AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 16:13:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โหลดโดยการเลื่อนจาน  (อ่าน 2711 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
topgli
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 02 มกราคม 2551 09:56:51 »

ใช้ ae101 พอดีไปเปลี่ยนโช๊คมือสองของเชียงกงมา แต่เป็นโช๊คของ ae111 คู่หน้า คนขายบอกใส่แทนได้เลย พอใส่แล้วปรากฎว่า
ข้างหน้ารถสูงขึ้นกว่าเดิมมากประมาณ 3 นิ้ว เลยไปถามร้านที่เปลี่ยนช่างบอกว่าจานมันอยู่สูงเกินไปต้องเลื่อนจานรองสปริงลง
( ลองเปลี่ยนมาใช้เบ้าและปริงเดิมแล้วลดลงมาแค่ครึ่งนิ้วเอง ) ไม่รู้ว่าจะต้องแก้ตรงไหนครับ แล้วการเลื่อนจานรองสริงลงจะมีผลเสียยังงัยบ้างครับ

ใครที่เคยใช้โช๊คของ ae111 มาใส่แทน ae101 มีปัญหาเหมือนกันหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
topgli
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 10:00:34 »

ลืมบอกไปครับโช๊คที่เปลี่ยนเป็นแกนใหญ่นะครับ ความรู้สึกหลังเปลี่ยนขับแล้วมันกระด้างนะครับแต่เข้าโค้งเร็ว ๆ จิกโค้งดีครับ
บันทึกการเข้า
Tong.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


CZ#07 คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 10:30:31 »

หลักการมันก็คงคล้ายกับปรับเกรียวอะครับ แต่มันจะ fixed ไปเลยว่าจะเอาลงเท่าไร แล้วอย่าลืมดูระยะระหว่างจานสปริงกับยางด้วยนะครับ ( มันเป็น 1 ทางเลือกในราคาประหยัด )
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 11:28:41 »

ผมก็เลือกการเลื่อนจานช่วยเหมือนกันครับ เพราะว่าเครื่องมันเบา หนักไม่เท่ากับเครื่องแรงๆ น่ะครับ
ทำให้ความสูงของส่วนหน้าที่ได้ไม่เหมือนกับที่เค้าออกแบบมา อีกปัญหาคือ เพราะน้ำหนักเครื่องที่เบา
กว่าทำให้มันเด้งครับ ถ้าเป็นเครื่องตรงรุ่น เช่น 4A-G อะไรก็แล้วแต่ มันจะหนักกว่านี้ หน้ารถจะไม่เด้ง
มากเท่านี้ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
topgli
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 12:46:26 »

แล้วการเลื่อนจานมีข้อเสียอย่างไรครับ จะทนไหม
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 13:04:55 »

รอดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 13:15:25 »

การเลื่อนจานนั้น ไม่แนะนำถ้าคาดหวังอย่างแรง เพราะที่จริงการเลื่อนระยะทำให้
profile ของช่วงล่างเปลี่ยนไป แม้ไม่มาก ไม่เห็นผลในการขับขี่ แต่มันแน่นอนที่
จะบอกว่า มันอยู่นอกเงือนไขที่ผู้ผลิตออกแบบมันมาให้ทำงานได้

แต่ของ mod ไงก็ mod ไม่มีคำว่ามาตราฐานไหนเป็นสิ่งที่เข้ากับเราได้ ดังนั้น mod
มันไปเถอะครับถ้ามันทำให้เราใช้งานแล้วสบายใจได้ ปัญหาของมันอยู่ที่ว่า เลื่อนแล้วเชื่อม
ดีไหม เลื่อนแล้วเท่ากันไหม แล้วเลื่อนแล้วติดไหม
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 15:01:04 »

ตามที่พี่ boy ตอบอะคับ ถูกเผ็งเลย 
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!