AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 05:20:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้7a Twincoil ออโต้ ขับใช้โหมดเกียร์อะไรกันครับ  (อ่าน 3489 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7AAE92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มกราคม 2551 16:02:30 »

มันมีอยู่3ตัว MENU ECON POWER เวลาวิ่งต่างจังหวัดกับในเมืองใช้ตัวไหนกัน อยากทราบ
ความหมายของแต่ละตัวอ่ะครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มกราคม 2551 21:30:53 »

โหมดพวกนี้อยู่ตรงไหนครับ  ต้องต่อเพิ่มหรือยังไงครับ  แนะนำด้วยครับ  หรือมาพร้อมกับตอนวางเครื่อง ทำไมของผมมะเหงมีครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
NOBETA
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91

I love AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มกราคม 2551 22:54:23 »

แล้ว 7AFE ตัวจานจ่ายบ้านเราเช่น ไฮทอค มีmode พวกนี้อยู่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

MT MU'44
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มกราคม 2551 22:58:24 »

ขอบคุณครับ  แต่ของผมวาง 7เอ จานจ่ายมาครับ  ไม่ใช่ทวินคอล์ย มีเหมือนกันไหมครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 00:44:16 »

ใช้แบบ ไม่ต้องกดอะไรนั่นแหล่ะครับ auto mode ดีแล้ว ขับ mode สีส้ม แล้วไม่มันส์ ประหยัดได้ไม่เท่าไหร่
mode สีเขียว ก็มันส์ดีแต่ว่า ค่าน้ำมันเยอะไปหน่อย ขับ mode ไม่มีสีนั่นแหล่ะดีแล้ว ^_^
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 08:21:39 »

สงสัยเขียนแล้วจะงงน่ะครับ
auto mode คือ mode ที่เราไม่ได้กดเลือกทั้ง manu หรือ power ครับ
manu mode จะทำให้เกียร์ไม่ kick down ง่ายๆ เมื่อไม่ kick down มันก็ไม่เปลืองช่วงเร่ง
แต่ว่ามันเปลืองใจอ๊ะ
power mode ใน mode นี้จะเร้าใจสุดๆ พลังที่มีถูกปลดปล่อยกันอย่างสุด
ค่าน้ำมันก็เลยสุดๆ เช่นกัน

o/d คือ over drive off ถ้ามันขึ้นบนหน้าปัดนะ มีผลทำให้ไม่มีการเปลี่ยนไปยังเกียร์ 4 ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
optic 7a
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54

กอดกันวันละนิด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 08:37:29 »

สงสัยเขียนแล้วจะงงน่ะครับ
auto mode คือ mode ที่เราไม่ได้กดเลือกทั้ง manu หรือ power ครับ
manu mode จะทำให้เกียร์ไม่ kick down ง่ายๆ เมื่อไม่ kick down มันก็ไม่เปลืองช่วงเร่ง
แต่ว่ามันเปลืองใจอ๊ะ
power mode ใน mode นี้จะเร้าใจสุดๆ พลังที่มีถูกปลดปล่อยกันอย่างสุด
ค่าน้ำมันก็เลยสุดๆ เช่นกัน

o/d คือ over drive off ถ้ามันขึ้นบนหน้าปัดนะ มีผลทำให้ไม่มีการเปลี่ยนไปยังเกียร์ 4 ครับ
ขอบคุณครับกระจ่างเลย
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 09:35:16 »

โหมดพวกนี้อยู่ตรงไหนครับ  ต้องต่อเพิ่มหรือยังไงครับ  แนะนำด้วยครับ  หรือมาพร้อมกับตอนวางเครื่อง ทำไมของผมมะเหงมีครับ
จริงๆแล้วมันไม่ต้องต่อเพิ่มหรอกคับ เพราะมันมีอยู่แล้วคับ(ในบอดี้ของมันเองคับ)แต่ถ้ามาวางใหม่ก้อต้องเอาสวิทซ์มันมาใส่ด้วยน่ะคับ
ตำแหน่งส่วนใหญ่จะอยู่ตรงคอนโซลเกียร์คับ(เค้าจะมีช่องไว้ใส่สวิทซ์คับ)แต่ใน92ไม่รู้ว่ามีหรือป่าวนะคับ แต่ตั้งแต่101ขึ้นไปจะมีคับ
น่าจะmanuมั้งคับไม่ใช่menuมาจากmanualก้อคือแบบธรรมดาทั่วไปคับ
econน่าจะโหมดประหยัดคับแบบว่าไม่มีคิ๊กดาวน์อะไรประมาณนี้อ่ะคับคือไหลไปเรื่อยๆคับ
pwrคือพาวเวอร์คือโหมดแรงคับ มันลากรอบยาวกว่าปกติคับคล้ายๆออฟโอเวอร์ไดรฟ์คับแต่มันจะ
ต่างกับออฟโอเวอร์ไดรฟ์คือมันจะเข้าเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์หรือเกียร์4หรือเกียร์สุดท้ายน่ะคับ
ประมาณนี้คับแต่ของผมไม่มีeconคับอิอิ

