Alpha
|
|
« ตอบ #200 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 16:46:03 » |
|
อั่ยยะ 3S-GTE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #201 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 16:48:44 » |
|
อั่ยยะ 3S-GTE คงจะจบตรงนี้แล้วครับน้า ถ้าดูเเลรักษาดีๆ แล้วพังอีก คงจะไป วี6 รึว่า วี8 แล้วล่ะ ถ้ายังไม่พออีก เเต่จะยังอยู่ในบอร์ดี้ เหลืองดำคันนี้ ตลอดไป ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #202 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 16:53:49 » |
|
เครื่อง 20V เดิม ๆ สปริงวาล์วเดิม ๆ มันไปได้สุด ๆ เลยรอบเท่าไรอ่ะ ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #203 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 16:57:49 » |
|
เครื่อง 20V เดิม ๆ สปริงวาล์วเดิม ๆ มันไปได้สุด ๆ เลยรอบเท่าไรอ่ะ ?
เก้าพันครับน้า ที่คิดเองนะ 20% จากสเปคเครื่องครับ น้า .. เดา..๕๕๕ เเต่เลยไส่เพิ่มเผื่อไปอีกนิด เคยรอง3มิลเเต่ยันกิ๊ปเเตกหมด ลดเหลือเเค่ 1 มิล พอดีครับ จริงๆ เเค่เผื่อไว้ครับน้าวัช 12000พันรอบผมว่ายังไหว เเต่ ก้านข้อเราจะรับไหวไหม ถ้า ของเดิม เเต่สุดท้าย รู้แล้วว่า ก้านข้อไม่ไหวครับ ถ้าปั้นไป 12000รอบนะ..ส่วนตัวนะครับ เเต่วาล์วไม่เคยขาด ส่วนใหญ่จะจูนหนาเผื่อไว้ 10%
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #204 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 17:05:42 » |
|
ครั้งก่อนที่ทำมา จูนเนอร์แนะนำมาแค่ 8500 เองครับ แกบอกถ้าเกินนั้นไป โอกาส วาล์วโหม่ง สูง และด้วยความมือบอน จูนครั้งถัดมาก็ขอ จูนเนอร์ที่ 9000 เค้าถามกลับว่าเอาจริงเหรอ ผมก็ยืนยันไป สรุป หลับรอบที่สองครับ รื้อเครื่องมาเละเป็นโจ๊ก วาล์ว ช๊าพ ก้าน ผมว่าถ้าน้าจะเล่นต่อด้วยเครื่องตัวนี้ ลดรอบลงมาหน่อย หรือไม่ต้องอัพเกรดของล่ะ...หรือถ้าจะเปลี่ยนไปเลนตัวอื่นก็แล้วไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #205 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 17:25:58 » |
|
ครั้งก่อนที่ทำมา จูนเนอร์แนะนำมาแค่ 8500 เองครับ แกบอกถ้าเกินนั้นไป โอกาส วาล์วโหม่ง สูง และด้วยความมือบอน จูนครั้งถัดมาก็ขอ จูนเนอร์ที่ 9000 เค้าถามกลับว่าเอาจริงเหรอ ผมก็ยืนยันไป สรุป หลับรอบที่สองครับ รื้อเครื่องมาเละเป็นโจ๊ก วาล์ว ช๊าพ ก้าน ผมว่าถ้าน้าจะเล่นต่อด้วยเครื่องตัวนี้ ลดรอบลงมาหน่อย หรือไม่ต้องอัพเกรดของล่ะ...หรือถ้าจะเปลี่ยนไปเลนตัวอื่นก็แล้วไป
นี่เเระครับน้าวัช พังไม่ต้องอาย ส่วนตัวผมคิดนะ มีอะไรสำหรับคนเล่นเครื่องตัวนี้ก็มาบอกกันเล่าสู่กันฟังประสบการณ์คนเล่นเท่านั้นที่จะรู้..ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #206 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 17:49:37 » |
|
ครั้งก่อนที่ทำมา จูนเนอร์แนะนำมาแค่ 8500 เองครับ แกบอกถ้าเกินนั้นไป โอกาส วาล์วโหม่ง สูง และด้วยความมือบอน จูนครั้งถัดมาก็ขอ จูนเนอร์ที่ 9000 เค้าถามกลับว่าเอาจริงเหรอ ผมก็ยืนยันไป สรุป หลับรอบที่สองครับ รื้อเครื่องมาเละเป็นโจ๊ก วาล์ว ช๊าพ ก้าน ผมว่าถ้าน้าจะเล่นต่อด้วยเครื่องตัวนี้ ลดรอบลงมาหน่อย หรือไม่ต้องอัพเกรดของล่ะ...หรือถ้าจะเปลี่ยนไปเลนตัวอื่นก็แล้วไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tanuch_ae
|
|
« ตอบ #207 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 18:15:04 » |
|
เครื่อง 20V เดิม ๆ สปริงวาล์วเดิม ๆ มันไปได้สุด ๆ เลยรอบเท่าไรอ่ะ ?
