sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 08:33:39 » |
|
4afe ร้านติด bsm หัวฉีด ไห้ 1ปีแรกไม่มีปัญหาวิ่งดีมาก ก่อนนํ้าท่วมปี54เครื่องฮีตไป1รอบสาเหตุ วาล์วนํ้าตายกลางอากาศ ถึงบ้านพอดีจอดรอไห้เย็นเปลี่ยนวาล์วนํ้าเอารถไปเช็คฝาไม่โก่งชัว เดือนพฤษภาคม รถมีอาการดังนี่ เจอรถเยอะๆติดๆเดียวเร่งเดียวเบรคจะมีอาการวูปเร่งไม่ออกเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ รอบเดินเบาเดียวนิ่งเดียววูป นํ้ามันไม่เป็น/font] พอขับไม่ร้านที่ติดแก็สไม่เป็น เล่าอาการไห้ฟัง ครั้งที่1 จูนใหม่ ไม่หาย ครั้งที่2 บอกหัวเทียนเสีย 450 เปลี่ยนลองไช้ ไม่หาย ครั้งที่ 3บอกว่า สายหัวเทียนผมถามของศูณย์หรอเค้าบอกไม่จำเป็นร้านทั่วไปก็ได้ เปลี่ยนโดน 1200 ไม่หายกลับมาไช้อันเก่าดีกว่า ครั้งที4ผมเห็นหม้อต้มมันรั่วนํ้ามันซึมเลยเปลี่ยนชุดซ้อม+จูนสาเหตุมาจากตอนเครื่องฮีตแล้วจะตามมาอีกเป็นพลวนเค้าว่างั้น โดน1500 ไม่หาย ครั้งที่5 เข้าไปใหม่ บอกว่าคอยล์อาจเสื่อมผมบอกยังมะต้อเปลี่ยนอะงอะ คอยล์6สาย แพงโคตร เอารถไปถามช่างที่อู่เพื่อน เค้าบอกท่าคอยล์เสีย วิ่งสดุด สต๊าดยาก หนักเลยคือ ดับกลางอากาศ ลองตั้งจานจ่ายไห้สูงขึ้นนิดนึงดีขึ้นแต่ก็ไม่หาย จนปัจจุบันเจอรถติดวิ่งนํ้ามันครับเปลื่องโคตรเมืองไทยรถติดจะตาย อาการเหล่านี่จะหายไปเมื่อ 1 มีการก็วิ่งนํ้ามัน พอหลุดจากรถติดมา กดเข้าแก็สมันจะอึดๆวิ่งไปซักพักก็หายไปเอง 2 มีอาการอยู่ จอดรถดับรถ ซัก3-5 นาที เช่นเติมแก็ส นํ้ามัน แวะซื้อของ จะกับมาเร่งแรงเหมือนเดิม
อาการเหล่านี่จะไม่เป็นเมื่อ วิ่งต่างจังหวัด เข้าพรรษาที่ผ่านมาวัดใจเลย กทม - ชัยภูมิ กด120-140 แก็สสบายครับ ทั้งไปและกลับ ไม่มีปัญหา กลับมา กทม เจอรถเยอะๆติดๆเดียวเร่งเดียวเบรค เหมือนเดิมครับ กลุ้มมากๆตอนนี่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2012 09:22:46 โดย sheroo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aoffer26.CZ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 09:52:46 » |
|
ไม่รู้จะช่วยยังงัยแต่เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 09:56:06 » |
|
สงสัยต้องวาง3s ge คันนี่corona ครับ ซื้อต่อน้ามา100000 บาท มาไม่ติดแก็สมาติดเองครับ ครับ ae ไม่ได้ติดแก็ส เอาไว้ไปจ่ายตลาดไกล้ๆและใช้ยามฉุกเฉิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 10:28:58 » |
|
เซนเซอร์อุณหภูมิแก๊สที่รางหัวฉีด ลองเช็คดูครับตัวนี้มีผลมาก เคยใช้ยี่ห้อนี้อยู่ ตอนนั้นเซนเซอร์มันหัก โทรถามทางร้าน บอกว่าไม่เป็นไร ไม่มีผล แต่วิ่งๆมาแล้วเบาจะดับตลอด พอหาเปลี่ยนใส่ไปเท่านั้นแหละ คนล่ะเรื่องเลย สู้อย่าถอยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 10:33:24 » |
