AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 05:17:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11 12 ... 14  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปพัทยามา ลองเครื่องเลยรันอินสักหน่อย  (อ่าน 37026 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #180 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 19:50:44 »

ไม่ขาดครับน้า สองชิ้น ล่างบนครับ มันสึกเหลือ เเค่นี้ เเต่ มีติดเหลือร่องลอยอยู่ก้นเเคล๊งครับ ละเอียดเลย เห็นเเค่นี้ก็สบายใจแล้วครับ งาน จิบๆ ไม่หนัก พรุ่งนี้ก็ ซัดต่อได้๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #181 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 20:16:54 »

 เหวอ เหวอ เหวอ


ถามจริงๆ  มันเกิดจากอะไรครับอาการนี้นิ   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #182 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 20:25:46 »

เหวอ เหวอ เหวอ


ถามจริงๆ  มันเกิดจากอะไรครับอาการนี้นิ   แหะ.. แหะ..
ผมก็..ไม่รู้จริงๆ ครับน้า บางคนก็โทษน้ำมันเครื่องปลอม บางคนก็ โทษ คนทำไม่ดี บางคนก็จะลากรอบสูงเกินลิมิต เเต่ความคิดผม ข้อเหวียงเป็นรอย ประมาท ไส่ประกอบเข้าไปเลย สรุปผมประมาทเองครับ ตอนไส่ ไม่ได้เอาข้อไปเจียรให้ลื่นมันวาวเเว๊ป ความคิดผมนะ ถ้าท่านอื่นมีประสบการณ์ เหตุนี้เกิดจากสาเหตุอะไรก็ บอกต่อกันบ้างนะครับ เเชร์ๆ กัน จะได้รู้ไว้กรณีศึกษาครับผม
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #183 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 20:28:21 »

 รอน้าสันต์อัดกับ VW Golf GTi  อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #184 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 20:33:26 »

รอน้าสันต์อัดกับ VW Golf GTi  อินเลิฟ
ปล่อยเค้าไปเหอะครับน้า เครื่องเค้าเทอโบ๕๕๕ เรา na เเต่ก็ หนีไม่ห่างนะที่เคยลองเล่น
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #185 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 22:23:09 »

วันนี้ทำรถเสร็จแล้ว เเต่... เสียงก๊อกๆ ลดลงกว่าเดิม เพราะเปลี่ยนชาร์ฟก้าน เข้าไปใหม่  เเต่พอกดคันเร่งสัก 3พันรอบขึ้น จะมีเสียงดังก๊อกๆ อีก จะอยู่ได้อีกนานเเค่ไหนน้อ  จะทนขับลองดูเเบบนี้ สักพัก ดูว่าจะ ยังไงต่อใครเคยเป็นก็เเบบนี้ ก็ เล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ  ผมเปลี่ยนเเต่ชาฟไม่ได้เอาข้อเหวี่ยงไปกลึง เป็นรอยนิดหน่อย ตาปริบๆ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #186 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 22:29:04 »

วันนี้ทำรถเสร็จแล้ว เเต่... เสียงก๊อกๆ ลดลงกว่าเดิม เพราะเปลี่ยนชาร์ฟก้าน เข้าไปใหม่  เเต่พอกดคันเร่งสัก 3พันรอบขึ้น จะมีเสียงดังก๊อกๆ อีก จะอยู่ได้อีกนานเเค่ไหนน้อ  จะทนขับลองดูเเบบนี้ สักพัก ดูว่าจะ ยังไงต่อใครเคยเป็นก็เเบบนี้ ก็ เล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ  ผมเปลี่ยนเเต่ชาฟไม่ได้เอาข้อเหวี่ยงไปกลึง เป็นรอยนิดหน่อย ตาปริบๆ ถอนหายใจ
ไม่ลองเปิดฝาวาวล์มาดูแคมชาฟหน่อยล่ะครับ งง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #187 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 22:46:37 »

