AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 04:21:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถ10ปีขึ้นจะเปลื่ยนน้ำมันเครื่องใช้เกรดอะไรดีครับ  (อ่าน 37055 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 00:16:49 »

เครื่องไม่กินน้ำมันเครื่อง แต่อยากลอง แฮมเป็ดเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 01:03:05 »

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มันดีกว่ากึ่งอยู่แล้ว ถ้ามันกินไม่มากก็ใช้สังเคราะห์ต่อไปได้ครับ
เปลี่ยนเป็นเกรดต่ำกว่ารถมันก็จะวิ่งอืดขึ้นนิดนะ สังเคราะอะดีแล้วครับสารชะล้างก็ดีกว่า ลองดูด้วยตัวเองได้ครับ เอาแบบหนืดมากๆ ต้องเครื่องหลวมไอออกแล้วถึงเติมครับเพราะมันกินน้ำมันเครื่อง
บันทึกการเข้า
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 03:37:31 »

ของผม เข้าปีที่ 21 แล้ว ผ่านมาปีกว่าแล้ว ผมยังไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องเลยครับ ไม่มีเวลาเอารถเข้าอู่เลย จอดคาไว้ ไม่ได้แตะ ปีนึง วิ่งยังไม่ถึง 2-3 พันโลเลย
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 09:35:03 »

ผมใช้แค่กึ่ง W40 เอาแค่ที่มีขาย
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 10:33:42 »

เท่าที่ลองมา 4AFE LPG

HKS 10W-35 >>>> MOBIL SUPER 2000 10W-40 >>>> HKS 10W-45

รอบหน้า ลอง ENEOS 10W-40 Semi ซื้อไว้ตั้งแต่งาน motor expro
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 11:26:00 »

ผมตอบตามมาตราฐานดันดารา ตอบแบบบ้านๆ และก็ประสบการณ์จากรถตัวเองนะครับผม

อย่างแรกเลยรถเก่าไม่จำเป็นต้องใส่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 % ใส่ไปใช่ว่าดีนะครับ  เพราะรถ AE 100 อายุการใช้งานนานแล้ว ตามลูกสูบ ข้อเหวี่ยง ฯ จะสึกหรอไป มันจะไม่ Fit แล้ว  มันจะมีช่องห่างระหว่างวาล์ว ลูกสุบ เรียกว่า Clearance ทำให้เกิดช่องว่างเล็กๆ ซึ่งถ้าน้ำมันใสเกินไปมันจะมีผลต่อการวิ่งในระยะยาว  ฉะนั้นรถเราสมควรใช้น้ำมันที่มันมีความหนืดพอสมควร จะช่วยได้ดี   แต่ถ้าเราไป Overhall เครื่องแบบทำมาใหม่เปลี่ยนทุกอย่าง ฟิตๆแนะนำว่า ใช้น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ 100 % ได้ครับ  

ข้อมูล ค่าเคลียแลน http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/05/V9308230/V9308230.html


เรื่องค่าเกรดน้ำมัน ที่ติดข้างขวดน้ำมัน อย่าง 10W-40  ตัวหน้าเราไม่ต้องไปสนใจ ตัวหน้าเขาไว้ใช้กับประเทศที่มันเย็น เพราะถ้าเป็นเมืองหนาว ความเย็นจะมีผลต่อน้ำมันเครื่องครับ
ข้อมูลครับ http://www.somsakpetro.com/index.php?keycode=P0P624

ประสบการณ์ เมื่อก่อนรถผมใช้น้ำมันเกรดรวมเลยนะ ของ BP บางจาก  (รถผมติดแก็สด้วยเครื่องเคยทำมา หลวมบ้างตามสภาพ) ที่เติมเกรดรวมเพราะใช้รถน้อยเน้นจอด  และคิดว่าถูกดีขยันเปลี่ยนบ่อยก็ได้ เวลาเติมขับไปก็วิ่งดีนะ ไม่ได้ซิ่งอะไรมากมาย   หลังจากนั้นจะลองเปลี่ยนเป็น Semi synthetic ก็ศึกษาถามคนนู้นคนนี้ครับ จนในที่สุดก็จะเอา Valvoline Max Life  ขวดสีแดง ราคา 790 - 900 บาท แล้วแต่ร้าน  แต่ในที่สุดผมใช้ Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50  แกลลอนสีเขียว ร้านแนะนำ และพวกเพื่่ิอนๆใช้อยู่ครับ ราคาถูกดีคุณภาพใช้ได้  ลงตัวสุด  เลยใช้ถ่ายเอง ขอบอกวิ่งดีกว่าเดิมเยอะเลยรู้สึกได้ครับ  แต่ที่พูดมานี่ไม่ได้ว่ายี่ห้ออื่นไม่ดีนะครับ  ทุกอย่างผมพูดตรงๆเลยมันติดเรื่องเงิน ถ้าเราไม่มีภาระ มีเงินก็ใช้ได้เลย   คาสตรอน  โมบิล  HKS  ถ้าผมมีเงินผมก็ใช้   แต่ในความเป็นจริงเดือนๆ รายจ่าย  จะมากกว่ารายรับอยู่แล้วครับ   เอาเป็นว่าผมแนะนำ Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50  แล้วกัน  แล้วขับไปซัก 6000 โล  เราก็ถ่าย  ลองเปลี่ยนดู ดียังไงบอกด้วย แต่ผมเปลี่ยนแล้วบอกได้เลยว่าดีครับ