|
เซนเซอร์อุณหภูมิแก๊สที่รางหัวฉีด ลองเช็คดูครับตัวนี้มีผลมาก เคยใช้ยี่ห้อนี้อยู่ ตอนนั้นเซนเซอร์มันหัก โทรถามทางร้าน บอกว่าไม่เป็นไร ไม่มีผล แต่วิ่งๆมาแล้วเบาจะดับตลอด พอหาเปลี่ยนใส่ไปเท่านั้นแหละ คนล่ะเรื่องเลย สู้อย่าถอยครับ
ซื้อเท่ารัยครับราคาซื้อเปลี่ยนเองได้เปล่า ของผมเท่าที่ดูนะสายไฟที่ขั้วมันลอกจนเห็นทองแดงเลย เลยเอากาวแดงอุดไว้ ครับ ที่แรกจะเปลี่ยนราง แต่พอบ่านแฟนต่างจังหวัดกด140สบายผมว่าไม่ไช้ตัวรางแล้วละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 10:44:40 » |
|
ไม่เกิน 300-ครับ เป็นเกลียว ขันออกได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 10:53:17 » |
|
sensor ตัวนี้หากเสียมันจะไม่ยอมเปลี่ยนเป็นแก็สให้นะ
ลองเปลี่ยนหม้อต้มดูครับ ชุดใหย่เลยเพราะที่เคยเจอมาคือ ตัวนี้ละครับ จบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 11:06:42 » |
|
ไม่เกิน 300-ครับ เป็นเกลียว ขันออกได้เลยครับ
คิดๆดูพอดับเครื่องอุณถูมิเย็นลงเลยจ่ายแก็สดีขึ้น ทุกครั้งที่ดับรถซัก5นาทีจะใช้ได้ พอร้อนก็เป็นอีก ลองเอาผ้าชุบนํ้าหมาดๆไปโปะไว้ดูดิก่าจะหายเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 11:08:53 » |
|
sensor ตัวนี้หากเสียมันจะไม่ยอมเปลี่ยนเป็นแก็สให้นะ
ลองเปลี่ยนหม้อต้มดูครับ ชุดใหย่เลยเพราะที่เคยเจอมาคือ ตัวนี้ละครับ จบ
ของผมเทอโมเซทโต้ครับมันมีชุดซ้อม อะครับ แต่ก็น่าลองเดียวลองเปลี่ยนเซนเซอร์รางดูก่อนครับ ปัญหาอยู่ที่ร้านมันไม่ยอมเปลี่ยนไห้บอกไม่ได้เป็นที่ระบบแก็ส ไปร้านอื่นไม่มีโปรแกรมจูนอีกถึงมีก็มองไม่เห็นสายusb เซง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 12:02:22 » |
|
ตามความเข้าใจผมนะ เซนเซอร์ตัวนี้จะไว้ชดเชยปริมาณแก๊สที่จ่ายตามอุณหภูมิ ถ้าอุณหภูมิต่ำ ความหนาแน่นของแก๊สน้อย ก็สั่งจ่ายให้น้อยตาม ถ้าสูง ความหนาแน่นแก๊สน้อย ก็สั่งจ่ายเยอะหน่อย แต่เซนเซอร์มันเสีย ได้ทั้งต่ำและสูง ไม่รู้ว่ากล่องมีการตั้งโปรแกรมไว้หรือเปล่าว่า ไปทางต่ำหรือสูง หรือว่าไม่มีการตั้งไว้ แต่เป็นไปได้ว่าไปด้านสูงทำให้จ่ายแก๊สเยอะไว้ก่อน
ที่นี้เวลาเราใช้ไปแล้วแก๊สร้อนแล้ว แทนที่จะลดการจ่ายแก๊สลงในช่วงที่โหลดต่ำ เช่นวิ่งๆมาแล้วชะลอที่จะเลี้ยว จึงเกิดเกิดอาการสำลัก เพราะเชื้อเพลิงเยอะเกิน
จขกท. ลองสลับเอาของหม้อต้มมาเปลี่ยนก่อนก็ได้ครับ ตัวหม้อต้มนี่หา ความต้านทาน R เกือกม้ามาหลอกให้มันตัดเป็นแก๊สก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 12:48:36 » |