น้า v6-v8 จะเอาไปวางตรงไหน เนี่ย ติดปีกบินได้เลย ถ้าน้าสันต์ขับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #208 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 18:16:17 » |
|
เครื่อง 20V เดิม ๆ สปริงวาล์วเดิม ๆ มันไปได้สุด ๆ เลยรอบเท่าไรอ่ะ ?
น้า v6-v8 จะเอาไปวางตรงไหน เนี่ย ติดปีกบินได้เลย ถ้าน้าสันต์ขับ 402เมตร ยอมเเต่ ถ้าเกิน นี้ล่ะ น่าดู เดี๋ยววางให้ชมครับ๕๕๕๕๕๕๕๕๕
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #209 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 21:28:07 » |
|
ผมว่า ถ้ากล่องรถน้าสันต์ตัดรอบ มันน่าจะไม่พังบ่อยแบบนี้นะครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #210 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 22:23:24 » |
|
เครื่อง 20V เดิม ๆ สปริงวาล์วเดิม ๆ มันไปได้สุด ๆ เลยรอบเท่าไรอ่ะ ?
เก้าพันครับน้า ที่คิดเองนะ 20% จากสเปคเครื่องครับ น้า .. เดา..๕๕๕ เเต่เลยไส่เพิ่มเผื่อไปอีกนิด เคยรอง3มิลเเต่ยันกิ๊ปเเตกหมด ลดเหลือเเค่ 1 มิล พอดีครับ จริงๆ เเค่เผื่อไว้ครับน้าวัช 12000พันรอบผมว่ายังไหว เเต่ ก้านข้อเราจะรับไหวไหม ถ้า ของเดิม เเต่สุดท้าย รู้แล้วว่า ก้านข้อไม่ไหวครับ ถ้าปั้นไป 12000รอบนะ..ส่วนตัวนะครับ เเต่วาล์วไม่เคยขาด ส่วนใหญ่จะจูนหนาเผื่อไว้ 10% เอา A/F วัดเหรอคับถึงได้รู้ว่า10% แก๊สมิกมันไม่น่าจะเผื่อได้ทุกช่วงขนาดนั้นนะ ผมว่านะไปเล่นเครื่องอะไรมันก็พังถ้าประกอบแบบนี้อะ เห็นว่าใช้แฟบล้างด้วยไม่ใช่เหรอคับ รอบเกินมันโหม่งวาว แต่ชาฟไม่ได้ละลายนะ แล้วถ้าไป3sเทอโบจิง แก๊สมิกใส่ไปยังไงก็พัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #211 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 22:39:47 » |
|
เครื่อง 20V เดิม ๆ สปริงวาล์วเดิม ๆ มันไปได้สุด ๆ เลยรอบเท่าไรอ่ะ ?
เก้าพันครับน้า ที่คิดเองนะ 20% จากสเปคเครื่องครับ น้า .. เดา..๕๕๕ เเต่เลยไส่เพิ่มเผื่อไปอีกนิด เคยรอง3มิลเเต่ยันกิ๊ปเเตกหมด ลดเหลือเเค่ 1 มิล พอดีครับ จริงๆ เเค่เผื่อไว้ครับน้าวัช 12000พันรอบผมว่ายังไหว เเต่ ก้านข้อเราจะรับไหวไหม ถ้า ของเดิม เเต่สุดท้าย รู้แล้วว่า ก้านข้อไม่ไหวครับ ถ้าปั้นไป 12000รอบนะ..ส่วนตัวนะครับ เเต่วาล์วไม่เคยขาด ส่วนใหญ่จะจูนหนาเผื่อไว้ 10% เอา A/F วัดเหรอคับถึงได้รู้ว่า10% แก๊สมิกมันไม่น่าจะเผื่อได้ทุกช่วงขนาดนั้นนะ ผมว่านะไปเล่นเครื่องอะไรมันก็พังถ้าประกอบแบบนี้อะ เห็นว่าใช้แฟบล้างด้วยไม่ใช่เหรอคับ รอบเกินมันโหม่งวาว แต่ชาฟไม่ได้ละลายนะ แล้วถ้าไป3sเทอโบจิง แก๊สมิกใส่ไปยังไงก็พัง ผมไม่มี a/fวัดหรอกครับน้าจิ๊กผมไช้จมูกดมท่อไอเสียเอา แล้วก็ ไฟเเซ๊กจุด ถ้าหนาก็ จะติดไฟ ถ้าดมก็จะมีกลิ่น ถือว่า หนาตอนเดินเบา เเต่รอบสูง จะพอดีครับ 55555555 เรื่องเเฟบล้างผมทำความสะอาดก่อนให้มันไม่สกปกเฉยๆ ครับ ตอนประกอบก็น้ำมันเบนชินล้างอีกรอบก่อนจะประกอบชะโลมด้วยน้ำมันเครื่องบางๆ ขอบคุณครับ ผมจะเอาไปปรับปรุงเเละก็ได้เเง่คิด สิ่งใหนดีจะรับฟัง เพื่อเป็นเเนวทางต่อไปครับน้าจิ๊ก ดูก่อนถ้าปั้นเครื่องตัวนี้ไม่ไหวก็คงจะ ขยับครับผม ไว้ต่อไปคงหาอุปกรณ์สิ่งที่ต้องไช้มาเป็น ตัววัดบ้าง ..ขอบคุณอีกครั้งครับ ที่ให้คำเเนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #212 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 07:29:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
snoopy
|
|
« ตอบ #213 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 10:12:33 » |
|
เป็นผมก็คงไม่ไหวที่จะซ่อมแล้วซ่อมอีก ^^ คิดง่ายๆนะ ถ้าซ่อมถ้าทำแล้วได้เงินก็น่าจะทำ .... แต่ถ้าซ่อมแล้วไม่ได้เงิน เสียทั้งเงิน ทั้งเวลา ก็ไม่ไหวขอบาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr.not
|
|
« ตอบ #214 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 10:24:41 » |
|
อ้าว....พังอีกแล้วเหรอ.