เวลาเปลี่ยนให้น้ำมันเครื่อง วัดดูให้มันอยู่ในระดับเกินครึ่งของก้านวัดน้ำมันมาหน่อยนึงนะครับ อย่างให้ต่ำหรือเกินจนล้น ถ้าเกินขีด F รถอาจจะไม่ค่อยวิ่งนะครับ


ส่วนร้านที่ขายน้ำมันเครื่อง กรองวาโวลีนก็มีขาย แถมราคาถูกด้วย ผมแนะนำเลยครับ ของเขาดีจริงและถูกด้วยครับ  ซื้อกันมากนานและ เต็มใจโปรโมทเลยครับ


http://www.rlaid.com/?lang=th
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มีนาคม 2556 22:56:08 โดย อิชิตัน underbrain » บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 01:27:27 »

ผมตอบตามมาตราฐานดันดารา ตอบแบบบ้านๆ และก็ประสบการณ์จากรถตัวเองนะครับผม

อย่างแรกเลยรถเก่าไม่จำเป็นต้องใส่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 % ใส่ไปใช่ว่าดีนะครับ  เพราะรถ AE 100 อายุการใช้งานนานแล้ว ตามลูกสูบ ข้อเหวี่ยง ฯ จะสึกหรอไป มันจะไม่ Fit แล้ว  มันจะมีช่องห่างระหว่างวาล์ว ลูกสุบ เรียกว่า Clearance ทำให้เกิดช่องว่างเล็กๆ ซึ่งถ้าน้ำมันใสเกินไปมันจะมีผลต่อการวิ่งในระยะยาว  ฉะนั้นรถเราสมควรใช้น้ำมันที่มันมีความหนืดพอสมควร จะช่วยได้ดี   แต่ถ้าเราไป Overhall เครื่องแบบทำมาใหม่เปลี่ยนทุกอย่าง ฟิตๆแนะนำว่า ใช้น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ 100 % ได้ครับ   

ข้อมูล ค่าเคลียแลน http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/05/V9308230/V9308230.html


เรื่องค่าเกรดน้ำมัน ที่ติดข้างขวดน้ำมัน อย่าง 10W-40  ตัวหน้าเราไม่ต้องไปสนใจ ตัวหน้าเขาไว้ใช้กับประเทศที่มันเย็น เพราะถ้าเป็นเมืองหนาว ความเย็นจะมีผลต่อน้ำมันเครื่องครับ
ข้อมูลครับ http://www.somsakpetro.com/index.php?keycode=P0P624

ประสบการณ์ เมื่อก่อนรถผมใช้น้ำมันเกรดรวมเลยนะ ของ BP บางจาก  (รถผมติดแก็สด้วยเครื่องเคยทำมา หลวมบ้างตามสภาพ) ที่เติมเกรดรวมเพราะใช้รถน้อยเน้นจอด  และคิดว่าถูกดีขยันเปลี่ยนบ่อยก็ได้ เวลาเติมขับไปก็วิ่งดีนะ ไม่ได้ซิ่งอะไรมากมาย   หลังจากนั้นจะลองเปลี่ยนเป็น Semi synthetic ก็ศึกษาถามคนนู้นคนนี้ครับ จนในที่สุดก็จะเอา Valvoline Max Life  ขวดสีแดง ราคา 790 - 900 บาท แล้วแต่ร้าน  แต่ในที่สุดผมใช้ Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50  แกลลอนสีเขียว ร้านแนะนำ และพวกเพื่่ิอนๆใช้อยู่ครับ   ราคาถูกดีคุณภาพใช้ได้   ลงตัวสุด  เลยใช้ถ่ายเอง ขอบอกวิ่งดีกว่าเดิมเยอะเลยรู้สึกได้ครับ  แต่ที่พูดมานี่ไม่ได้ว่ายี่ห้ออื่นไม่ดีนะครับ  ทุกอย่างผมพูดตรงๆเลยมันติดเรื่องเงิน ถ้าเราไม่มีภาระ มีเงินก็ใช้ได้เลย   คาสตรอน  โมบิล  HKS  ถ้าผมมีเงินผมก็ใช้   แต่ในความเป็นจริงเดือนๆ รายจ่าย  จะมากกว่ารายรับอยู่แล้วครับ   เอาเป็นว่าผมแนะนำ Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50  แล้วกัน  แล้วซัก 6000 โล  เราก็ถ่าย  ลองเปลี่ยนดู ดียังไงบอกด้วย แต่ผมเปลี่ยนแล้วบอกได้เลยว่าดีครับ