MANUAL --------  PWR ลากมันดีนะพี่ อิอิ
มันส์คับ ใช้แก๊สก้อมันส์สิคับ ผมใช้น้ำมันยังไม่ค่อยใช้อ่ะคับเปลืองยิ่งกว่าออฟโอเวอร์ไดรฟ์อีกอิอิ

จริงๆๆนะพี่ โห...ประหยัดๆๆๆๆๆๆ เเถมได้อารมย์อย่างกับน้ำมันคับ

เต็มถัง 500 กว่าๆๆ วิ่งได้ 450 โลกว่าๆๆคับ ไปสุราดนะคับ 800 โลก็ 800กว่าบาทเอง เเละก็มันส์ตลอดทาง อิอิอิ
เดี๋ยวพังให้พี่ซ่อมไง 5555555
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 11:13:27 »

แล้ว สวิตย์นี้ผมต้องหามาติดตั้งไหมครับ  เพราะของผมวางเครื่องมาแล้วไม่ยักมีสวิตช์นี้มาด้วยเลย
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 11:40:31 »

แล้ว สวิตย์นี้ผมต้องหามาติดตั้งไหมครับ  เพราะของผมวางเครื่องมาแล้วไม่ยักมีสวิตช์นี้มาด้วยเลย
ถ้าขับแบบทั่วไป ใช้สวิทซ์ออน - ออฟโอเวอร์ไดรฟ์กับคิ๊กดาวน์เอาก้อสนุกพอคับสำหรับผม
แต่ที่หามาใส่พื่อให้ได้ใช้ระบบที่เกียร์มีมาให้แค่นั้นแหละคับ pwr มันก้อจะลากรอบยาวกว่า
เล็กน้อยคับ ก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์ต่อไปคับ ถ้าพอใจแล้วก้อไม่ต้องหามาใส่ก้อได้คับ บางคนก้อ
บอกว่าไม่ต่างกัน ก้อว่ากันไปคับ

ราคาสวิตช์กับค่าติดตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ครับ  ถ้าไม่แพงมากก็อยากมี  จะได้ full system ของมันเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 13:00:14 »

แล้ว สวิตย์นี้ผมต้องหามาติดตั้งไหมครับ  เพราะของผมวางเครื่องมาแล้วไม่ยักมีสวิตช์นี้มาด้วยเลย
ถ้าขับแบบทั่วไป ใช้สวิทซ์ออน - ออฟโอเวอร์ไดรฟ์กับคิ๊กดาวน์เอาก้อสนุกพอคับสำหรับผม
แต่ที่หามาใส่พื่อให้ได้ใช้ระบบที่เกียร์มีมาให้แค่นั้นแหละคับ pwr มันก้อจะลากรอบยาวกว่า
เล็กน้อยคับ ก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์ต่อไปคับ ถ้าพอใจแล้วก้อไม่ต้องหามาใส่ก้อได้คับ บางคนก้อ
บอกว่าไม่ต่างกัน ก้อว่ากันไปคับ

ราคาสวิตช์กับค่าติดตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ครับ  ถ้าไม่แพงมากก็อยากมี  จะได้ full system ของมันเช่นกันครับ

ค่าของ แพงสุด 200 ถูกสุด 100
ค่าแรง ทำเองก็ได้ ไม่ยาก แต่ถ้าให้คนอื่นทำก็ประมาณ 300 ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 19:21:02 »

พี่แฟร์ช่วยชี้แนะด้วยครับ อยากทำเองเหมือนกัน แต่ต่อไม่ถูกครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 08:13:38 »

ต้องเป็นเกียร์ ECT ด้วยนะครับ ไม่ใช่ใส่กับรุ่นไหนก็ได้ ส่วน 7A-FE ของบ้านเราเป็น ECT หรือไม่
อันนี้ให้คนที่ซื้อ AE112 มาตอบดีกว่าครับ ไม่ฟันธง เพราะไม่ได้เป็นเจ้าของ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 16:24:50 »

ชี้แนะวิธีการต่อด้วยครับว่าต่อในส่วนไหน เช่น สวิตช์จะต่อกับคันเกียร์หรือว่าต่อกับชุดเกียร์ในห้องเครื่องหรือต่อกับกล่องครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
Maxky
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มกราคม 2551 19:57:31 »

นิดหนึ่งครับ รถรุ่นใหม่ๆนี้มันจะไม่มี ปุ่มมาให้แล้วครับ เช่น ViGO ตัว ทอบ ก็เป็น ECT ครับ (แต่อิซูซูมี???!!) ที่เห็นมี แคมรี่ การต่อ ค่อนข้างยากครับ เพราะต้องต่อเข้ากับ ECU ครับ คือกล่องมันจะสั่งการเปลี่ยนเกี่ยร์ตามโหมด   เองปกติถ้าเราไม่ต่อ กล่องมันจะเปิดให้เป็น แมนนวล ไว้ครับ ต่อผิดมีสิทธ์ได้ซื้อกล่องใหม่นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!