|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 09:18:18 » |
|
กึ่งก็พอคับ เลือกที่ข้างหลังเบอร์50
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเช
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 20:52:46 » |
|
อัพอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 21:41:01 » |
|
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มันดีกว่ากึ่งอยู่แล้ว ถ้ามันกินไม่มากก็ใช้สังเคราะห์ต่อไปได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 22:04:18 » |
|
กึ่งก็พอคับ เลือกที่ข้างหลังเบอร์50
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Resonance
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 23:24:11 » |
|
Motul 5W-30 Easter base เกรดน้ำมันสูงที่สุด ณ ตอนนี้ ครับ ใส่แล้ว น้ำมันเครื่องไม่มีวันหาย ค่าคงที่เสมอ แรงดันน้ำมันไม่ม่ต่ำ ไม่มีสูงเกิน ลื่นด้วย รอบจัดๆๆๆ น้ำมันอุณหภูมิขึ้นไม่สูงตามไปด้วย ม้ามาไว สังเคราะห์แท้ครับ 10000โลค่อยเปลี่ยน เครื่องสะอาดครับ ถอดมา สีทองอร่ามเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เรามันเกิดช้ากว่าเค้าต้องเข้าใจ ว่าหาของใส่โดเรมอนเรามันยากยิ่ง ยิ่ง ณ ตอนนี้ด้วย อยากจะร้อง แพงใช่ย่อยนะฮะ ของหายากจริงๆๆครับ ทำไมเราไม่ได้รถมาเร็วกว่านี้น้าาาาา :'(
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 00:33:04 » |
|
กึ่งสังเคราะหืครับผม เลขตัวหลัง 40 ขึ้นไปกำลังดี
ถ้าแนะนเลยก็ Valvoline Max Life ครับ ได้มาตราฐานระดับ API-SN เทียบเท่าพวกน้ำมันเครื่อง สังเคราะห์เลยครับ ใช่อยู่เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tEE2009
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 01:43:03 » |
|
ตอนนี้ผมใช้ Mobil Super 20W-50 ครับ Old engine oil (5,000 Km) ใช้ Pulzar 20W-50 -----------------------------------------------------------------------------------------ก่อนหน้านี้ เคยลองใช้มาแล้ว ทั้ง 0W-30 / 10W-40 / (ณ วันนี้ คิดว่าพอใจที่ xxW-50 ครับ) xx กำลังหา 10W-50
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โอนีล อีเทค
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 34
น้ำมันเครื่องคืออาชีพ เออีคือสายเลือด
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012 21:30:37 » |
|
ที่ช่าง บอก ถุกต้องแล้วครับ ควรหาเบอที่ค่าความหนืด 20 w 50 ครับ ฟิล์มน้ำมันจะหนาหน่อยครับ ถ้าเป็นสังเคราะห์ ก้อจะดีมาก แต่ถ้าไม่มี กึ่งสังเคราะห์ก้อได้ครับ ยี่ห้อไหนก้อได้ ให้มาตรฐาน SM ขึ้นไปครับ ยี่ห้อไม่ได้บอกถึงคุณภาพหรอกครับ มาตรฐาน API เท่านั้นที่เป็นตัวบ่งชี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครจะยังงัยก้อช่าง....แต่กรุจะใช้เออี
|
|
|
โอนีล อีเทค
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 34
น้ำมันเครื่องคืออาชีพ เออีคือสายเลือด
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012 21:40:20 » |
|
ตอนนี้ผมใช้ Mobil Super 20W-50 ครับ Old engine oil (5,000 Km) ใช้ Pulzar 20W-50 -----------------------------------------------------------------------------------------ก่อนหน้านี้ เคยลองใช้มาแล้ว ทั้ง 0W-30 / 10W-40 / (ณ วันนี้ คิดว่าพอใจที่ xxW-50 ครับ) xx กำลังหา 10W-50 ตัวนี้ใช้ดีครับ ราคาไม่แรงด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครจะยังงัยก้อช่าง....แต่กรุจะใช้เออี
|
|
|
tEE2009
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 00:29:35 » |
|
ตอนนี้ผมใช้ Mobil Super 20W-50 ครับ Old engine oil (5,000 Km) ใช้ Pulzar 20W-50 -----------------------------------------------------------------------------------------ก่อนหน้านี้ เคยลองใช้มาแล้ว ทั้ง 0W-30 / 10W-40 / (ณ วันนี้ คิดว่าพอใจที่ xxW-50 ครับ) xx กำลังหา 10W-50 ตัวนี้ใช้ดีครับ ราคาไม่แรงด้วยครับ เห็นด้วยครับ // หลังๆ หันมาขยันเปลี่ยนถ่ายเร็วขึ้นที่ 5,000 โล แทนครับ
อ้างอิงจาก http://www.mobil.co.th/thailand-thai-lcw/motoroils_products_mobil-super_1000.aspx#คุณสมบัติทั่วไป โมบิล ซูเปอร์ 1000 เกรด SAE 20W-50 ความหนืด , ASTM D445 cSt @ 40°C 171 cSt @ 100°C 19.1 ดรรชนีความหนืด , ASTM D2270 127 เถ้าซัลเฟต, wt%, ASTM D874 0.9 ความหนืด HTHS ., mPas @ 150º C, ASTM D4683 4.8 จุดไหลเท, °C, ASTM D97 -27 จุดวาบไฟ, °C, ASTM D92 230 ความหนาแน่น@ 15ºC, kg/l, ASMT D4052 0.885
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tEE2009