เวลาเปลี่ยนให้น้ำมันเครื่อง วัดดูให้มันอยู่ในระดับเกินครึ่งของก้านวัดน้ำมันมาหน่อยนึงนะครับ อย่างให้ต่ำหรือเกินจนล้น ถ้าเกินขีด F รถอาจจะไม่ค่อยวิ่งนะครับ


ส่วนร้านที่ขายน้ำมันที่ผมซื้อน้ำมันเครื่อง กรองวาโวลีนก็มีขาย แถมราคาถูกด้วย ผมแนะนำเลยครับขอเขาดีจิงและถูกด้วยซื้อกันมากนานและ เต็มใจโปรโมทเลยครับ


http://www.rlaid.com/?lang=th

มุมมองผมตามน้าฯ ครับ (กำลังทรัพย์ ปัจจัยเป็นหลัก)   
เพราะก่อนนี้ใช้ ทั้งแต่ สังเคาระห์แท้ เลย ปรับมาใช้ให้เหมาะกับตัวเอง และรถ
จริงๆ เครื่องยนต์ผม ก็ไม่มีปัญหากินน้ำมันเครื่องเยอะมากมายอะไร หรือควันขาว (ดูแล้วอยู่ในเกณฑ์ปกติทั่วไป)

ป.ล. ที่เลือกใช้เบอร์นี้ xx-50W เพราะคิดว่าอยากให้เครื่องยนต์ตัวนี้อยู่กันนานๆๆๆๆ


 
บันทึกการเข้า

GearKung
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 18:27:27 »

ผมว่ามันต้องดูครับว่าเครื่องมันกินน้ำมันเครื่องรึป่าว ควันออกรึป่าว เครื่องหลวมมั้ย(จากที่เคยใช้น้ะ)

ผมเครื่อง4afeติดแก๊ส วิ่งมา6แสน5หมื่นโลแล้วไม่เคยฮอลเลย ปกติใช้เบอร์40กึ่งสังเคราะห์ของเชลล์ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ กินน้ำมันเครื่องนึดหน่อย ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เบอร์30ของโตโยต้า ก็ใช้ได้ครับลื่นดีด้วย กินน้ำมันเครื่องพอๆกะเชลล์น้ะ

เคยใช้สังเคราะห์แท้ของเชลล์ แทบไม่กินน้ำมันเครื่องเลยครับ เบอร์40 นี่แหละ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มีนาคม 2556 18:30:19 โดย GearKung » บันทึกการเข้า

4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 18:48:26 »

ผมว่ามันต้องดูครับว่าเครื่องมันกินน้ำมันเครื่องรึป่าว ควันออกรึป่าว เครื่องหลวมมั้ย(จากที่เคยใช้น้ะ)

ผมเครื่อง4afeติดแก๊ส วิ่งมา6แสน5หมื่นโลแล้วไม่เคยฮอลเลย ปกติใช้เบอร์40กึ่งสังเคราะห์ของเชลล์ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ กินน้ำมันเครื่องนึดหน่อย ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เบอร์30ของโตโยต้า ก็ใช้ได้ครับลื่นดีด้วย กินน้ำมันเครื่องพอๆกะเชลล์น้ะ

เคยใช้สังเคราะห์แท้ของเชลล์ แทบไม่กินน้ำมันเครื่องเลยครับ เบอร์40 นี่แหละ 


-- ทนดีจริงๆ สมกับเป็นเครื่องเบนซินในตำนานครับ วิ่ง6แสน5หมื่นโลไม่เคยฮอล   

-- duckham,castrol,bp  อยู่ในเครือเดียวกันแต่คนละสูตร กลุ่มลูกค้าต่างกัน
บันทึกการเข้า
GearKung
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 19:16:58 »

