AE. Racing Club
08 เมษายน 2568 23:34:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อ4-2-1หน้าตาเปนยังไงคับ ใส่4e-feได้ป่าว  (อ่าน 5232 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sky4701
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 162


ก็มีน้อย ก็เลยวิ่งตามน้อย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 สิงหาคม 2555 11:54:35 »

ท่อ4-2-1หน้าตาเปนยังไงคับ ใส่4e-feได้ป่าว ??

ซื้อที่ไหนได้อะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2555 12:37:21 โดย sky4701 » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย
toomsaint_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2555 11:58:46 »

มันเป็นสูตรท่อครับ ใส่ได้หมดเหละครับ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2555 16:10:50 »

ในกระทู้หน้าขายของก็มีครับ หรือไม่ก็กดหาในเนทดูครับ ผมก็ได้ในเนทมาเป็นเฮดเดอร์7aเเบบ4-1
ส่วน4-2-1ในหน้าขายของมีขายอยู่ครับ  
รูปเฮดเดอร์7a 4-2-1  (ยืมรูปหน่อยนะครับ)

 รูป เฮดเดอร์7a 4-1( อันนี้ผมได้มาจากเนท)

ใส่เเล้วก็จะประมาณนี้ละครับ อันนี้ถ่ายมาจากรถผมเอง ae90 เครื่อง5afe ใส่เฮดเดอร์ 7a เเบบ 4-1  ใส่เเล้วออกตัวดีขึ้นครับ ของเดิมออกตัวอืดมากๆวิ่งไม่ออกรถผมใส่ล้อขอบ16ครับ (205/45/16)
ถ้าได้ของมาเเล้วก็เอาไปให้ร้านท่อไอเสียใส่ให้ครับถ้าได้มาเเบบครบๆก้ถอดน๊อตออกเเล้วใส่ได้เลยครับ เเต่ถ้าได้มาเเบบไม่ครบก็ต้องให้ที่ร้านเค้าต่อท่อเพิ่มเเล้วถอดออ๊กซีเจนเซ็นเซอร์ออกให้ร้านที่ทำไฟรถต่อสายไฟได้ใหม่เพราะของเดิมสายมันไม่ถึงครับ
(ท่อเดิมออ๊กซีเจนเซนเซอร์อยู่ด้านบนเเต่ เฮดเดอร์7a ออ๊กซีเจนเซนเซอร์อยู่ด้านล่าง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2555 16:41:02 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2555 16:17:53 »

ด้วยความหวังดีคับ ผมใช้เครื่องตัวนี้มาก่อน
ทำเครื่อให้สมบรูณ์ รถน้ำหนักภาระในรถ
ใส่ล้อเบาๆ เหนผลก่าครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2555 16:27:00 »

หน้าตาแบบนี้ครับ


ใส่ได้ หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ตาม Link ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113281.0
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2555 16:44:50 »

ด้วยความหวังดีคับ ผมใช้เครื่องตัวนี้มาก่อน
ทำเครื่อให้สมบรูณ์ รถน้ำหนักภาระในรถ
ใส่ล้อเบาๆ เหนผลก่าครับผม
เคยใช้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2555 19:18:19 »

4-1 คือ 4 จากเสื้อสูบแล้วรวมเป็น 1 ออกปลายเลย
4-2-1 คือ 4 จากเสื้อสูบ แล้วรวมเป็น 2 ก่อน แล้วถึงจะรวมเป็น 1 ออกปลายครับ
บันทึกการเข้า

kenshiro
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2555 18:38:27 »

4-1 คือ 4 จากเสื้อสูบแล้วรวมเป็น 1 ออกปลายเลย
4-2-1 คือ 4 จากเสื้อสูบ แล้วรวมเป็น 2 ก่อน แล้วถึงจะรวมเป็น 1 ออกปลายครับ

แล้วถ้าต้องการแบบ ออกตัวให้ดีขึ้นกว่าเดิม ควรเลือกแบบที่ 1 หรือ 2 ครับ 5A  A/T
ไม่เน้นปลายครับ แฟนสั่งตัดที่ความเร็ว120
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2555 22:38:05 »

4-1 คือ 4 จากเสื้อสูบแล้วรวมเป็น 1 ออกปลายเลย
4-2-1 คือ 4 จากเสื้อสูบ แล้วรวมเป็น 2 ก่อน แล้วถึงจะรวมเป็น 1 ออกปลายครับ

แล้วถ้าต้องการแบบ ออกตัวให้ดีขึ้นกว่าเดิม ควรเลือกแบบที่ 1 หรือ 2 ครับ 5A  A/T
ไม่เน้นปลายครับ แฟนสั่งตัดที่ความเร็ว120
ถ้าตระกูล FE ผมว่า 4-2-1 ก็โอกว่านะครับ รอบต้น ในส่วนของเครื่อง ฝาสูบแคบ (FE อย่างเราๆ)

มันออกแบบมาให้มีแรงบิดรอบต้นที่ดีอยู่แล้วอ่ะครับ เฮดเดิมๆติดรถนี่แหละดีสุด แต่ถ้าเฮดเดิมติดรถเป็น 4-1

แนะนำให้เอาของน้านิวครับ เฮดของ 7A ขับสี่ตัวนอก เป็น 4-2-1 ครับ
บันทึกการเข้า
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2555 22:53:30 »

 
บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2555 22:53:43 »

ด้วยความหวังดีคับ ผมใช้เครื่องตัวนี้มาก่อน
ทำเครื่อให้สมบรูณ์ รถน้ำหนักภาระในรถ
ใส่ล้อเบาๆ เหนผลก่าครับผม
+1 เลยครับบ   อยากออกตัวจี๊ด ๆ ผมปิดแอร์เอา  
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 08:19:54 »

