือนในรูป ขี้สนิมเลย น่าจะมาจากมีน้ำขังในเบ้าหัวเทียนนะครับ ส่วนตรงที่เป็นกระเบื้องสีขาวนั้น ยังไม่มีรอยเหลืองฯ อาจเพราะยังใช้มาไม่นาน
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 20:00:24 »

ซิลฝาครอบวาล์วก็ใช้ของเทียมหรอคับ ราคาเท่าไหร่อ่ะ อิอิ แต่ผมเห็นของแท้ก็ไม่แพงนะไอ้ซิลฝาครอบวาล์วเนี่ย แต่ซิลเบ้าหัวเทียนแท้นี่แพงเหลือเกิน

ซีลฝาวาว์ล ใช้ของเทียมครับ // เบ้าหัวเทียนของแท้ ถามราคาร้านบางไผ่ฯ 340x4 = 1,360 บาท ครับ

... สวัสดีค่ะ คุณชัยยุทธ  Wink ...
      ก่อนอื่นต้องขออภัย คุณชัยยุทธ มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ที่เข้ามาตอบล่าช้า  Sad ทางเราจะขอแจ้งรายละเอียด ตามรายการที่สอบถามมา ของรถ Corolla 1.6 GXi Auto ปี 2000 4A-FE (รุ่น Hitorque) ดังนี้ค่ะ
        
     -ซีลยางเบ้าหัวเทียน ราคาตัวละ 345 บาท ใช้จำนวน 4 ตัว P/NO.11193-15010
     -ซีลยางน๊อตฝาวาล์ว ราคาตัวละ 65 บาท ใช้จำนวน 4 ตัว P/NO.90210-06013
     -วาล์ว ราคา 505 บาท ใช้ P/NO.12204-15050
    -ยางรอง ราคา 190 บาท ใช้ P/NO.90480-18001
      
    
       (ราคาดังกล่าวยังไม่รวม VAT ค่ะ)

ขอบคุณค่ะ  Grin
   ... แผนกอะไหล่สาขารามอินทรา ...

ดูรายละเอียดเพิ่มคลิก ===>  http://phithan-toyota.com/forums/index.php/topic,29841.0.html


รายการที่เบิก (28/07/2255) จากร้าน ส.รุ่งอะไหล่ ม.ปิ่นเจริญ4 คือ
1.ซีลฝาวาว์ล (เทียม) ราคา 140 บาท ***
2.วาว์ลหายใจ พร้อมยางรอง (เทียม) ราคา 120 บาท
3.ยางรองน๊อตฝาวาว์ล (เทียม) 15x4 = 60 บาท ***
4.ซีลเบ้าหัวเทียน (เทียม) 45x4 = 180 บาท
รวม 500 บาท
(เนื่องจากวางแผนจะเปลี่ยนอะไหล่รถ อีก 7,000 โล ก็จะครบแสนโลฯ) ก็เลยใช้ของเทียมไปก่อนครับ //

รายการที่เบิก (26/07/2255) จากร้านบางไผ่อะไหล่ยนต์ ตลาดสี่มุมเมือง คือ
1.ซีลฝาวาว์ล (แท้) ราคา 170 บาท (ทางร้านบอกว่าแท้) ***
2.ท่อยางปั๊มน้ำ (เทียม) ราคา 60 บาท
3.ยางรองน๊อตฝาวาว์ล (เทียม) 25x4 = 100 บาท ***
รวม 330 บาท
รายการ 2, 3 ที่ร้านบอกไม่มีของแท้

*** รายการที่ 1 และรายการที่ 3 ผมดูจากสภาพภายนอกรวมๆ แล้ว คุณภาพเนื้องาน ยาง ที่ซื้อจากร้านบางไผ่ฯ ดีกว่าครับ
(ไม่ได้หมายความว่าร้าน ส.รุ่งอะไหล่ฯ ขายของไม่ดี หรือไม่มีคุณภาพนะครับ // ชอบร้านนี้เพราะว่าอะไหล่ตัวไหนดี ไม่ดี ใช้ได้คุ้มราคา เจ้ก็แนะนำให้เสมอ)

------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------

ภาพนี้ เป็น เบ้าหัวเทียน แท้ อันเก่า



------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------

ซ้ายเบ้าหัวเทียนแท้ เก่า// ขวาของเทียม


------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------

ซ้าย ยางรองน๊อตเทียม ราคาตัวละ 15 บาท// ขวายางรองน๊อตเทียม ราคาตัวละ 25 บาท





------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------

ซ้าย วาว์ลหายใจ ตัวเก่า (แท้)// ขวา วาว์ลหายใจ พร้อมยางรอง (เทียม)



