PK_VESPA
|
|
« เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 13:33:04 » |
|
ตามรูปนี้เราจำเป็นต้องทำอะไรยังไงบ้างครับ ใช้โช้คแบบใหนดี ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
O_oF........sss
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 13:36:16 » |
|
ชอบอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 13:38:44 » |
|
สตรัสปรับเกลียว อยากให้ล้อแปะก็หาบอลจ๊อยครับ ส่วนจะใช้โช๊คยี่ห้ออะไรหรืออย่างไร ตามงบประมาณเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newbaba
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 13:40:20 » |
|
อย่างน้าข้างบนว่าครับ อยู่ ที่งบประมาณกับความชอบส่วนตัววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonpong1967
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 14:31:44 » |
|
เมื่อสมัยยังเป็นวัยรุ่น ผมเคยทำแล้วครับ มายุคปัจจุบัน ผมคิดว่า (กูจะทำไปทำไมว๊ะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 15:04:28 » |
|
หล่อดีแฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
|
panaejorn
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 16:09:42 » |
|
จัดโช้คสตรัทปรับเกลียว4ต้น พร้อมบอยจ้อยในคู่หน้า
ปรับบอยจ้อยให้ล้อถ่างที่สุด ปรับกระบอกให้รถเตี้ยที่สุด
แค่เนี๊ยะ สมใจอยากแล้วครับ
อยากบอก จขกท.ว่า
"เตี้ยกว่าในรูปก็เคยมาแล้ว แต่ขับลำบากชิบเป๋ง"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
OAT_P.D.
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 16:14:08 » |
|
จัดถุงลมซักชุด อยากเตี้ยก็กด.... อยากสูงก็กด.......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
TOOMTAM
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 16:17:39 » |
|
จัดถุงลมซักชุด อยากเตี้ยก็กด.... อยากสูงก็กด.......
ชุดเดียว จบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 16:31:56 » |
|
คันในรูป สวยเพราะ ล้อ ลง ตัว ก่อนจะโหลดรถตัวเอง ศึกษา จากรูป ใ้ห้ดีนะครับ หาข้อมูลให้ได้ก่อน ว่า ล้อ ที่เ๊ค๊าเลือกใ้ช้ เป็น ล้ออะไร ขอบเท่าไร แล้ว ออฟเซ็ทเท่าไร อีกทั้ง ความกว้างของล้อ ด้วย รวมไปถึง ขนาดยางที่เค๊่าเลือกใ้ช้ด้วยครับ เพราะการโหลดใช่ว่าโหลดลงแล้ว จะสวยทุกคันนะครับ บางคันโหลดแล้วดูไม่สวยก็มีเยอะแยะไป
ส่วนการลดความสูงนั้น ก็ ตามงบ ครับ แต่ก็แนะนำนะว่า งบน้อย อย่าแต่งรถ เก็บให้งบเยอะๆ ก่อน แล้วค่อยแต่ง
ถูกสุด ตัดสปริง อัดน้ำมันช๊อคใหม่ แพงมาหน่อย เอาช็อคเดิมไปทำ เป็น ปรับเกลียว ช็อคเดิมเป็นรูปแบบที่เรียกว่า สตรัท อยู่แล้ว เมื่อเอาไปทำ ก็ จะกลายเป็น สตรัทแบบปรับเกลียว เรียกให้ถูกนะครับ อย่าไปเรียก สตรัทปรับเกลียวว่า สตรัท เฉยๆ เพราะ มันหมายถึงรูปแบบช๊อคเดิมๆ เรานี่เอง แพงกว่า ก็ ซื้อช๊อคแต่ง เป็นแบบ ปรับเกลียว ปรับหนึด มาใช้ครับ แพงที่สุด ก็ ช๊อคแต่งปรับเกลียว ปรับหนึด แล้วก็ สามารถปรับมุม แคมเบอร์ ได้ด้วย แคมเบอร์ ช่วยให้ล้อแบะ หรือ ไม่แบะ หลบ ซุ้ม เท่านั้น ส่วนล้อ จะถ่างหรือไม่ถ่าง ขึ้นอยู่กับ ออฟเซ็ทของล้อ และการรองสเปเซอร์ ครับ
