AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 17:17:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือเรื่องเบรคหน่อยครับ  (อ่าน 2257 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mozaa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2555 20:44:47 »

อาการเวลาเหยียบเบรคแช่ไว้ มันจะจมไปเรื่อยๆ จนสุด แล้วต้องยก เท้าออกแล้วค่อยเหยียบใหม่ครับ แต่เบรคแรงๆ ก็อยู่ปกตินะครับ(หัวทิ่มเลย)

ผมลองเปลี่ยนลูกยางชุดซ่อมบนแล้วแต่กระบอกเป็นตามดเลยเปลี่ยนชุดปั้มบนใหม่เลย ขับมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์ก็เริ่มมีอาการ ล่าสุดเกือบไปชนตูดเค้าแล้ว อันตรายมาก

มีพี่ๆ ท่านใดเป็นเหมือนผมมั่งหรือเปล่าครับ แนะนำด้วยครับว่าควรเช็คอย่างไร มึนไปหมดแล้ว 
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2555 21:15:22 »

หม้อลม หรือวาล์วกันกลับ รั่วหรือเปล่าน้า

ลองเปิดฝากกระโปรงหน้า แล้วดับเครื่อง ฟังว่ามีฟู่ มีซี๊ดจากเสียงลมหรือเปล่านะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2555 21:33:30 »

ลองไล่ลมใหม่ดูครับ ถ้าไม่รั่วก็แสดงว่ามีอากาศในระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2555 21:36:25 โดย onice cadet » บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2555 23:04:17 »

เปลี่ยนสายแวคคั่มหม้อลม กับวาล์วกันกลับ แล้วไล่ลมเบรคใหม่ดูคับ ถ้าไม่หายเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งไปเลย จบ
บันทึกการเข้า
EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2555 23:18:31 »

คงจะเกี่ยวกับลมครับ
ผมเคยเร่งเครื่องไปเพราะไปกำลังเหลือง พอจะไปถึง แดงแจ๋ เบรค เอ้า หาย.......หักเลี้ยวแทบไม่ทัน เลยไปซ่อมเค้าเปลี่ยนชุดบนให้ ไม่พอ 2 เดือนเป็นอีก เปลี่ยนทั้งหม้อลมเลยทีนี้ ชั้นครึ่ง กระชับขึ้นหนึบกว่าเดิมเห็นๆ
ปล.ผมเข้าใจว่าชุดซ่อมนี่ก็น่าจะประมาณ 2-3 ร้อย + น้ามันเบรคอีก   ถ้าเปลี่ยนแล้วหายก็ดีไปครับ แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายก็อันตรายเหมือนเดิมครับ เอาแบบชัวร์ๆดีกว่าครับ ระบบเบรคสำคัญที่สุดแว้วว
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 00:48:50 »

 อาการนี้ผมเคยเป็นครับ

 แม่ปั๊มเบรคบน ที่อยู่กับหม้อลมเบรค เป็นตามดครับ
 
 เปลี่ยนปุ๊บหายเลย
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 02:05:59 »

เเม่ปั้มเบรคบนเเระครับ ไล่น้ำมันให้ดีก่อนถ้าเปลี่ยนของใหม่นะ ถ้าของเก่าก็ เเม่ปั้มเบรคบนนั้นเเระ  (หม้อลมรั่วเบรคจะเเข็งเเค่นั้นเองครับ) เเต่เบรคอยู่เเต่ไช้เเรงกดมากหน่อย เหมือนเราดับเครื่องยนต์แล้ว กดเบรค เเค่นั้นเองครับ ความเห็นส่วนตัวตามเคยครับ .. เเหะๆ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 06:09:41 »

เเม่ปั้มเบรคบนเเระครับ ไล่น้ำมันให้ดีก่อนถ้าเปลี่ยนของใหม่นะ ถ้าของเก่าก็ เเม่ปั้มเบรคบนนั้นเเระ  (หม้อลมรั่วเบรคจะเเข็งเเค่นั้นเองครับ) เเต่เบรคอยู่เเต่ไช้เเรงกดมากหน่อย เหมือนเราดับเครื่องยนต์แล้ว กดเบรค เเค่นั้นเองครับ ความเห็นส่วนตัวตามเคยครับ .. เเหะๆ
น้าสันต์ข้อมูลเป๊ะๆเลยครับ... 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2555 06:39:32 »

เปลี่ยนหม้อลมใหม่ทั้งลูกน่าจะจบครับซื้อเชียงกงเลยครับผมพรึ่งเปลี่ยนมาครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
mozaa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2555 08:08:46 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับยังไงผมจะลองทําดูได้เรื่องยังไงจะมา Update ให้ทราบกันนะครับ 
บันทึกการเข้า
mozaa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2555 12:27:43 »

Update ครับตอนนี้เบรคผมกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว
จาากคําแนะนําจากพี่ๆ คือผมลองเช็คที่ปั้มบนดูลองถอดออกมาดูปรากฎว่าลูกยางบวม เหอะๆของใหม่แกะกล่อง ผมคิดว่าน่าจะเก็บไว้ในสต๊อกนาน การแก้ไขซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนใหม่เอาอย่างดี
หลังจากเปลี่ยนแล้วไล่น้ํามันใหม่ก็ใช้ได้เหมือนเดิม
สรุปค่าใช้จ่าย 1 ชุดซ่อม 240
              2 น้ํ่ามันเบรค หลายกระปุกอยู่
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2555 12:40:51 »

Update ครับตอนนี้เบรคผมกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว
จาากคําแนะนําจากพี่ๆ คือผมลองเช็คที่ปั้มบนดูลองถอดออกมาดูปรากฎว่าลูกยางบวม เหอะๆของใหม่แกะกล่อง ผมคิดว่าน่าจะเก็บไว้ในสต๊อกนาน การแก้ไขซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนใหม่เอาอย่างดี
หลังจากเปลี่ยนแล้วไล่น้ํามันใหม่ก็ใช้ได้เหมือนเดิม
สรุปค่าใช้จ่าย 1 ชุดซ่อม 240
              2 น้ํ่ามันเบรค หลายกระปุกอยู่
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2555 13:21:11 »

ซ่อมถูกดีจัง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2555 14:14:57 »


 

Update ครับตอนนี้เบรคผมกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว
จาากคําแนะนําจากพี่ๆ คือผมลองเช็คที่ปั้มบนดูลองถอดออกมาดูปรากฎว่าลูกยางบวม เหอะๆของใหม่แกะกล่อง ผมคิดว่าน่าจะเก็บไว้ในสต๊อกนาน การแก้ไขซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนใหม่เอาอย่างดี
หลังจากเปลี่ยนแล้วไล่น้ํามันใหม่ก็ใช้ได้เหมือนเดิม
สรุปค่าใช้จ่าย 1 ชุดซ่อม 240
              2 น้ํ่ามันเบรค หลายกระปุกอยู่
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2555 20:28:49 »

Update ครับตอนนี้เบรคผมกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว
จาากคําแนะนําจากพี่ๆ คือผมลองเช็คที่ปั้มบนดูลองถอดออกมาดูปรากฎว่าลูกยางบวม เหอะๆของใหม่แกะกล่อง ผมคิดว่าน่าจะเก็บไว้ในสต๊อกนาน การแก้ไขซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนใหม่เอาอย่างดี
หลังจากเปลี่ยนแล้วไล่น้ํามันใหม่ก็ใช้ได้เหมือนเดิม
สรุปค่าใช้จ่าย 1 ชุดซ่อม 240
              2 น้ํ่ามันเบรค หลายกระปุกอยู่
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
...
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!