ผมว่ามันต้องดูครับว่าเครื่องมันกินน้ำมันเครื่องรึป่าว ควันออกรึป่าว เครื่องหลวมมั้ย(จากที่เคยใช้น้ะ)

ผมเครื่อง4afeติดแก๊ส วิ่งมา6แสน5หมื่นโลแล้วไม่เคยฮอลเลย ปกติใช้เบอร์40กึ่งสังเคราะห์ของเชลล์ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ กินน้ำมันเครื่องนึดหน่อย ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เบอร์30ของโตโยต้า ก็ใช้ได้ครับลื่นดีด้วย กินน้ำมันเครื่องพอๆกะเชลล์น้ะ

เคยใช้สังเคราะห์แท้ของเชลล์ แทบไม่กินน้ำมันเครื่องเลยครับ เบอร์40 นี่แหละ 


-- ทนดีจริงๆ สมกับเป็นเครื่องเบนซินในตำนานครับ วิ่ง6แสน5หมื่นโลไม่เคยฮอล   

-- duckham,castrol,bp  อยู่ในเครือเดียวกันแต่คนละสูตร กลุ่มลูกค้าต่างกัน

สุดๆครับ อย่างมากแค่เปลี่ยนประเก็น แหวนลูกสูบนี่ไม่เคยยุ่งเลย 
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 23:17:16 »


5AFE ผมใช้ sunoco 10W30 ครับ ท่อนล่างไม่หลวม ฝาทำใหม่ วิ่งลื่นปรื๊ดดดดดดดดดดด 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 17:23:57 »


รอบนี้ เลขไมล์ 302,000 +นิดหน่อย ก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ดูคร๊าบบบ


ดั๊กแฮมส์ ไฮเปอร์ฯ พลัส 15W-50

(Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50 API SM/CF Semi- Synthetic) มาราคา 565 บาทครับ

ราคาแพงกว่า ตัวธรรมดา ไม่มี  พลัส อยู่ที่ 50 บาท

(Duckhams HYPERGRADE SAE 15W-50 API SM/CF Anti- Sludge)

    

ได้ผล (ความรู้สึก) ยังไงจะกลับมาเล่าให้ฟังครับ 



รอบนี้ ลอง PETRONAS SYNTIUM 800 เบอร์ 10W40 ขนาด 4ลิตร (ไม่แถมลิตร) ราคา 530 บาท

วิ่งยาวๆ จาก อุดร เข้า กทม. รู้สึกว่า รถ ไม่อืด เร่งดีขึ้น ลื่นๆ
   


 
บันทึกการเข้า

ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 18:19:21 »

 ถ่ายเองยากไหมครับ รบกวนบอกวิธีหน่อยครับ
 ถ้าทำเองได้คงประหยัดได้เยอะ

                                     
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 18:22:25 »

อะไรก็ได้ราคาไม่เกิน 500แล้วแถมลิตรนึง ไว้เติมเวลาขาด

เครื่องเราทนจะตายอย่าไปกลัว
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 18:23:51 »

ถ่ายเองยากไหมครับ รบกวนบอกวิธีหน่อยครับ
 ถ้าทำเองได้คงประหยัดได้เยอะ

                                     


เห็นน๊อตถ่ายนํ้ามันเคืองป่าว ก้มไปจากหน้ารถเห็นเลย หมุนเลยแค่นี้ก็เรียบร้อย
แต่ถ้าเปลี่ยนกรองด้วย ผมให้ร้านทำนะ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 20:42:44 »

ถ่ายเองยากไหมครับ รบกวนบอกวิธีหน่อยครับ
 ถ้าทำเองได้คงประหยัดได้เยอะ

                                     


เห็นน๊อตถ่ายนํ้ามันเคืองป่าว ก้มไปจากหน้ารถเห็นเลย หมุนเลยแค่นี้ก็เรียบร้อย
แต่ถ้าเปลี่ยนกรองด้วย ผมให้ร้านทำนะ

ว่างๆจัดเองเลยครับน้าฯ ทำเองไม่ยากครับ   

เตรียมเครื่องมือ
1. ประแจปากตาย หรือแหวน เบอร์ 14 สำหรับถอดน๊อตน้ำมันเครื่อง
2. เครื่องมือถอดกรองน้ำมันเครื่อง // เลือกใช้แบบที่ชอบใจเลย ของผมซื้อ 100 กว่าบาท (ดังรูปครับ)
3. แหวน หรือประเก็นรองน๊อตน้ำมันเครื่อง