เปิดดูแล้วครับน้า ปกติครับผม เเต่ทุกอย่างน้ำมันเครื่อง ก็ปกติไม่กินควันก็ไม่ขาว ผม มองข้อเหวี่ยงที่ผมเคยซัดมาแล้วมันทะลุเเต่ผมก็เอากลับมาไช้กับเสื้อสูบตัวใหม่เห็นเสื้อตัวใหม่ข้อเหวี่ยงไม่ค่อยจะดี เลยเอาของเดิมไส่เข้าไป อาจจะ ผิดพลาดขั้นตอนนี้ ข้อเหวี่ยงอาจจะมีปัญหารึว่าคตอยู่แล้ว เเต่ไม่ได้สังเกตุ เห็นเเค่ภายนอกว่า มันยังเนียลไม่มีรอยเท่าไหร่เลยไส่เข้าไป ครับน้า
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #188 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 23:17:38 »

เปิดดูแล้วครับน้า ปกติครับผม เเต่ทุกอย่างน้ำมันเครื่อง ก็ปกติไม่กินควันก็ไม่ขาว ผม มองข้อเหวี่ยงที่ผมเคยซัดมาแล้วมันทะลุเเต่ผมก็เอากลับมาไช้กับเสื้อสูบตัวใหม่เห็นเสื้อตัวใหม่ข้อเหวี่ยงไม่ค่อยจะดี เลยเอาของเดิมไส่เข้าไป อาจจะ ผิดพลาดขั้นตอนนี้ ข้อเหวี่ยงอาจจะมีปัญหารึว่าคตอยู่แล้ว เเต่ไม่ได้สังเกตุ เห็นเเค่ภายนอกว่า มันยังเนียลไม่มีรอยเท่าไหร่เลยไส่เข้าไป ครับน้า
อ้าว ตกลงข้อเหวี่ยงกับเสื้อสูบมันมาจากเครื่องคนละตัวหรือครับ
 งั้นผมคิดว่ามันคงไม่เข้ากันสนิทหรือเปล่าครับ
 หวังว่าคงจะไม่เป็นอะไรร้ายแรงครับ

 เห็นใจคนไม่มีรถใช้ครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #189 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 23:29:13 »

เปิดดูแล้วครับน้า ปกติครับผม เเต่ทุกอย่างน้ำมันเครื่อง ก็ปกติไม่กินควันก็ไม่ขาว ผม มองข้อเหวี่ยงที่ผมเคยซัดมาแล้วมันทะลุเเต่ผมก็เอากลับมาไช้กับเสื้อสูบตัวใหม่เห็นเสื้อตัวใหม่ข้อเหวี่ยงไม่ค่อยจะดี เลยเอาของเดิมไส่เข้าไป อาจจะ ผิดพลาดขั้นตอนนี้ ข้อเหวี่ยงอาจจะมีปัญหารึว่าคตอยู่แล้ว เเต่ไม่ได้สังเกตุ เห็นเเค่ภายนอกว่า มันยังเนียลไม่มีรอยเท่าไหร่เลยไส่เข้าไป ครับน้า
อ้าว ตกลงข้อเหวี่ยงกับเสื้อสูบมันมาจากเครื่องคนละตัวหรือครับ
 งั้นผมคิดว่ามันคงไม่เข้ากันสนิทหรือเปล่าครับ
 หวังว่าคงจะไม่เป็นอะไรร้ายแรงครับ

