AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 16:42:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำพักปลายให้ทีครับ  (อ่าน 6338 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2555 21:06:04 »

เห็นในเวปมีลงขายหลายยี่ห้อหลายรุ่นมากแต่ไม่รู้ว่าแบบไหนจะเหมาะกับ 5A mt เดิมๆ จะต้องเดินท่อใหม่ทั้งเส้นหรือเปล่าหรือใส่แทนพักปลายติดรถได้เลย   นอกจากเรื่องความสวยงามและเสียงแล้วยังช่วยให้วิ่งดีขึ้นหรือเปล่าครับ(เฉพาะพักปลาย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2555 22:36:24 โดย hokpok » บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2555 22:27:48 »

ถ้าปลายท่อ ไม่มีส่วนเกียวเนื่องใดๆกับเครื่องยนต์ครับถ้าไม่เล็กกว่าของเดิม

ส่วนมากที่จะมีผลก้คือหม้อพักใบท้าย หรือใบปลายครับ

ถ้าท่อเดิมจากโรงงานจะมายกเส้น ถ้าจะเปลี่ยนเฉพาะพักปลายต้องตัดต่อทำหน้าแปลนเข้าไป ส่วนถ้าจะใส่แค่ปลายท่ออันนี้มีทั้งแบบขันน๊อตหนีบเข้าไปและ แบบเชื่อมติดกับปลายเดิมครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2555 22:34:32 »

ผมสื่อผิดไปเองครับ ต้องขออภัย หมายถึงพักปลายนั่นแหละครับ   (ขอแก้ไขหัวกระทู้ละกันนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2555 22:36:48 โดย hokpok » บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2555 23:30:47 »

เท่าที่เคยอ่านๆมา(ในเว็บนี้) 5A-FE กับ 4A-FE น่าจะคล้ายๆกันครับ คือ
 ท่อขนาด 1.7-1.8 นิ้ว (ท่อยิ่งใหญ่ ยิ่งไปได้กำลังรอบสูงครับ)
 ส่วนหม้อพักนั้น ก็มี....

 1. ไส้ตรง - เสียงดัง ฟังชัด (ตัวเก่าผมเป็นอันนี้ครับ)
 
 2. ไส้เยื้อง - เสียงไม่ดังมาก และไม่อั้น
      อันนี้ต้องดูดีๆนะครับ คนขายบางคนเอาท่อไส้ตรงมาขาย แล้วบอกว่าไส้เยื้อง
      เพียงเพราะท่อทางเข้าหม้อพักไม่ได้เดินเข้ามาตรงๆ
      ถ้าเป็นไส้เยื้องมันจะมองไม่เห็นทางออกตั้งแต่กลางหม้อพักแล้วครับ

 3. ไส้ย้อน - แบบเดิมติดรถ เงียบ แต่อั้นในรอบสูง คุณคงไม่เล่น

ปล. ภาพประกอบผมเอามาจากเว็บไหน ก็จำไม่ได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2555 23:42:36 »

ขอบคุณครับ แล้วพวกยี่ห้อกับรุ่นล่ะครับน้าๆใช้แบบไหนกันอยู่
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2555 23:58:22 »

 ตอนแรกผมใช้ไส้ตรงครับ ไม่มียี่ห้อ น่าจะของในนี้แหละ ติดรถมา(รถผมซื้อมือสองมาเมื่อสามปีก่อน) เสียงดังชิบหา...

 ตอนนี้ผมขยายท่อใหม่ทั้งเส้น ท่อเหล็กแป๊บธรรมดาๆนี่แหละครับ ขนาด 2.2 นิ้ว พักกลางยานภัณฑ์ไส้ตรงยาว 16 นิ้ว
 พักท้าย Blitz ไส้เยื้อง ตัวนี้ติดรถ Subaru Impreza มาครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 00:09:43 »

ตอนแรกผมใช้ไส้ตรงครับ ไม่มียี่ห้อ น่าจะของในนี้แหละ ติดรถมา(รถผมซื้อมือสองมาเมื่อสามปีก่อน) เสียงดังชิบหา...

