AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 13:01:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แวคคั่มเกียร์ D  (อ่าน 2711 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mee1959
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


AE 101 AUTO 1995


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 18:54:50 »

เนื่องจากใช้ 4afe เข้าเกียร์ D แล้วรอบตก จึงคิดว่าน่าจะต่อแวคคั่มแบบเดียวกับแวคคั่มแอร์ แต่ไม่รู้จะลากสายไฟจากเกียร์ D ตรงไหนน้า ๆ ชาว ae ช่วยบอกหน่อย และคิดว่ามันจะช่วยได้ไหม:emoth
บันทึกการเข้า
toomsaint_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 22:00:29 »

มาหาความรู้จ๊า
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 22:23:01 »

แก้ปัญหาไม่ตรงจุดนะ ปกติมันตกอยู่แล้วแต่ไม่มากนัก

ถ้าผิดปกติก็แก้ให้ตรงจุดดีกว่า
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 22:31:57 »

 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 23:12:26 »

ลองค้นหากระทู้เก่ามาอ่าน แล้ว แก้ไขจะตรงจุดกว่า เรื่อง รอบเดินเบา ISCV พวกนี้
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 23:42:47 »

เนื่องจากใช้ 4afe เข้าเกียร์ D แล้วรอบตก จึงคิดว่าน่าจะต่อแวคคั่มแบบเดียวกับแวคคั่มแอร์ แต่ไม่รู้จะลากสายไฟจากเกียร์ D ตรงไหนน้า ๆ ชาว ae ช่วยบอกหน่อย และคิดว่ามันจะช่วยได้ไหม:emoth
อยากทำจริงๆ เอาไฟบอกตำแหน่งเกียร D ที่หน้าปัด หรือที่ตัวเกียร ก็ได้ครับ
เคยคิดทำเหมือนกัน แต่ไปล้างลิ้นแล้วก็ตั้งลิ้นใหม่ ก็หายครับ อีกอย่างผมเปลี่ยนนิสัยการขับนิดหนึ่ง ต้องติดไฟแดงนานๆ เข้า N ครับ แอร์ก็เย็นกว่าเดิม รอบก็ไม่ตก
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 07:40:35 »

  หากไม่เกี่ยวกับเกียรนะ อาการที่บอก ผมว่าลองคิดใหม่ แก้ไขปัญหาที่เกิดให้ตรงจุดจะดีกว่าไหมครับ อาการที่เล่า เป็นอาการของการเริ่มต้นของเกียรโอโต้ที่จะลาจากเราไปแบบไปไม่กลับหลับไม่ตื่นครับ ผมเคยพังคาตุงมาแล้วครับ เลยอยากมาแบ่งปันให้แก้ที่ต้นเหตุดีกว่าครับ ค่อยๆอ่านไปนะครับ ผมจะพิมพ์ให้สั้นและเข้าใจง่ายที่สุด


  หากเครื่อง เกียร ระบบทุกอย่างปรกติ รอบมันลดไม่มากนะครับ แต่หากผิดปรกติ รอบมันจะลดฮวบๆ จนบางทีดับไปเลยครับ เราต้องหาให้เจอก่อนว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร หากเกิดจากเครื่องยนต์ เช่นวาวลเริ่มยัน หลวม เดินไม่เต์มสูบ ก็มีส่วน ไม่ก็คอมแอร์ดึงกำลังเครื่องมากเกิน(กำลังจะลาโลก) ลองปิดแอร์ดู ว่ารอบเพิ่มไหม หากเพิ่มก็น่าจะใช่ตรงนี้ ทีนี้ หากสองตัวนี้ไม่เกี่ยว ก็มาวิเคราะห์กันว่าน่าจะมาจากเกียรครับ ของผมที่เกียรโอโต้พัง เพราะช่างมันชุ่ยครับ ดันถอดสมองเกียร แล้วใส่ตัวคั่นน้ำมันผิดที่ แทนที่แรงดันมันจะลื่นไหล มันกลับไปอุดไปตันครับ หนักเข้าหนักเข้าก็เกียรพังไปเลยครับ ของดีๆ แต่ช่างมันชุ่ยทำเสีย แล้วโทษว่าเกียรเราได้มาไม่ดี การเปลี่ยนเกียรที่รอบสูง ราวสามสี่พัน แต่ไม่ดึงรอบเวลาเราเข้าดี มันไม่น่าทำให้เกียรเสีย แต่ดันมักง่าย ถอดสมองเกียรมาล้าง โดยไม่ยกเกียรลงมาครับ มุดเข้าใต้ท้อง ถอดเลย ทีนี้ในสมองเกียรมันมีคลิป มันหล่นลงมา แต่มันใส่เข้าไปผิดช่องครับ ผลก็เป็นแบบที่บอกเลย อย่าไปแก้ดังที่ถามเลยครับ ไม่งั้นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายเน้อ ผมโดนมาแล้วครับ แต่หากเกียรปรกติ เราใช้สบายๆเลยครับ รอท่านอื่นมาเสริมครับ
บันทึกการเข้า