 เห็นใจคนไม่มีรถใช้ครับ
ขอบคุณครับน้า ดีครับ ให้ข้อคิดดีๆ  ข้อเหวี่ยงมันมากับเครื่องคนละตัวครับ  เเต่สวยไม่เหมือนกัน ฝาวาล์วอย่างที่น้าให้เช๊คผมก็ เปิดดู กลัวว่าสปริงวาล์วรึว่าถ้วยชิม มันหลุดออกมาค้างทำให้มีเสียงไหม ผมคิด สปริงผมเสริมเเหวน ไป 1มิล อยากให้มันเเข็ง ดีดกลับ (เเหวนรองสปริงอ่ะนะ เคยรอง3มิล สลักเเตกหมดเลย) สรุปส่วนฝา ผมมองปกติ เเต่ ส่วนล่าง ให้ช่างอีกคนทำให้ผมก็ไม่ได้ดู มั่วเเต่มองฝาทำฝา ให้เค้าไส่ลูกเเหวนใหม่ เเละชาร์ปให้ ช่วยกันงานจะได้เสร็จ เเต่ตอนไส่ผมไม่รู้ เลย ได้เเค่ เช๊คภายนอก หมุนดู ก็ คิดว่าผ่านเเน่ๆ เลยประกอบเข้ากับฝาที่ผมทำ สุดท้ายคงจะ ว่าใครไม่ได้ มองๆแล้วผมคงจะไม่ละเอียดพอ ประมาทบางชิ้นบางส่วน ทั้งๆ ที่ต้องละเอียดทุกขั้นตอน  จริงแล้วก็ไม่เคยขนาดนี้นะ งานนี้ ผมคิดว่าหนักสุดใจเลย พลาดอย่างยิ่งแล้วก็ไม่อยากให้เกิดเเบบนี้อีกเลย มันเสียทั้งเงินเเละเวลา ขับกดคันเร่งก็ ระเเวงไม่กล้า เลยระเเวงไปหมดเลยตอนนี้ผม ... งง .. กับตัวเองไปหมด ไม่น่าเลย
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #190 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 00:20:23 »

ใครจะมองผมทำรถ ขันกุญเเจปอนไหม  วัตเคลียร์เเล้นท์ไหม อะไรประมานนี้ผม เฉยๆ ครับ เพราะผม คุ้นเคยกับความรู้สึกดี เหมือนที่เรากดคันเร่งแล้วปล่อยรถเราออกไป เรารู้ดี ว่ามันจะไปได้เเค่ไหน ครับ


เนี่ยหนึ่งในสาเหตุหลัก ไม่งั้นเขาจะมีแมนนวลทำไมว่าต้องไขเท่านี้ ไม่งั้นโรงงานก็ใช้ความรู้สึกไขกันหมดแล้วละคับ

ตอนประกอบเครียแลนชาฟยังไง ข้อเหวี่ยงเช็คดูรึยัง ขนาดมันเป็นรอยยังใส่เข้าไป มันก็ไม่แปลกที่จะพัง

ผมจะบอกตั้งนานแล้วตั้งแต่กระทู้นี้ที่ครอปมาบอกแต่บอกไปก็คงไม่เชื่อให้พังก่อน



บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #191 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 00:33:48 »

เท่าที่อ่าน ถ้ามันจะพังอีกรอบ ผมก็ไม่แปลกใจ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
oat1
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,733


ไม่ใช่อู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #192 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 00:35:56 »

 สุดยอด  คำนับ
บันทึกการเข้า

สอบถามกันได้ครับ  088 8092585
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #193 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 07:58:35 »

 เวียนหัวตรูบอกยังไม่ทันไรเลย พังอีกแระ กำ.....แบบนี้ต้องแจ้งกินเนสมาลงเป็นสถิติโลก อิอิ  ยกธงขาว


 เหอๆๆ อันนี้ถือว่าแลกเปลี่ยนกันเน้อน้าสันต์ เอาตามประสพการณ์ที่มีนะและเป็นความเห็นส่วนตัวจริงๆ ข้อเหวี่ยงที่เห็นในภาพ กับชาร์ที่มันขาดออกมาสองท่อนแบบนั้น หลักๆมันน่าจะเกิดจากระบบหล่อลื่นที่แรงดันไม่พอครับ