ไปเป็นไรเดี๋ยวผ่านไปแถวอู่เอากระทิงแดงไปฝาก.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #215 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 12:40:09 » |
|
ขอบคุณครับน้า ไม่เคยโทษไม่เคยโกรธ มีเเต่ยินดีที่ได้คำชี้เเนะครับผม ถ้าขับคนเดียว ไม่มีใครมาเย้าหยวนก็ 7พันสับเกียร์แล้วครับ ถ้ามีอาจจะเลยบ้าง เดี๋ยวปรับปรุงตัวผมใหม่ดีกว่าง่าย ดี สองจิตสองใจอยู่ตอนนี้ ว่าจะเอาไงดี ซ่อมรึว่าเปลี่ยนเลย ขอบคุณอีกครั้งครับผม เป็นผมก็คงไม่ไหวที่จะซ่อมแล้วซ่อมอีก ^^ คิดง่ายๆนะ ถ้าซ่อมถ้าทำแล้วได้เงินก็น่าจะทำ .... แต่ถ้าซ่อมแล้วไม่ได้เงิน เสียทั้งเงิน ทั้งเวลา ก็ไม่ไหวขอบาย
สองจิตสองใจอยู่ครับน้า ว่า จะเอาไงดี ทำใจอยู่ ขอบคุณสำหรับคำชี้เเนะครับ พอได้เป็นเเนวทาง บางทีนั่งคิดคนเดียวนึกอะไรไม่ออกเเต่พอมาอ่าน ความเห็นก็ พอจะมองออก ครับผม ขอบคุณ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #216 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 12:41:43 » |
|
อ้าว....พังอีกแล้วเหรอ.
ไปเป็นไรเดี๋ยวผ่านไปแถวอู่เอากระทิงแดงไปฝาก.
๕๕๕ ชาร์ฟไม่เหลือครับน้า ยังจอดอยู่บ้านเลยครับยังไม่ได้ไปยก ขับได้ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดัง ก๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อายคนมองจังเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #217 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 13:28:24 » |
|
ขับ 3S ผมเปลี่ยนเกียร์แถวๆ 1500-3000 รอบเท่านั้นเองครับ ยกเว้นตอนไปไล่อัดกับชาวบ้าน ถึงมีการกดขึ้นไปที่รอบสูงๆ แต่ก็ไม่ได้ทำบ่อยครับ เพราะถนนมันห่วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
tanuch_ae
|
|
« ตอบ #218 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 14:26:01 » |
|
เครื่อง 20V เดิม ๆ สปริงวาล์วเดิม ๆ มันไปได้สุด ๆ เลยรอบเท่าไรอ่ะ ?
น้า v6-v8 จะเอาไปวางตรงไหน เนี่ย ติดปีกบินได้เลย ถ้าน้าสันต์ขับ 402เมตร ยอมเเต่ ถ้าเกิน นี้ล่ะ น่าดู เดี๋ยววางให้ชมครับ๕๕๕๕๕๕๕๕๕ น้าวางv16 เลย v8 x 2วางหน้ากะหลังอ่ะ รับรอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #219 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 14:30:24 » |
|
ผมอ่านจากน้าเจดีย์ว่ามาแล้วเห็นจะจริง ผมว่าน้าสันต์ชอบลากรอบสูงๆแบบนี้ น่าจะหาเครื่องโรตารี่มาลงครับ งานนี้ลากได้เกินหมื่นเลยล่ะ เพราะมันไม่มีข้อเหวี่ยง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
|