สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #140 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 01:55:07 » |
|
รึว่าต้องไปเขี่ยๆ กับน้ากำพลไหม่ ๕๕๕ เดี๋ยวลองจั้มกล่องเดิมดูก่อนดีกว่า เผื่อจะดี ไว้เขี่ยๆใหม่แล้วค่อย ไล่กันอีกที เนาะ คิดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #141 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 02:02:00 » |
|
มาจากการปาดฝาหรือเปล่าครับ? เพราะถ้าเรายิ่งปาดฝาไปเรื่อยๆ อัตราส่วนกำลังอัดก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เหมือนไฟจะแก่ขึ้นเรื่อยๆ เพราะเครื่อง 2E เดิมก่อนเกียร์รูดก็ไปปาดฝามาครับ เครื่องร้อนมาก น้ำหาย 2-3 วันต้องเติมที แต่แรงดีมาก (แรงในระดับ 1.3 ของมันน่ะนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #142 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 02:10:05 » |
|
มาจากการปาดฝาหรือเปล่าครับ? เพราะถ้าเรายิ่งปาดฝาไปเรื่อยๆ อัตราส่วนกำลังอัดก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เหมือนไฟจะแก่ขึ้นเรื่อยๆ เพราะเครื่อง 2E เดิมก่อนเกียร์รูดก็ไปปาดฝามาครับ เครื่องร้อนมาก น้ำหาย 2-3 วันต้องเติมที แต่แรงดีมาก (แรงในระดับ 1.3 ของมันน่ะนะ) มีส่วนอย่างยิ่งเลยครับน้า ใจลึกๆ ผมไม่ค่อยชอบเลยฝาโก่งแล้วเอาไปปาด มันจะเสียหมดเลย เหมือนมันจะบิดเบี้ยวเหมือนเวลาเราอบขนมปัง ไม่รู้มันจะบูดเบี๊ยวส่วนใหนบ้าง เเคมสองเเท่นก็ไม่รู้จะทำงาน ปกติป่ะไม่รู้ เพราะเช๊ควาล์ว เคยตั้งไว้อีก ค่าหนึ่ง เเต่ ฝาโก่งมันดัน เพี๊ยน กลายเป็นวาล์วห่างทุกตัวเลย เลยตั้งใหม่ เเต่ผมก็ไม่ค่อยมั๋นใจแล้วล่ะนะ ฝาที่โก่งมาแล้ว ไม่เสถียรครับ ดูก่อนว่าจะเเก้หายไหม ถ้าไม่หายคงจะ ยกอีกฝา ทำใหม่เหนื่อยอีกรอบครับน้า ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #143 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 07:10:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #144 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 15:28:46 » |
|
อ่านของน้าผมนึกยิ้ม อย่างมีความสุขครับ จริงๆ ก็ไม่มีอะไรมากครับน้าเเค่อยากฟังเสียงรึว่าอาการมันมีอะไร มีเสียงอะไรเเปลกบ้างเลยต้องลองเเบบนี้ครับ๕๕๕
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #145 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 22:36:21 » |
|
ต้นได้ปลายหด ลองลดองศาไฟอีกหน่อยมั๊ยน้าสันต์ หรือไม่ก็ผมว่า ปาดฝามาเย๊อะเกินกำลังอัดสูงปี๊ด เพิ่มแก๊ส เพิ่มน้ำมันด้วยดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #146 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 22:38:53 » |
|
น้องมีนาผมใกล้เสดเเร้วน้า ไว้มีทติ้งกานครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #147 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 22:46:36 » |
|
น้องมีนาผมใกล้เสดเเร้วน้า ไว้มีทติ้งกานครับผม
SR อะไร VE อ่ะครับ น้าต้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #148 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 23:50:39 » |
|
ต้นได้ปลายหด ลองลดองศาไฟอีกหน่อยมั๊ยน้าสันต์ หรือไม่ก็ผมว่า ปาดฝามาเย๊อะเกินกำลังอัดสูงปี๊ด เพิ่มแก๊ส เพิ่มน้ำมันด้วยดีกว่า
วันนี้ลองเอากล่องออกแล้ววิ่งกล่องเดิมดู กับดีกว่าครับไม่เขก เลย สงสัยกล่องที่น้ากำพลจูนให้เเบบเครื่องต้องสเเตนดาท คิดว่านะ เเบบนี้ได้ลองแล้วรู้แล้ว ต้องกับไปให้น้าเขี่ยให้อีกรอบ๕๕๕ สเต๊ปต่าง มันเลย ต่าง ถอดกล่องยังปริ๊ดเลยแล้วจูนไหม่จะเเค่ไหน คิดๆ ไว้๕๕๕๕ น้ำไม่หายความร้อนไม่ขึ้น เครื่องไม่เขกแล้วดีใจ ซัดเล่นไปสนามบิน 190 ไหวมาไวด้วย ไช้ได้จริงๆ เเก๊สมิ๊กเรา ปล. เดินเบาตอนนี้ เริ่มจะเหมือนเครื่องซุบารุ กดคันเร่งที บึบๆบึบๆ ๕๕๕