ธรรมชาติของข้อเหวี่ยงหรือก้านสูบ เวลาทำงาน มันจะไม่สัมผัสกับขาร์ฟหรอกเน้อ สิ บอก ไห่ มันจะลอยตัว โดยมีฟิมล์น้ำมันอยู่ตรงกลางครับ ทีนี้หากแรงดันปั๊มของเราตกลงเกินค่ามาตรฐาน(อันนี้ต้องมีเกจวัดจากภายนอกด้วย) ไม่ใช้เยียบตะพึดลูกเดียว แบบนี้เขาเรียกว่าฆ่ารถสุดที่รักของตัวเองเน้อ ขอบอก ข้อแรกผ่านไป

ทีนี้มาข้อที่สอง (สาเหตุ) เราเริ่งเครื่องเกินเรดไลน์ ไปครับ ทีนี้หากเกิน(ต่อให้น้ำมันเครื่องเทพแค่ไหน) เมื่อก่อนผมทำรถสองจังหว่ะแรงสูง แข่งแม่มบนถนนหลวงกินเงินกัน เนื้อโลหะมันทนต่อแรงเฉียนแรงเสียดสีไม่ไหวครับ บวกกับระบบหล่อลื่นที่อาจมีปัญหาในข้อหนึ่ง ก็เลยอาจาส่งผลขาดเป็นสองท่อนแบบที่เห็น ผมเคยตืบพังคาตุงก็แค่เป็นรอย ไม่ถึงกับขาดสองท่อนแบบนี้ แบบนี้นับถือๆ ในเรื่องทำลายต้องให้โล่ห์เกียรติยศเลยเน้อน้าสันต์ อาตะมาขอยอมแพ้น้อสันต์ ยกธงขาว

ข้อสันนิษฐานข้อสุดท้าย  เกิดจากการถอดประกอบครับ ความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด หากใครไม่คำนึงถึงเรื่องแบบนี้ผมเห็นบันลัยมาหลายรายแล้วครับ ทำเสร็จมากี่หนกี่หนก็พังคาตุงทุกหนครับ เศษผุ่น เศษดินเศษหินเล็กๆ แม้แต่คราบมือช่างที่เปื้อนไปด้วยน้ำมันเครื่องก็ไม่ได้ ต้องสะอาดจริงๆ หากผมรื้อท่อนบนและท่อนล่าง เฉพาะเบนซินที่ล้างต้องมีสิบลิตรขึ้นครับ บางเคสกว่ายี่สิบก็เคย แต่กล้าการันตีว่า สะอากเท่าหรือกว่าประกอบจากโรงงานครับ เป็นเรื่องรายละเอียด(ยิบ) ที่คนมองข้ามครับ แต่ส่งผลยิ่งใหญ่มหาศาล ถึงขั้นทำลายเครื่องทิ้งทั้งเครื่องแบบในภาพได้เลยนะครับ

 คำนับเป็นผมจะไปล่าหาเครื่องฝาดำเชียงกงเอาเฉพาะท่อนบนกะท่อนล่าง จะไม่ใช้ของเดิม(น้าสันต์ที่พัง)แล้วครับ น่าสันต์ใช่ลงแข่ง หากเอาสภาพนี้ไปลงแข่งก็เสร็จเขาครับ เป็นตำรวจสนามแน่ ชัวร์ไม่มั่วนิ่ม แล้วจะมาเริ่มต้นใหม่กับท่อนล่างท่อนบนที่บาล้านซ์มาจากโรงงาน แล้วใส่น้ำมันเครื่องเกรดเทพเข้าไป กับติดวัดรอบที่มัชิฟไลท์ เพื่อกันลากเกินเลดไลน์ ไฟจาเตือนให้เราเปลี่ยนเกียรเองล่ะ ตั้งไว้เผื้อด้วยล่ะ ส่วนผมนั้นโอโต้ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์นี้ครับ หกพันมันก็เปลี่ยนให้โลดครับ ใช้ก็แค่คลิ๊กดาวน์ให้ถูกกะกำลังเครื่องก็พอแล้ว แลกเปลี่ยนแค่นี้ก่อนเด้อ จาไปทำแอร์ให้หนาว ท่อแตกตอนอยู่โคราชเมื่อวาน วิ่งกลับมาร้อนฉิบ อิอิ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #194 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 15:57:29 »