 ตอนนี้ผมขยายท่อใหม่ทั้งเส้น ท่อเหล็กแป๊บธรรมดาๆนี่แหละครับ ขนาด 2.2 นิ้ว พักกลางยานภัณฑ์ไส้ตรงยาว 16 นิ้ว
 พักท้าย Blitz ไส้เยื้อง ตัวนี้ติดรถ Subaru Impreza มาครับ
ผมเองก็ไม่อยากให้ดังมากอยากได้ทุ้มๆนุ่มๆแต่วิ่งดีขึ้นหน่อย ว่าแต่น้าAlphaทำมาเท่าไหร่ครับเผื่อจะหยอดกระปุกไปเดินใหม่ทั้งเส้นบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2555 00:23:56 โดย hokpok » บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 00:20:29 »

ตอนแรกผมใช้ไส้ตรงครับ ไม่มียี่ห้อ น่าจะของในนี้แหละ ติดรถมา(รถผมซื้อมือสองมาเมื่อสามปีก่อน) เสียงดังชิบหา...

 ตอนนี้ผมขยายท่อใหม่ทั้งเส้น ท่อเหล็กแป๊บธรรมดาๆนี่แหละครับ ขนาด 2.2 นิ้ว พักกลางยานภัณฑ์ไส้ตรงยาว 16 นิ้ว
 พักท้าย Blitz ไส้เยื้อง ตัวนี้ติดรถ Subaru Impreza มาครับ
ผมเองก็ไม่อยากให้ดังมากอยากได้ทุ้มๆนุ่มๆแต่วิ่งดีขึ้นหน่อย ว่าแต่น้าAlphaทำมาเท่าไหร่ครับเผื่อจะหยอดกระปุกไปเดินใหม่ทั้งเส้นบ้าง
เดินใหม่ทั้งเส้น ร้าน(เสนาเฮดเดอร์)เขาคิดผม 1800 บาท
 หม้อพักกลาง 2000 บาทครับ
 ตอนแรกออกมางี้ดังสนั่นเลย นอกรถไม่เท่าไหร่ แต่ในรถยังกับมีคนเอาตู้เบสไปยัดไว้ในรถ

 แล้วผมก็ไปซื้อหม้อพักใบท้ายตัวนี้มาจากน้าจุ๊บครับ 3500 บาท
 แต่พอใส่แล้ว "เงียบ" ลงไปแบบผิดหูผิดตาเลย
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 00:24:00 »

อีกนิดครับการเดินท่อใหม่ที่ใหญ่กว่าท่อเดิมสามารถใช้กับเฮดเดอร์เดิมได้มั้ยครับหรือต้องใส่เฮดเดอร์ใหม่ด้วย
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 00:29:37 »

อีกนิดครับการเดินท่อใหม่ที่ใหญ่กว่าท่อเดิมสามารถใช้กับเฮดเดอร์เดิมได้มั้ยครับหรือต้องใส่เฮดเดอร์ใหม่ด้วย
ผมใช้เฮดเดอร์เดิมเลยครับ
 ถ้าจะใช้เฮดเดอร์แต่ง ของผมเจอขั้นต่ำอีก 5,500 บาท

 และไปอ่านๆที่คนเขาเปลี่ยนกันมา เขาว่าไม่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ผมก็เลยไม่เปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 00:32:50 »

ขอบคุณน้าAlphaมากครับ พอจะได้แนวทางแล้ว
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 01:34:24 »

พักปลายถามว่ามีผลเลยมั๊ย มันก็ไม่ถึงขนาดนั้นว่า เปลี่ยนพักแล้วพุ่งปรี๊ดอ่ะครับ

แต่มันเป็นตัวช่วยเก็บเสียงก่อนที่จะออกมาข้างนอก รวมไปถึงรูปทรงด้วยครับ

ตามที่น้าๆ ท่านบนกล่าวมา คือ

-ไส้ตรง จะดังแต่ไอเสียออกโล่ง รอบปลายจึงลากได้ไม่มีอั้น (ส่วนใหญ่ พักกลางเดิมก็จะเป็นไส้ตรง)
-ไส้เยื้อง ไม่อั้น ไม่โล่งเสียงทุ้ม ไม่รำคาญหู
-ไส้ย้อน เสียงเงียบ แต่อั้น ข้ิอดีก็ได้แรงบิดรอบต้น แต่รอบปลายไปไม่ไหว เพราะกว่าไอเสียจะออกมาได้ มันต้องรอซึมผ่านท่อภายในอีก