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2012 00:38:24 โดย สันต์ครับ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #149 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 00:41:44 » |
|
อ๋อ ไฟแก่อ่ะสิ น้ัาสัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #150 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 00:56:10 » |
|
อ๋อ ไฟแก่อ่ะสิ น้ัาสัน
ไม่เเน่ใจครับ ลดลงก็เขก ถ้าติดกล่องนะ เเต่ถอดแล้วหาย ก็ คิดได้แล้วผมว่า ต้องจูนใหม่สถานเดียว เพราะเราเปลี่ยนค่าเดิม สบายใจเเระ ตอนเเรกนึกว่า ต้องหาฝาใหม่อีกอัน มาทำเล่น ลงตัวเเระน้าเจย์ ว่างๆ เริ่มเข้าที่แล้วเราค่อยไปกันไหม่นะ ที่เก่าเวลาเดิมก็ได้ ร้านเดิมก็ดี๕๕ เเต่อัดบุหรี่ไม่ได้ เซง กะลังดื่มๆ ติดลม เเต่หิวบุหรี่ต้องเดินออกมาสูบ ด้านนอก นี่เเย่จริงๆ คอเมาเรา๕๕๕
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #151 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:31:57 » |
|
555 ก็เอาบุหรี่ไฟฟ้าไปสิน้าสันต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #152 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:36:34 » |
|
555 ก็เอาบุหรี่ไฟฟ้าไปสิน้าสันต์
ว่าจะจัดสักชุดอยู่๕๕๕ กลิ่นมันน่าหลงไหล (ขายของอีกเเระ) 55555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #153 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:38:13 » |
|
555 ไม่ได้เน้นขายครับ แนะนำเฉยๆ เป็ฯทางเลือกน่ะครับ เหมือน E85 อ่ะแหละ
ตอนแรกผมบอกไป ก็มีคนไม่เห็นด้วย หลังๆมาเห็นเปลี่ยนกันเพียบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #154 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 04:13:06 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #155 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 08:28:23 » |
|
ต้นได้ปลายหด ลองลดองศาไฟอีกหน่อยมั๊ยน้าสันต์ หรือไม่ก็ผมว่า ปาดฝามาเย๊อะเกินกำลังอัดสูงปี๊ด เพิ่มแก๊ส เพิ่มน้ำมันด้วยดีกว่า
อา...ใช่เลยครับ 2E ผมตอนนั้นพอปาดฝามาก็มีอาการเหมือน "บางไป" ต้องจูนให้หนาขึ้นอีกครับ ทีนี้แรงสมใจแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #156 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 13:51:23 » |
|
ขอบคุณครับน้า ผมพอสรุปได้ สูบที่มัน มันโก่งนิดๆ ตั้งเเต่ ประกอบเครื่องครั้งเเรกแล้วครับ โก่งกลาง ริมๆสองฝั่งสูง ที่เอาเหล็กฟุตวัตดู เเสงผ่านตรงกลางได้เลย ส่วนยางตีนวาล์วตอนประกอบผมเปลี่ยนไหม่หมด เเหวนลูกก็เปลี่ยน ไม่มีควันเเม้เเต่น้อยเลยครับ ดีใจสุดๆ น้ำมันเครื่องไม่หายแล้ว เเบบนี้ ต้องหาน้ำมันเครื่อง ดีๆ มาไส่บ้างเเระ ตอนเเรกที่ไม่อยากไส่น้ำมันเครื่องเเพงๆ ดีๆ เพราะมันหายไปเลยเสียดาย ครับน้า เเต่ตอนนี้ เข้าที่สักที จูนเก็บอีกหน่อย คงจะ ฟิ๊วววววววววววววว ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #157 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 23:22:54 » |
|
ขัดกับ b18 มาตะกี้ จอดคุยกันเครื่องยังเดินนิ่ง พอจะกลับบ้าน เครื่องดังก๊อกๆ เลย นึกว่าจะถึงบ้าน ไม่ถึงอีก สงสัยจะ งานเข้า ตอนซัดมันก็ดีอยู่ วิ่งปริ๊ด เเต่ตอนนี้ งง กับมันอีกเเระ จะถึงบ้านก็ ไม่ถึงดับกลางทาง ลากกลับ สงสัยต้องเหนื่อยอีกรอบ มันเป็นอะไรนักเนี่ย งง เครื่องแล้วน้ำก็ไม่หาย ซัดเล่นๆ ดัน พังอีก งง เริ่มจะท้อแล้ว เรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #158 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 23:51:15 » |
|
เหนื่อยแทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #159 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 23:54:06 » |
|
เป็นหยังอีกน้าสันต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|