ขั้นตอนถอด
แนะนำเปลี่ยนถ่ายเวลาเครื่องไม่ร้อน นะครับ !!!        
***ส่วนผมทำก็ จอดรถไว้หน้าบ้านตามพื้นแนวราบที่เหมาะสม แล้วเช้าๆตื่นมาก็จัดครับ***

1.หาท่อนไม้ หรือ หมอนรองล้อ กันรถไหลไว้ครับ
2.(ผมมุดไม่ขึ้นแม่แรง) ยืนที่หน้าห้องเครื่องยนต์ หันหน้าเข้าซ้ายมือ

***หากน้าฯ หมุนพวงมาลัยรถให้ไปทางขวา เพื่อตั้งให้ล้อออก จะเห็น น๊อต ง่ายขึ้น***

3.หาภาชนะรองน้ำมันเก่า
4.หมุน ฝาน้ำมันเครื่อง และดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออก ใช้กระดาษทิชชู หรือผ้าสะอาดเช็ดให้สะอาด
5.ค่อยๆ คลายน๊อตน้ำมันเครื่อง ออก จนหลุด
6.ปล่อยให้น้ำมันเครื่องเก่าไหลออกให้หมด
ช่วงนี้ ผมก็ไปล้างหน้าแปรงฟัน หาข้าวเช้ากิน เรื่อยๆไม่รีบครับ อิอิ
7.ถอดกรองน้ำมันเครื่องออก
***ข้อ.4 ,ข้อ.5 และ ข้อ.7 ปรับเปลี่ยนการทำตามสะดวก***
// ทั้งนี้ จากการสังเกตุ หากทำอย่างที่ผมว่า พบว่าแรงดันน้ำมันเครื่องจะน้อยลง
ทำให้น้ำมันเครื่องไม่เปื้อนมือเวลาถอดน๊อก ออกครับ
   

----------------------------------------
----------------------------------------


ขั้นตอนประกอบ
เมื่อแน่ใจว่าน้ำมันเครื่องเก่าออกหมดแล้ว
พร้อมเช็คทำความสะอาดตำแหน่งรูน๊อตน้ำมันเครื่อง และหน้าสัมผัสที่ใส่กรองน้ำมันเครื่อง เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

1.ที่ กรองน้ำมันเครื่องลูกใหม่ ตั้งขึ้น เพื่อใส่น้ำมันเครื่องใหม่เข้าไปให้ฉ่ำๆ (ประมาณ 3/4 ของกรอง)
และทา ลูบๆหน้าสัมผัส ของกรองด้วยครับ
2.ขันน๊อต และกรองน้ำมันเครื่อง ให้แรงแค่ตึงๆมือนะครับ
3.ใส่น้ำมันเครื่องใหม่เข้าไปที่ช่องเติมครับ

สำหรับเครื่องยนต์ 4AFE
ถ่ายพร้อมเปลี่ยนกรองใช้น้ำมันเครื่อง 3.1 ลิตร (ตามคู่มือ) ครับ


4.ตรวจวัดระดับน้ำมันเครื่อง จากก้านวัด
5.ตรวจสอบ ความเรียบร้อยทั้งหมด เช็ดคราบน้ำมันให้แห้ง สะอาดทั้งหัวน๊อต และกรองน้ำมันเครื่อง
6.ติดเครื่องเดินเบา 10-15 นาที แล้วดับเครื่องไว้สักพัก แล้ว ทำซ้ำข้อ.4 อีกครั้ง

ประมาณนี้ครับ เสร็จแล้วครับ   

ผิดถูก ขออภัยด้วยครับ และหรือน้าๆมีข้อแนะนำ ก็แบ่งปัน เล่าสู้กันครับ   

มุมมองผมที่ทำอยู่ หลังจากที่ใช้รถแล้ว กลับจากธุระข้างนอกบ้าน
จะเข้าจอดตำแหน่งเดิม พื้นหน้าบ้านสะอาดๆ เพราะจะช่วยให้สังเกตุ รอยหยด หรือคราบน้ำมันได้ง่ายครับ



        
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 20:46:30 »



เพิ่มรูปครับ   
บันทึกการเข้า

ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 21:37:11 »

 
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2556 17:47:03 »

ดั๊กแฮม 10w40มีไหมครับ ราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2556 22:01:51 »

เครื่องไม่กินน้ำมันเครื่อง แต่อยากลอง แฮมเป็ดเหมือนกัน
ผมใช้อยู่น้ามันช่วยได้เรืองกินน้ำมันเครืองนะ ตอนแรกกลัวอืดแต่พอใช้แล้วผิดคาดคับ ดีกว่า ปตท เยอะ

บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!