เพิ่มเติมอีกนะครับ เพราะไส้สมัยนี้มันก็มีแปลกๆมาบ้าง
-ไส้ดัด Thailand Only เป็นไส้ที่ลักษณะคล้ายกับไส้เยื้อง แต่เยื้องไป เยื้องมาอยู่ภายใน บิดเป็นเกลียวบ้าง แต่ก็มีรูระบายตรงกลาง หากไอเสียมีแรงดันมาก
ซึ่งไส้ดัดนี้ จะให้ลักษณะเสียงเหมือนไส้ตรง+เยื้องนิสๆ เพราะมีที่กั้นไม่ให้ไอเสียออกไปในทันที และดูดซับเสียงด้วยใยแก้วภายในทำให้ไม่ดังมาก
-ไส้วน หม้อพักไอเสียบางประเภทเป็นการเอาไอเสียหมุนวนผ่านใยแก้วถึง 2 รอบ อย่างท่อ Mugen ที่ออกมาแล้ววนกลับอีกที ก็จะไดไ้คุณสมบัติ ท่อไส้ตรง
แต่เงียบกว่า เพราะผ่านใยแก้วถึง 2 รอบ
-ไส้สูตร บางที่ ก็ทำหม้อพักแบบท่อสูตร เป็นห้องรักษาแรงดัน เพื่อให้ในรอบต่ำ ไม่โล่ง ในรอบสูงไม่อั้นจนเกินไป หรือจะเป็นแบบไหนก็ตาม
แต่การเลือกไส้สูตรต้องดูเอาครับ ว่าเหมาะกับรถเรามั๊ย เพราะเครื่องแต่ละตัวนิสัยอาจไม่เหมือนกัน เช่นของน้าเป็น 5A เครื่อง 1500 แล้วไปได้ท่อสูตร
ของ D15B ซึ่งเป๋็ฯ 1500 เหมือนกัน มันก็ใช้ได้ แต่อาจไม่ดีพอ เผลอๆด้อยลงด้วยครับ

ส่วนถ้าถามว่า 5AFE เดินท่อกี่นิ้ว ก็คงแนะนำเป็น 1.7-2.0 อ่ะครับ ไม่ควรเกินนี้ ส่วนไส้ก็แล้วแต่เลือกเลยครับ พักกลางตรง ส้่วนพักปลายอยากได้แบบไหนก็จัดไปครับ

ของผมเองเคยลองพักปลายไส้ตรง มีพักกลางไส้ตรงใบเดียว รับไม่ได้กับเสียงที่ลั่นไป เพราะบางทีเดินทางไกล ก็ต้องการให้มันเงียบๆ หึ่มๆเล็กน้อยบ้าง
 
Project ครั้งหน้า ว่าจะหาพักกลางไส้ตรงอีกลูกมาใส่ด้วย บวกกับพักปลายไส้ตรง จะได้ไม่ดังเกินไป
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 01:48:01 »

 ไส้วน เห็นเขาว่าเหมาะกับเกียร์ออโต้ครับ

 ส่วนไส้ตัดนี่ผมเห็นแว้บๆ แต่ไม่ทราบคืออะไร
 ขอบคุณสำหรับคำอธิบายนะครับ

ปล. ชักจะเยอะแล้วซิ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 01:58:10 »

ไส้วน เห็นเขาว่าเหมาะกับเกียร์ออโต้ครับ

 ส่วนไส้ตัดนี่ผมเห็นแว้บๆ แต่ไม่ทราบคืออะไร
 ขอบคุณสำหรับคำอธิบายนะครับ

ปล. ชักจะเยอะแล้วซิ
ไส้ดัด ครับป๋ม เห็นเค้าเรียกกัน ไส้ดัดก็คือ ไส้ตรงที่ดัดไปมา ทำให้ไอเสียออกได้ยากขึ้นนิดนึง เพื่อจะได้เก็บเสียงมากขึ้นน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 02:18:11 »

 พูดถึงไส้ดัด ผมไปนึกถึงไส้เกลียวขึ้นมาอีกแฮะ(เยอะจริงๆ)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 06:45:17 »

Project ครั้งหน้า ว่าจะหาพักกลางไส้ตรงอีกลูกมาใส่ด้วย บวกกับพักปลายไส้ตรง จะได้ไม่ดังเกินไป
หมายถึงใส่พักกลางใส้ตรงเป็น2ลูกใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 07:36:48 »