ใครจะมองผมทำรถ ขันกุญเเจปอนไหม  วัตเคลียร์เเล้นท์ไหม อะไรประมานนี้ผม เฉยๆ ครับ เพราะผม คุ้นเคยกับความรู้สึกดี เหมือนที่เรากดคันเร่งแล้วปล่อยรถเราออกไป เรารู้ดี ว่ามันจะไปได้เเค่ไหน ครับ

เนี่ยหนึ่งในสาเหตุหลัก ไม่งั้นเขาจะมีแมนนวลทำไมว่าต้องไขเท่านี้ ไม่งั้นโรงงานก็ใช้ความรู้สึกไขกันหมดแล้วละคับ

ตอนประกอบเครียแลนชาฟยังไง ข้อเหวี่ยงเช็คดูรึยัง ขนาดมันเป็นรอยยังใส่เข้าไป มันก็ไม่แปลกที่จะพัง

ผมจะบอกตั้งนานแล้วตั้งแต่กระทู้นี้ที่ครอปมาบอกแต่บอกไปก็คงไม่เชื่อให้พังก่อน




อันนี้ผมก็พอเข้าใจ ครับน้าจิ๊ก ยังไงก็ขอบคุณครับ  ผมก็มองอยู่ 4 สูบ ถ้า 6 สูบยังไงก็ต้องมีขันปอนด์ 4สูบผมยอมรับว่าขันน้ำหนักกับความรู้สึกที่ผ่านมา เหมือนว่า มันชินครับน้า

เท่าที่อ่าน ถ้ามันจะพังอีกรอบ ผมก็ไม่แปลกใจ
เป็นความชี้เเนะที่ผมก็ ว่า ผมมันลูกทุ่งเกินไป พอเข้าใจครับน้าอธิ ต่อไปคงได้ข้อคิดดีๆ ขอบคุณครับที่ให้ความคิดเห็นเเละมุมมอง ขอบคุณอีกครั้งครับผม
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #195 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 16:21:41 »

เวียนหัวตรูบอกยังไม่ทันไรเลย พังอีกแระ กำ.....แบบนี้ต้องแจ้งกินเนสมาลงเป็นสถิติโลก อิอิ  ยกธงขาว


 เหอๆๆ อันนี้ถือว่าแลกเปลี่ยนกันเน้อน้าสันต์ เอาตามประสพการณ์ที่มีนะและเป็นความเห็นส่วนตัวจริงๆ ข้อเหวี่ยงที่เห็นในภาพ กับชาร์ที่มันขาดออกมาสองท่อนแบบนั้น หลักๆมันน่าจะเกิดจากระบบหล่อลื่นที่แรงดันไม่พอครับ

ธรรมชาติของข้อเหวี่ยงหรือก้านสูบ เวลาทำงาน มันจะไม่สัมผัสกับขาร์ฟหรอกเน้อ สิ บอก ไห่ มันจะลอยตัว โดยมีฟิมล์น้ำมันอยู่ตรงกลางครับ ทีนี้หากแรงดันปั๊มของเราตกลงเกินค่ามาตรฐาน(อันนี้ต้องมีเกจวัดจากภายนอกด้วย) ไม่ใช้เยียบตะพึดลูกเดียว แบบนี้เขาเรียกว่าฆ่ารถสุดที่รักของตัวเองเน้อ ขอบอก ข้อแรกผ่านไป