ลองศึกษาดู ก่อน ครับ หลายๆท่านในบอร์ดนี้ แต่งมาเกือบจะทุกรูปแบบ โง่เสียเงิน มาเยอะ ก่อนจะฉลาด แม้แต่ผมเอง
ฉะนั้น หาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อนทำครับ จะได้ สนุกกับการแต่งรถ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92-GTi Standard
|
|
|
|
playboy
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 16:49:01 » |
|
คันในรูป สวยเพราะ ล้อ ลง ตัว ก่อนจะโหลดรถตัวเอง ศึกษา จากรูป ใ้ห้ดีนะครับ หาข้อมูลให้ได้ก่อน ว่า ล้อ ที่เ๊ค๊าเลือกใ้ช้ เป็น ล้ออะไร ขอบเท่าไร แล้ว ออฟเซ็ทเท่าไร อีกทั้ง ความกว้างของล้อ ด้วย รวมไปถึง ขนาดยางที่เค๊่าเลือกใ้ช้ด้วยครับ เพราะการโหลดใช่ว่าโหลดลงแล้ว จะสวยทุกคันนะครับ บางคันโหลดแล้วดูไม่สวยก็มีเยอะแยะไป
ส่วนการลดความสูงนั้น ก็ ตามงบ ครับ แต่ก็แนะนำนะว่า งบน้อย อย่าแต่งรถ เก็บให้งบเยอะๆ ก่อน แล้วค่อยแต่ง
ถูกสุด ตัดสปริง อัดน้ำมันช๊อคใหม่ แพงมาหน่อย เอาช็อคเดิมไปทำ เป็น ปรับเกลียว ช็อคเดิมเป็นรูปแบบที่เรียกว่า สตรัท อยู่แล้ว เมื่อเอาไปทำ ก็ จะกลายเป็น สตรัทแบบปรับเกลียว เรียกให้ถูกนะครับ อย่าไปเรียก สตรัทปรับเกลียวว่า สตรัท เฉยๆ เพราะ มันหมายถึงรูปแบบช๊อคเดิมๆ เรานี่เอง แพงกว่า ก็ ซื้อช๊อคแต่ง เป็นแบบ ปรับเกลียว ปรับหนึด มาใช้ครับ แพงที่สุด ก็ ช๊อคแต่งปรับเกลียว ปรับหนึด แล้วก็ สามารถปรับมุม แคมเบอร์ ได้ด้วย แคมเบอร์ ช่วยให้ล้อแบะ หรือ ไม่แบะ หลบ ซุ้ม เท่านั้น ส่วนล้อ จะถ่างหรือไม่ถ่าง ขึ้นอยู่กับ ออฟเซ็ทของล้อและการรองสเปเซอร์ ครับ
ลองศึกษาดู ก่อน ครับ หลายๆท่านในบอร์ดนี้ แต่งมาเกือบจะทุกรูปแบบ โง่เสียเงิน มาเยอะ ก่อนจะฉลาด แม้แต่ผมเอง
ฉะนั้น หาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อนทำครับ จะได้ สนุกกับการแต่งรถ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 16:50:30 » |
|
สตรัทปรับเกลียว+บอลจ๊อย ซื้อโช๊คทั้งทีเอาให้จบๆไปคับ แต่ต้องมีังบด้วยน๊า หลายตังอยู่ T_T
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 17:17:17 » |
|
บอลจอย ไม่ได้แปลว่า จะปรับแคมเบอร์ ได้ นะครับ เบ้าช๊อค แบบปรับมุมแคมเบอร์ ส่วนใหญ่ ใช้ บอลจอย เป็นจุดหมุน บางทีก็อาจจะสับสนได้
ยกตัวอย่าง เบ้าช๊อค ของ TEIN ใน รุ่น FLEX เป็น เบ้าช๊อคแบบบอลจอย แต่ ปรับแคมเบอร์ไม่ได้ ครับ แต่ ของ SS เป็น บอลจอย แบบปรับแคมเบอร์ได้
ยังไงก็ เรียกให้ถูก อย่าไป สับสน นะครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92-GTi Standard
|
|
|
pooca
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 17:47:36 » |