 
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 13:06:43 »

เห็นในเวปมีลงขายหลายยี่ห้อหลายรุ่นมากแต่ไม่รู้ว่าแบบไหนจะเหมาะกับ 5A mt เดิมๆ จะต้องเดินท่อใหม่ทั้งเส้นหรือเปล่าหรือใส่แทนพักปลายติดรถได้เลย   นอกจากเรื่องความสวยงามและเสียงแล้วยังช่วยให้วิ่งดีขึ้นหรือเปล่าครับ(เฉพาะพักปลาย)

ถ้าแนะนำให้ครั้งเดียวจบ  ยกท่อแต่งนอกทั้งเส้น มีราคาตั้งแต่ 6000 ถึง 10000 บาท

หาให้ใบปลายเป็นใส้ตรงหรือเยื้อง

ถ้างบจำกัด

ค่อยไล่ที่ใบหลัง ก่อน เลือกท่อนอกใส้ตรงหรือเยื้อง ขนาดไม่เกิน2นิ้วสอง

ลองใช้ดูก่อน

จากนั้น สเต็ปต่อไป เดินเมน 2 นิ้ว เลือกตาม งบ เลสหรือเหล็ก เหล็ก2000 เลส3500 บาท

พักกลาง ใส้ตรง 2นิ้ว 1 ใบ ย้ำใส้ตรงเท่านั้น(ไม่ต้องเกลียวหรือใบพัดอะไรทั้งสิ้น)  แต่โดยรวมแล้ว 8000 ถึงหมื่นอยู่ดี

หากรองอากาศแต่งแบบแผ่นใช้แทนของเดิม ราคา 1500 ถึง 2200 บาท สำหรับของดีหน่อย

และถ้ามีงบ หน่อย หาสปีทมิเตอร์ที่จับ อัตตราเร่งได้ด้วย ราคา 1800 บาท

จะได้ทำมาแล้วรู้ว่าดีขึ้นจริงหรือไม่ เราจะได้ไม่คิดไปเอง

ตามนี้เวริคแน่นอน ลองมาเยอะ ท่อนอก ท่อไทย ทุกอนู
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 15:33:33 »

ถ้าแนะนำให้ครั้งเดียวจบ  ยกท่อแต่งนอกทั้งเส้น มีราคาตั้งแต่ 6000 ถึง 10000 บาท

หาให้ใบปลายเป็นใส้ตรงหรือเยื้อง

ถ้างบจำกัด

ค่อยไล่ที่ใบหลัง ก่อน เลือกท่อนอกใส้ตรงหรือเยื้อง ขนาดไม่เกิน2นิ้วสอง

ลองใช้ดูก่อน

จากนั้น สเต็ปต่อไป เดินเมน 2 นิ้ว เลือกตาม งบ เลสหรือเหล็ก เหล็ก2000 เลส3500 บาท

พักกลาง ใส้ตรง 2นิ้ว 1 ใบ ย้ำใส้ตรงเท่านั้น(ไม่ต้องเกลียวหรือใบพัดอะไรทั้งสิ้น)  แต่โดยรวมแล้ว 8000 ถึงหมื่นอยู่ดี

หากรองอากาศแต่งแบบแผ่นใช้แทนของเดิม ราคา 1500 ถึง 2200 บาท สำหรับของดีหน่อย

และถ้ามีงบ หน่อย หาสปีทมิเตอร์ที่จับ อัตตราเร่งได้ด้วย ราคา 1800 บาท

จะได้ทำมาแล้วรู้ว่าดีขึ้นจริงหรือไม่ เราจะได้ไม่คิดไปเอง

ตามนี้เวริคแน่นอน ลองมาเยอะ ท่อนอก ท่อไทย ทุกอนู
ขอบคุณมากครับ คงต้องทำไปทีละนิดเพราะไม่มีงบก้อนใหญ่
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 17:14:03 »

Project ครั้งหน้า ว่าจะหาพักกลางไส้ตรงอีกลูกมาใส่ด้วย บวกกับพักปลายไส้ตรง จะได้ไม่ดังเกินไป
หมายถึงใส่พักกลางใส้ตรงเป็น2ลูกใช่มั้ยครับ
ช่ายคร๊าปป๋ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!