ทีนี้มาข้อที่สอง (สาเหตุ) เราเริ่งเครื่องเกินเรดไลน์ ไปครับ ทีนี้หากเกิน(ต่อให้น้ำมันเครื่องเทพแค่ไหน) เมื่อก่อนผมทำรถสองจังหว่ะแรงสูง แข่งแม่มบนถนนหลวงกินเงินกัน เนื้อโลหะมันทนต่อแรงเฉียนแรงเสียดสีไม่ไหวครับ บวกกับระบบหล่อลื่นที่อาจมีปัญหาในข้อหนึ่ง ก็เลยอาจาส่งผลขาดเป็นสองท่อนแบบที่เห็น ผมเคยตืบพังคาตุงก็แค่เป็นรอย ไม่ถึงกับขาดสองท่อนแบบนี้ แบบนี้นับถือๆ ในเรื่องทำลายต้องให้โล่ห์เกียรติยศเลยเน้อน้าสันต์ อาตะมาขอยอมแพ้น้อสันต์ ยกธงขาว

ข้อสันนิษฐานข้อสุดท้าย  เกิดจากการถอดประกอบครับ ความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด หากใครไม่คำนึงถึงเรื่องแบบนี้ผมเห็นบันลัยมาหลายรายแล้วครับ ทำเสร็จมากี่หนกี่หนก็พังคาตุงทุกหนครับ เศษผุ่น เศษดินเศษหินเล็กๆ แม้แต่คราบมือช่างที่เปื้อนไปด้วยน้ำมันเครื่องก็ไม่ได้ ต้องสะอาดจริงๆ หากผมรื้อท่อนบนและท่อนล่าง เฉพาะเบนซินที่ล้างต้องมีสิบลิตรขึ้นครับ บางเคสกว่ายี่สิบก็เคย แต่กล้าการันตีว่า สะอากเท่าหรือกว่าประกอบจากโรงงานครับ เป็นเรื่องรายละเอียด(ยิบ) ที่คนมองข้ามครับ แต่ส่งผลยิ่งใหญ่มหาศาล ถึงขั้นทำลายเครื่องทิ้งทั้งเครื่องแบบในภาพได้เลยนะครับ

 คำนับเป็นผมจะไปล่าหาเครื่องฝาดำเชียงกงเอาเฉพาะท่อนบนกะท่อนล่าง จะไม่ใช้ของเดิม(น้าสันต์ที่พัง)แล้วครับ น่าสันต์ใช่ลงแข่ง หากเอาสภาพนี้ไปลงแข่งก็เสร็จเขาครับ เป็นตำรวจสนามแน่ ชัวร์ไม่มั่วนิ่ม แล้วจะมาเริ่มต้นใหม่กับท่อนล่างท่อนบนที่บาล้านซ์มาจากโรงงาน แล้วใส่น้ำมันเครื่องเกรดเทพเข้าไป กับติดวัดรอบที่มัชิฟไลท์ เพื่อกันลากเกินเลดไลน์ ไฟจาเตือนให้เราเปลี่ยนเกียรเองล่ะ ตั้งไว้เผื้อด้วยล่ะ ส่วนผมนั้นโอโต้ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์นี้ครับ หกพันมันก็เปลี่ยนให้โลดครับ ใช้ก็แค่คลิ๊กดาวน์ให้ถูกกะกำลังเครื่องก็พอแล้ว แลกเปลี่ยนแค่นี้ก่อนเด้อ จาไปทำแอร์ให้หนาว ท่อแตกตอนอยู่โคราชเมื่อวาน วิ่งกลับมาร้อนฉิบ อิอิ อ่านหนังสือ
ขอบคุณครับน้า หลายสิ่งหลายอย่างอ่านแล้ว เข้าใจอย่างสุดชิ้งเลยครับ สรุป เครื่อง 20vคงไม่เเมตกับการไช้งานของผมแล้วล่ะ ผมมอง คงขยับไปเล่นเครื่องที่มันทนเท้าเราได้ อย่างใจเราคิด คงไม่ปั้นเครื่องตัวนี้แล้วครับ คงหา ตระกูล 3s-bo มาแล้ว แล้วล่ะ ถ้าจะพังอีก คงขยับเพิ่มไปเรื่อยๆ ครับ ยังไงก็ขอบคุณครับน้า  คำนับ 
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #196 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 16:22:54 »