|
คันในรูป สวยเพราะ ล้อ ลง ตัว ก่อนจะโหลดรถตัวเอง ศึกษา จากรูป ใ้ห้ดีนะครับ หาข้อมูลให้ได้ก่อน ว่า ล้อ ที่เ๊ค๊าเลือกใ้ช้ เป็น ล้ออะไร ขอบเท่าไร แล้ว ออฟเซ็ทเท่าไร อีกทั้ง ความกว้างของล้อ ด้วย รวมไปถึง ขนาดยางที่เค๊่าเลือกใ้ช้ด้วยครับ เพราะการโหลดใช่ว่าโหลดลงแล้ว จะสวยทุกคันนะครับ บางคันโหลดแล้วดูไม่สวยก็มีเยอะแยะไป
ส่วนการลดความสูงนั้น ก็ ตามงบ ครับ แต่ก็แนะนำนะว่า งบน้อย อย่าแต่งรถ เก็บให้งบเยอะๆ ก่อน แล้วค่อยแต่ง
ถูกสุด ตัดสปริง อัดน้ำมันช๊อคใหม่ แพงมาหน่อย เอาช็อคเดิมไปทำ เป็น ปรับเกลียว ช็อคเดิมเป็นรูปแบบที่เรียกว่า สตรัท อยู่แล้ว เมื่อเอาไปทำ ก็ จะกลายเป็น สตรัทแบบปรับเกลียว เรียกให้ถูกนะครับ อย่าไปเรียก สตรัทปรับเกลียวว่า สตรัท เฉยๆ เพราะ มันหมายถึงรูปแบบช๊อคเดิมๆ เรานี่เอง แพงกว่า ก็ ซื้อช๊อคแต่ง เป็นแบบ ปรับเกลียว ปรับหนึด มาใช้ครับ แพงที่สุด ก็ ช๊อคแต่งปรับเกลียว ปรับหนึด แล้วก็ สามารถปรับมุม แคมเบอร์ ได้ด้วย แคมเบอร์ ช่วยให้ล้อแบะ หรือ ไม่แบะ หลบ ซุ้ม เท่านั้น ส่วนล้อ จะถ่างหรือไม่ถ่าง ขึ้นอยู่กับ ออฟเซ็ทของล้อ และการรองสเปเซอร์ ครับ
ลองศึกษาดู ก่อน ครับ หลายๆท่านในบอร์ดนี้ แต่งมาเกือบจะทุกรูปแบบ โง่เสียเงิน มาเยอะ ก่อนจะฉลาด แม้แต่ผมเอง
ฉะนั้น หาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อนทำครับ จะได้ สนุกกับการแต่งรถ ^^
... ส่วนของผม แบบถูกแต่ไม่สุด... สปริงโหลด+อัดน้ำมันช๊อคใหม่ อิอิอิอิ ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PK_VESPA
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 16:02:21 » |
|
คันในรูป สวยเพราะ ล้อ ลง ตัว ก่อนจะโหลดรถตัวเอง ศึกษา จากรูป ใ้ห้ดีนะครับ หาข้อมูลให้ได้ก่อน ว่า ล้อ ที่เ๊ค๊าเลือกใ้ช้ เป็น ล้ออะไร ขอบเท่าไร แล้ว ออฟเซ็ทเท่าไร อีกทั้ง ความกว้างของล้อ ด้วย รวมไปถึง ขนาดยางที่เค๊่าเลือกใ้ช้ด้วยครับ เพราะการโหลดใช่ว่าโหลดลงแล้ว จะสวยทุกคันนะครับ บางคันโหลดแล้วดูไม่สวยก็มีเยอะแยะไป
ส่วนการลดความสูงนั้น ก็ ตามงบ ครับ แต่ก็แนะนำนะว่า งบน้อย อย่าแต่งรถ เก็บให้งบเยอะๆ ก่อน แล้วค่อยแต่ง
ถูกสุด ตัดสปริง อัดน้ำมันช๊อคใหม่ แพงมาหน่อย เอาช็อคเดิมไปทำ เป็น ปรับเกลียว ช็อคเดิมเป็นรูปแบบที่เรียกว่า สตรัท อยู่แล้ว เมื่อเอาไปทำ ก็ จะกลายเป็น สตรัทแบบปรับเกลียว เรียกให้ถูกนะครับ อย่าไปเรียก สตรัทปรับเกลียวว่า สตรัท เฉยๆ เพราะ มันหมายถึงรูปแบบช๊อคเดิมๆ เรานี่เอง แพงกว่า ก็ ซื้อช๊อคแต่ง เป็นแบบ ปรับเกลียว ปรับหนึด มาใช้ครับ แพงที่สุด ก็ ช๊อคแต่งปรับเกลียว ปรับหนึด แล้วก็ สามารถปรับมุม แคมเบอร์ ได้ด้วย แคมเบอร์ ช่วยให้ล้อแบะ หรือ ไม่แบะ หลบ ซุ้ม เท่านั้น ส่วนล้อ จะถ่างหรือไม่ถ่าง ขึ้นอยู่กับ ออฟเซ็ทของล้อ และการรองสเปเซอร์ ครับ
ลองศึกษาดู ก่อน ครับ หลายๆท่านในบอร์ดนี้ แต่งมาเกือบจะทุกรูปแบบ โง่เสียเงิน มาเยอะ ก่อนจะฉลาด แม้แต่ผมเอง