mee1959
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


AE 101 AUTO 1995


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 21:14:59 »

ถ้างั้นคงต้องกลับไปแก้ไขตามที่น้า ๆ ว่ามาก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกที ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2555 16:51:53 »

 อย่าเพิ่งหมดหวังครับ หุหุ ทำไมเราเปิดแอร์แล้วรอบถึงตกจนต้องมีตัว ชดเชยรอบแอร์ ครับ เพราะทุกครั้งที่มีโหลดเกิดขึ้น รอบเดินเบามันเอาไม่อยู่ไงครับ สถานะการเดวกันแระครับ ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรคไว้ มันก็เหมือน เปิดแอร์นั้นแระ มันคือโหลด ชนิดนึงไงครับ ถ้าเข้าเกียร์แล้ว รอบตกหนักๆ แปลว่าเครื่องไม่รู้ว่าเข้าเกียร์ไง หรือรู้แต่ไม่สามารถเพิ่มอากาศเ้ข้าไปยกรอบได้รอบจึงตก(บริเวณปีกผีเสื้อมันจะมีตัวเช็คตำแหน่งของปีกผีเสื้อด้วยนะ ตรวจสอบด้วยว่าปีกผีเสื้อปิดสนิทหรือป่าว)หรือกล่องมันเห็นว่า ปีกผีเสื้อมันยกอยู่เลยไม่ชดเชยให้ก็ได้นะครับ

ปล.ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรค หรือ เปิดแอร์อยู่ จะต้องชดเชยรอบประมาณ 200 รอบนะครับ ไม่งั้นรอบตกจะสั่นมากถ้าตั้งรอบเดินเบาไว้ต่ำกว่า 800 รอบ
บันทึกการเข้า
JU EE90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2555 19:49:55 »

อย่าเพิ่งหมดหวังครับ หุหุ ทำไมเราเปิดแอร์แล้วรอบถึงตกจนต้องมีตัว ชดเชยรอบแอร์ ครับ เพราะทุกครั้งที่มีโหลดเกิดขึ้น รอบเดินเบามันเอาไม่อยู่ไงครับ สถานะการเดวกันแระครับ ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรคไว้ มันก็เหมือน เปิดแอร์นั้นแระ มันคือโหลด ชนิดนึงไงครับ ถ้าเข้าเกียร์แล้ว รอบตกหนักๆ แปลว่าเครื่องไม่รู้ว่าเข้าเกียร์ไง หรือรู้แต่ไม่สามารถเพิ่มอากาศเ้ข้าไปยกรอบได้รอบจึงตก(บริเวณปีกผีเสื้อมันจะมีตัวเช็คตำแหน่งของปีกผีเสื้อด้วยนะ ตรวจสอบด้วยว่าปีกผีเสื้อปิดสนิทหรือป่าว)หรือกล่องมันเห็นว่า ปีกผีเสื้อมันยกอยู่เลยไม่ชดเชยให้ก็ได้นะครับ

ปล.ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรค หรือ เปิดแอร์อยู่ จะต้องชดเชยรอบประมาณ 200 รอบนะครับ ไม่งั้นรอบตกจะสั่นมากถ้าตั้งรอบเดินเบาไว้ต่ำกว่า 800 รอบ

กูรูแห่งโซนหนองจอก
บันทึกการเข้า

7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!