เวียนหัวตรูบอกยังไม่ทันไรเลย พังอีกแระ กำ.....แบบนี้ต้องแจ้งกินเนสมาลงเป็นสถิติโลก อิอิ  ยกธงขาว


 เหอๆๆ อันนี้ถือว่าแลกเปลี่ยนกันเน้อน้าสันต์ เอาตามประสพการณ์ที่มีนะและเป็นความเห็นส่วนตัวจริงๆ ข้อเหวี่ยงที่เห็นในภาพ กับชาร์ที่มันขาดออกมาสองท่อนแบบนั้น หลักๆมันน่าจะเกิดจากระบบหล่อลื่นที่แรงดันไม่พอครับ

ธรรมชาติของข้อเหวี่ยงหรือก้านสูบ เวลาทำงาน มันจะไม่สัมผัสกับขาร์ฟหรอกเน้อ สิ บอก ไห่ มันจะลอยตัว โดยมีฟิมล์น้ำมันอยู่ตรงกลางครับ ทีนี้หากแรงดันปั๊มของเราตกลงเกินค่ามาตรฐาน(อันนี้ต้องมีเกจวัดจากภายนอกด้วย) ไม่ใช้เยียบตะพึดลูกเดียว แบบนี้เขาเรียกว่าฆ่ารถสุดที่รักของตัวเองเน้อ ขอบอก ข้อแรกผ่านไป

ทีนี้มาข้อที่สอง (สาเหตุ) เราเริ่งเครื่องเกินเรดไลน์ ไปครับ ทีนี้หากเกิน(ต่อให้น้ำมันเครื่องเทพแค่ไหน) เมื่อก่อนผมทำรถสองจังหว่ะแรงสูง แข่งแม่มบนถนนหลวงกินเงินกัน เนื้อโลหะมันทนต่อแรงเฉียนแรงเสียดสีไม่ไหวครับ บวกกับระบบหล่อลื่นที่อาจมีปัญหาในข้อหนึ่ง ก็เลยอาจาส่งผลขาดเป็นสองท่อนแบบที่เห็น ผมเคยตืบพังคาตุงก็แค่เป็นรอย ไม่ถึงกับขาดสองท่อนแบบนี้ แบบนี้นับถือๆ ในเรื่องทำลายต้องให้โล่ห์เกียรติยศเลยเน้อน้าสันต์ อาตะมาขอยอมแพ้น้อสันต์ ยกธงขาว

ข้อสันนิษฐานข้อสุดท้าย  เกิดจากการถอดประกอบครับ ความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด หากใครไม่คำนึงถึงเรื่องแบบนี้ผมเห็นบันลัยมาหลายรายแล้วครับ ทำเสร็จมากี่หนกี่หนก็พังคาตุงทุกหนครับ เศษผุ่น เศษดินเศษหินเล็กๆ แม้แต่คราบมือช่างที่เปื้อนไปด้วยน้ำมันเครื่องก็ไม่ได้ ต้องสะอาดจริงๆ หากผมรื้อท่อนบนและท่อนล่าง เฉพาะเบนซินที่ล้างต้องมีสิบลิตรขึ้นครับ บางเคสกว่ายี่สิบก็เคย แต่กล้าการันตีว่า สะอากเท่าหรือกว่าประกอบจากโรงงานครับ เป็นเรื่องรายละเอียด(ยิบ) ที่คนมองข้ามครับ แต่ส่งผลยิ่งใหญ่มหาศาล ถึงขั้นทำลายเครื่องทิ้งทั้งเครื่องแบบในภาพได้เลยนะครับ