|
ตามความเข้าใจผมนะ เซนเซอร์ตัวนี้จะไว้ชดเชยปริมาณแก๊สที่จ่ายตามอุณหภูมิ ถ้าอุณหภูมิต่ำ ความหนาแน่นของแก๊สน้อย ก็สั่งจ่ายให้น้อยตาม ถ้าสูง ความหนาแน่นแก๊สน้อย ก็สั่งจ่ายเยอะหน่อย แต่เซนเซอร์มันเสีย ได้ทั้งต่ำและสูง ไม่รู้ว่ากล่องมีการตั้งโปรแกรมไว้หรือเปล่าว่า ไปทางต่ำหรือสูง หรือว่าไม่มีการตั้งไว้ แต่เป็นไปได้ว่าไปด้านสูงทำให้จ่ายแก๊สเยอะไว้ก่อน
ที่นี้เวลาเราใช้ไปแล้วแก๊สร้อนแล้ว แทนที่จะลดการจ่ายแก๊สลงในช่วงที่โหลดต่ำ เช่นวิ่งๆมาแล้วชะลอที่จะเลี้ยว จึงเกิดเกิดอาการสำลัก เพราะเชื้อเพลิงเยอะเกิน
จขกท. ลองสลับเอาของหม้อต้มมาเปลี่ยนก่อนก็ได้ครับ ตัวหม้อต้มนี่หา ความต้านทาน R เกือกม้ามาหลอกให้มันตัดเป็นแก๊สก่อนครับ
อาการมันจะอึดๆสดุดๆเร่งไม่ออกรอรอบมาสูงก็พุ่งออกไปเลยพอสับเข้าเกียร์ต่อไปรอบจะตกรอ รอบมาก็จะพุ่งออกไปอีกครับง่ายๆคือ มันรอรอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 13:02:39 » |
|
เมือว่านฟนตกอากาศเย็นรถติดสำลักเลย เร่งไม่ไปวอด เอากดเข้านํ้ามันแทบไม่ทัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 14:35:36 » |
|
จัดมาแล้ว350 เซ็นเซอร์รางหัวฉีด ปัญหาตรงที่ว่า เครื่องผมเคยฮีตแต่ฝาไม่โกง กลัวเซ็นเซอร์ที่หม้อต้มจะเสียจะเปลี่ยนตัวใหนก่อนดี รางก่อนหรือหม้อต้ม หรอเอาหม้อต้มมาไส่รางแล้วเอาอันใหม่ไส่หม้อต้ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 15:10:40 » |
|
เท่าที่จับอาการรถคุณจากที่เล่ามา ปัญหาจะเกิดตอนใช้รถในเมือง วิ่งยาวๆต่างจังหวัดจะไม่เป็น
ตอนใช้รถในเมือง รถวิ่งได้ช้า การระบายความร้อนทำได้ไม่ดีนัก ประกอบกับรถคุณเคยฮีทมาก่อน.....
1. ผมมองไปที่ปัญหาของฝาสูบครับ มันโก่ง... แต่ไม่มากนัก พอเกิดความร้อนขึ้นฝาจะขยายตัว อาการเลยออกชัด
แนะนำให้วัดกำลังอัดใหม่ครับ โดยก่อนจะวัด ให้วอร์มเครื่องยนต์ให้ร้อนที่สุดเท่าที่จะทำได้นะ
2. ปัญหานี้ อาจจะมาจากระบบแก็สได้เช่นกัน เพราะบางจังหวะ ใช้น้ำมันจะไม่เป็น ควรตรวจสอบsensorทั้งหมด และหาร้านที่จูนแก็สดีๆ จูนใหม่
ผมไม่ได้เห็นอาการรถชัดเจน เลยไม่อาจจะฟันธงให้ได้ หรือเอาชัวร์ๆ.....
หากสะดวกมาที่พุทธมณฑลสาย 4 ผมจะเช็คอาการเบื้องต้นให้ฟรีครับ นัดวัน/เวลา มาได้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2012 15:16:53 โดย Handyman »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 15:34:30 » |
|
เท่าที่จับอาการรถคุณจากที่เล่ามา ปัญหาจะเกิดตอนใช้รถในเมือง วิ่งยาวๆต่างจังหวัดจะไม่เป็น
ตอนใช้รถในเมือง รถวิ่งได้ช้า การระบายความร้อนทำได้ไม่ดีนัก ประกอบกับรถคุณเคยฮีทมาก่อน.....
