AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 20:35:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปรึกษาคอยล์ร้อนครับ  (อ่าน 1383 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somsampran2549
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012 23:19:34 »

เนื่องจากผมซื้อของที่เวปแหล่ผมบอกน้าเขาว่าผมต้องการคอยล์ร้อน AE101น้ำยา R132นะ เขาขายมาให้นะ ผมเอาไปให้ช่างเปลี่ยนใหม่ ช่างแอร์บอกว่าใส่ไม่ได้มันเป็นน้ำยาตัวเก่า ผมก็ไม่ทราบว่าจริงๆๆ แล้วมันเปลี่ยนได้ไหมขอบคุณครับ ถ้าน้าๆๆใช้เมล์บอกผม แทบจะให้ฟรีแต่ขอค่าเก็บนิดเดียว ขอบคูณครับผมคงเข็ดอีกนานครับเจ้านี้
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012 23:30:00 »

คอยล์ร้อน เเผงด้านหน้า ติดไดร์เอ่อ R12 คงไม่ไช่ R132มั้งครับ มีเเต่ R134 พอจะเข้าใจกัน จริงๆ แล้ว R134 ระบบมัน เเรงดันสูงกว่า R12 เท่านั้นเองครับ ถ้าเรา เอา ระบบ R12 มาไช้กับ R134 มันทำไม่ได้นะ เเต่ 134 ไส่น้ำยา r12 ได้  ระบบเก่ามัน ทำให้มีโอโซน ที่เค้าว่าทำให้โลกร้อนขึ้น เลย เปลี่ยนมาเป็น ระบบ R134 เเค่นั้นเองครับ ระบบ เก่าเลย ไม่นิยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2012 23:32:43 โดย สันต์ครับ » บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012 23:38:44 »

ใช้วิธีตัดต่อหัวท่อฝั่งเข้าแผงครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 09:05:48 »

ของผม ใส่ น้ำยา R134 ได้เลยนะ ใส่มา 6-7 ปีแล้วนะ ไม่เห็นมีปัญหาอ่ะไร วันก่อนสายหลุด ช่างก็ใส่ ด้านคอม เป็นโอริง R134 ด้านติดคอยด์ร้อน R12 ครับ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 09:30:23 »

ถ้า สะดวกเรื่องงบประมาณ.ให้หา.ของตรงรุ่น 134a..ดีกว่า..เนื่องจาก.ระบบ 134 a  แรงดันในระบบสูง.กว่า r 12.. จึงต้องการ .การระบายความร้อนที่ดีกว่า เร็วกว่า.. สังเกตได้ว่า รถรยน์รุ่นใหม่ๆ แผงคอยร้อนจะเป็นแผง ลามิเนท ..แผงบางๆ ช่องทีๆ..../ ส่วนถ้า งบประมาณ ไม่พอ ก็แปลงเอาครับ.. ตัดต่อห้วสาย..เข้า-ออก. ก็พอใช้ได้.. แต่อาจทำความเย็นได้ไม่เต็มประสิทธภาพ..เนื่องจากจากความร้อนระบาย ไม่ทัน.( พอจะนึกภาพออกหรือยังครับ )... ความเห็นส่วนตัวของผมนะ.. ผมว่าหาของใหม่.ให้ ตรงรุ่น..ดีกว่าน่าจะจบๆใช้ยาวๆ..หา มอไซด์ โอริง ดีๆใส่.ก็จบนะ..ผม ซื้อโอริ่งที่ศูนย์ denso  ตัวละ 15 บาท. made in japan...ใช้มานานแล้ว.. ตอนนี้ก็ยังไม่รั่ว. ผลเป็นที่น่าพอใจครับ..
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 12:07:55 »

ถ้า สะดวกเรื่องงบประมาณ.ให้หา.ของตรงรุ่น 134a..ดีกว่า..เนื่องจาก.ระบบ 134 a  แรงดันในระบบสูง.กว่า r 12.. จึงต้องการ .การระบายความร้อนที่ดีกว่า เร็วกว่า.. สังเกตได้ว่า รถรยน์รุ่นใหม่ๆ แผงคอยร้อนจะเป็นแผง ลามิเนท ..แผงบางๆ ช่องทีๆ..../ ส่วนถ้า งบประมาณ ไม่พอ ก็แปลงเอาครับ.. ตัดต่อห้วสาย..เข้า-ออก. ก็พอใช้ได้.. แต่อาจทำความเย็นได้ไม่เต็มประสิทธภาพ..เนื่องจากจากความร้อนระบาย ไม่ทัน.( พอจะนึกภาพออกหรือยังครับ )... ความเห็นส่วนตัวของผมนะ.. ผมว่าหาของใหม่.ให้ ตรงรุ่น..ดีกว่าน่าจะจบๆใช้ยาวๆ..หา มอไซด์ โอริง ดีๆใส่.ก็จบนะ..ผม ซื้อโอริ่งที่ศูนย์ denso  ตัวละ 15 บาท. made in japan...ใช้มานานแล้ว.. ตอนนี้ก็ยังไม่รั่ว. ผลเป็นที่น่าพอใจครับ..
สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!