AE. Racing Club
16 เมษายน 2568 22:56:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวางเครื่อง  (อ่าน 3079 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tanuch_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 16:44:59 »

ที่คิดไว้ครับ
1. 1zz-fe 1.8 ของ อัลติส พร้อมเกียร์ ออโต้
2. 1nz-fe 1.5 ของ วีออส พร้อมเกียร์ ออโต้
งบประมา่ณเท่าใดครับ แปลงเยอะไหม ขับสบายๆ ไม่เร่งรีบ แก่แร้ว 1nz-fe มันมีกี่สปีดครับ ออโต้นะ เห็นมันเขียนว่า D3  ??
ขอบคุณครัับ (ใครตอบขอให้ถูกหวย)
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 17:26:06 »

7a น่าจะจบง่ายกว่า
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 17:35:58 »



รอฟังท่านต่อไป
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 17:40:49 »

 
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 17:52:37 »

ที่คิดไว้ครับ
1. 1zz-fe 1.8 ของ อัลติส พร้อมเกียร์ ออโต้
2. 1nz-fe 1.5 ของ วีออส พร้อมเกียร์ ออโต้
งบประมา่ณเท่าใดครับ แปลงเยอะไหม ขับสบายๆ ไม่เร่งรีบ แก่แร้ว 1nz-fe มันมีกี่สปีดครับ ออโต้นะ เห็นมันเขียนว่า D3  ??
ขอบคุณครัับ (ใครตอบขอให้ถูกหวย)

เรื่องแปลงผมไม่ทราบจริงๆ ตอบเท่าที่รู้ล่ะกันคับ

1nz 1500ซีๆ มี4 สปีท ถ้ามาวางใน เออี

ส่วนตัวผมว่าไม่โอเค เนื่องจากผมใช้วีออสอยู่อีกคัน

ขับคนเดียว เร่งใช้ได้ แต่ถ้ามีบรรทุก แบบว่านั่ง 4 คน (รวมคนขับ)เหนื่อยคับ

และเครื่องไม่ถูกคับขอบอก....

และเคยใช้4เอเอฟออโต้มาก่อน ผมว่าโอเคเลย ปรู๊ดปร๊าดดี ยาวลอยลำไปแล้ว โอเคนะ

เร่งแซงไม่น่าเกลียด....โดยรวมโอเค


สำหรับ1.8ในอัลติสเคยขับรถแฟนเก่าอยู่หลายที ผมว่าโอเคนะคับ

เร่งดี แต่ความรู้สึก เหมือนกดคันเร่งแล้วรอนิดนึง มันจะตอบสนอง

แต่ราคาไม่รู้จริงๆคับ

เป็นผม 4เอเอฟ ขั้นต่ำ

มีงบหน่อยก็ 7เอเอฟ  หรือ 1.8 ในอัลติสไปก็ได้คับ

แต่ที่ไม่วางแน่คือ 1nz 1.5 และ 5a-fe

ที่เหลือลองฟังความเห็นจากสมาชิกท่านอื่นอีกทีคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 18:09:11 »

ขับสบายๆเอา 4A หรือ 7A ดีกว่าเยอะ ไม่ต้องปวดหัวหลังวางเสร็จ
บันทึกการเข้า

                                                                                  
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 18:26:16 »

 เครื่องบล๊อค Z เป็นอลูมิเนียมทั้งท่อนล่างท่อนบนเลยครับ
 ข้อดีคือน้ำหนักเบา แต่ทนแก๊สหรือเปล่า ไม่แน่ใจนะครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 18:49:59 »

ไม่ลองมอง  3s-fe หรือ 3s-ge หละคับ  ถ้าติดแก๊ส ก็ชิวๆเลยน่ะคับ

แต่จบง่าย ไม่ต้องแปลง อัตราเร่งพอใช้ได้ ก็ 7a จบกว่าคับ
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 22:32:27 »

ต้องถามงบ และความต้องการก่อนน่ะครับ

แต่จริงๆแนะนำแบบง่ายๆ คือ 4AFE หรือไม่ก็ 7AFE ที่เป็น Auto ครับไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลย อะไหล่มีให้เย๊อะ อึด ทน ถึกด้วย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 22:53:02 »

เป็นประเด็นที่น่ามองครับผมว่า เครื่อง A ที่ลงๆกันมันก็เป็นเครื่องมือสองจากยุ่น มันก็น่าจะเริ่มน้อยลงแล้ว เครื่องรุ่นใหม่ก็ค่อยๆมาแทน มองปัจจุบันอาจไม่คุ้มเพราะราคาห่างกัน ความชำนาญช่างห่างกัน แต่ถ้ามองอนาคตอันใกล้ ผมว่าไม่แน่นะ ดูอย่างอดีต ฝาดำไม่มีใครกล้าว่าง พอช่างเริ่มมีความชำนาญ เดี่ยวนี้สิ ราคาพอกับ FE เลย แต่แรงกว่า   แล้วสังเกตุพ่อค้าสิ zz เข้ามาเริ่มมากแล้วนะ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 23:00:35 »

 
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 23:00:42 »

ZZ ตั้งวาล์วง่ายกว่า A แต่เขาว่ามานะ

แต่ผมชอบ A ถึกดี
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 23:17:03 »

 
บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 23:20:06 »

วาง 7A ดีกว่า
บันทึกการเข้า
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 23:20:24 »

ช่วยอธิบายตัว 7A หน่อยครับว่าต่างจาก 4A ตรงไหน
อนาคตอันใกล้นี้คงได้วางเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 23:21:27 »

อีกไม่เกิน 10 ปี เราอาจจะคุยกันเรื่องเอา มอเตอร์รุ่นไหนมาใส่ดี โมแบตยังไงไม่ให้ร้อน DIY การทำที่ชาร์จแบต ก็ได้นะ ผมยังเคยเห็นภาพ 3 ห่วงในญี่ปุ่น เป็นรถไฟฟ้าแล้วเลย โดยเอาเครื่องออก แล้วว่างเป็นแบตแทน เมื่อสัก 2-3 ปีก่อน ในเวปนี้เลย มีคนเอาูรูปมาลง แต่หาไม่เจอ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 23:24:41 »

ช่วยอธิบายตัว 7A หน่อยครับว่าต่างจาก 4A ตรงไหน
อนาคตอันใกล้นี้คงได้วางเหมือนกัน
7A ช่วงชักมากกว่า 4A ครับ นอกนั้นก็คล้ายๆกัน
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 23:25:35 »

ซีซีเยอะกว่า
บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 23:29:15 »

7A วิ่งไกลๆ ยาวๆ สบายๆ เร่งแซงได้ดีกว่าด้วย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 23:31:06 »

ช่วยอธิบายตัว 7A หน่อยครับว่าต่างจาก 4A ตรงไหน
อนาคตอันใกล้นี้คงได้วางเหมือนกัน
7A ช่วงชักมากกว่า 4A ครับ นอกนั้นก็คล้ายๆกัน
ตามนั้นครับ 4A รู้สึกว่า ขนาดxช่วงชัก จะเป็น 81x77 mm

แต่ 7A จะเป็น 81x8... ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แล้วก็ ความจุเย๊อะกว่า

4A เป็น 1600 ส่วน 7A เป็น 1800 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!