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 21:24:00 » |
|
รอบนี้ เลขไมล์ 302,000 +นิดหน่อย ก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ดูคร๊าบบบ ดั๊กแฮมส์ ไฮเปอร์ฯ พลัส 15W-50 (Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50 API SM/CF Semi- Synthetic) มาราคา 565 บาทครับ ราคาแพงกว่า ตัวธรรมดา ไม่มี พลัส อยู่ที่ 50 บาท(Duckhams HYPERGRADE SAE 15W-50 API SM/CF Anti- Sludge) ได้ผล (ความรู้สึก) ยังไงจะกลับมาเล่าให้ฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 21:27:05 » |
|
รอบนี้ เลขไมล์ 302,000 +นิดหน่อย ก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ดูคร๊าบบบ ดั๊กแฮมส์ ไฮเปอร์ฯ พลัส 15W-50 (Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50 API SM/CF Semi- Synthetic) มาราคา 565 บาทครับ ราคาแพงกว่า ตัวธรรมดา ไม่มี พลัส อยู่ที่ 50 บาท(Duckhams HYPERGRADE SAE 15W-50 API SM/CF Anti- Sludge) ได้ผล (ความรู้สึก) ยังไงจะกลับมาเล่าให้ฟังครับ น้าหาซื้อแล้วไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tEE2009
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 22:04:48 » |
|
รอบนี้ เลขไมล์ 302,000 +นิดหน่อย ก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ดูคร๊าบบบ ดั๊กแฮมส์ ไฮเปอร์ฯ พลัส 15W-50 (Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50 API SM/CF Semi- Synthetic) มาราคา 565 บาทครับ ราคาแพงกว่า ตัวธรรมดา ไม่มี พลัส อยู่ที่ 50 บาท(Duckhams HYPERGRADE SAE 15W-50 API SM/CF Anti- Sludge) ได้ผล (ความรู้สึก) ยังไงจะกลับมาเล่าให้ฟังครับ น้าหาซื้อแล้วไหนครับ (เดาว่า) น้า ถามว่าหาซื้อที่ไหน ? นะครับ // (ไปตอบในกระทู้ฯ น้า มาด้วยครับ น้ำมันเครื่อง 5w-50 ไม่เหมาะกับเครื่อง N/A จริงหรือครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=122767.0ไปเดินช๊อปปิ้งที่ ร้าน อึ้งประภากร ถนนวิภาวดีรังสิต ผมชอบตรงที่เราเดินดู เลือกดู ของเหมือนในซุปเปอร์มาเก็ต พร้อมบอกราคาของสินค้าด้วยครับ หรือ ดูจากเว็บฯ นี้ได้ครับ http://www.nammunclub.com/?lang=thป.ล.ไม่มีส่วนได้เสียกับทางร้านนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 22:10:20 » |
|
โทษครับน้า พิมพ์ผิด
ส่วนร้านอึ้งนี้ ขับรถผ่านประจำ แต่ไม่เคยแวะเลย วันไหนผ่านจะไปแวะชมบ้าง (ชมอย่างเดียว ไม่มีตังก์ซื้อ อิอิ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zaleng
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 13:39:57 » |
|
300,xxx กม. ก็ยังใช้ 0w-30 อยู่ครับ เครื่องโอเวอร์ฮอลมาได้ 20,000 กม. วิ่งทางไกลน้ำมันเครื่องไม่หายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE m/t เดิมทุกอย่าง
|
|
|
dookzateam
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 17:00:04 » |
|
ผมล่อลองไลทโกลของรถกระบะเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 18:25:28 » |
|
รอบนี้ เลขไมล์ 302,000 +นิดหน่อย ก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ดูคร๊าบบบ ดั๊กแฮมส์ ไฮเปอร์ฯ พลัส 15W-50 (Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50 API SM/CF Semi- Synthetic) มาราคา 565 บาทครับ ราคาแพงกว่า ตัวธรรมดา ไม่มี พลัส อยู่ที่ 50 บาท(Duckhams HYPERGRADE SAE 15W-50 API SM/CF Anti- Sludge) ได้ผล (ความรู้สึก) ยังไงจะกลับมาเล่าให้ฟังครับ ใช้อันนี้เช่นกันครับ ผมชอบ ใช้เป้นแสนโลเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 18:36:45 » |
|
รถเกิน 10 ปีขึ้น ใช้ w50 เหมาะแล้วครับ ความหนืดของน้ำมันเครื่องจะช่วยลดช่องว่างของเครื่องที่ไม่ได้ฟิตเหมือนรถใหม่ แต่ถ้าฮอลเครื่องมาใหม่ๆ ครั้งแรกแนะนำให้ใส่ w30 ครับ อันนี้ช่างบอกมาอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 23:34:10 » |
|
รอบนี้ เลขไมล์ 302,000 +นิดหน่อย ก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ดูคร๊าบบบ ดั๊กแฮมส์ ไฮเปอร์ฯ พลัส 15W-50 (Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50 API SM/CF Semi- Synthetic) มาราคา 565 บาทครับ ราคาแพงกว่า ตัวธรรมดา ไม่มี พลัส อยู่ที่ 50 บาท(Duckhams HYPERGRADE SAE 15W-50 API SM/CF Anti- Sludge) ได้ผล (ความรู้สึก) ยังไงจะกลับมาเล่าให้ฟังครับ ใช้อันนี้เช่นกันครับ ผมชอบ ใช้เป้นแสนโลเลย Duckhams น้องผมมันใช้อยู่มันติดใจเยย เพราะเครื่องมันหลวมมากพอควร ใช้ไปปุ๊ปการกินน้ำมันเครื่องหายไปน้อยมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|