1. ผมมองไปที่ปัญหาของฝาสูบครับ มันโก่ง... แต่ไม่มากนัก พอเกิดความร้อนขึ้นฝาจะขยายตัว อาการเลยออกชัด
แนะนำให้วัดกำลังอัดใหม่ครับ โดยก่อนจะวัด ให้วอร์มเครื่องยนต์ให้ร้อนที่สุดเท่าที่จะทำได้นะ
2. ปัญหานี้ อาจจะมาจากระบบแก็สได้เช่นกัน เพราะบางจังหวะ ใช้น้ำมันจะไม่เป็น ควรตรวจสอบsensorทั้งหมด และหาร้านที่จูนแก็สดีๆ จูนใหม่
ผมไม่ได้เห็นอาการรถชัดเจน เลยไม่อาจจะฟันธงให้ได้ หรือเอาชัวร์ๆ.....
หากสะดวกมาที่พุทธมณฑลสาย 4 ผมจะเช็คอาการเบื้องต้นให้ฟรีครับ นัดวัน/เวลา มาได้ครับ
ผมมองไปที่ปัญหาของฝาสูบครับ มันโก่ง... ไห้ช่างที่เป็นเพื่อนกัน เช็คโดยการ เอาฝาหม้อนํ้าที่ตัดสปิงออกมาไส่แล้วเอาขวดนํ้ามาเอาสายที่ต่อจากฝาหม้อนํ้ามาจุ้มลงไปสต๊าดเครื่องจนร้อนจัดพัดลมทำงานไม่มีฟองอากาศออกมาแม้แต่น้อยครับนํ้าไม่ขาด ช่างฟันธงไม่โก่งแน่นอน เช็คหลังจากเครื่องฮีต1อาทิตย์ (เดือนกันยายน54 ตุลานํ้าท่วม ธันวาคมวิ่งไปต่างจังหวัดกทมชัยถูมิ1ครั่ง นํ้าไม่ขาด ตวามร้อนปกติ เมษาไปอีกรอบ ปกติเครื่องไม่มีฮีต นํ้าไม่ขาด พฤษภาคม หม้อต้มเริ่มมีนํ้าซึม ร้านแก็สบอกผลมาจากเครื่องฮีตพวกโอริงเลยเสือม ไม่รู็เซ็นเซอร์เอ๋อไปด้วยเปล่า แล้วเริ่มที่อาการจากที่บอก ลาสุดวันเข้าพรรษา ไปกทม-ชัยถูมิปกไม่ฮีตนํ้าไม่ขาด )เช็ควาล์ว ค่าที่ได้ยังใช้งานได้อยู่ ครับ เดียวว่างเข้าไปเช็คกำลังอัดอีกที
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2012 15:38:48 โดย sheroo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 15:37:17 » |
|
ควรตรวจสอบsensorทั้งหมด รวมถึงของระบบเครื่องยนต์ด้วยเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 16:54:06 » |
|
จัดมาแล้ว350 เซ็นเซอร์รางหัวฉีด ปัญหาตรงที่ว่า เครื่องผมเคยฮีตแต่ฝาไม่โกง กลัวเซ็นเซอร์ที่หม้อต้มจะเสียจะเปลี่ยนตัวใหนก่อนดี รางก่อนหรือหม้อต้ม หรอเอาหม้อต้มมาไส่รางแล้วเอาอันใหม่ไส่หม้อต้ม
ถ้ามีโปรแกรมจูนจะเห็นได้ชัดเลยครับว่าตัวไหนเสีย เซนเซอร์ที่หม้อต้มเสีย จะเข้าแก๊สไม่ได้หรืออาจจะต้องใช้เวลานานครับ ลองเล่นดูเลยครับ ลองสั่งสายจูนมาเล่นดูครับ 650- ยี่ห้อนี้มีแบบตารางให้เล่นด้วย ปรับโหมดได้ด้วยนะ มีประหยัด,ธรรมดา และแรงงงง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 09:24:09 » |
|
เปลี่ยนเซนเซอร์ที่ราง มาแล้วเหมือนจะหนักกว่าเดิม แบบนี่ บางทีออกตัวกดคันแร่งแล้วหายไปเลยรอบไม่ขึ้นแต่เครื่องไม่ดับ มีคนบอกว่ามันจ่ายแก็สน้อยไป อยากทราบอาการเวลามันจ่ายแก็สน้อย กับหนาอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TiG
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2013 11:44:33 » |
|
แก้ปัญหาจบแล้วหรือยังครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2013 15:49:31 » |
|
แก้ปัญหาจบแล้วหรือยังครับพี่
อาการดีขึ้นยังมีบ้าง ครับ ท่าเจอรถติดหนักๆ เหมือนหม้อต้มจะลาโลก หม้อต้มมันหอนครับ ตามคันเร่งเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|