 คำนับเป็นผมจะไปล่าหาเครื่องฝาดำเชียงกงเอาเฉพาะท่อนบนกะท่อนล่าง จะไม่ใช้ของเดิม(น้าสันต์ที่พัง)แล้วครับ น่าสันต์ใช่ลงแข่ง หากเอาสภาพนี้ไปลงแข่งก็เสร็จเขาครับ เป็นตำรวจสนามแน่ ชัวร์ไม่มั่วนิ่ม แล้วจะมาเริ่มต้นใหม่กับท่อนล่างท่อนบนที่บาล้านซ์มาจากโรงงาน แล้วใส่น้ำมันเครื่องเกรดเทพเข้าไป กับติดวัดรอบที่มัชิฟไลท์ เพื่อกันลากเกินเลดไลน์ ไฟจาเตือนให้เราเปลี่ยนเกียรเองล่ะ ตั้งไว้เผื้อด้วยล่ะ ส่วนผมนั้นโอโต้ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์นี้ครับ หกพันมันก็เปลี่ยนให้โลดครับ ใช้ก็แค่คลิ๊กดาวน์ให้ถูกกะกำลังเครื่องก็พอแล้ว แลกเปลี่ยนแค่นี้ก่อนเด้อ จาไปทำแอร์ให้หนาว ท่อแตกตอนอยู่โคราชเมื่อวาน วิ่งกลับมาร้อนฉิบ อิอิ อ่านหนังสือ
ขอบคุณครับน้า หลายสิ่งหลายอย่างอ่านแล้ว เข้าใจอย่างสุดชิ้งเลยครับ สรุป เครื่อง 20vคงไม่เเมตกับการไช้งานของผมแล้วล่ะ ผมมอง คงขยับไปเล่นเครื่องที่มันทนเท้าเราได้ อย่างใจเราคิด คงไม่ปั้นเครื่องตัวนี้แล้วครับ คงหา ตระกูล 3s-bo มาแล้ว แล้วล่ะ ถ้าจะพังอีก คงขยับเพิ่มไปเรื่อยๆ ครับ ยังไงก็ขอบคุณครับน้า  คำนับ 
เอาเลยมั้ย เดี๋ยวติดต่อให้ 3S GTE DIRECTCOIL ผมอยากได้แต่รอก่อน....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #197 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 16:24:55 »

หลังไมค์ ราคาหน่อยครับน้ากำพล คิดถึงเเละขอบคุณอย่างสุดใจ ครับ  คำนับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

tanuch_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


ดูรายละเอียด
« ตอบ #198 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 16:27:29 »

น้าสันต์ ครับ พ้ม ว่า น่าจะเอากล่องตัดรอบไม่ก้อ หาอะไรมาขัดคันเร่ง โหน่ยดีก่านะ ทีนหนักเหลือเกิ๊น คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #199 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 16:33:08 »

น้าสันต์ ครับ พ้ม ว่า น่าจะเอากล่องตัดรอบไม่ก้อ หาอะไรมาขัดคันเร่ง โหน่ยดีก่านะ ทีนหนักเหลือเกิ๊น คำนับ คำนับ คำนับ
555555555 น้าก็ ... ขัดได้ที่ไหนขนาดกดจม ขาขวา มันยังเเข็งอยากกดไปได้อีกครับน้า ใจมันไปยิ่งกว่ารถแล้วครับตอนนี้  ตัวถังช่วงล่างทุกอย่างก็ลงตัวที่สุดแล้วเเต่เครื่องดันมีปัญหาอีก  วันนี้ เปลี่ยนชาร์ฟที่เเหว่งไป ไส่ชาร์ฟใหม่ เเต่ก็ดังก๊อกๆ ยังฝืนกดเล่น6พันรอบเลย ขับ 80-100 มันอึดอัดยังไงไม่รู้ครับตั้งเเต่ ดังก๊อกๆ  เบื่อสุดๆ ครับน้า
บันทึกการเข้า

หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11 12 ... 14  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!