------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------

บน ซีลฝาวาว์ล (เทียม)// ล่าง ซีลฝาวาว์ล (แท้) *** เนื้อยางนิ่มกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 สิงหาคม 2012 21:32:58 โดย tEE2009 » บันทึกการเข้า

tewx1r
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 20:16:37 »

วาล์วหายใจใช้ของเทียมระวังละลายนะครับ ของผมละลายขาดเลย
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 21:37:02 »


ภาพนี้เป็นรูปฝาวาว์ลด้านในฯ ตอนที่ถอดออกมาครับ



ป.ล. สังเกตุ ดีๆๆ จะเห็นว่ามีเบ้าหัวเทียน 1 เบ้า ใส่ไม่เหมือนเพื่อนๆ ที่เหลือ 3 เบ้าครับ


แล้วใส่แบบไหนถึงจะถูกอ่ะคับ แบบซ้ายสุดที่ไม่เหมือนอยู่อันเดียว หรือ แบบขวาสามอัน ของผมเคยถอดฝาวาล์วออกมาดู ซิลเบ้าหัวเทียนมันสูงต่ำไม่เท่ากันสักกะเบ้าเลย ทั้งๆที่ไม่เคยไปยุ่งอะไรกับมันเลยอ่ะ
[/quote]



3 อันซ้ายใส่ถูก อันขวาสุดใส่ผิดครับ
ใส่แบบ 3 อันถูกแล้วครับ

สูงๆ ต่ำๆ ไม่เท่ากัน คงเพราะตอนใส่ยัดไม่สุดมากกว่า

ตามที่น้าๆ ข้างบนตอบครับ //  จากรูปตัวขวามือใส่ผิด ครับ    คำนับ

ตอนที่ผมใส่ใส่แบบนี้ครับ



หากใส่ถูกตำแหน่งดังรูปข้างบนแล้ว จะเห็นว่าขอบซีลเบ้าหัวเทียน กับ ขอบเหล็กเบ้าหัวเทียนที่ตัวเครื่องสนิทชิดกันพอดีครับ
(หากผิดพลาดประการใด ต้องขอโทษด้วยครับ ...เพื่อแค่ต้องการแชร์ที่ทำมา สามารถแนะนำ ติชม ได้นะครับ)




ป.ล. ส่วนตัวคิดว่า (อาจจะ) ช่างคนก่อนนั้นใส่ให้ผิด หรือ อึม...ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเบ้าหัวเทียนเสื่อมสภาพ    ตาปริบๆ    เหอๆๆ
เพราะตั้งแต่ผมได้รถฯมาใช้ ก็ไม่เคยยเลยจะไปยุ่ง หรือเปลี่ยนอะไหล่เลยสักครั้ง //
หากไม่เปิดฝาวาว์ลครั้งนี้ก็ไม่รู้เลยยยย      เหวอ

วาล์วหายใจใช้ของเทียมระวังละลายนะครับ ของผมละลายขาดเลย

ขอบคุณน้าๆ ครับ ต้องคอยสังเหตุ คอยดู บ่อยๆ แล้วครับ    คำนับ
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 00:42:18 »

เมื่อกี้ลองไปถอดหัวเทียนมาเช็คดู สีก้เท้าฯมีเขม่าเทาฯเกาะ เอาแปลงทองเหลือง กะ กระดาษทราย ขัดฯมันแล้วใส่กลับ
มีที่ไม่เหมือน ตรงเกลียว ส่วนที่ใหล้เขี้ยวจะออกสีดำ สัก2-3เกลี่ยว แล้วนอกนั้นจะสีขาวสะอาด ไม่เหมือนในรูป ขี้สนิมเลย น่าจะมาจากมีน้ำขังในเบ้าหัวเทียนนะครับ ส่วนตรงที่เป็นกระเบื้องสีขาวนั้น ยังไม่มีรอยเหลืองฯ อาจเพราะยังใช้มาไม่นาน


 คำนับ  กลับไปดูช่วงหยุดวันแม่ "หัวเทียนเป็นแบบที่น้าบอกเหมือนกันครับ" คือ ส่วนที่ใหล้เขี้ยวจะออกสีดำ สัก2-3เกลี่ยว
และไม่คราบสนิม หัวเทียนแห้งๆ แล้วครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 01:19:10 »

 หัวเทียนเครื่องเก่า(2E) ผมใช้จนกระเบื้องสีขาวแตก ไฟรั่วลงเสื้อสูบเลยครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 08:31:39 »

ผมเปลี่ยนตามกำหนดผู้ผลิตหัวเทียนแจ้งไว้ครับ

หัวเทียนธรรมดา 20000 โลมั้ง
แพทตินั่ม 40000 โล
อิริเดี่ยม 80000 - 100000 โล เค้าว่ามาอย่างนั้นอะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!