ฉะนั้น หาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อนทำครับ จะได้ สนุกกับการแต่งรถ ^^
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 16:22:11 » |
|
บอลจอย ไม่ได้แปลว่า จะปรับแคมเบอร์ ได้ นะครับ เบ้าช๊อค แบบปรับมุมแคมเบอร์ ส่วนใหญ่ ใช้ บอลจอย เป็นจุดหมุน บางทีก็อาจจะสับสนได้
ยกตัวอย่าง เบ้าช๊อค ของ TEIN ใน รุ่น FLEX เป็น เบ้าช๊อคแบบบอลจอย แต่ ปรับแคมเบอร์ไม่ได้ ครับ แต่ ของ SS เป็น บอลจอย แบบปรับแคมเบอร์ได้
ยังไงก็ เรียกให้ถูก อย่าไป สับสน นะครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
in@PZ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 16:44:12 » |
|
คันในรูป สวยเพราะ ล้อ ลง ตัว ก่อนจะโหลดรถตัวเอง ศึกษา จากรูป ใ้ห้ดีนะครับ หาข้อมูลให้ได้ก่อน ว่า ล้อ ที่เ๊ค๊าเลือกใ้ช้ เป็น ล้ออะไร ขอบเท่าไร แล้ว ออฟเซ็ทเท่าไร อีกทั้ง ความกว้างของล้อ ด้วย รวมไปถึง ขนาดยางที่เค๊่าเลือกใ้ช้ด้วยครับ เพราะการโหลดใช่ว่าโหลดลงแล้ว จะสวยทุกคันนะครับ บางคันโหลดแล้วดูไม่สวยก็มีเยอะแยะไป
ส่วนการลดความสูงนั้น ก็ ตามงบ ครับ แต่ก็แนะนำนะว่า งบน้อย อย่าแต่งรถ เก็บให้งบเยอะๆ ก่อน แล้วค่อยแต่ง
ถูกสุด ตัดสปริง อัดน้ำมันช๊อคใหม่ แพงมาหน่อย เอาช็อคเดิมไปทำ เป็น ปรับเกลียว ช็อคเดิมเป็นรูปแบบที่เรียกว่า สตรัท อยู่แล้ว เมื่อเอาไปทำ ก็ จะกลายเป็น สตรัทแบบปรับเกลียว เรียกให้ถูกนะครับ อย่าไปเรียก สตรัทปรับเกลียวว่า สตรัท เฉยๆ เพราะ มันหมายถึงรูปแบบช๊อคเดิมๆ เรานี่เอง แพงกว่า ก็ ซื้อช๊อคแต่ง เป็นแบบ ปรับเกลียว ปรับหนึด มาใช้ครับ แพงที่สุด ก็ ช๊อคแต่งปรับเกลียว ปรับหนึด แล้วก็ สามารถปรับมุม แคมเบอร์ ได้ด้วย แคมเบอร์ ช่วยให้ล้อแบะ หรือ ไม่แบะ หลบ ซุ้ม เท่านั้น ส่วนล้อ จะถ่างหรือไม่ถ่าง ขึ้นอยู่กับ ออฟเซ็ทของล้อ และการรองสเปเซอร์ ครับ
ลองศึกษาดู ก่อน ครับ หลายๆท่านในบอร์ดนี้ แต่งมาเกือบจะทุกรูปแบบ โง่เสียเงิน มาเยอะ ก่อนจะฉลาด แม้แต่ผมเอง
ฉะนั้น หาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อนทำครับ จะได้ สนุกกับการแต่งรถ ^^
บอลจอย ไม่ได้แปลว่า จะปรับแคมเบอร์ ได้ นะครับ เบ้าช๊อค แบบปรับมุมแคมเบอร์ ส่วนใหญ่ ใช้ บอลจอย เป็นจุดหมุน บางทีก็อาจจะสับสนได้
ยกตัวอย่าง เบ้าช๊อค ของ TEIN ใน รุ่น FLEX เป็น เบ้าช๊อคแบบบอลจอย แต่ ปรับแคมเบอร์ไม่ได้ ครับ แต่ ของ SS เป็น บอลจอย แบบปรับแคมเบอร์ได้
ยังไงก็ เรียกให้ถูก อย่าไป สับสน นะครับ ^^
มาเต็ม เลยนะครับ เก็บๆๆความรู้ล้วนๆๆ นะครับพี่โช
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae100 1300
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 16:53:54 » |
|
รอฟังด้วยคนครับ อยากทำเหมือนกันครับ แต่งบคงไม่ถึงโช็คซิ่งแน่นอนอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|