4EFE แนะนำเป็น 4-1 ครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 09:01:15 »

4EFE แนะนำเป็น 4-1 ครับ
แล้วท่าเครื่อง 4A - FE ละคับ ใส่ 4-1 หรือ 4-2-1 ดี
บันทึกการเข้า

ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 09:07:04 »

 
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 10:08:07 »

เดิมๆ ดีกว่าครับ 4e-fe เค้าเน้นประหยัดครับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 10:25:59 »

ของผม 4e-fe ใส่ 4-2-1 ครับของไทยทำ ตกทอดมาจากน้าต้องครับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 10:32:38 »

ของผม 4e-fe ใส่ 4-2-1 ครับของไทยทำ ตกทอดมาจากน้าต้องครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 10:51:59 »

ของผม 4e-fe ใส่ 4-2-1 ครับของไทยทำ ตกทอดมาจากน้าต้องครับ

หมายถึง ดอม@มดยิ้มใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 13:44:28 »

4-1 คือ 4 จากเสื้อสูบแล้วรวมเป็น 1 ออกปลายเลย
4-2-1 คือ 4 จากเสื้อสูบ แล้วรวมเป็น 2 ก่อน แล้วถึงจะรวมเป็น 1 ออกปลายครับ

แล้วถ้าต้องการแบบ ออกตัวให้ดีขึ้นกว่าเดิม ควรเลือกแบบที่ 1 หรือ 2 ครับ 5A  A/T
ไม่เน้นปลายครับ แฟนสั่งตัดที่ความเร็ว120
ถ้าตระกูล FE ผมว่า 4-2-1 ก็โอกว่านะครับ รอบต้น ในส่วนของเครื่อง ฝาสูบแคบ (FE อย่างเราๆ)

มันออกแบบมาให้มีแรงบิดรอบต้นที่ดีอยู่แล้วอ่ะครับ เฮดเดิมๆติดรถนี่แหละดีสุด แต่ถ้าเฮดเดิมติดรถเป็น 4-1

แนะนำให้เอาของน้านิวครับ เฮดของ 7A ขับสี่ตัวนอก เป็น 4-2-1 ครับ
  มีชื่อเราด้วยยยยยย    จริงครับ  4-2-1  ที่โรงงานออกแบบมา ผมว่าเหมาะ กับรถที่ใช้งานทั่วไปครับ  ถ้าเป็นเฮดแต่ง ตามร้านทั่วไป มันจะใหญ่ กว่ามากมาก

ทำให้เสียอัตราเร่ง ในรอบต่ำไปครับ  ได้แต่รอบปลาย เท่านั้นครับบบบบ อีกอย่าง กินแน่นอนครับ  ถ้าออกแบบมาผิดสูตร ผิดสเป็ค
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 23:05:00 »

4-1 คือ 4 จากเสื้อสูบแล้วรวมเป็น 1 ออกปลายเลย
4-2-1 คือ 4 จากเสื้อสูบ แล้วรวมเป็น 2 ก่อน แล้วถึงจะรวมเป็น 1 ออกปลายครับ

แล้วถ้าต้องการแบบ ออกตัวให้ดีขึ้นกว่าเดิม ควรเลือกแบบที่ 1 หรือ 2 ครับ 5A  A/T
ไม่เน้นปลายครับ แฟนสั่งตัดที่ความเร็ว120
ถ้าตระกูล FE ผมว่า 4-2-1 ก็โอกว่านะครับ รอบต้น ในส่วนของเครื่อง ฝาสูบแคบ (FE อย่างเราๆ)

มันออกแบบมาให้มีแรงบิดรอบต้นที่ดีอยู่แล้วอ่ะครับ เฮดเดิมๆติดรถนี่แหละดีสุด แต่ถ้าเฮดเดิมติดรถเป็น 4-1

แนะนำให้เอาของน้านิวครับ เฮดของ 7A ขับสี่ตัวนอก เป็น 4-2-1 ครับ
  มีชื่อเราด้วยยยยยย    จริงครับ  4-2-1  ที่โรงงานออกแบบมา ผมว่าเหมาะ กับรถที่ใช้งานทั่วไปครับ  ถ้าเป็นเฮดแต่ง ตามร้านทั่วไป มันจะใหญ่ กว่ามากมาก

ทำให้เสียอัตราเร่ง ในรอบต่ำไปครับ  ได้แต่รอบปลาย เท่านั้นครับบบบบ อีกอย่าง กินแน่นอนครับ  ถ้าออกแบบมาผิดสูตร ผิดสเป็ค
เพิ่มเติมครับ กรณีเป็นเฮดแต่ง ที่ผมได้ยินมาคือ ถ้าอยากได้ต้นดี ให้ดูความยาวของเฮดช่วง 4 ที่จะมารวบ 2 อ่ะครับ ควรจะสั้น (แต่ไม่หักมุม)

แต่ถ้าเป็นเฮดเล่นรอบปลาย ช่วง 4 มา 2 และต่อจาก 2 มา 1 จะยาวมากเพื่อให้ไอเสียจัดเรียงตัวได้ดี

แต่เฮดแต่ง ถ้าเป็นเฮดที่คำนวณมาเหมาะสมกับเครื่องนั้นๆ (การเปิด-ปิดวาล์ว Overlap ต่้างๆ ที่เมืองนอก ทำเป็น Custom)

คือเค้าจะวัดไว้หมดว่า อากาศสูบไหนจะมารวมกับสูบไหน แล้วออกไปเมื่อไหร่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!